Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Mời Hợp Tác Kinh Doanh Quán Nhậu... Cho Vui

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi photosmart, 6/8/14.

ID Topic : 7462132 - Số lần up bằng SMS: 10
Ngày đăng:
6/8/14 lúc 00:24
  1. photosmart Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    19/10/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    83
    Chào cả nhà

    Như tiêu đề, nên mình xin vào thẳng vấn đề luôn, như các anh chị em đã biết, thời gian một vài năm trở lại đây, mô hình quán nhậu mang phong cách "bụi", ngồi lề đường uống bia, ăn đồ nướng... dường như là một mô hình "Hot" ở TP.HCM, vì chi phí thấp nhưng lợi nhuận khá cao. Không it người đã thanh lý các nhà hàng sang trọng để chuyển qua kinh doanh quán cóc lề đường.

    Riêng mình, để sở hữu 1 quán nhậu, đó là niềm yêu thích mà mình đã ấp ủ lâu nay nhưng chưa làm được. Cũng vì nhiều lý do sau:

    - Chưa có kinh nghiệm.
    - Ít vốn.
    - Chưa tìm được người đồng chí hướng để hợp tác.


    Trước đây mình có đăng ký một khóa "Lớp Học Dành Cho Chủ Nhà Hàng - Quán Nhậu". Mỗi tiết học là một giảng viên, mỗi giảng viên là chủ một nhà hàng, chủ một quán ăn, hay chủ một quán cafe lớn ở TPHCM. Họ đứng ra chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh cho các học viên trong lớp. Mỗi tiết học mình nghe rất hay, nhưng sau này hầu như mình đã quên hết, vì "học mà không đi đôi với hành".


    Chính vì vậy, hôm nay mình kêu gọi các anh chị em có ít vốn hoặc có vốn nhàn rỗi đang tìm một nghề phụ để đầu tư, yêu thích mô hình kinh doanh quán nhậu (bất kể anh chị là sinh viên hay người đi làm, từ tuổi trẻ đến tuổi già, miễn sao vui vẻ trẻ trung là được), hợp tác với mình trên tinh thần học hỏi kinh nghiệm là chính (ăn nhậu là mười...Mời Hợp Tác Kinh Doanh Quán Nhậu... Cho Vui)

    Nội dung hợp tác như sau:

    - Mình cần từ 5 đến 10 người để hợp tác (hoặc có thể hơn)

    - Mỗi người bỏ vốn ra từ 10 đến 15tr để đầu tư cơ sở vật chất cho quán, cũng như tiền mặt bằng (khoảng 150tr để đầu tư một quán lề đường xem như tạm ổn).

    - Địa điểm sẽ phụ thuộc vào số người ở quận nào nhiều nhất.
    Ví dụ: Có 5 người ở Gò Vấp, 2 người Phú Nhuận và 3 người Quận 2. Thì địa điểm thuê mặt bằng sẽ ở Quận Gò Vấp. Còn không thì anh chị em chia nhau ra tìm mặt bằng nào thuận lợi, sáng sủa, có tiềm năng kinh doanh sẽ thống nhất lại với mọi người.


    - Thời gian hoạt động từ 17h đến 23h (Nếu ai đi làm về giờ hành chính, đến quán muộn một xíu vẫn ok)

    - Nếu quán làm ăn phát triển, thì lợi nhuận sẽ chia đều ra cho mọi người.

    - Nếu đang kinh doanh mà có người xin vào hợp tác thêm nữa thì lấy số tiền của người sau chia đều cho những người trước, hoặc thấy thiếu vật dụng gì cho quán thì lấy tiền đó để mua.

    - Ai đơn phương rút lui sẽ nhận lại được khoảng 50% vốn.

    - Nếu số người rút lui quá một nữa, thì dẹp quán, thanh lý được bao nhiêu rồi chia đều ra.



