Tìm kiếm bài viết theo id

Vì sao chúng ta thờ Ông .

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi dodocdao, 30/6/08.

ID Topic : 308129
Ngày đăng:
30/6/08 lúc 01:37
  1. tonycuteo Thành Viên Bạch Kim

    À, chắc bác ấy đang nói đến mình thôi. Tại vì mình hay tự xưng là ku Tèo mà Vì sao chúng ta thờ Ông . - 1 Hổng có gì đâu bạn ơi Vì sao chúng ta thờ Ông . - 2
     
  2. zick_tee Thành Viên Cấp 4

    éc éc ! thít nhé ! đang wan tâm nhiều áh ! cho 500 giá đi !
     
  3. tinh_chet Thành Viên Cấp 3

    Này bạn, mình không hề nói bạn mà. Mình đang nói đến Ku Tèo mà, với lại trình độ học vấn của mình mới tốt nghiệp đại học thôi không cao bằng bạn, tuy nhiên khi mình muốn nói chuyện với bạn của mình thì mình có thể sử dụng chữ cho nó nhìn dzui dzui chút, chẳng hạn như Ku Tèo (làm gì có chữ "Ku" nó vô nghĩa mà phải không?). Xin được học hỏi ở bạn nhìu hơn!
     
  4. dodocdao Thành Viên Cấp 4

    Vậy mình hiểu lầm 2 bạn rồi , mình có lỗi xin nhận khuyết điểm cùng a emVì sao chúng ta thờ Ông .
     
  5. tinh_chet Thành Viên Cấp 3

    "9 bỏ làm 10" Ông Bà dzạy dzậy mình phải nghe dzậy cấm được cãi. Anh em không màVì sao chúng ta thờ Ông . - 1, tại hôm bữa mới bỏ thuốc lá tâm tính hơi bị chạm nên mới nói năng lung tung. Thôi không có gì đâu bạn, lỗi của mình.
     
  6. tonycuteo Thành Viên Bạch Kim

    Kg, lỗi là do thằng em này cứ xưng là ku Tèo hoài nên mới có cớ sự, thôi anh em ta hẹn nhau 1 ngày đẹp trời cùng off cafe nghen Vì sao chúng ta thờ Ông . - 1
     
  7. tienphuc68 Thành Viên Cấp 5

    hình avarta của tôi nói lên lòng kinh trọng đó
     
  8. tonycuteo Thành Viên Bạch Kim

    Hì hì, cái hình đó trong Dynasty Warrior á Vì sao chúng ta thờ Ông . mà bồ tèi kính trọng về mặt vũ lực hay nhân cách thế?
     
  9. dodocdao Thành Viên Cấp 4

    Rất vui tao ngộ cùng các bạn ..chừng nào cuối tuần anh em mình uống cafe bàn chuyện Tam quốc nhé ...
     
  10. tienphuc68 Thành Viên Cấp 5

    ko nên dùng từ vũ lực,sức mạnh chính nghĩa có trong QUAN VŨ,mình chỉ học theo,cái uy phong nó làm mình mạnh mẽ hơn khi làm việc,và nhìn nét mặt này minh cảm thấy tự tin
     
  11. MrKhang Thành Viên Cấp 4

    bài rất hay, nói thật minh cũng rất ngưỡng mộ Ông, Ba mình thì đã thờ ,minh thì cung theo nhưng chưa có điều kiện để thờ tượng ông, chì có tấm lòng.Ko biết chủ topic có thờ ko nữa
     
  12. ajaxboy83 Thành Viên Cấp 5

    Nhà mình có thờ tượng ông Quan Thánh,tượng này do 1 người bà con đem từ Hồng Kông về tặng,thờ từ trước đến giờ mới biết là phải kiêng cử nhiều điều như vậy,mình nghe nói nếu thờ ông trong tư thế cầm đao thì phải rút cây đao ra đó,không biết tại sao phải như vậy?có ai biết tại sao không?
     
  13. tonycuteo Thành Viên Bạch Kim

    Cái đó là phải xem bổn mạng của gia chủ mà mới chọn tượng của Quan Thánh trong tư thế phù hợp như cầm đao hay cưỡi ngựa... đó, mình cũng kg rành lắm, để đến gần nhà tham khảo thêm từ vài thầy tướng số rồi sẽ report sau hen Vì sao chúng ta thờ Ông .
     
  14. ajaxboy83 Thành Viên Cấp 5

    Cám ơn bro nhiều nha.
     
  15. shopgo.com.vn Thành Viên Cấp 4

    quan công còn rất trượng nghĩa.
     
  16. Nobel Thành Viên Cấp 1

    Ngày xưa tôi có đọc 1 bài phản biện về Quan Công, ghi lại đây cho mọi người tham khảo để có nhiều góc nhìn về 1 vị anh hùng thời Tam Quốc:
    - Dũng: Mặc dù Quan Công trong TQC là 1 trong 5 hổ tướng của Lưu Bị, thế nhưng người số 1 không phải là Quan Vân Trường mà là Lữ Phụng Tiên (Lữ Bố). Đã có trận 3 anh em Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi đánh nhau với 1 mình Lữ Bố mà bất phân thắng bại. 1 đánh 3 mà không thất, như vậy 1 đó mới đúng là người số 1.
    - Nhân Nghĩa: Ông vì nghĩa mà tha Tào Tháo ở Huê Dung tiểu lộ, như vậy Quan Công quả là người nhân nghĩa. Thế nhưng đã lập Quân Lệnh Trạng với Khổng Minh rồi mà vẫn phớt lờ, chấp nhận hy sinh mạng mình để trả nghĩa thì liệu việc nghĩa đó có trọn vẹn?
    - Trí: Vì bất trí mà ông mất Kinh Châu, yết hầu của nhà Thục, ông không nghe lời Khổng Minh để trúng kế của Lữ Mông.
    Ngoài ra, khi 2 chị dâu bị Tào bắt, ông buộc phải hàng Tào có điều kiện. Có nhiều ý kiến khác nhau về sự kiện này, nhưng nếu Trương Phi là ông thì chắc chắn không có việc đầu hàng.
    Dù sao thì tôi vẫn phục Quan Vân Trường nhất trong TQC. Khi ông mất tôi mất hứng hết 50%, đọc đến khi Khổng Minh mất nữa thì truyện đọc hầu như khép lại với tôi rồi.
     
  17. gamap Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    đúng là đọc tam quốc mình thấy hấp dẫn nhất là từ lúc khổng minh xuất hiện đến trước khi khổng minh chết:feel_good:
     
  18. quanggia Thành Viên Cấp 2

    bạn nói hơi quá ,quan nhị ca dù là tích của người tàu,nhưng đoc truyện thấy ông ta là người nghĩa khí nên ngưỡng mộ,coi như thần tượng nên tự nguyện lập trang thờ,sao gọi là ôm đít tầu!!yêu nước nhưng đừng chụp mũ người khác....thank !!!(tui là người vn 100% và không thờ quan nhị ca nhé)
     

Chia sẻ trang này