Tìm kiếm bài viết theo id

Nước mắt đau thương của người mẹ và hai đứa con thơ trong lũ

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Tous Les Jours, 29/10/11.

ID Topic : 4063206
Ngày đăng:
29/10/11 lúc 00:57
  1. Tous Les Jours Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    30/12/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    634
    Trong căn phòng nhỏ khói hương nghi ngút, người vợ trẻ nằm khóc thương quằn quại, hai đứa con thơ dại dường như chưa hiểu nỗi đau mất cha, ông bà nội ngoại cùng người thân ngồi bên chiếc quan tài mà nước mắt cứ giãy giụa…

    Đó là khung cảnh đau buồn đến não ruột ở Trạm Y tế xã Tân Hoá, huyện Minh Hoá, (Quảng Bình) – nơi mà thi thể anh Trương Thanh Tâm (SN 1983, ở xóm 4, xã Tân Hoá) chết trong cơn lũ dữ đang nằm “yên nghỉ”.

    Buổi chiều định mệnh!

    Sáng ngày 17/10, PV Dân trí đã theo canô của đoàn UBND huyện Minh Hoá tìm đến Trạm Y tế xã Tân Hoá – nơi đặt quan tài của anh Trương Thanh Tâm. Nước lũ đang nhấn chìm cả ngôi làng nên thi hài anh Tâm được chính quyền xã cho đặt tạm ở Trạm Y tế xã đến khi chôn cất.

    Những tiếng khóc thương thảm thiết vang vọng ra từ căn phòng nhỏ đang bị bao bọc bởi dòng nước lũ trắng xoá mênh mông nghe mà não ruột, não gan.

    Nước mắt đau thương của người mẹ và hai đứa con thơ trong lũ
    Tiếng khóc như xé lòng của những người thân gia đình nạn nhân Trương Thanh Tâm

    Ông Cao Văn Lục – Chủ tịch UBND xã Tân Hoá cho biết: “Khoảng đầu giờ chiều ngày 16/10, nước lũ từ thượng nguồn đổ về rất nhanh, bỗng chốc toàn xã Tân Hoá chìm ngập trong biển nước. Đặc biệt là các thôn nằm ở vùng thấp trũng như thôn 4 và thôn 5. Trong cơn lũ dữ ấy, đồng chí Trương Thanh Tâm, Phó trưởng thôn 4 đã chèo thuyền đến đôn đốc và giúp đỡ bà con chạy lũ. Nước lũ lên nhanh, cộng thêm sự hối hả chạy lũ cùng bà con, không may đồng chí Tâm đã bị vướng vào giây điện và bị điện giật chết”.

    Ông Trương Văn Minh, một người hàng xóm xót xa kể lại: “Khi nớ (ấy) nước lũ lên nhanh lắm. Ai nấy đều xốn xắng thu dọn đồ đạc lên rầm tra để chạy lũ. Trong lúc chới với cùng dòng nước lên nhanh thì cán bộ Trương Thanh Tâm đã chèo thuyền đi chỉ đạo và giúp đỡ bà con chạy lũ. Không may cán bộ Tâm bị điện giật chết. Tội thân cho cán bộ Tâm quá. Tất cả cũng chỉ vì lo lắng cho bà con mới chết thảm như thế!”.

    Nước mắt đau thương của người mẹ và hai đứa con thơ trong lũ - 1
    Không ai không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh cháu Kiên cứ bò đi bò lại trên quan tài bố

    Để lại người vợ trẻ và hai đứa con thơ dại

    Dù đang gồng mình chống lũ nhưng hôm qua nhiều người dân ở Tân Hoá vẫn cố tìm mọi cách vượt lũ đến Trạm Y tế xã để thăm viếng anh Tâm. Bên chiếc quan tài không có di ảnh của anh Tâm khói hương nghi ngút, những người có mặt hôm đó đã không ngừng rơi lệ trước thảm cảnh bà Đinh Thị Sơn (nội anh Tâm) tay bồng tay bế hai đứa cháu thơ dại cháu Trương Thanh Trung (3 tuổi) và cháu Trương Thanh Kiên (hơn 1 tuổi) nằm khóc quặn thắt bên quan tài con trai.

    Bên chiếc quan tài của anh Tâm là tiếng khóc gào thét như xé ruột xé gan của chị Cao Thị Hương (26 tuổi – vợ anh Tâm). Nỗi đau đớn nào lớn hơn khi mới 26 tuổi đời chị đã phải mang trên mình phận goá phụ nuôi hai đứa con thơ dại.
    Nước mắt đau thương của người mẹ và hai đứa con thơ trong lũ - 2
    Không biết rồi đây người goá phụ trẻ và hai đứa con côi thơ dại biết sống sao đây

    Chiều 17/10, gia đình đã tổ chức đưa thi hài anh Tâm về với miền đất lạnh bằng thuyền vì xã Tân Hoá vẫn đang chìm trong biển nước mênh mông. Theo như người nhà của nạn nhân cho biết, phải mất khoảng 5km chèo thuyền vượt lũ mới đưa được thi hài anh Tâm về đến nghĩa trang Rì Rị.

    Trong nỗi đau tang thương đẫm nước mắt, chị Hương thốt lên những tiếng khóc than yếu dần: “Sao anh lại mẹ con em bơ vơ giữa cuộc đời này như thế. Anh đã từng hứa sẽ nuôi các con ăn học nên người mà, nay anh bỏ đi rồi thì mong ước đó một mình em làm sao nỗi…”.

    Nước mắt đau thương của người mẹ và hai đứa con thơ trong lũ - 3
    Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình và UBND huyện Minh Hoá cũng đã đến thắp hương, động viên chia sẻ nỗi đau cùng gia đình

    Rời “rốn lũ” Tân Hoá ra về mà trong lòng chúng tối cứ day dứt. Không phía sau đám tang ngày lũ đầy oan nghiệt ấy, người goá phụ trẻ và hai đứa con thơ sẽ biết sống ra sao khi người chồng là trụ cột chính đã bỏ vợ con ra đi không ngày trở lại.

    http://dantri.com.vn/c167/s167-5287...a-goa-phu-tre-va-hai-dua-con-tho-trong-lu.htm
     
  2. Tous Les Jours Thành Viên Cấp 3

    Mọi sự đóng góp hảo tâm của các bạn xin hãy vào link nguồn của bài viết, xin thay mặt gia đình nạn nhân gửi lời tri ân đến toàn thể ACE đã giúp đỡ cũng như xem bài viết này
     

Chia sẻ trang này