    Ưu điểm và Nhược điểm của mô hình hợp tác này:


    - Ưu điểm thứ nhất: Chúng ta làm, chủ yếu để học hỏi kinh nghiệm thực tế, sau đó rút ra được bài học để định hướng cho tương lai sau này có nên tiếp tục đi theo con đường kinh doanh ăn uống này hay không.
    Người ta nói "Trăm nghe không bằng một thử", giống như mình đã từng nghe hàng trăm kinh nghiệm chia sẽ của các thầy cô chủ nhà hàng, nhưng chưa bao giờ thử mở một quán để có cái nhìn thực tế và đương đầu với khó khăn trong kinh doanh. Nên mình vẫn mãi là người "thiếu kinh nghiệm" mà thôi.


    - Ưu điểm thứ 2: Chúng ta đầu tư một số tiền khá nhỏ, để học một bài học thực tiễn khá lớn. Mình đã từng thấy có người đầu tư khoảng 2 đến 3 tỷ đồng để mở một nhà hàng hát với nhau. Nhưng sau đó thất bại và hậu quả là phải bán căn nhà hơn cả tỷ đồng để trả nợ. Cũng có người hùn hạp với một người bạn thân, mỗi người 150tr để mở quán nhậu, nhưng sau đó tranh chấp cãi vã trong kinh doanh nên tình bạn cũng mất mà tiền bạc cũng mất luôn (đối với một người bình thường, 150tr ko phải là số tiền nhỏ).


    Còn đối với chúng ta, nếu tính đến trường hợp thất bại, thì chỉ lỗ khoảng tầm chục triệu đổ lại, và hãy cứ xem như một trò chơi thôi vì nếu để số tiền đó đi ăn nhậu với bạn bè hay đi Bar chơi khoảng 2 đêm là hết sạch. Đó là mình tính đến trường hợp xấu thôi, chứ chưa kể đến mặt tích cực là quán sẽ phát triển mạnh mẽ và có thu nhập đều đều vài chục triệu một ngày.... Mời Hợp Tác Kinh Doanh Quán Nhậu... Cho Vui - 1

    - Ưu điểm thứ 3: Chúng ta không cần phải bỏ chi phí ra để thuê nhân viên phục vụ (vì nguồn nhân lực đang quá dồi dào và thừa thải).
    Trong chúng ta, mỗi người là một ông bà chủ, nhưng mỗi người cũng là một nhân viên. Khi khách đến, chúng ta phải tự giác trong phong cách phục vụ làm sao để khách hài lòng và ghé lại lần sau.
    Tránh được trường hợp nhân viên tỵ nạnh nhau, đùn đẩy trách nhiệm hoặc làm qua loa cho đúng với bổn phận và tiền lương của mình như ở những nhà hàng và quán ăn khác.
    Không cần phải thuê người quản lý mà chỉ cần cử ra một người gọi là "Team Leader" để dẫn dắt nhóm hoặc luôn đưa ra những ý tưởng hay để phát triển quán.

    - Ưu điểm thứ 4: Nếu số lượng người tham gia hợp tác nhiều hơn 10 (có thể 20 hoặc 30 người) thì phân chia địa điểm ra làm, nhưng vẫn giữ tên chung của quán, vô hình trung sẽ tạo thành một "hệ thống kinh doanh" để khuếch trương thanh thế, tạo thuận lợi cho việc kinh doanh sau này (Ưu điểm này mình tính hơi xa... nhưng chắc ko thừa Mời Hợp Tác Kinh Doanh Quán Nhậu... Cho Vui - 2)

    - Ưu điểm thứ 5: Nếu ngày hôm nào quán ế khách, thì chúng ta gầy xòng nhậu luôn, mồi màn bia bọt có sẵn, nhậu xong share đều ra thanh toán nên vẫn đảm bảo được thu nhập cho quán, không sợ quán bị ế ẩm hay bị thất thu... Mời Hợp Tác Kinh Doanh Quán Nhậu... Cho Vui - 3


    Còn sau đây là phần Nhược điểm:

