Tìm kiếm bài viết theo id

CÓ ai biẾt ĐoÁn sỰ kiỆn giẤc mƠ ko?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi hacker, 31/3/09.

ID Topic : 824693
Ngày đăng:
31/3/09 lúc 15:23
  1. hacker Thành Viên Cấp 5

    Tham gia ngày:
    22/6/06
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    2,017
    mình hay nằm mơ mình biet bay , bay qua dây điện luon, sợ bị giật lắm . và bay trong luc đêm. và thấy bị kẻ xấu vượt mình . ghê quá . vậy nó có liên quan gì hien tại mình sống nè . ai đoán duoc ko?
     
  2. bevitmom Thành Viên Cấp 2

    ah,bạn sắp trúng số(ý trúng gió) chứCÓ ai biẾt ĐoÁn sỰ kiỆn giẤc mƠ  ko?
     
  3. hieu239 Thành Viên Cấp 4

    Khakhaa, kiểm tra lại coi trước khi ngủ có uống thuốc lắc không bạn?
     
  4. pnet Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    pro này mới ghê á:amazed:
    thế nhà bác có ai đu dậy điện không hay chỉ có mình bác không :canny:
     
  5. caubethatha Thành Viên Cấp 4

    bác sắp bị chết vì điện giật rồi buồn quá thiện tay thiện tay
     
  6. nhattutn Thành Viên Cấp 4

    Giấc mơ có thể cho ta biết trước được điều lành dzữ trong cuộc sống, bạn mơ thấy bản thân mình được bay bổng, có nghĩa là điềm lành, trong tương lai gần bạn sẽ gặp điều may hoặc vượt qua nỗi gian khó nào đó.
     
  7. hacker Thành Viên Cấp 5

    câu trả lời hay nhất trong năm. Mình sẽ đợi may mắn đến với mình, thanks ban nhe. co nhiều sự kiện trong giấc mơ lắm, chẳng hạn mình đã nằm mơ đi dò vé số , mình dò số 54 , nhưng ko trúng số , nhưng trong giác mơ mình thấy 2 số đầu tiên là số 27 , sáng dậy mình ko tin lắm, mình đi mua thử 2 tờ vé số số 27 . ai ngờ chiều mình trúng 2 tờ mỗi tờ 20 ngàn , lúc đó khoảng mấy năm roi , trúng 2 con duoc có 20 ngàn. mỗi tờ 2000d
    ko biết nó còn liên quan gì ko nua? ai có lời giải thích ko? nhiều thứ lạ lẩm lắm
     
  8. abc_gsm Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    vậy chắc sắp được làm siu nhưn ^^
     
  9. caubethatha Thành Viên Cấp 4

    tằm bậy giấc mơ luôn đi ngược lại sự thật trong cuộc sống ko biết gì cũng bày đặc nói xàm
     
  10. chauminhkhanh Thành Viên Cấp 5

    mơ chi biết bay trời, lỡ mơ thì mơ nhà đẹp xe hơi,có gái đẹp quanh năm luôn.kekek,có mấy thứ đó sướng như lên trời..nói chi chỉ bay thấp lè tè qua dây điện..her her,ngủ đây,chúc ui có giấc mơ đẹp,chẹp chep
     
  11. hongloanlinhnoi Thành Viên Cấp 2

    tui cung nhiu lan mo bay dc do ko sao ti nao dau hen dc bay thich lam tui ngu zay ma van mo tiep
     
  12. kayllaluv Thành Viên Cấp 3

    giac mo kho doan duoc lam bro oi.bro vao may trang xem boi co doan giac mo do xem thu co giong bro hem?
     
  13. nhattutn Thành Viên Cấp 4

    Ai nói bạn giấc mơ đi ngược lại sự thật trong cuộc sống, bạn biết gì về giấc mơ mà bạn quả quyết như thế?

