Tìm kiếm bài viết theo id

Suy giảm TESTOSTERON, làm gì để giúp nam giới...đây ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi VisionGroup_2010, 10/9/11.

ID Topic : 3815312
Ngày đăng:
10/9/11 lúc 20:49
  1. VisionGroup_2010 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    23/11/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    905
    Suy giảm TESTOSTERON, làm gì để giúp nam giới
    TĂNG HAM MUỐN, KHẢ NĂNG TÌNH DỤC, TỰ TIN




    Testosteron
    Là kích thích tố nam quan trọng nhất thuộc nhóm steroid, nó kích thích sự phát triển của cơ quan sinh dục nam và đặc tính sinh dục thứ cấp (như mọc râu, giọng trầm, cơ bắp nở…), được sản xuất chủ yếu ở tinh hoàn bởi tế bào Leydig dưới sự điều hòa sinh dục của trục dưới đồi - tuyến yên, nhưng nó cũng được tiết ra từ vỏ thượng thận và buồng trứng với số lượng nhỏ.

    Chức năng của testosteron
    Trong thời kỳ bào thai,đến khoảng tháng thứ 7 nhiễm sắc thể giới tính nam của thai nhi quyết định mầm sinh dục tiết testosteron kích thích sự hình thành và phát triển của cơ quan sinh dục nam của bào thai, hình thành dương vật, tinh hoàn, bao tinh hoàn, tuyến tiền liệt, nang tuyến, ống dẫn tinh… đồng thời ức chế sự hình thành các cơ quan sinh dục nữ. Trong 2 tháng cuối của thai kỳ tinh hoàn tiết một lượng thích hợp testosteron làm dịch chuyển xuống bao tinh hoàn.

    Dậy thì, Trưởng thành:Testosteron kích thích dương vật, túi tinh, tuyến tiền liệt, đường dẫn tinh, bao tinh hoàn, tinh hoàn tăng kích thước (khoảng 8 lần), kích thích sản xuất tinh trùng, sự trưởng thành của tinh trùng, ham muốn tình dục, hưng phấn tình dục, tính khí lành mạnh, hùng dũng của đàn ông, kích thích hình thành các đặc điểm sinh dục thứ cấp: Mọc lông mu, nách, mặt, ngực, mọc râu, ria, giảm mọc tóc đỉnh đầu gây hói, phát triển niêm mạc thanh quản, mở rộng thanh quản gây vỡ tiếng và chuyển thành giọng trầm, làm tăng độ dày, thô của lớp biểu bì da, làm tăng hoạt động tuyến bã nhờn gây trứng cá, tăng hàm lượng protein, phát triển cơ, tăng khối lượng cơ ở nam tăng 50% so với nữ giới, tăng hàm lượng muối canxi trong xương, tăng độ dày của xương, củng cố cấu trúc xương, làm hẹp xương chậu so với nữ giới, làm tăng sức mạnh của xương, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ của cơ thể, tác động đến trao đổi protein và tăng cường hoạt động của tế bào, tăng lượng hồng cầu trong máu, thể tính máu…

    Suy giảm Testosteron
    Testosteron được sinh ra dưới sự điều hòa của trục dưới đồi-tuyến yên- tinh hoàn. Nếu nồng độ Testosteron cao tuyến dưới đồi và tuyến yên sẽ tiết ra ít hormone LHRH, LH và FSH làm giảm sản xuất testosteron ở tinh hoàn cho tới khi nồng độ testosteron giảm đến mức bình thường. Testosteron được tinh hoàn sản sinh ra 4-7 mg/ngày đạt nồng độ cao trong thời kì dậy thì và bắt đầu giảm vào khoảng 23 tuổi. Sự sản xuất testosteron giảm một cách tự nhiên, theo tuổi tác cũng có thể là kết quả của bệnh lý, tổn thương vùng dưới đồi, tuyến yên, tinh hoàn gây ức chế bài tiết hormone và sản xuất Testosteron được gọi là suy sinh dục nam. Từ tuổi trung niên lượng testosteron giảm sút với tiến độ 2% mỗi năm.