    Thiên hạ có câu: "Chín người thì mười ý", khi các bạn sáp vô làm, lúc đầu có thể sẽ vui vẻ nhường nhịn nhau. Nhưng thời gian lâu sẽ xảy ra tranh cãi và ganh đua nhau. Vấn đề là chúng ta có biết cách hợp tác để giải quyết vấn đề đó ổn thỏa hay không, hay vẫn để tranh chấp diễn ra như cơm bữa.
    Lúc này, sẽ cần một ý tưởng để hòa giải mọi người, níu kéo mọi người ở lại với nhau và cùng nhau tiếp tục phát triển. Khi đó ai đưa ra được ý tưởng hay sẽ đoạt được giải "Nobel Hòa Bình" của quán.
    Còn nếu không có ý tưởng hay, mà tranh chấp đấu đá nhau vẫn diễn ra ngày một căng thẳng thì.. đóng cửa dẹp quán.

    Nhưng trước khi dẹp quán, các bạn phải học cho bằng được những kinh nghiệm xương máu mà mình đã từng trãi qua trong suốt quá trình làm ăn với nhau, để có một định hướng riêng cho tương lai, nếu tiếp tục đi theo con đường kinh doanh này.


    Đến đây mình xin kết thúc phần "Nội Dung Hợp Tác" và chuyển sang phần "Giới Thiệu Bản Thân":


    Sở dĩ, vì sao lại có phần "giới thiệu cá nhân" này? Bởi vì, các cụ ngày xưa có câu: "Nhân có thuận thì Thiên mới hòa". Vì vậy, trước khi muốn hợp tác và làm việc với ai, bạn phải nên tìm hiểu xem người đó là người có tính cách như thế nào, năng lực làm việc ra sao, để đi đến một quyết định có nên hợp tác với người này hay không. Nếu thấy tính cách người đó hợp với mình, có thể hòa thuận trong làm ăn được, thì bạn nên tiến tới. Còn nếu cảm thấy tính cách người đó có thể xảy ra xung đột, ko hạp nhau, thì bạn nên... bấm Next.

    Sau đây là phần tự giới thiệu: (Mình xin để chữ mờ, vì ai cảm thấy ko cần thiết, có thể bỏ qua)

    Mình tên Cường, tuổi dậu (34), chưa vợ chưa con, chưa người yêu, chưa lên xe hoa 1 lần... nên thời gian chủ yếu dành cho công việc. Mình chuyên ngành CNTT, có năng khiếu mỹ thuật bẩm sinh nên thường tạo ra những sản phẩm đồ họa đẹp. Trước đây, mình làm việc có thu nhập cao (1 năm đã thu về hơn 1 tỷ), nhưng thời gian sau này công việc không còn được thuận lợi nữa nên mình ở nhà tiêu xài tiền, một phần nhậu nhẹt với bạn bè, một phần giúp đỡ cho gia đình, một phần mua sắm đồ đạc trong nhà, một phần giúp đỡ cho bà con dòng họ, một phần làm từ thiện giúp các trẻ em mồ côi, người già neo đơn... Nói chung, ai gặp hoàn cảnh khó khăn mà ngõ lời thì mình đều giúp đỡ hết.

    Nói ra đây, không phải ý mình muốn khoe khoang. Mà là qua đó, bạn sẽ cảm nhận được một phần nào tính cách của mình. Đó là mình rất thoáng trong chuyện tiền bạc vật chất, không phải là người tính toán chi li quả dưa, củ hành... Vì mình quý trọng giá trị tình cảm nhiều hơn.

    Trong cuộc sống, mình rất nhiệt tình với mọi người, ai cần học hỏi điều gì mà mình biết, thì mình đều chia sẽ hết, nên không có điều gì gọi là "bí mật cá nhân" đối với mình. Chính vì vậy, khi các bạn nào có ý hợp tác làm ăn với mình, thì mong các bạn hãy đặt "tinh thần tập thể" lên trên hết, đừng quá vụ lợi cá nhân mà để lỡ đại cuộc. Vì suy cho cùng, đây cũng chỉ là một cuộc chơi tạm thời của cuộc sống mà thôi. Nếu anh em ta cùng đồng chí hướng, biết đâu sau này cùng hợp tác để giải quyết vấn đề nào đó vĩ đại hơn trong một lĩnh vực và ngành nghề khác thì sao?