    Giấc mơ phản ánh phần nào những mong ước của con người, hoặc thể hiện tính cách cá nhân...còn có những giấc mơ cho ta thấy những điềm dự báo trước. Con người chúng ta có 6 thức giống như giác quan gồm thị giác,khứu giác, xúc giác, vị giác,... giúp chúng ta có thể nhận thức được sự vật, sự việc,chúng ta có thể cầm được, ngửi được,... từ đó chúng ta mới có khái niệm về thời gian và không gian. Ngoài ra con người chúng ta còn có 1 khái niệm ngoài 6 thức trên gọi nôm na là "tưởng" (cái này mình ko dám nói nhiều). Hầu hết "tưởng" của con người chỉ hoạt động khi chúng ta mơ, lúc đó 6 thức của chúng ta đã ngũ và ko còn hoạt động thay vào đó "tưởng" chi phối chúng ta, giúp chúng ta "cảm nhận" được sự việc trong mơ, nhưng trong "tưởng" cũng như trong giấc mơ chúng ta ko có khái niệm về thời gian và không gian. Quá khứ, hiện tại, tương lai lẫn lộn đan xen lẫn nhau và không gian gì nơi này nơi khác, đó mới đúng là "tưởng". Nói chung, vấn đề về "tưởng" này có rất nhiều, mình ko thể nào nói hết ở đây.

    Khi ngủ người ta thường ko biết gì lúc đó đầu óc làm việc vô thức ,nhưng nhiều vấn đề được giải quyết. Trong khoa học, không thiếu những truyền kỳ về giấcm mơ linh cảm có ý nghĩa phát hiện sáng tạo. Sau đây, mình chỉ kể 1 ít giấc mơ nổi tiếng trong thế kỷ 19 và 20.

    1. Giấc mơ về vòng Benzen và nhà hóa học Kekule

    Benzen dùng làm dung mội và là nguyên luệu để tổng hợp chất nổ được nhà khoa học người Anh Micheal Faraday phát hiện từ năm 1825, nhưng sau đó vài chục năm người ta vẫn chưa biết được kết cấu của nó.
    Người ta hiểu phân tử benzen rất đối xứng nhưng lại ko tưởng tượng ra được là 6 nguyên tử carbon hóa trị 4 và 6 nguyên tử hidro hóa trị 1 tổ hợp sắp xếp đối xứng với nhau như thế nào để hình thành phân tử benzen ổn định.
    Một ngày mùa đông năm 1865 Kekule, nhà hóa học người Đức ngối ngủ gục cạnh bếp lò trong sự mệt mỏi của công việc nghiên cứu. Trong giấc mơ, cùng với cái ảo giác những nguyên tử, phân tử carbon và hydro nối nhau và nhãy múa thành 1 dãy xích, ông đã nhìn thất một con rắn quay đầu miệng ngoặm cái đuôi của mình và xoay tròn trước mặt.
    Kekule bỗng bừng tỉnh và hiểu rằng benzen là vật chất kết cấu dạng vòng, đó là 1 vòng benzen hình 6 cạnh, như trong sgk về hóa học hữu cơ ngày nay chúng ta học.

    2.Bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học của Mendeleyev

    Có một giấc mơ quan trọng đã xảy ra vào một đêm tháng 2/1869, liên quan đến “hiến pháp của vương quốc hóa học” - luật tuần hoàn các nguyên tố. Lúc đó người ta mới phát hiện được 63 nguyên tố hóa học, nhưng còn chưa rõ chúng sắp xếp như thế nào.Các nhà khoa học luôn trăn trở, cho rằng nhất định các nguyên tố hóa học phải được sắp xếp thứ tự theo một quy luật nào đó. Giáo sư hóa học người Nga Dimitri Ivanovich Mendeleyev (1834-1907) lúc bấy giờ mới 35 tuổi, đã tìm tòi suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này. Một hôm, sự mệt mỏi khiến ông ngủ thiếp đi và ông đã mơ. Trong giấc mơ, Mendeleyev nhìn thấy một trang bảng biểu gồm nhiều ô, đồng thời lại thấy các nguyên tố hóa học đã lũ lượt theo nhau rơi vào từng ô thích hợp. Khi bừng tỉnh, ông vội ghi lại ý tưởng thiết lập bảng sắp xếp nguyên tố này. Tính chất của các nguyên tố cũng tăng theo sự tăng dần của số thứ tự nguyên tử trong các ô và xuất hiện biến hóa có quy luật. Trong bảng mà Mendeleyev thiết lập, với những nguyên tố chưa biết, ông để lại ô trống và rất nhanh sau đó đã có những nguyên tố mới tìm ra được điền bổ sung vào các ô trống này. Dự đoán của Mendeleyev về tính chất của các nguyên tố sắp xếp thứ tự theo quy luật trong bảng khiến người ta phải kinh ngạc, đó chính là bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học Mendeleyev.

