Tìm kiếm bài viết theo id

HN - Chanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm

Thảo luận trong 'Ẩm thực' bắt đầu bởi mesonthao, 25/5/14.

ID Topic : 7365483
Ngày đăng:
25/5/14 lúc 17:59
  1. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Bạn ơi chiều hôm qua tiền đã về tài khoản mình rồi, nhanh thật đấy không phải đợi đến mấy ngày đâu. Thanks bạn.
     
  2. kesungdao1 Thành Viên Cấp 3

    Mọi khi mình gửi qua internet banking là phải 2 ngày đó. ^_^ Mình đã nhận được hàng chưa có dùng thử (để chiều về khoe bà xã đã), mình có thắc mắc này:
    - Mình suy nghĩ nãy giờ không biết làm sao bạn nhét được chanh, mo vào cái chai đó (miệng chai bé quá mà).
    - Mơ này mình thấy quả vẫn còn bóng,mập. Mình muốn để lâu chút cho nó quắt lại thì có cần bịt nilong vào miệng chai xong buộc kín lại (thấy ngày xưa nhà mình hay làm thề)?
     
  3. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Hì hì mình dùng đũa gắp gập miếng chanh lại và nhét vô chai. Bạn muốn lấy chanh và mơ ra thì cắt luôn cổ chai đổ ra lọ nhé chứ dùng đũa cũng không moi ra đượcChanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm. Mơ muối quả mềm không quắt lại đâu bạn ạ. Chỉ có mơ ngâm đường khoảng 2, 3 năm đầu thì quắt lại những năm sau sẽ ngấm nước và nở ra thôi.
     
  4. kesungdao1 Thành Viên Cấp 3

    Vậy là mình dùng luôn nhé.^_^ Thanks bạn hết sẽ liên hệ bạn nữa nha. Giá tốt mà ship tới 123k lận bạn à. Chắc lần sau chọn gói cước chậm chút (2-3 ngày gì đó cho rẻ). ^_^
     
  5. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Ok thanks bạn. Chúc bạn và gia đình sức khoẻ và may mắn nhé.^_^
     
  6. bonbonbon Thành Viên Vàng

    dùng đủa cũng ko lấy dc chanh ra, mình phải cắt luôn cái chai đó
     
  7. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Vâng đúng rồi anh ạ. Cắt luôn chai đó đổ vào lọ để lấy chanh cho dễ.
     
  8. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Cảm ơn bạn nhiều. Đồ nhà bạn nhìn ngon lắm.
     
  9. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Quả mơ là một loại quả quen thuộc, được ứng dụng nhiều trong đời sống. Quả mơ ngâm với đường là cách mà dân gian vẫn thường làm để tạo thành thứ nước uống có tác dụng giải khát. Uống một ly nước mơ khi vừa đi nắng hoặc làm việc ngoài nắng, nóng nực, mặt đỏ, ra nhiều mồ hôi, có tác dụng giải nhiệt, giải cảm nắng, cảm nóng. Làm việc trong môi trường nóng bức, ra nhiều mồ hôi, uống nước mơ có tác dụng chống mệt mỏi, sinh tân, chỉ khát, chống khô miệng, giảm mồ hôi, giảm mất muối qua mồ hôi và giảm được lượng nước uống. Khi nóng sốt lâu ngày, uống nước mơ vừa có tác dụng thanh nhiệt, lại chống được tình trạng môi khô, miệng háo do nhiệt độ cơ thể tăng cao. Nước từ quả mơ cũng dùng tốt trong các trường hợp đau bụng nóng, đau bụng do kiết lị.


    Chanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm


    Từ quả mơ, người ta cũng chế biến thành Ô mai, vừa là món ăn, vừa là vị thuốc trừ ho, chống khô họng, giảm khản tiếng, mất tiếng. Cách chế biến Ô mai như sau: Quả mơ chín vàng được thu hái, đem phơi trong mát đến héo. Sau đó cho vào vai ngâm với muối, theo tỉ lệ 1kg mơ: 300g muối. Sau 3 ngày, 3 đêm thì vớt ra, tiếp tục phơi trong mát đến khi da quả mơ săn lại, rồi tiếp tục đem ngâm với muối theo cách trên. Làm liên tục như vậy 6 – 7 lần, tới khi da quả mơ săn chắc, có các hạt muối trắng mịn kết tinh trên bề mặt. Khi đó, có thể cất ở nơi khô mát, đem dùng dần. Để chế biến thành món ăn ưa thích, Ô mai được gia giảm thêm gừng sao khô và bột cam thảo.
    Ô mai được dùng phổ biến trong nhân dân làm thuốc trừ ho, tiêu đờm, chống khô họng. Có thể dùng riêng Ô mai để ngậm; hoặc Ô mai kết hợp với Mật ong và một số thảo dược khác để chế thành cao dùng uống hoặc ngậm.
    Khi phân tích về công dụng của Ô mai, Hải Thượng Lãn Ông có phân tích: Tạng phế sắc trắng, là bẩm thụ khí của hành Kim. Nó như cái tán, cái lọng che chở cho các tạng khác, không thể chịu bất cứ một vật gì làm chướng ngại. Tỳ là gốc sinh đờm. Phế là đồ chứa đờm. Nếu đờm ở Phế nhiều thì khí nghịch lên mà gây thành ho. Phế là chỗ then chốt, cửa ngõ của toàn thân, không chỗ nào quan trọng hơn chỗ đó. Do vậy, bệnh phế khí nghịch, không thể không tìm cách trị gấp. Ô mai có vị chua, tính liễm, có thể thăng, có thể giáng, giúp thuận khí chỉ khái (trừ ho), tiêu đờm. Ô mai vì thế giữ vai trò cốt yếu trong nhiều bài thuốc chữa ho, nhất là ho mãn tính, ho dai dẳng lâu ngày khiến phế âm hư, miệng họng khô, cổ họng ngứa, nóng rát, khản tiếng, mất tiếng…
    Với những ứng dụng lâu đời như trên, ngày nay, Ô mai tiếp tục được sử dụng trong bào chế nhiều sản phẩm thuốc đông dược trị ho. Như thuốc ho Bảo Thanh (Công ty Dược phẩm Hoa Linh), được bào chế từ ô mai, mật ong và nhiều thảo dược quý trên nền tảng bài thuốc cổ phương Xuyên bối tỳ bà cao, có công dụng bổ phế, trừ ho, tiêu đờm. Điều trị hiệu quả các chứng ho do dị ứng thời tiết, ho do cảm lạnh, nhiễm lạnh, ho gió, ho khan, ho có đờm, nhất là các trường hợp ho lâu ngày, ho mãn tính, ho tái đi tái lại khiến cơ thể mệt mỏi, suy kiệt, miệng họng khô, mất tiếng, khản tiếng…Ngoài dạng siro, nhãn hàng Bảo Thanh còn có thêm dạng viên ngậm, vừa có tác dụng bổ phế, trừ ho còn phát huy đồng thời tác dụng tại chỗ, nhanh chóng làm dịu họng, giảm ngứa rát họng…
     
  10. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Trời mưa quá các mum đặt hàng để ý điện thoại giúp em. Không shiper gọi không được phải đợt lâu hoặc quay đi quay lại khổ thân lắm ạ. Cảm ơn các mum nhiều nhiều.Chanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm
     
  11. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Em đang chưng cất mẻ siro phật thủ mạch nha. Cả nhà ai có nhu cầu ới em nhé. ThanksChanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm
     
  12. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Chỉ còn 2 tuần nữa là đến mùa chanh đào tươi cả nhà nhé.
     
  13. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Cuối tuần sau nhà mình bắt đầu có chanh đào tươi cả nhà nhé.
     
  14. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Cuối tuần này nhà mình bắt đầu có chanh đào tươi cả nhà nhé.:haha:
     
  15. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Loa loa chanh đào tươi bắt đầu có cả nhà nhé. Đây là hàng sáng nay em gửi cho khách ở TP HCM. Mời cả nhà đặt hàng đủ số lượng 1 thùng em sẽ nhắn người nhà cắt chanh và gửi từ quê ra. Giá chanh đầu mùa là 60k/kg. Chanh đảm bảo hàng tươi đẹp.


    Chanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm


    Chanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm - 1
     
  16. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Chanh đào bắt đầu to ruột đỏ rồi cả nhà nhé. Nhà em hôm nay cắt được cây chanh ngon quá. Em mời cả nhà ghé thăm.
    Chanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm
     
  17. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Mời cả nhà ngắm hoa chanh nè.
    Chanh đào tươi/Chanh đào ngâm mật ong chữa ho/Siro phật thủ mạch nha/Mơ ngâm lâu năm
     
  18. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Sau một kỳ nghỉ lễ dài ngày thật vui vẻ. Hôm nay em lại quay trở lại phục vụ các anh các chị. Em mời các anh các chị order ạ.
     
  19. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Chanh đào đang giữa mùa. Chanh ngon lắm cả nhà nhé.
     
  20. mesonthao Thành Viên Cấp 3

    Chanh đào nhà em là loại quả to, già quả và vỏ dày nhiều tinh dầu tác dụng chữa ho rất tốt đấy ạ.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. sutairu
Tổng: 1,243 (Thành viên: 1, Khách: 1,208, Robots: 34)