Tìm kiếm bài viết theo id

Yamaha chính thức bán exciter 2011

Thảo luận trong 'Chuyện trò Xe máy' bắt đầu bởi xmen109, 28/3/11.

ID Topic : 3000090
  1. xmen109 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    20/2/08
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    776
    [​IMG]Exciter phiên bản 2011 - Sản phẩm được các bạn trẻ quan tâm và mong đợi từ lâu đã chính thức đượcgiới thiệu đầu tiên tại Hà Nội ngày hôm nay (22/3/2011). Với hai mẫu côn tự động và côn tay, Exciter năm nay được thay đổi độc đáo cả về kiểu dáng lẫn khả năng vận hành.Ngày 15/4, sản phẩm sẽ bắt đầu được bán trên thị trường qua hệ thống đại lý Yamaha 3S trên toàn quốc.

    [​IMG]
    Khách hàng tham quan khu trưng bày sản phẩm Exciter 2011 tại Hà Nội

    [​IMG]
    Khách hàng tham gia chạy thử xe Exciter 2011


    Được minh chứng là chiếc xe dẫn đầu trong phân khúc xe số thể thao tại Đông Nam Á, Exciter đã trải qua rất nhiều cải tiến nhằm hướng đến hình ảnh trở thành“số một – ông vua của dòng xe số”. Bằng chính sự đam mê và nỗ lực không ngừng của những kỹ sư thiết kế, phiên bản mới của Exciter sẽ mang lại sự hứng khởi cho khách hàng khi sử dụng xe trong mọi hoàn cảnh giao thông và điều kiện khắc nghiệt nhất của thời tiết, đồng thời cảm nhận rõ nét hơn về sức mạnh tiềm tàng của động cơ.
    Bên cạnh các tính năng ưu việt được thừa hưởng từ người anh nổi tiếng là Exciter 2010 như: Động cơ 135cc, 4 van với sức mạnh ấn tượng; Piston nhiệt đúc giúp nhẹ hơn và giảm độ rung; Xilanh DiASil với khả năng tản nhiệt tuyệt vời, góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu; hệ thống làm mát bằng dung dịch tăng độ ổn định của động cơ; thân thiện với môi trường; giảm sóc thủy lực tạo cân bằng trọng tâm xe, độ cứng tối ưu và tạo ra khoảng cách hợp lý cho hành trình dịch chuyển êm ái của bánh sau, Exciter 2011 còn được thiết kế với một loạt các tính năng mới, trong đó bao gồm bộ truyền động 5 số, thay đổi trong hệ thống nạp nhiên liệu, phanh đĩa cho bánh sau (vẫn thừa hưởng phanh đĩa trước giống phiên bản 2010) cùng kiểu dáng mới và độ rộng của lốp sau lớn hơn. Ngoài ra, Yamaha Motor Việt Nam còn cho ra đời phiên bản Exciter 2011 côn tự động có cùng kiểu dáng với phiên bản côn tay, nhưng được trang bị bộ truyền động 4 tốc độ nhằm dành cho các khách hàng ưa chuộng sự đơn giản.

    [​IMG]

    CÁC TÍNH NĂNG NỔI TRỘI SO VỚI PHIÊN BẢN TRƯỚC

    1) Truyền động 5 cấp:

    Động cơ 4 số đời trước được thay thế hoàn toàn bằng động cơ côn tay 5 số, vì thế, hệ thống số tròn cũng được thay thế bằng hệ thống số gánh. Hệ thống số kiểu mới ngoài khả năng vận hành êm ái còn tạo nên khả năng tăng tốc tuyệt vời. Tỷ số truyền được thiết kế mới cho bánh răng số thứ 3, 4 và 5 để không chỉ tạo nên sự êm ái mà còn kích hoạt đối đa khả năng tiềm tàng của động cơ 135cc.

    Số Exciter-2010 Exciter-2011
    1 2.833 2.833
    2 1.875 1.875
    3 1.352 1.429
    4 1.045 1.167
    5 0.963

    (Bảng so sánh tỷ số truyền với phiên bản cũ)


    Với tỷ số truyền mới sẽ mang lại những cảm giác điều khiển hoàn toàn khác biệt cùng với những hứng thú khi sang số.

    2) Bộ chế kiểu mới BS

    Phiên bản Exciter 2010 cũng đã được ứng dụng bộ cảm biến (TPS) nhưng đến phiên bản 2011, những ưu điểm của bộ cảm biến mới được tối ưu hóa khi kết hợp với bộ chế hòa khí kiểu mới (BS). Bên cạnh đó, cơ chế hoạt động kiểu mới nhờ vào việc vận hành riêng biệt giữa hệ thống đóng và mở ga khiến việc điều khiển tay ga trở nên nhẹ nhàng, êm ái hơn (đặc biệt tiện ích khi vận hành trong điều kiện giao thông đông đúc), và khả năng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn.