    Khi giảm xuống dưới mức bình thường (10-35 nanonml/lít) sẽ sinh ra một loạt các triệu chứng bất lợi : Giảm, mất ham muốn và khả năng tình dục, rối loạn cương dương không giao hợp được, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm, khó sinh con, rối loạn về hệ tim mạch, bốc hỏa: nóng bừng thân trên và mặt, nhịp tim mạch thất thường, xương loãng, dễ gãy, cơ teo nhỏ, trương lực cơ kém, giảm tỉ trọng cơ, tăng tỉ trọng mỡ, đặc biệt là mỡ bụng, rối loạn hô hấp, khó thở ban đêm, ngáy to, giảm sức đề kháng, sức khỏe giảm, mau mệt mỏi, ngại vận động, dễ hụt hơi khi làm việc nặng, da mất nước nhăn nheo, lông tóc rụng, dễ gãy, mất sự nhạy cảm của các phản xạ, hồng cầu giảm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, u tuyến tiền liệt phì đại, rối loạn tiểu tiện, bị mắc bệnh về xương khớp. Khi testosteron suy giảm cũng làm rối loạn nhịp sinh học, máu đông đặc dễ bị thiểu năng tuần hoàn não làm đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, hay quên, ngủ ngáy to, không sâu, không ngon, làm việc kém hiệu quả, chán chường, trầm uất, dễ nổi nóng, cáu bẳn, trầm cảm, thích yên tĩnh, hay cáu gắt, dễ tủi thân…

    Nguyên nhân suy giảm testosteron
    Suy giảm testosteron có thể bẩm sinh hoặc mắc phải (tức là phát triển sau khi sinh). Nguyên nhân bẩm sinh có thể do tổn thương tinh hoàn, tuyến yên, rối loạn nội tiết tố (LHRH, GnRH) bẩm sinh, nhiễm sắc thể, không có tinh hoàn, tinh hoàn không xuống bìu… Nguyên nhân không bẩm sinh có thể là: Điều trị hóa chất, phẫu thuật vùng chậu, chiếu tia xạ, tổn thương, chấn thương sọ não, tinh hoàn, tổn thương tuyến yên, vùng dưới đồi…

    Chẩn đoán và xét nghiệm
    Các xét nghiệm sinh hóa đánh giá chức năng phủ tạng, các chẩn đoán tử cung

    Đo Testosteron huyết thanh buổi sáng, prolactin, LHFSH huyết thanh, Estrodial và dựa vào tiền sử các quá trình sử dụng thuốc, khám lâm sàng để phân biệt nguyên nhân và có hướng điều trị tốt.

    Điều trị suy giảm testosteron
    Bổ sung testosteron để bù đắp sự thiếu hụt trong cơ thể bằng liệu pháp thay thế testosteron. Có dùng dạng uống, dạng tiêm bắp hay dạng thấm qua da. Những người được điều trị nói chung hài lòng vì liệu pháp hormon cho kết quả nhanh, có thể làm các triệu chứng suy giảm testosteron giảm, chấm dứt và phục hồi chất lượng cuộc sống tình dục nói riêng cũng như cuộc sống bình thường nói chung. Tuy nhiên liệu pháp hormon có rất nhiều tác dụng phụ, đặc biệt khi dùng lâu dài: Đưa testosteron ngoại sinh vào cơ thể có thể làm giảm khả năng sản xuất testosteron nội sinh, khiến bệnh thiếu hormon trầm trọng hơn, làm tăng các nguy cơ biến chứng, vú to, phì đại, ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn tiểu tiện, ảnh hưởng đến tim, gan, thận…

    Điều trị nội khoa bằng tân dược cũng chỉ là điều trị triệu chứng (u vẫn tiếp tục to đến mức phải phẫu thuật) chứ không điều trị tận gốc, tức là làm cho u nhỏ đi, tiêu đi, tuyến tiền liệt trở lại bình thường.

