Tìm kiếm bài viết theo id

Đi từ thiện--Thăm 2 cô bị liệt nửa người--Neo đơn--Biên Hòa-ĐN

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Shuchi, 22/9/11.

ID Topic : 3872719
Ngày đăng:
22/9/11 lúc 17:14
  1. Shuchi Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    832

    Lúc trước mình có đi thăm và có dịp chứng kiến tận mắt một mảnh đời còn khó khăn, hi vọng chúng ta sẽ cùng chung tay góp sức...

    Cô Phạm Thị Tuyết (1948) và cô Phạm Thị Lửng (tên thân mật là cô Út - 1954) là hai chị em ruột sống tại một ngôi nhà nhỏ ở thành phố Biên Hòa. Gia đình hai cô có bốn chị em, ngoài hai cô ra còn có cô chị cả, hầu như hằng ngày vẫn qua giúp đỡ, và một cô nữa theo chồng ở tận Long Xuyên. Hai cô không có chồng con, nương tựa vào nhau sống qua ngày.

    Cô Tuyết bị té xe dẫn đến gãy xương (hình như là xương chậu) năm 2000, từ đó đến nay chỉ nằm một chỗ trên giường, mọi sinh họat hằng ngày đều rất khó khăn.

    Cô Út phải làm việc kiếm tiền chăm lo cho mẹ già (đã mất cách đây khoảng 2 năm) và người chị ruột, nên hơn một năm trở lại nay cột sống có vấn đề, viêm khớp, liệt chân, đầu gối sưng phù, chỉ ngồi lết đi lại trong nhà. Ngoài ra, theo lời cô kể, cô còn bị hư mắt trái khi còn nhỏ. Lúc đầu cô có đi chữa trị ở một số bệnh viện, nhưng bệnh không thuyên giảm. Cho đến hiện tại, hai cô không dùng bất kì một loại thuốc nào.

    Việc sinh hoạt hằng ngày của hai cô khá khó khăn. Ăn uống phần lớn là nhờ cô chị cả mang qua, ngày ăn hai bữa, có gì ăn nấy, lâu lâu cô Út có nhờ bà con làng xóm mua thêm chút đỉnh. Cô Tuyết nằm liệt trên giường, chén cơm được đặt lên bụng mà múc ăn. Hàng ngày, cô Út đều tự giặt đồ, nhưng gần đây, tay cô có triệu chứng tê buốt khá nhiều, việc này bây giờ thêm phần vất vả. Phơi hay lấy đồ thì cô đợi người chị cả qua nhờ giúp.

    Căn nhà hai cô ở khá đơn sơ, có gác lửng chất đồ trên lầu. Phía trước nhà khá trống, chỉ đặt bàn thờ ba mẹ, toàn bộ sinh hoạt ở phía sau. Cô Tuyết nằm trên một chiếc giường nhỏ, còn cô Út thì trải chiếu dưới đất. Xung quanh để khá nhiều đồ tiện cho việc sử dụng. Vì nhà khá tối và muỗi nên đèn và quạt được dùng suốt ngày. Hai cô có chiếc radio cũ cùng bầu bạn tâm sự.

    Theo lời kể, trung bình hàng tháng tiền điện và nước khoảng 300.000 Hội Chữ Thập Đỏ có giúp đỡ từ 200.000 - 240.000 mỗi cô một tháng. Ngoài ra, vì cả hai đều theo đạo Thiên Chúa Giáo nên hai cô còn nhận thêm sự giúp đỡ chút đỉnh từ nhà thờ.

    Hi vọng mọi người chung tay giúp đỡ 2 cô, để có thể giúp đỡ hai cô phần nào trong những năm sau.


    Nhà của hai cô ở địa chỉ 8/2B hẻm 9, tổ 5, khu phố 1, phường Tam Hòa, Thành phố Biên Hòa. Nhà mình để ý là hẻm đi vào nhà cô rất nhỏ, không để ý sẽ khó tìm thấy, trên bản số nhà chữ "B" đã được dán băng keo vàng che đi



    Dự định Chủ nhật tuần sau ngày 30/09/2011 mình sẽ đi thăm lại 2 cô,Ai rảnh thì đi chung nhé ^^
    À vì con hẻm vào nhà khá nhỏ,không có chỗ để xe,nên mình ưu tiên khoảng 6 ngươi-->8 người đi chung=4 xe đến thăm 2 cô nhé ! Mong các bạn hiểu cho Đi từ thiện--Thăm 2 cô bị liệt nửa người--Neo đơn--Biên Hòa-ĐN

    Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ : 0934.152.346 Shuchi ^^
     

Chia sẻ trang này