    [​IMG]

    3) Cấu tạo vỏ động cơ

    Vỏ động cơ Exciter 2011 ở cả hai bên sườn xe đều được tăng cường độ rắn chắc giúp giảm thiểu độ rung và ồn của máy, nhờ đó, người điều khiển dễ dàng có được cảm nhận chính xác nhất về chất lượng động cơ.

    [​IMG]

    4) Tăng cường độ ổn định & chắc chắn của hệ thống khung sườn

    Bộ khung xe được thiết kế bằng ống thép theo cấu trúc kim cương, kết hợp với khả năng vận hành hiệu quả của bánh sau đường kính 100mm và kiểu dáng mới mẻ của cặp vành đúc hứa hẹn sẽ đem lại khả năng vận hành ấn tượng, vượt trội.

    [​IMG]

    5) Hệ thống phanh đĩa sau (phiên bản côn tay)

    Phiên bản Exciter côn tay mới được trang bị hệ thống phanh đĩa sau đường kính lớn 203mm (lần đầu tiên công nghệ này được ứng dụng tại Đông Nam Á), giúp người điều khiển cảm thụ rõ nét nhất lực phanh & khả năng vận hành mạnh mẽ, nổi trội. Hệ thống phanh đĩa sau được trang bị cụm phanh dầu một piston kẹp với hiệu suất tối ưu. Ngoài ra, hệ thống phanh sau còn mang một số đặc tính ưu việt về tỷ lệ lực phân bổ trên tay phanh, và độ nở của ống dẫn dầu - không chỉ đảm bảo lực phanh tốt, mức “nhạy cảm” trong vận hành mà còn tạo sự an toàn khi nhả phanh. Bánh trước vẫn sử dụng phanh đĩa như các phiên bản trước. Exciter R sử dụng phanh tang trống cho bánh sau.
    [​IMG]


    6) Lốp sau không săm 100mm và vành kiểu mới (áp dụng cho mẫu xe côn tay)

    Bánh có kích thước lớn 100/70-17 giúp xe bám đường tốt, tăng cường tối đa tính ổn định trên đường thẳng cũng như khi vào cua. Bánh sau của xe sử dụng vành đúc đường kính lớn, độ rộng 2,5 inch làm toát lên sức mạnh tiềm ẩn cho Exciter 2011.


    [​IMG]

    7) Vị trí người lái thiết kế tiện ích và thể thao hơn

    Vị trí tay lái của Exciter phiên bản mới được thiết kế gần vị trí người lái hơn 5mm so với mẫu cũ, đồng thời vị trí để chân cũng được điều chỉnh lùi về phía sau, tạo tư thế ngồi thoải mái, gọn gàng hơn, thể thao và dốc nhẹ về phía trước cho người điều khiển.

    [​IMG]

    Cần số của phiên bản côn tay được thiết kế theo dạng “cần móc” khiến việc chuyển số nhẹ nhàng & tạo cảm giác thú vị cho người điều khiển.

    8) Chắn bùn sau dạng khí động học

    Thêm một sự đột phá mới và táo bạo trong thiết kế dòng xe số tại thị trường Đông Nam Á – Exciter 2011 đã áp dụng hệ thống chắn bùn trong, dịch chuyển theo hành trình đứng của lốp xe. Chính thiết kế này khiến lốp sau với đường kính lớn trở nên nổi bật hơn và tạo tính năng chắn bùn hiệu quả. Thêm vào đó, thiết kế phá cách cũng góp phần làm nổi bật bộ phận giảm xóc thủy lực - một đặc điểm ưu việt khác của dòng xe mới này, đồng thời tạo tính tiện ích trong việc bảo trì, bảo dưỡng cụm chi tiết phía sau xe.

    [​IMG]

    9) Mặt đồng hồ

    Bảng điều khiển với thiết kế hoàn toàn mới lấy cảm hứng từ “họng ngắm” của khẩu súng. Mặt đồng hồ được thiết kế hoàn toàn mới, gợi nên hình ảnh của mặt đồng hồ đeo tay sang trọng. Độ chính xác của đồng hồ được tạo nên bởi các chi tiết sắc nét với ánh sáng và màu sắc tinh tế tạo khả năng quan sát hoàn hảo. Hơn nữa, mặt kính mờ của đồng hồ tạo cảm giác cá tính mạnh mẽ.

    [​IMG]

    10) Thiết kế phần đầu tạo nên ấn tượng của sự Kiêu Hãnh.

