Tìm kiếm bài viết theo id

NƠi trẺ khuyẾt tẬt tÌm thẤy niỀm vui

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi muathuvang, 9/10/08.

ID Topic : 494137
Ngày đăng:
9/10/08 lúc 01:02
  1. muathuvang Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    16/4/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    342
    Nơi trẻ khuyết tật tìm thấy niềm vui
    Theo đánh giá của những tổ chức về giáo dục trẻ khuyết tật, đến nay Đăk Lăk vẫn là một trong vài địa phương làm tốt nhất việc hỗ trợ trẻ khuyết tật, dù toàn phải vận dụng cơ chế xin - cho và các cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật đều là tự nguyện. Trần Ngọc Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục& Đào tạo Đăk Lăk cho biết.
    NƠi trẺ khuyẾt tẬt tÌm thẤy niỀm vui
    Ảnh: Giờ học ở lớp khiếm thính trường Hy Vọng
    Trường “học làm người
    Mùa hè năm 1997, dòng tu nữ Phaolô (162 Phan Chu Trinh, TP Buôn Ma Thuột) lần lượt tiếp 3 người mẹ dắt những đứa con mù lòa, câm điếc đến khóc than xin các soeur rủ lòng thương nhận lời dạy học cho các cháu.
    Các soeur động lòng, xoay sở mọi cách để có thể giang rộng cánh tay nâng đỡ trẻ khuyết tật, thế là “Trường chuyên biệt Vi Nhân” - cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật đầu tiên ở tỉnh Đăk Lăk - ra đời.
    Sau 11 năm hoạt động, hiện Vi Nhân có 161 trẻ khuyết tật, trong đó hơn 20 trẻ khuyết tật người dân tộc thiểu số; có 20 trẻ bị bệnh đao, 15 trẻ khiếm thị, còn lại đều khiếm thính.
    Ngoài 11 lớp học văn hóa và năng khiếu nhạc - họa, Vi Nhân còn dạy nghề may, mộc mỹ nghệ, dệt thảm, in lụa, massage cho trẻ khuyết tật có khả năng kiếm sống khi rời trường.
    Để trang trải cho việc nuôi dạy trẻ khuyết tật, các soeur phải liên tục vận động các cơ sở mua sản phẩm do trẻ khuyết tật làm ra, may gia công, kêu gọi hàng chục giáo viên tham gia dạy thiện nguyện, nhận sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái và đôi khi còn phải “ăn mày” giáo xứ.
    Từ Vi Nhân, nhiều trẻ khuyết tật đã tốt nghiệp tiểu học và trung học cơ sở, riêng Lê Hoàng Gia Hưng (giải nhất giọng hát hay TP Buôn Ma Thuột 2004) còn được học hội nhập THPT tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên của tỉnh, thi tốt nghiệp PTTH bằng máy vi tính, trở thành sinh viên Nhạc Họa khiếm thị đầu tiên của trường CĐSP Đăk Lăk đã tốt nghiệp năm 2007 và hiện nay đang là giáo viên dạy thanh nhạc ở trường.
    Hy Vọng và ước mơ của trẻ khuyết tật
    Chính thức hoạt động từ năm 2000 với sự hỗ trợ tích cực của tổ chức Y tế Hà Lan - Việt Nam, Hy Vọng là trường công lập duy nhất của tỉnh Đăk Lăk nuôi dạy trẻ khuyết tật.
    Trường có cơ sở khang trang, trang bị đầy đủ máy trợ thính và sách giáo khoa chữ nổi, đội ngũ giáo viên đã bổ túc chuyên ngành Tật học, mỗi trẻ khuyết tật vào đây đều được ngân sách tỉnh hỗ trợ 100.000 đồng/tháng nên mái trường này thực sự là niềm hy vọng của rất nhiều cha mẹ trẻ khuyết tật muốn được gửi gắm con mình.
    Nhưng khả năng tiếp nhận của trường chỉ tối đa 125 cháu, các cháu học xong tiểu học là... hết lớp, phải về làng! Vì vậy, cả 9 học sinh lớp 5 khiếm thị (trong đó có 3 HS hơn 20 tuổi) đều khát khao: Đến bao giờ tỉnh mình có được 1 trường đủ cả 12 lớp phổ thông cho trẻ khuyết tật?
    Tình người ở “Gia đình Bình Minh”
    Vũ Thị ánh Minh sinh năm 1978, bị chậm phát triển trí tuệ. Từ nhỏ, cô bé thèm muốn được đến lớp cùng bạn bè trang lứa, nhưng học mãi Minh cũng không tiếp thu được tí kiến thức nào cả.
    Đầu năm 2003, trước khi mất vì bệnh tiểu đường, Minh bỗng van nài ông bà Vũ Đình Tiên: “Các anh chị đều được cha mẹ chia gia tài, còn phần con xin cha mẹ hãy xây một ngôi trường để đón những bạn không may như con đến học”.
    Xây mộ cho Minh xong, ông bà Tiên bán bớt nương rẫy đất đai, xây nên ngôi trường nhỏ ở cuối đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP Buôn Ma Thuột) rồi đến gặp soeur Nhất ở dòng Nữ Vương Hòa Bình gần đó khẩn khoản xin nhà dòng hãy nhận dãy nhà ấy và làm cho nó trở thành mái ấm của trẻ khuyết tật.
    Soeur nhận lời, cử một số nữ tu đi học tập kinh nghiệm để quản lý và dạy học. Theo kiểu tiếng lành đồn xa, chẳng mấy chốc trường đã nhận 58 cháu bị bệnh đao và chậm phát triển trí tuệ.
    Theo kết quả điều tra thực hiện đầu năm 2005, riêng tại Đăk Lăk đã có trên 17.800 người tàn tật, nhưng tới nay chỉ có 3 cơ sở kể trên nhận được hơn 300 trẻ khuyết tật vào nuôi dạy.
    Hiện Bộ Giáo dục - Đào tạo đang tiếp tục hoàn chỉnh quy chế về mô hình Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật, sẽ triển khai thí điểm tại 4 tỉnh thành “đang làm tốt nhất về nuôi dạy trẻ khuyết tật trong cả nước” là Đăk Lăk , Thái Nguyên, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.
    Nếu thành công, cách làm này sẽ liên kết, hỗ trợ giữa tất cả các điểm nuôi dạy trẻ khuyết tật, tiến tới tạo điều kiện cho tất cả trẻ khuyết tật được hòa nhập thuận lợi hơn trong cuộc sống.
     