    Điều trị bằng thảo dược
    Phần lớn các bác sĩ chưa mặn mà lắm với thuốc thảo dược vì cho rằng tác dụng của chúng không rõ rệt như tân dược. Thực tế nếu chỉ sản xuất các bài thuốc cổ phương theo sách Đông Y thì khó mà có được thuốc công dụng vượt trội. Bởi vì cùng công thức như nhau nhưng tác dụng của thuốc có thể rất khác nhau, phụ thuộc chủ yếu vào phương pháp bào chế. Nhưng cũng có một số thuốc có công dụng vượt trội, hiệu quả thực sự. Thường thì những thuốc này được bào chế theo phương pháp độc đáo của nhà thuốc gia truyền mà uy tín đã được khẳng định qua nhiều thế hệ.


    Trong điều trị suy giảm testosteron thường dùng các dược liệu kích thích cơ thể sản sinh testosteron một cách tự nhiên như: Sữa ong chúa với nhiều acid amin, vitamin, khoáng chất, kích thích tuyến yên, vùng dưới đồi , tuyến thượng thận sản xuất testosteron một cách tự nhiên, sinh tinh, tăng cường tuần hoàn, giảm các triệu chứng suy sinh dục ;Nhung hươusinh tinh, dùng cho nam giới có vấn đề về sinh dục ;Dâm dương hoắcbổ thận, sinh tinh, chống liệt dương , đau lưng , mỏi gối , Nhân sâm trị cơ thể suy nhược, suy tinh, kiệt sức, liệt dương, đánh trống ngực ; Cây bá bệnh (Eurycoma Longifolia) kích thích sản xuất testosteron một cách tự nhiên; Nhục thung dungbổ thận, cường dương, trị các chứng liệt dương, vô sinh; Nhục quế ấm thận, thông huyết mạch ; Dùng sản phẩm Vision để bổ thận, tăng sức đề kháng , bổ tinh khí, chữa bệnh liệt dương, di tinh, đau lưng mỏi gối, bổ huyết, trị chóng mặt, ù tai, râu tóc bạc sớm, di tinh, mạnh gân xương , bổ tinh khí, chữa mệt nhọc, gầy yếu, di mộng tinh, trị đau lưng , mỏi gối.


    Yếu sinh lý, làm gì giúp nam giới
    PHỤC HỒI, TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG TÌNH DỤC

    Tầm quan trọng của đời sống tình dục
    Đời sống tình dục có liên hệ đến chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của con người. Hạnh phúc chỉ thật sự đầy đủ khi cuộc sống tình cảm, tình dục được mỹ mãn (đến mức Sigmund Freud nghi ngờ mọi hành động có ý nghĩa của người trưởng thành đều bị chi phối bởi tình dục ở một mức độ nào đó). Nếu có rắc rối tình dục thì ảnh hưởng mà nó gây ra cho cuộc sống mỗi con người và cả xã hội không phải là nhỏ (vụ mất cả sự nghiệp, tù tội, ảnh hưởng đến danh dự nước Pháp của cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế là một ví dụ)

    Chất lượng sinh hoạt tình dục được quyết định bởi ham muốn và khả năng tình dục. Ham muốn phụ thuộc chủ yếu vào lượng testosteron có trong cơ thể nam giới. Càng nhiều testosteron ham muốn càng cao. Khả năng tình dục (được biểu hiện ở mức độ cương cứng dương vật và thời gian giao hợp cho đến lúc xuất tinh) phụ thuộc không chỉ vào lượng testosteron mà còn bị chi phối rất lớn bởi nhiều yếu tố khác. Ham muốn không phải lúc nào cũng đi đôi với khả năng.