    Thiết kế táo bạo, mạnh mẽ và kiêu hãnh với một “bộ mặt” như cơ bắp của các một mãnh thú với đôi mắt lanh lợi oai hùng. Cộng thêm vào đó là phần yếm xe thiết kế thể thao giống như xe phân khối lớn, làm nổi bật đường dẫn gió vào hệ thống nạp không khí.

    [​IMG]

    11) Thay đổi kích thước

    Hướng đến mục tiêu trở thành mẫu xe thể thao, mạnh mẽ & vô cùng táo bạo, Exciter 2011 đã được thay đổi kích thước của một số bộ phận: Khoảng cách trục bánh xe là 1255mm (tăng thêm 10mm so với phiên bản cũ), nhờ đó đảm bảo sự ổn định hoàn hảo nhất khi xe vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống gắn kết động cơ với 4 điểm chốt khiến động cơ trở thành 01 điểm chịu lực tại gầm xe, góp phần phân bổ trọng lượng hợp lý với 45% trọng lượng ở phía trước và 55% dồn về phía sau.

    12) Kiểu dáng mới với đường nét khí động học

    Nếu như phiên bản Exciter cũ được đông đảo người tiêu dùng biết đến với kiểu dáng khí động học ấn tượng, thì Exciter 2011 không những tiếp thu những ưu điểm đó mà còn được thiết kế lại toàn bộ mẫu mã và tem xe, tạo đặc trưng về một dòng xe “Kiêu hãnh – Tiềm năng - Đón đầu xu thế”. Thân xe được thiết kết theo hình dáng khí động học nhằm điều chỉnh luồng gió và tăng cường khả năng làm mát cho động cơ

    [​IMG]

    Ngoài các ưu điểm nêu trên, Exciter 2011 còn được cải tiến một số chi tiết khác bao gồm: nắp ổ khóa với chức năng chống trộm chỉ với một thao tác mang lại sự tiện ích cho người sử dụng; cải thiện kích thước hộp chứa đồ (tiêu chí kiểu dáng thể thao vẫn được đặt lên hàng đầu); mặt dưới của vai phuộc được đúc hình cầu lõm để tạo sự vững chắc & cân bằng hoàn hảo; bộ bảo vệ tỏa nhiệt ống bô được thiết kế mới tạo cảm giác mạnh mẽ, khỏe khoắn.

    Exciter phiên bản 2011 sẽ được bán trên thị trường thông qua hệ thống đại lý Yamaha 3S trên toàn quốc từ ngày 15/4/2010 với giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm VAT) như sau:

    Côn tay: tem GP (màu xanh) – 36.900.000VNĐ, tem RC (màu đỏ, trắng, vàng) –36.700.000VNĐ

    Côn tự động: Tem R (màu đen, đỏ, trắng) – 34.700.000VNĐ

    [​IMG]
    Exciter R (côn tự động) màu đen


    [​IMG]
    Exciter R (côn tự động) màu đỏ


    [​IMG]
    Exciter R (côn tự động) màu trắng


    [​IMG]
    Exciter RC màu đỏ (côn tay)

    [​IMG]
    Exciter RC màu trắng (côn tay)

    [​IMG]
    Exciter RC màu vàng (côn tay)

    [​IMG]
    Exciter GP (côn tay)

    Trong tháng tới, các chương trình giới thiệu chính thức về Exciter 2011 sẽ lần lượt được diễn ra tại Đà Nẵng (3/4), Hồ Chí Minh (6/4) và Nha Trang (14/4)

    Thông số kỹ thuật của Exciter phiên bản 2011

    Dài x Rộng x Cao 1,960mm × 695mm × 1,080mm
    Chiều cao yên xe 775mm
    Khoảng cách hai trục bánh xe 1,255mm
    Khoảng cách gầm so với mặt đất 115mm
    Trọng lượng khô/ướt 106kg/111kg
    Động cơ Làm mát bằng dung dịch,4 thì,4 van,SOHC
    Bố trí xi lanh Xi lanh đơn
    Dung tích xilanh 134.4cc
    Đường kính và hành trình piston 54 x 58.7 mm
    Tỷ số nén 11.0 : 1
    Công suất tối đa 8.9kW (12.1PS) [9.21kW (12.5PS)]/8500 vòng/phút
    Moment cực đại 11.77N.m - [12.09N.m]/6000 vòng/phút
    Hệ thống khởi động Cần đạp và khởi động bằng điện
    Hệ thống bôi trơn Kiểu cacte ướt
    Dung tích dầu máy 1.15 lít
    Dung tích bình xăng 4.0 lít
    Bộ chế hòa khí BS25 x 1
    Hệ thống đánh lửa DC-C.D.I
    Tỷ số truyền động 2.875 / 2.600
    Truyền động 4 số tròn - [5 số]
    Loại khung xe Ống thép kim cương
    Góc nghiêng và độ lệch phương trục lái 26°/ 78 mm
    Kích thước bánh trước/sau 60/100-17 / 80/90-17 (tự động) và 100/70-17 (côn tay)
    Phanh trước/sau Phanh đĩa/Phanh thường(tự động) và Phanh đĩa (côn tay)
    Giảm sóc trước Phuộc nhún, giảm chấn dầu
    Giảm sóc sau Giảm xóc đơn – thể thao
    Đèn pha 12V, 35W/35W