  2. cutri Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Mọi người ơi vào đây chia sẻ đi!!!!!!!!!!!!!!!
    MTV ơi, muốn đóng góp cho các em nhỏ này thì phải làm sao?
    Nick của Trí là tri4mat ( ko chat được trong giờ HC, có thể trao đổi qua 5s cũng được, rảnh hay lên đây xem lắm!NƠi trẺ khuyẾt tẬt tÌm thẤy niỀm vui) hoặc liên hệ qua số dt nhé...
    Rất mong tin của MTV !!!
    Của ít lòng nhiều, mong mọi người cùng hợp sức !
     
  3. cakholep Thành Viên Cấp 2

    @MTV ơi :
    1/ nếu có thêm hình ảnh của những điểm này, e.mail dùm cho mình nhe (htd67@vnn.vn) .
    2/ Mình đang thu thập 1 số thông tin các cơ sở từ thiện tại BMT và các địa phương lân cận, các cơ sở như: Chùa, Nhà thờ, Nhà dòng, Trung tâm, gia đình tự phát ...
    Khi đi đâu công tác nhân tiện thì lấy dùm tư liệu + chụp ít pô hình dùm nhe (mình cần info: tên địa điểm, địa chỉ, trực thuộc quản lý, chức năng, hiện đang nuôi hay dưỡng hay ....bao nhiêu người...).

    Trân trọng tấm lòng của bạn lắm
     
  4. muathuvang Thành Viên Cấp 2

    Muốn đóng góp cho các em nhỏ này thì phải có... TẤM LÒNG.
    Đùa với PRO CUTRI 1 tý cho vui. PRO có thể gởi về tài khoản cuả MTV hoặc về :
    Võ Hùng Lân
    Văn phòng đại diện báo Tiền Phong khu vực Tây Nguyên
    26 Trần Nhật Duật TP Buôn Ma Thuột
    Mình sẽ cầm số tiền này chuyển tới đúng địa chỉ và sẽ chụp hình post lên để các bạn yên tâm.
    Điều này theo mình nghĩ là rất cần thiết vì theo mình biết có rất nhiều người muốn làm từ thiện nhưng lo là sự đóng góp cuả mình không đến đúng địạ chỉ.
    Các bạn có thể kiểm tra vấn đề này qua các topic khác cuả mình.
    Làm từ thiện - điều này cần thiết nhưng qua đó làm sao cả người cho và người nhận đều vui vẻ và hạnh phúc vì CÓ NIỀM TIN VÀO CUỘC SỐNG VÀ CON NGƯỜI.
     
  5. muathuvang Thành Viên Cấp 2

    Ok! MTV sẽ gởi đến PRO, nhưng cho MTV 1 thời gian nha, vì MTV bận lắm. Tranh thủ thời gian trống khi kiểm tra in báo từ 21h00 đến 1h30 sáng mới có thời gian lên 5GIAY.VN đó.
     
  6. cutri Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    em đang " gom góp", xong xuôi em sẽ chuyển ra cho ALân!
    Hiện tại còn 5 ngay nữa mới lãnh lươngNƠi trẺ khuyẾt tẬt tÌm thẤy niỀm vui
    em còn cái topic đấu giá làm từ thiện nữa, anh em nào rảnh, chạy wa up bài dùm để mọi người cùng thấy nha! NƠi trẺ khuyẾt tẬt tÌm thẤy niỀm vui - 1
    LINK ĐẤU GIÁ TỪ THIỆN CỦA EM!!!
    http://www.5giay.vn/showthread.php?t=495779
     
  7. thongpc Thành Viên Cấp 3

    cái dòng đỏ đỏ đó chắc chắn là MTV có công giúp đỡ rất nhiều trong đó
    Dạo này phải biệt phái mất hơn nửa tháng nữa, bao nhiêu là việc riêng lẫn 1 số việc trong box từ thiện này chưa làm được , mong rằng thời gian sau rảnh sẽ làm 1 việc gì đó thiết thực.
     
  8. cakholep Thành Viên Cấp 2

    làm ơn quay về sớm sớm đi, có mèo con cần cho nữa kìa ...
    (F.F.F.F.F.FCK vô mồm bọn chủ đám mèo con, thấy mới mở thêm topic mới - điên thiệt !)
     
  9. muathuvang Thành Viên Cấp 2

    MTV thấy mà buồn ghê. Thôi biết sao bây giờ. Đèn nhà ai nấy sáng vậy.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. giaiphap.hitech,
  2. P0889050469,
  3. TrungHitbds,
  4. anytui,
  5. 0912863686,
  6. minhthuong0203
Tổng: 581 (Thành viên: 6, Khách: 541, Robots: 34)