Tìm kiếm bài viết theo id

Cả đời sống giản dị , vị tha

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi jimmy_vnu, 16/3/09.

ID Topic : 790161
Ngày đăng:
16/3/09 lúc 15:37
  1. jimmy_vnu Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    20/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2,120

    Cả đời sống giản dị , vị tha

    Chúng tôi tìm tới chùa Phụng Thánh (ngõ Cống Trắng phường Trung Phụng quận Đống Đa - Hà Nội) thì gặp ni trưởng Thích Đàm Ánh đang cùng các sư cô ngồi khâu chăn,gối để tặng cho người nghèo. Năm nay đã 86 tuổi, ni trưởng vẫn cặm cụi từ 4 giờ sáng đến tận 11 giờ đêm tỉ mẩn làm đủ thứ việc.
    Suốt ngày lo cho mọi người,nhưng bản thân ni trưởng thì thật giản dị.Cái màn thầy xài đã được...42 năm; đôi dép nhựa đang đi đế đã mòn, gót thủng nhưng vì cái quai còn tốt nên thầy lấy miếng cao su lót đế để đi tiếp; quần áo thì có mấy bộ bạc màu...


    Hơn 70 năm “trồng cây thiện”, bước chân của ni trưởng Thích Đàm Ánh đã in dấu từ Ải Tam Quan đến Mũi Cà Mau để giúp đỡ hàng vạn người nghèo, và những mảnh đời bất hạnh.
    Mới 13, 14 tuổi, ni Ánh đã đi góp nhặt từng tấm áo, manh quần, cái chăn… mang đến các trại tế bần, trại phong giúp đỡ những người không may mắn. Nhìn những người bệnh bị vi trùng ăn thối rữa cả chân tay trái tim thầy quặn thắt.
    “Tôi không thể đẹp đạo được khi còn thấy những người xung quanh khổ sở” - thầy thổ lộ. Thế nên, năm nào thầy cũng gom góp tiền, gạo, muối, thuốc men, chăn màn, quần áo… để tổ chức những đợt đi thăm hỏi, tặng quà những người già không nơi nương tựa, những thương binh nặng, trẻ mồ côi, nạn nhân của chất độc da cam/dioxin…


    Đã mắt mờ chân chậm nhưng hễ nghe ở đâu có thiên tai, bão lụt là thầy lại xuất tiền tiết kiệm của mình và vận động các Phật tử quyên góp tiền, đồ dùng thiết yếu rồi thầy lại lặn lội đi trao tận tay những người cơ cực.


    Cả đời làm từ thiện giúp đỡ người nghèo, ni trưởng Thích Đàm Ánh đã được tặng hơn 300 bằng khen, giấy khen trong đó có Huân chương Lao động hạng Ba của chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.Thầy không treo lên tường tấm nào mà cho cả vào trong một cái hòm gỗ.


    Trò chuyện với chúng tôi ni trưởng tâm sự: “Một cây thiện cho ngàn quả thiện,đi đây đi đó cứu giúp những người nghèo ,hơn là ngồi một chỗ ăn chay, niệm Phật”.
     
  2. quanggia Thành Viên Cấp 2

    biết thêm về 1 người tốt , thank !!!
     
  3. liking Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    thank bác thật là tấm gương để noi theo
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. 0912863686,
  2. Quynhnhapho94,
  3. giaiphap.hitech,
  4. TrungHitbds
Tổng: 1,253 (Thành viên: 4, Khách: 1,179, Robots: 70)