    [​IMG]


    Trích từ bài viết bị lộ của admin Ylady bên Yamaha Việt Nam
     
  2. Tiện ích Mua-Bán trên 5giay.vn (Mobifone, Vinafone, Viettel)
    UP 3000090 gửi 8198 UP 3000090 HOT gửi 8598
    Topic của bạn sẽ lên đầu Topic của bạn sẽ có 5giay hot nổi bật
    5GIAY 100015768 gửi 8798
    Nạp tài khoản & Lên lịch Up topic tự động
  3. Silver Wings Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    4,388
  4. dienthoaihtc Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    đẹp quá. Có tiền lượm em nó liền.
     
  5. ThinhMarten6886

    UY TÍN NHÀ MAY TÈO

    Thành Viên Kim Cương

    Tham gia ngày:
    20/11/10
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    9,173
  6. FantasistaA1 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    12/2/11
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    516
    Màu côn tự động đẹp hơn màu côn tay :62:
     
  7. tuanck2002 Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    19/11/07
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    5,921
  8. huyenphong82 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    31/1/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,731
    Đẹp quá,chẹp chẹp,nhớ hồi EX bản đầu tiên ra cũng có nhiều bác chê xấu,cuối cùng nó thành chiếc xe ăn khách,từ từ rồi sẽ thấy cái đẹp của nó hehe
     
  9. exciter_bienhoa Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    25/2/11
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    432
    xe đẹp,chắc giá bán ra tầm 40 củ trở lên
     
  10. neomax5772 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    mấy chú ngoài đó thấy thik mặc áo vest ghê
     
  11. evisuzzz Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi tham gia:
    45
    giá gì vậy nhỉ
    Ex 2010 giờ là 43 củ chiếc này ra chắc bèo lắm cũng 50 củ
     
  12. rogersonata Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    20/2/11
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    447
    Còn hơn thế nữa Bác ạh. Vụ làm giá thì Ya còn hơn HD nữa, khoảng 10/7 chứ không chơi.
     
  13. dkpro194 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    3/3/11
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    1,195
    nói chung là có ng thix ex cũ.có ng thix ex mới.ai mà từ từ thấy ex mới đẹp thì mua dàn áo thay vô.chứ nó có khác nhau j nhìu đâu.đang me bình xăng con mới của ex mới thui.cả cái mâm sau đi bánh bự nữa
     
  14. fr3nzjpl4nt Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    29/1/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    2,243
    Đẹp vl ra mà mấy bác cứ chê =]] !!!!!! Hix nhìn cái mặt nạ của nó là xỉu lun =]] Quyến rũ wa' !!!
     
  15. Tarnum Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    10/2/08
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    279
    Ex cũ nhìn như con hổ mang, Ex mới nhìn như đại bàng...héhé
     
  16. sinhviennn Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    18/3/08
    Tuổi tham gia:
    7
    Bài viết:
    4,331
    Hot hot hot. Ko đam mê tốc độ nhưng nhìn em này cũng kết ghê. Chạy qua thấy máy mạnh, êm ru. Lên cho chất lượng Yamaha
     
  17. Dj_Sonic

    _Trance4ever_

    Thành Viên Bạch Kim

    Tham gia ngày:
    7/3/09
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    6,822
    ko thấy hình đâu :(
     
  18. tienhuynta Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    5/12/10
    Tuổi tham gia:
    4
    Bài viết:
    2,442
  19. ONGBAK Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    146
    nhìn đã quá bà kon
     
  20. nicky_duong Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    22/10/08
    Tuổi tham gia:
    6
    Bài viết:
    788
    sao chưa nghe thông tin gì từ hà nội zậy?22 bán mà nay 28 rùi,có thì trên web yamaha vn đã có thông tin xe rồi chứ!
     
  21. aiupet Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Tuổi tham gia:
    5
    Bài viết:
    1,711
    kì này chắc tai nạn giao thông nhiều hơn do ngắm người khác chạy:beat_shot:
     

Chia sẻ trang này