    Rối loạn cương dương
    Để giao hợp bình thường được thì dương vật phải đủ cương cứng. Cơ chế cương cứng : Bình thường khi dương vật xỉu là lúc các động mạch hang, thể hang và các cơ trơn bao quanh chúng ở trong tình trạng co. Khi xuất hiện kích thích tố (trực tiếp hay gián tiếp : trong trí tưởng tượng), tín hiệu được truyền từ vỏ đại não xuống trục hạ đồi - tuyến yên qua trung tâm cương cứng ở tủy sống rồi đến dương vật. Tại đây nó kích thích sản sinh oxit nitric có tác dụng làm giãn cơ trơn mạch máu và thể hang. Các cơ trơn này giãn ra tạo áp suất thấp khiến máu tưới vào động mạch và thể hang, làm áp suất của chúng tăng dần lên, chèn ép làm tĩnh mạch xẹp xuống, ngăn không cho máu thoát về hệ tĩnh mạch trung ương. Máu được giữ lại thể hang làm dương vật to dần lên. Khi áp suất tại thể hang lớn hơn áp suất tâm thu của tim là lúc dương vật được cương cứng hoàn toàn. Ngay sau khi xuất tinh, xuất hiện tín hiệu làm giảm nhanh lượng oxit nitric, khiến cơ trơn động mạch, thể hang co lại, tĩnh mạch không bị chèn ép và máu thoát được về hệ thống tĩnh mạch trung ương. Dương vật xỉu. Rối loạn cương dương : Là dương vật không thể cương cứng đủ để tiến hành giao hợp bình thường. Rối loạn cương dương có tỷ lệ cao hơn ở các nước phát triển, ở thành phố nhiều hơn nông thôn, ở người lao động trí óc nhiều hơn chân tay, ở công nhân nhiều hơn nông dân. Ở Việt Nam, với mức độ khác nhau, rối loạn cương dương gặp ở khoảng 11% đàn ông 18-30 tuổi, 44% từ 40-50 tuổi và 55% đàn ông trên 60 tuổi.

    Nguyên nhân
    Suy giảm, thiếu hụt testosteron, hormone nam quan trọng nhất, có thể do tuổi tác, cơ địa, bệnh tật, sinh hoạt thái quá, làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng. Bệnh tật làm suy yếu phủ tạng, toàn thân như: đái tháo đường, tim mạch, huyết áp, suy gan, thận, hô hấp …, các chấn thương, xạ trị, phẫu thuật cột sống, vùng chậu, tiền liệt tuyến, bàng quang, niệu đạo. Nhiễm độc hệ thần kinh trung ương và ngoại biên (trong đó có trung tâm cương cứng ở tủy sống) do nghiện rượu, thuốc lá, ma túy, lạm dụng tân dược, điều trị bệnh bằng liệu pháp estrogen (hormone nữ). Thiểu năng tuần hoàn, tổn thương huyết mạch não, thiếu máu não, khiếm khuyết mạch máu cản trở việc tưới máu và thể hang. Dương vật teo nhỏ, quá ngắn, xơ cứng thể hang. Yếu tố tâm lý rất quan trọng: Cuộc sống gấp gáp, căng thẳng, với nhịp độ cao, sức ép công việc, thành tích, sự thiếu tự tin, lo lắng, sợ hãi không thể thỏa mãn được nhu cầu của bạn đời, sự đòi hỏi, thiếu tế nhị, thông cảm, chia sẻ từ phía bạn đời.

    Điều trị rối loạn cương dương
    Nếu thiếu hụt thì bổ sung testosteron, có thể qua đường tiêm, uống hay ngấm qua da. Testosteron làm tăng ham muốn qua đó giúp cải thiện cương cứng.

    Nếu bị tổn thương ở mạch máu, cản trở lưu thông máu phải điều trị cho khỏi, nếu bị các bệnh (tim mạch, huyết áp, tiểu đường…) làm suy giảm ham muốn, khả năng tình dục thì phải điều trị các bệnh đó.

    Có thể dùng các hoạt chất như sildenafil, vardenafil, tadafil. Các thuốc này tuy giúp cương cứng mỗi lần giao hợp nhưng không mang lại hưng phấn tình dục, không điều trị bệnh tận gốc. Chúng cũng có thể có nhiều tác dụng phụ nếu không dùng đúng như chỉ dẫn của bác sĩ

    Xuất tinh sớm
    Là xuất tinh trước khi bạn muốn và cảm thấy không thể kiểm soát nổi. Hay xảy ra với đàn ông trong một số trường hợp quá căng thẳng và phấn khích, đó là chuyện bình thường. Nhưng nếu xảy ra trong trên 50% các lần giao hợp, trong đó bạn đời chưa được thỏa mãn thì đó là bệnh lý. Những người bị xuất tinh sớm thường không nhận ra “điểm không thể dừng lại”, đó là một vài tích tắc xảy ra trước khi xuất tinh.