    3.Giấc mơ về truyền dẫn hóa học xung động thần kinh của nhà sinh vật học Loewi

    Đêm trước lễ Phục sinh năm 1921, Otto Loewi (1873-1961), nhà sinh vật người Áo (gốc Đức, sau đó định cư tại Mỹ), đang ngủ, tự nhiên bừng tỉnh, với tay ra bàn lấy giấy bút và vội vàng ghi chép cái gì đó, rồi lại nằm xuống ngủ tiếp.6 giờ sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, ông nhớ đêm qua mình đã viết một cái gì đó rất quan trọng. Lấy tờ giấy trên bàn ra xem, nhưng chính ông cũng không rõ là mình đã viết hay vẽ cái gì nữa. Tuy nhiên, đến 3 giờ sáng hôm sau, khi đang ngủ, ý tưởng tối hôm trước chạy trốn đã quay trở lại - đó là một phương pháp thực nghiệm có thể dùng để chứng minh một giả thuyết mà Loewi đưa ra trước đây 17 năm có chính xác hay không.
    Loewi liền bật dậy khỏi giường, chạy đến phòng thí nghiệm, mổ 2 con ếch, lấy ra 2 quả tim, đem ngâm vào nước muối sinh lý, trong đó có một quả tim còn giữ lại dây thần kinh số 10 (dây thần kinh nhớ mang máng), quả thứ hai không có dây thần kinh số 10. Ông đã dùng điện cực kích thích dây thần kinh số 10 của quả tim thứ nhất khiến quả tim đập chầm chậm. Sau đó mấy phút, đem dung dịch ngâm quả tim thứ nhất này đổ chuyển vào dụng cụ đang chứa quả tim thứ hai. Kết quả là sau ít phút, quả tim thứ hai cũng bắt đầu đập phập phồng. Thực nghiệm này đã chứng minh, thần kinh không trực tiếp tác động đến cơ mà thông qua việc phóng thích ra một số chất hóa học. Dây thần kinh số 10 của quả tim thứ nhất khi bị dòng điện kích thích đã sản sinh ra một chất gì đó, chúng hòa tan trong nước muối và đã tác động lên quả tim thứ hai. Lý luận về sự truyền dẫn xung động thần kinh đã được phát hiện, là khởi đầu cho một lĩnh vực nghiên cứu hoàn toàn mới. Nhờ phát hiện này mà Loewi nhận được giải thưởng Nobel về sinh lý y học năm 1936.

    Giấc mơ về những con số mình không dám bàn , vì nó liên quan mật thiết đến số đề, nếu đắm chìm trong đó sẽ ko tốt vì nó còn có quy luật nhân quả.
     
  14. liking Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    củng hay ha,bạn y như bạn mình,bạn mình củng nằm mơ y như bạn,nó cho số ng ta đánh ko,nhìu ng trúng lắm,nhỏ bạn e hay nằm mơ gặp ng thân đã mất lắm...
     
  15. khang13 Thành Viên Cấp 1

    bạn vô goole down cuôn' giải mộng của người xưa ,,file pfd do' ,,,,,thấy người ta nói đúk lắm ,,,,,,,mà đọc thì ,,,,nằm mơ thấy sao ,,ở ngoài ngược lại .......híc
     
  16. nhattutn Thành Viên Cấp 4

    Đó là điềm may, đem đến tài lộc cho bạn, bạn cứ an tâm.
     
  17. SecurityNHD Thành Viên Cấp 4

    còn mơ thấy người bạn học cũ mà người đó trước đây chưa hề có tình cảm , và thường mơ thấy bị rụng hết răng thì sao hả bro ? CÓ ai biẾt ĐoÁn sỰ kiỆn giẤc mƠ  ko?
     
  18. TuấnSG Thành Viên Cấp 4

    Vừa thấy mất xe CÓ ai biẾt ĐoÁn sỰ kiỆn giẤc mƠ  ko? , giật mình thức dậy biết là giấc mơ . Mừng thiệt ...:haha:
     
  19. nhattutn Thành Viên Cấp 4

    Mơ thấy người bạn học cũ mà người đó hành động như thế nào trong giấc mơ ??! Bạn phải giải thích rõ ra thì mới biết được

    Mơ thấy răng rụng hết là rất nguy hiểm, có thể là người thân bạn hoặc chính bạn sẽ sắp chết đấy, nhưng quan trọng là có máu khi rụng ko?!? nếu ko có thì ko sao.
     
  20. nhattutn Thành Viên Cấp 4

    Chúc mừng bạn, đó là điềm tốt về tiền bạc.CÓ ai biẾt ĐoÁn sỰ kiỆn giẤc mƠ  ko? - 1
     

Chia sẻ trang này