Tìm kiếm bài viết theo id

Ai sẽ lo cho con ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hieuq12, 1/4/13.

ID Topic : 6555559
Ngày đăng:
1/4/13 lúc 23:05
  1. hieuq12 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    960
    Các bạn vào facebook.tinhle.để xem hình ảnh mình đi thăm cụ nhé.mong có nhiều tấm lòng thật đến thăm cụ.

    Từ thiện là cái Tâm,không mưu lợi vật chất,cầu danh,không thể hiện bề nổi bên ngoài.
    Hôm nay mình đọc báo Tiếp Thị Gia Đình có bài báo này cảm động quá nên viết lại cho anh em nào có tấm lòng từ thiện chung tay giúp đỡ cụ.

    Con đường đất đỏ ngày nắng bụi mù,tôi thấy anh Sửu dắt chiếc xe đạp cà tàng chở mẹ phía sau giữa buồi xế chiều.Dù đã nghe người dân trong xã kể về câu chuyện bà mẹ già sống với đứa con trai thiểu năng trí tệ , nhưng tôi cũng không khỏi bất ngờ khi gặp họ trên đường.

    Cảnh tượng trước mắt khiến tôi không thể cầm lòng.Bà lão ngoài chín mươi tuổi,da nhăn nheo,mắt đã mờ ngồi vắt vẻo trên chiếc xe đạp do con trai dắt.Mẹ chân đã yếu,không còn đi bộ được nữa .anh con trai còn sức nhưng trí óc không bình thường,con cần trí óc tỉnh táo của mẹ,mẹ cần đôi chân còn khỏe của con.Họ nương nhau mà sống .

    Tôi hỏi mẹ con bà đi đâu,bà Hiển đáp :hai mẹ con đang ra chợ mua nếp về làm bánh bán .Thằng Sửu đi được ,nhưng ra tới chợ thì quên hết nên tôi phải đi.chân tôi không còn đi nổi nên nhờ con dắt đi.

    Tôi hẹn gặp mẹ con bà Hiển tại nhà.trong căn bếp tềnh toàng,ướt dột ,bà Hiển đang ngồi gói bánh ít và bánh tét .hỏi chuyện mới biết bà có ba người con .hai người con lớn cũng đã già,cuộc sống nghèo khổ nên chẳng giúp đỡ bà được gì.bà sống với đứa con trai út hơn 50 mươi tuổi,bị thiểu năng.

    Bà kể:mỗi ngày tôi gói 2kg nếp , nếu bán hết thì kiếm được 30 nghỉn đồng,cũng đủ hai mẹ con mua gạo,đồ ăn không có cũng chẳng sao.có bửa bán ế ,bán thiu ,phải cho bò hàng xóm ,vậy là mất cả vốn lẫn lời,tiếc đứt ruột.

    Nói rồi bà đưa tay quẹt đôi mắt đã chèm nhem,nhìn về phía bếp,giọng khàn đặc:để tiết kiệm ,hai mẹ con phải xây bột bằng cối đá chứ không dám đi xây máy .thằng Sửu vụng về lắm,phải ngồi kế bên chỉ từng li từng tí nó mới làm được.để có củi nấu bánh ,nó phải vào rẫy lượm nhưng do đầu óc không tỉnh táo ,có bữa đi lạc không biết đường về .thấy tối rồi mà con chưa về , tôi phải nhờ hàng xóm đi tìm giúp.mỗi ngày phải nấu bánh xong,tôi nhờ người ta bán một ít,cón một ít thì đem đi bán .thằng Sửu cho tồi ngồi lên xe,treo bịch bánh phía trước rồi dắt ra chợ.

    Tôi hỏi:vậy ai giúp bà nấu ăn mỗi ngày?.bà Hiển cười buồn:thì thằng Sửu chứ ai.tay chân tôi đau yếu nhiều lắm nên không làm gì được nhiều.bao nhiêu sức lực tồi dành để gói bánh rồi.cho nên tôi ngồi kế bên ,biểu nó mần gì nó mần nấy.nhiều bữa thằng sửu làm sai ,tôi rầy,nó nói :con lớn rồi,mẹ đừng rầy con nữa mẹ ơi.nghe con nói vậy tôi vừa buồn cười vừa thương đứt ruột.khổ,phải chi đầu óc nó bình thường như người ta .

    Cuộc sống khó khăn nhưng đối với bà ,được sống mỗi ngày bên con là niềm hạnh phúc lớn nhất .như lời bà bảo ,không phải bà ham sống lâu,ở cái tuổi gần 100,ai còn tiếc chi thế gian nữa.nổi lo thường trực trong lòng bà không phải là không kiếm đủ 30 nghìn mỗi ngày để có cơm cho con mà là cuộc sống của con sau này sau bà mất.

    Bà kề,bây giờ ,mỗi đêm bà gần như thức trắng vì tay chân đau nhứt.trong những đêm trắng ấy,nổi lo cho anh Sửu cứ giày vò bà không ngớt.bà sợ khi mình chết đi rồi ,con trai không thể kiếm nỗi cho mình ngày ba bửa cơm.

    Mỗi lần nghe bà chép miệng lo lắng cho tương lai của con ,anh sửu luôn bảo :má chết con sẽ chết theo.nghe con nói vậy bà nuốt nước mắt vào lòng,gõ đầu con;cái thằng ,khùng hết biết.

    Tôi bước ra khỏi cửa căn nhà ọp ẹp của mẹ con bà ,cảm nhận ánh sáng ấm áp của lòng mẹ đang phủ quanh đời anh sửu.
    THÔNG TIN THÊM:
    Bà Trần Thị Hiển
    Anh Nguyễn Văn Sửu
    Đường Số 6, Tồ 9,Ấp Tân Tiến ,Xã Xuân Hiệp .Huyện Xuân Lộc ,Tỉnh Đồng Nai.
     
  2. Thành Viên Đá Thành Viên Cấp 4

    Lên cho anh em thấy!
     
  3. Cá Mập chiên xù Thành Viên Kim Cương

    Lên cho mọi người cùng giúp đỡ hoàn cảnh này...
     
  4. Thích Thì Thịt Thành Viên Cấp 2

    en cho ae tham gia tu thien
     

Chia sẻ trang này