Tìm kiếm bài viết theo id

Tương lai của ngành Thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi thuphuong218, 24/3/21.

ID Topic : 9586272
  1. thuphuong218 Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/2/21
    Tuổi tham gia:
    3
    Bài viết:
    3
    1. Tình hình chung của ngành Thương mại điện tử.
    • Mặc dù tăng trưởng thương mại điện tử toàn cầu sẽ chậm lại trước khi tăng lên vào năm 2022. Nhưng doanh số thương mại điện tử đang ở mức cao nhất mọi thời đại sau khi đại dịch tăng tốc trong nhiều năm chỉ trong vài tuần
    • Cạnh tranh Thương mại điện tử kỷ lục. Được thúc đẩy bởi các nhà bán buôn cũ, các đại lý bán lẻ toàn cầu. Và các danh mục sản phẩm không được mua trực tuyến theo cách truyền thống. Đang làm tăng chi phí mua lại của khách hàng
    • Nhiều đối thủ cạnh tranh mới không được trang bị để cạnh tranh về trải nghiệm khách hàng. Một yếu tố khác biệt hàng đầu trực tuyến, mang lại lợi thế cho các thương hiệu với trải nghiệm đa kênh phong phú
    2. Mức độ thâm nhập thương mại điện tử của Hoa Kỳ.
    Tương lai của ngành Thương mại điện tử

    Khi các quốc gia và các nhà bán lẻ buộc phải đóng cửa. Thương mại điện tử đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 16,4% tổng doanh số bán lẻ toàn cầu . Không chỉ thế hệ Z và thế hệ thiên niên kỷ mới thúc đẩy xu hướng này. Những người mua sắm lớn tuổi cũng đã chuyển sang trực tuyến . Theo một cuộc khảo sát toàn cầu trên 11 thị trường của Shopify. 84% người tiêu dùng đã mua sắm trực tuyến trong thời gian đại dịch.

    3. Tăng trưởng doanh số thương mại điện tử trên toàn thế giới.
    Vào năm 2021, tăng trưởng thương mại điện tử sẽ không đồng đều. Tại Mỹ, con số này dự kiến sẽ giảm xuống 7,8%. Khi doanh số bán lẻ truyền thống phục hồi sau đợt đại dịch của họ. Ở Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông, tốc độ tăng trưởng sẽ nhanh hơn Hoa Kỳ trong nửa đầu thập kỷ.

    Trong khi một thế giới hậu COVID-19 được cho là sẽ phục hồi chậm hơn so với sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008–2009. Thương mại điện tử là điểm ngọt kinh tế. Khi các thương hiệu và người tiêu dùng đổ xô trực tuyến. Gần 150 triệu người đã mua sắm trực tuyến lần đầu tiên trong đại dịch và số lượng người mua thương mại điện tử sẽ chỉ tiếp tục tăng.

    Thương mại điện tử tính theo phần trăm tổng doanh số bán lẻ toàn cầu cũng sẽ tiếp tục tăng trong 5 năm tới. Xu hướng này không chỉ là luồng gió cho các thương hiệu kỹ thuật số mà còn là luồng gió khi thế giới Thương mại điện tử trở nên đông đúc và cạnh tranh hơn bao giờ hết.

    4. Thay đổi cách sử dụng Thương mại điện tử trên toàn thế giới.
    Cạnh tranh cũng đến từ nước ngoài. Khi COVID-19 lan rộng, người tiêu dùng bắt đầu mua sắm bên ngoài quốc gia của họ. Thương mại điện tử xuyên biên giới tăng đột biến 21% so với năm trước từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2020, với doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến tăng 39%.

    Theo dữ liệu độc quyền từ Shopify, Hoa Kỳ dẫn đầu về Thương mại điện tử xuyên biên giới . Nhưng đại dịch cũng đã đẩy nhanh hành vi này ở Trung Quốc.