    Đến đây mình xin tạm dừng vì đã quá dài. Nếu anh chị em nào đọc qua topic này mà có nhã ý hợp tác và đồng chí hướng, tư tưởng với mình thì xin vui lòng để lại số điện thoại và một ít thông tin cá nhân vào mục reply bên dưới.


    Khi mình gom gom thấy đủ số lượng người thì sẽ Alo cho anh chị em, hẹn ra 1 quán kiểu mẫu nào đó để đi thực tế luôn. Khi đó mình sẽ đưa ra "Chi tiết kế hoạch kinh doanh" cũng như "Giải pháp xử lý các rắc rối phát sinh" trong công việc.

    Xin chân thành cảm ơn mọi người đã đọc. Khi cần, vui lòng gọi cho mình số 099.355.1.466 for more information.

    Best regard,
     
  2. .cubin Thành Viên Vàng

    rất hay,mình cùng chí hướng với bn,góp ý bạn nên cho bít 1 số điều như sao:
    1.quán mở những món ntn(nếu chưa bn nên tìm hỉu)ời
    2.ai là "Bếp"(thuê ?)
    3.bn có kinh nghiệm về từ mua đồ đến bếp nút,
    4.mô hình bạn mở ntn vd;gdinh,sân vườn,nhỏ,vừa? theo mình bít mo hình bn nói là mini gd thì mình lấy trung bình mỗi ngày thu 5tr chi 3tr tiền mbang,điện,nc cho dư 1tr hợp tác nhiu người còn dư k ? theo mình,nên hợp tác nhug người nào có tài:nấu bếp or quản lý or phục vụ or lo về mua bán,kinh doanh or quản lý hay hơn là "Tuyển đại trà"
    5.vốn bn hiện tại là bao nhiu ? tìm hỉu vổn mọi người mục đích hợp tác lâu dài

    nói tí về bản thân mình rất say mê mở 1 quán do mình làm chủ mình bỏ time làm Pv,quản lý,nghiên cứu cs vật chất,và hiện tại mình đang làm bếp,vừa để dành vốn vừa lấy kinh nghiệm nhưng vẩn chưa đủ theo mình tính theo phong thủy và time khoảng 2016 mình chính thưc mở quán hy vong có cơ hội hợp tác...!

    p/s: có rất nhìu người muốn mở quán nhưng chưa nắm bắt dc mọi thứ đành sa cơ hết....mog bn suy nghĩ va tính toán thật kỷ để mở quán...thân...nếu có kế hoạch đàng hoàng thì cho mình 1 vé nha...thân...!
     
  3. photosmart Thành Viên Cấp 1

    Hi bạn,
    Cảm ơn bạn đã khích lệ tinh thần. Mình xin trả lời các câu hỏi của bạn đã nêu trên, theo ý riêng cá nhân mình:

    1. Thực đơn của quán tạm thời chỉ là các món đơn giãn như: Bạch tuột nướng, mực 1 nắng nướng, các loại ốc sò, cơm chiên, mì xào, đậu hủ, lẩu bao tử..v..v.. nói chung là các món bình dân giá rẻ nhưng dân nhậu khoái ăn.

    2. Nếu vô tình trong nhóm có người nào chuyên làm bếp thì sẽ trích tiền ra trả lương cho người ta thay vì thuê đầu bếp bên ngoài, còn nếu ko có người đó thì đành chấp nhận thuê đầu bếp (tầm 5 đến 7tr 1 tháng).