    Nguyên nhân xuất tinh sớm
    Nguyên nhân thực thể có thể là do sức khỏe tổng thể kém, hậu quả của các bệnh như nhiễm trùng đường niệu, bệnh tuyến tiền liệt, suy giảm, thiếu hụt testosteron, cơ địa, hệ thần kinh gây ra xuất tinh nhanh, nhưng phần lớn xuất tinh nhanh có nguồn gốc tâm lý: lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích quá độ mà người đàn ông không thể kiềm chế được, đặc biệt cảm giác, sức ép phải thõa mãn bạn đời, sự tự ti khi bạn đời thiếu tế nhị không thông cảm, đòi hỏi, dễ khiến bệnh trầm trọng thêm, có thể dẫn tới rối loạn cương dương, liệt dương.

    Điều trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm bằng Đông y, Thảo dược
    Việc điều trị bằng thảo dược đầu tiên và quan trọng nhất là nâng cao sức khỏe toàn thân bằng chế độ ăn uống (đầy đủ các chất thịt cá, rau quả, nhiều hành, giá đỗ chứa nhiều vitamin E), tập luyện thể thao phù hợp (đánh cầu lông, tenis, bơi…), kết hợp với các thảo dược bổ thận, tráng dương (đặc biệt là các thuốc được bào chế theo phương pháp độc đáo của các nhà thuốc gia truyền uy tín), kích thích cơ thể sản sinh testosteron nội sinh, sinh tinh, tăng ham muốn, cương cứng, chữa xuất tinh sớm, phục hồi sinh lý, giảm đau lưng, mỏi gối... Sống vui vẻ, lạc quan, tránh lo nghĩ, giận giữ, bỏ cờ bạc, bia rượu, thuốc lá, ma túy, làm việc nghỉ ngơi hợp lý. Tiết chế tình dục, tùy tuổi tác, hoàn cảnh mà sinh hoạt cho thích hợp, không thái quá. Thư giãn, trong thời gian ân ái không nghĩ đến lo lắng thường ngày, không sợ hãi, thiếu tự tin, cần sự tế nhị, cảm thông, an ủi, giúp đỡ của người vợ. Các bài tập và thủ thuật giúp ngăn cản xuất tinh sớm :

    * Luyện tập nhóm cơ vùng chậu giúp trì hoãn xuất tinh và tăng khoái cảm. Đó là nhóm cơ được co bóp khi xuất tinh, cũng chính là nhóm cơ ta co bóp để ngắt tia nước khi đang đi tiểu. Ngày tập, co bóp nhóm cơ đó 100-200 lần vào thời gian nào thuận tiện.

    *Khi gần ở điểm xuất tinh (không thể dừng) dùng 3 ngón tay (trỏ, giữa, áp út) ấn mạnh vào điểm giữa hậu môn và bao tinh hoàn (huyệt cương trường), hưng phấn sẽ giảm ngay, đẩy lùi điểm xuất tinh. * Áp dụng phương pháp “dừng lại rồi tiếp tục”: Tự kích thích bản thân lên đến điểm trước khi xuất tinh rồi ngừng kích thích lại cho đến khi cảm xúc giảm hẳn, sau đó bắt đầu kích thích lại từ đầu, lặp đi lặp lại nhiều, lần dần dần bạn sẽ nhận biết được điểm không thể dừng và kéo dài thời gian mỗi lần kích thích. Nếu áp dụng biện pháp trên trong giao hợp thì thời gian giao hợp sẽ lâu và cường độ cảm khoái sẽ lớn hơn.


    Tiến sĩ Nguyễn Kim Giang
     
  2. ngay27091991 Thành Viên Cấp 2

    Nghe nói dùng thuốc để giử lâu cũng dc mà không biết có ảnh hưởng gì không.
     
  3. tutaigia Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Dùng Dược Thảo là OK , nhất
     
  4. VisionGroup_2010 Thành Viên Cấp 3

    Anh & Em xem vui Lòng ủng hộ up giùm mình, Thanks All !!!
    TEL: 0908. 950. 650 (Mr.Khoa)
    601 Lê Hồng Phong, F10. Q-10 .TP-HCM
    Tell : (08) 22147347 - 22147348




     

Chia sẻ trang này