    Tương lai của ngành Thương mại điện tử - 1

    Dữ liệu của Shopify tiết lộ rằng các ứng dụng dịch thuật. Đã tăng vọt 3,309% trên toàn thế giới trong thời kỳ đại dịch. Các ứng dụng dropshipping và chuyển đổi tiền tệ cũng đã tăng đáng kể mức sử dụng kể từ đại dịch. Những hình thức đầu tư này vào thương mại xuyên biên giới cho thấy sự cạnh tranh ở nước ngoài và khu vực không có khả năng giảm bớt.

    Với sự cạnh tranh quốc tế và các nhà bán lẻ có túi tiền sâu ưu tiên Thương mại điện tử. Sự chuyển dịch từ truyền hình sang quảng cáo kỹ thuật số đang tăng nhanh. Điều này đã làm tăng chi phí quảng cáo. Và khiến việc thu hút khách hàng mới trở nên đắt đỏ hơn. Trên Facebook, chi phí thu hút khách hàng tăng đột biến sau đại dịch. Với chi phí hiện cao hơn mức trước đại dịch.

    5. Trải nghiệm khách hàng trở thành một điều bắt buộc.
    Đại dịch toàn cầu đã làm thay đổi vai trò và tầm quan trọng của trải nghiệm kỹ thuật số trong cuộc sống của khách hàng. Người tiêu dùng ngày nay mong đợi trải nghiệm kỹ thuật số trực quan. Dễ sử dụng trên các kênh và thiết bị. Những thương hiệu có thể mang lại những kỳ vọng đó đang thu được lợi nhuận lớn nhất. Theo dữ liệu độc quyền từ Shopify. Các thương gia bán lẻ áp dụng chiến lược đa kênh đã thay thế 94% giao dịch mua hàng tại điểm bán hàng (POS) bị mất trong tháng đầu tiên của đại dịch bằng bán hàng trực tuyến.

    Nhưng một hố sâu đã mở ra giữa các thương hiệu DTC đầu tiên kỹ thuật số và các doanh nghiệp mới tham gia thương mại điện tử . Chỉ 38% các công ty lớn nhất có khả năng cạnh tranh về trải nghiệm của khách hàng.

    Hana Abaza, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Shopify Plus cho biết. Trong thời kỳ đại dịch, các thương hiệu trực tiếp đến người tiêu dùng với trải nghiệm Thương mại điện tử phát triển mạnh. Có thể xoay vòng tiếp thị và thông điệp, năng lượng của họ rất nhanh chóng và dễ dàng. “Về cơ bản họ đã không phải suy nghĩ lại về mô hình kinh doanh của mình. Họ có thể tập trung vào những thứ rất khác nhau. Bởi vì họ đang ở một lợi thế đáng kể."

    Cơ hội cho các thương hiệu DTC là xây dựng dựa trên chuyên môn về Thương mại điện tử của họ. Thách thức đối với những người khác là theo kịp.

    6. Những gì bạn nên làm vào năm 2021: Mở rộng chiến lược đa kênh của bạn.
    Để tận dụng sự bùng nổ thương mại điện tử và vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt. Bạn cần phải tối ưu hóa Thương mại trên các kênh. Như chợ trực tuyến, mạng xã hội, bán lẻ và bán buôn. Điều đó cũng có nghĩa là xây dựng, hoặc mua một nền tảng công nghệ. Giúp nhóm của bạn tạo ra trải nghiệm thống nhất, phong phú cho dù khách hàng của bạn ở đâu. Lợi ích kinh doanh là khả năng phục hồi, cho phép doanh nghiệp của bạn nhanh chóng chuyển các nỗ lực và nguồn lực từ ngoại tuyến sang trực tuyến. Và quay lại, dựa trên nhu cầu của khách hàng.

    Nguồn: https://www.shopify.com/enterprise/the-future-of-ecommerce/omnichannel
     

Chia sẻ trang này