Tìm kiếm bài viết theo id

xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà

Thảo luận trong 'Thú Cưng - Thú Nuôi' bắt đầu bởi minhquan_12345, 22/11/10.

ID Topic : 2523097
Ngày đăng:
22/11/10 lúc 13:50
  1. minhquan_12345 Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    17/10/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    71
    tình hình là mình có 1 em gà hôm chủ nhật vừa rồi, gà bị ói ko chạy, mình thấy tội nghiệp nên thua luôn. Về nhà em nó bị phù, anh em chỉ dùm mình cách chữa trị cho em nó mình cám ơn nhiều, gà này đá hay quá nên mình phải chữa cho nó ( thua chỉ vì ông nội kia băng cựa hư ko đâm nhiều). Thanks anh em nhiều....con gà đá ăn gà mình thì vào buổi chiều hôm đó cũng nhảy lambada theo ông bà của nó luôn hehehe, lý do bị gà mình nhét lút cán 1 cây cựa nặng quá lọt nhưng chưa chết lúc đá (chỉ khò).:burn_joss_stick:
     
  2. jaskissarakov Thành Viên Cấp 3

    thua gà đừng đổ tại nài tội nghiệp. có nhiều lý do lắm. trước mắt phải giảm đau và kháng sinh cho nó ( ko biết các bác cho uống thuốc thế nào nhưng tôi quen dùng thuốc thú y). phù trong hay phù ngòai? có phù cổ voi ko? ói có xúc bầu diều chưa? đừng cho ăn nhé. nếu nhà bạn gần củ chi hay gò vấp tôi qua coi dùm xem thế nào ( tiện thể nâng cao tay nghề). thân!
     
  3. 20702333 Thành Viên Cấp 1

    đừng cho uống nước, đừng cho ăn, nếu gà mệt quá thì cho nó ở trong cái giỏ đệm tránh gió..
     
  4. minhquan_12345 Thành Viên Cấp 1

    thks bạn nhìu, nhưng mình ở xa, Bình Dương lận. súc bầu diều rồi, bị 1 cay ngay chóp cánh, nên phù phần trươ'c ức. Nài này là dân mới tập băng cựa, thả gà ra nạp mấy chân là thấy cựa hư rồi. Mình đá ghiền ở nhà thôi nên ko nhờ người băng cựa tốt được. Eck, sáng hum nay mình có cho nó an cám ngâm nước.
     
  5. jaskissarakov Thành Viên Cấp 3

    nhu vay chi phu ngoai thoi, ko sao. de y xem no an co tieu ko? neu tieu thi cho an it thoi cho con ga co suc.ko tieu thi phai suc bau dieu. phu nay chi can mo don gian thoi. binh duong khuc nao? dao nay dang ranh, neu gan mai di lam viec bao dong choi!
     
  6. tuanhung90tn Thành Viên Cấp 5

    Chào Quân.nếu theo cách tôi hay làm thì.bạn nên lấy cây bông gòn vái lổ tai thấm tí nước mắm xe vào lổ cựa vài lần.mog gà bạn mau khỏi nha buye
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. minhtanvnn CLB GÀ KIỂNG VŨNG TÀU

    Mình thường lấy lưỡi lam rạch lên chổ phù, kéo da gà ra rùi rạch, chỉ rạch ngoài da, ko rạch vào phần thịt nạc. rạch khoảng 0.7 cm với gà tre, 1cm với gà nói, dùng cây chân nhang sát trùng sạch, đút sâu vào lổ vừa rạch đó xe mấy vòng rồi rút ra, bong bóng của phù sẽ ra theo, tùy vào gà phụ nặng hay nhẹ mà rạch nhiều chổ. gà chảy máu tí xíu sẽ lành, sau 12 tiếng, gà còn phụ nhẹ, xé cái vết rạch cũ ra rùi xe lại lần nữa là hết.
    Nên mổ phù kịp thời, để lâu sẽ thành ké.
    Gà bị phù ko nên cho ăn rau quả, tốt nhất trong 3 ngày đầu chỉ cho ăn lúa + nước.
    Chút kinh nghiệm nhỏ, có thiếy sót thì mọi người chỉ giáo thêm.
    Thân!
     
  9. hailocautre Thành Viên Cấp 5

    gop y thoi nha..ban ra tiem thuoc mua khan viem va giam dau cho uong..mua 1 ong tiem keo phan da phu roi chich vao rut het hoi ra..cho ngu vo dem.
     