    3. Vì tất cả mọi người đều thiếu kinh nghiệm nên sẽ họp lại để thống nhất kế hoạch mua đồ đạt, thực phẩm, đến bếp nút.

    4. Mô hình của mình đưa ra tạm thời sẽ theo 1 quán "kiểu mẫu" nào đó có lượng khách đông, sau đó tất cả chúng ta sẽ đến đó tham khảo, ăn uống 1 bữa để xem cách người ta làm việc, cũng như tham khảo đơn giá và phong cách trang trí đến phục vụ để học hỏi.
    Trước mắt, chúng ta làm việc chủ yếu là để cọ xát với thực tế chư chưa tính đến chuyện lợi nhuận (nếu kinh doanh mà có lợi nhuận nhiều thì sẽ tốt hơn thôi). Tạm thời mình "tuyển đại trà" là vì đang cần số lượng, nếu gặp người chuyên nghiệp thì càng tốt. Nhưng theo quan điểm cá nhân của mình thì những người chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm thì họ đã tự bỏ vốn ra làm riêng cho họ rồi, ko cần phải hợp tác đại trà như thế này để khỏi phải gặp nhiều rắc rối về sau.

    5. Như mình đã nêu trên, mỗi người chỉ cần bỏ ra tầm hơn chục triệu là có thể thử vận may kinh doanh rồi. Vì quán sẽ hoạt động như 1 lớp học, vừa học vừa kinh doanh để mọi người hiểu thực tế chứ ko lý thuyết như đi học trong trường.

    Khi nào có đông đủ mọi người ủng hộ và hợp tác thì mình sẽ lên 1 bảng kế hoạch chi tiết và khoa học hơn, chứ ko phải đơn giãn và qua loa như trên topic này. Rất mong bạn ủng hộ và tham gia.

    Thân Mời Hợp Tác Kinh Doanh Quán Nhậu... Cho Vui
     
  4. photosmart Thành Viên Cấp 1

    Hjhj... vậy là có thêm người trùng ý tưởng với anh rùi. Em ráng cố gắng đợi thêm 1 thời gian ngắn nữa xem có ai vô đăng ký tham gia với tụi mình ko. Khi gom thấy gần đủ người rồi thì anh em mình hẹn ra offline 1 cái... heheh Mời Hợp Tác Kinh Doanh Quán Nhậu... Cho Vui
     
  5. bluelove117 Thành Viên Mới

    Em có nguồn hàng hải sản Côn đảo giá gốc, phù hợp các món nhậu bình dân, cũng đang quan tâm ý tưởng trên của anh, hi vọng có cơ hội hợp tác!:haha:
     
  6. kiemtienankeo Thành Viên Bạch Kim

    Mình nghĩ vấn đề này không ổn đâu. Làm chung dễ có xích mích, mà đa phần là chưa quen thân nên càng dễ chia tay.
    Con rắn phải có đầu. Làm chung mỗi người 1 chí hướng sẽ sinh trái ngược nhau. Nếu muốn hợp tác chỉ có cách là phải có chủ xị. Hoặc anh em gặp gỡ quen biết nhau 1 thời gian,tìm hiểu tính nhau. Hơn nữa số lượng người như vậy là quá đông. Chỉ nên 3 người là vừa.
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. kietxu0101 Thành Viên Cấp 3

    rất hay, rất muốn tham gia mà tài chính kô cho phép. Chúc mau tìm đc người cùng ý tưởng.
     
  9. nguyen bee Thành Viên Cấp 5

    chỉ nên hùn vốn với < 5 người

    nhiêu đó đủ rắc rối rồi ,,càng nhiều càng mệt

    nội lo cho quán đủ chua rồi , cuối tháng hay 1 lúc nào đó đụng tới TIỀn ( ko giải quyết ngay dc) là ko ổn đâu


    nhà mình đang bán quán mì xào: vốn 1 ngày ~ ...cho là 2 tr ,bán đắt thì ko nói chứ bán ế là ăn cho hết ,vì mặt hàng ăn uống mình chỉ để dc 1,2,3 ngày thôi -->vẫn còn đồ thì bỏ -->mất vốn

    chưa kể hàng ngày phải mua thêm đồ "ko tên" khác

    anh phải tính cho kĩ càng vào , quán nhậu giờ mọc như nấm sau mưa ,có quán dc có quán ko ,đi đường thấy mấy quán ko 1 bóng người mà thấy tội
     
  10. T.S.G Thành Viên Cấp 2

    Hay đó ... mình cũng muốn ... nhưng hùn nhiều quá kg hay đâu ... ở Thủ Đức có quan beer 4.000 VND/ ly đắt như tôm tươi ....
     