  10. ruataygackiem81 Thành Viên Cấp 2

    thấy mấy pro chỉ cách nuôi gà bị tang ói và bị phù mình thấy sợ thật đó. nếu ko vừa lòng ai đó thì bỏ qua cho tui há. nuôi tang như mấy pro sau này gà ko hư cũng dễ bị suy gà lam đó. cách nuôi gà bị ói của tui là vậy nè có gì ghóp ý nha.
    gà bị ói khi về đến nhà trước tiên là phải súc bầu diều cho thật sạch để ko bị ké về sau, tiếp theo là tìm tất cả những dấu cựa gà bị đâm và dùng iot povidine để sát trùng vết thương. nếu gà bị phù theo tôi ko nên mổ vì nếu mổ sau này gà dễ bị rót lắm, mỗi ngày hấp nc nóng cho vào ít muối, một ngày làm ít nhất 3 lần, phải kiêng nhẫn đừng nóng ruột vi gà sẽ ko hết phù liền đâu. nếu con nào thịt độc thì có khi 10 ngày mới hết phù nhưng rất an toàn về sau.
    cách cho uống thuốc nè,
    ngày đầu tiên: 1 viên lincomycine + 1 viên amoxcyline + 2viên B1
    hoặc 1 viên lincomycine + 1 viên paracertamol + 1 viên aphachymotrypsyn
    ngày thứ 2 và ngày thứ 3 giống nhau: 1 viên amoxxyline + 2 viên B1
    hoặc 1 viên paracertamol + 1 viên aphachymotrypsyn
    trong 3 ngày đầy tiên tuyệt đối ko cho ăn bất cứ thứ gì, chỉ cho uống ít nc khi cho uống thuốc va điều quang trọng là ko đc cho gà ra ngoài ma phải cho vào thùng hoặc vào giỏ đệm. ngày thứ 4 mớii cho gà ra ngoài, nếu lúc này bạn đem cân có thể gà sẽ bi sụt từ 1 đến 2 lạng nhưng ko sao cả. khi gà khỏe và cho ăn uống đầy đủ thì gà sẽ lên lại từ 2 đến 3 lạng
    làm theo lời tui mà gà bị hư tui sẽ đền cho con khác. 0918214598xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gàxin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 1xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 2xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 3xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 4xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 5xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 6xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 7xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 8xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 9xin anh em chỉ giáo cách nuôi gà bị tang cựa-phù gà - 10
     
  11. nhi chanh choe GÀ TÂN CHÂU KHÉT SỮA

    cách nàY là cổ lổ mà cũng là hửu hiệu nhất.mua thêm Vài Viên âmbi cho em nó uống trong mấY ngàY là ok.chúc gà chủ top sớm hồi phục
     
  12. minhquan_12345 Thành Viên Cấp 1

    Cám ơn sự nhiệt tình của bạn jaskissakarov và mọi người rất nhiều. Mình ở Bduong nhưng hiện đang làm o tphcm nên ko gặp bạn được. Mình sẽ kêu thằng em nó làm như chỉ dẫn của mọi người.
     
  13. wikimedia Thành Viên Bạch Kim


    có bi nhiêu pro này nói hết rồi chuẩn không cần chỉnh luôn
     
  14. chicken_spams Thành Viên Cấp 6

    1 vien lincomycine,2 vien b1,1 vien unacine,trah tiep xuc voi jo,ko nen cham den cho phu nhieu lan de trah bi ke,tot nhat cho ngu tug 3 ngay,cho an it com thoi,ko cho uog nuoc,wa ngay thu 2 cho uog 2 vien tag mau bam ,chuc ga ban hoi phuc nhanh chog
     
  15. chicken_spams Thành Viên Cấp 6

    paracertamol la thuoc tri cam cum,ga nguoi ta bi dam cua ma cho uog thuoc cam ,po tay voi pro nay luon
     
  16. dinhlee2508 Thành Viên Cấp 4

    chính xác,cổ hủ mà hữu hiệu.mổ phù ko suy gà như pro kia nói.ngày xưa các bậc thầy chơi gà vẫn mổ và con gà vẫn hay như thường,ngày xưa đá gà hầu như 10 trận thì 7 8trận gà còn sống là phù rồi thế mà toàn mổ,khỏi nhanh và chẳng sao cả.con gà suy là do chế độ cho ăn và tập luyện của bạn dành cho con gà sau trận đấu chưa hợp lý thôi.
     
  17. missuforever Thành Viên Cấp 4

    Gà mình bị tang ói, 2 ngày đầu gà k sao, đến ngày thứ 3 gà bị khò. Mìn k biết làm sao cho gà hết bi khò. Mong các Pro chi giúp. Thanks!
     
  18. chiavoi Thành Viên Cấp 2

    Para là thuốc giảm đau, hạ sốt...dùng khi bị thương củng rất tốt
     
  19. khetsua Thành Viên Cấp 2

    hay quá mỗi người 1 ý, học hỏi được chút kinh nghiệm, Thanks all.
     
  20. NgoaLong Thành Viên Cấp 1

    Mình chia sẻ thôi nha. Mình hâm mộ lối đá của 1 con gà, chứng kiến nó hạ đối phương chỉ trong 1-2 điệu nhảy, tuy nhiên trận cuối cùng của đời nó gặp trúng thứ dzữ, tuy nó thắng nhưng cũng ở thế "trạng chết chúa cũng băng hà". Minh mua cái xác nó về, chỉ hi vọng cơ may cứu sống nó chừng 10% đổ lại, sát trùng sạch sẽ, cắt bỏ trống lông mấy chỗ dính cựa (nhìn con gà lem nhem như chó táp), ra thuốc tây mua thuốc chống viêm phù nề tan máu bầm mỗi ngày cho uống 1 viên (ban đầu phải bơm thuốc, sữa vào họng cho nó) hơn 1 ngày thấy nó tỉnh và đứng dậy, giờ vẫn sống, nuôi kiểng và lâu lâu cho nó vui vẻ với mấy em chân dài, chất lượng cồ vẫn tốt 8 trứng nở 7 con. Có lẽ mình có duyên với nó
     
  21. hanly Thành Viên Cấp 3

    cách này ok ne !!!!!!!!!
     

Chia sẻ trang này