  11. tai1988 Thành Viên Cấp 2

    Hùn tiền nhiều người , sẽ dễ trải qua lúc quán mới mở chưa đông khách biết đến , đảm bảo vượt qua đến lúc khách ổn định. Mới mở quán sẽ gặp lúc khó khăn nhất.... và còn nhiều vấn đề khác nữa ..... Giới thiệu cho 2 người muốn mở quán ốc, nhậu nè anh .Bảo : 0906 120 521 .Tuấn : 0122 678 7558

    Mình là đầu bếp quán ốc 5 mèo ( quán 5 mèo đường dương bá trạc quận 8 ) . Ai mở quán ốc mà cần bếp chính chuyên về ốc thì liên hệ mình qua SĐT : 096 775 1024

    https://www.facebook.com/Oc5Meo?fref=ts


    P/S: Không phải ai làm phục vụ cũng lo lấy tiền lương mà vô trách nhiệm hay không quan tâm đến quán đâu anh...
     
  12. bibe3000 Thành Viên Cấp 5

    mình là chủ đầu tư 1 quán nhậu, thấy ko đơn giản vậy đâu, càng đông chủ đầu tư càng rối ... ... tuy nhiên ai muốn mua 10-30% cổ phần để học hỏi quy trình quản lý mình bán cho, chỉ 1 người thôi ... mình sẽ mua lại cổ phần sau 6 tháng nếu muốn rút ... giá 10% = 30tr
     
  13. tai1988 Thành Viên Cấp 2

    bán quán ốc cho rồi đi, nhậu kinh doanh khuya nhân viên làm trễ ngủ không đủ mệt mỏi lắm. Nếu quán ốc ở HCM bao ăn ở thì alo mình : 0166 26 10 183 . Có sẵn người quen làm phụ bếp.
     
  14. tai1988 Thành Viên Cấp 2

    - Họ và tên : Nguyễn Thành Tài
    - Ngày sinh: 08/01/1988
    - Số điện thoại : 0166 26 10 183 (điện thoại hoặc nhắn tin)
    - Khu vực tìm việc : thành phố HCM , ưu tiên quận 8 ( có chỗ ở) . Còn lại các khu vực quận khác trong thành phố HCM ( bao ăn ở)
    - Vị trí tìm việc : Đầu bếp Quán Ốc. ( không nhận làm quán nhậu có thời gian làm việc quá 12h khuya)
    - Kinh nghiệm : 3 năm.
    - Mức lương yêu cầu : 5 triệu - 6 triệu.

    Facebook : do 5 người chủ rút vốn nên quán đã ngừng hoạt động
    https://www.facebook.com/Oc5Meo?fref=tsỐc 5 Mèo
     
  15. tai1988 Thành Viên Cấp 2

    - Họ và tên : Nguyễn Thành Tài
    - Ngày sinh: 08/01/1988
    - Số điện thoại : 0166 26 10 183 (điện thoại hoặc nhắn tin)
    - Khu vực tìm việc : thành phố HCM , ưu tiên quận 8 ( có chỗ ở) . Còn lại các khu vực quận khác trong thành phố HCM ( bao ăn ở)
    - Vị trí tìm việc : Đầu bếp Quán Ốc. ( không nhận làm quán nhậu có thời gian làm việc quá 12h khuya)
    - Kinh nghiệm : 3 năm.
    - Mức lương yêu cầu : 5 triệu - 6 triệu.

    Facebook : do 5 người chủ rút vốn nên quán đã ngừng hoạt động
    https://www.facebook.com/Oc5Meo?fref=tsỐc 5 Mèo

     
  16. chimotminhtoi Thành Viên Cấp 1

    co chut von va co kinh nghiem quan ly quan nhau 2 nam . 0938 643 130 tuan
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. PK_ThanhBinh
Tổng: 950 (Thành viên: 1, Khách: 932, Robots: 17)