Tìm kiếm bài viết theo id

Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi shopmohinhtinh, 10/12/11.

ID Topic : 4280779
Ngày đăng:
10/12/11 lúc 12:51
  1. shopmohinhtinh Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    784
    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào?

    BRZ được viết tắt của cụm từ Boxer Renaissance Zenith, đây chính là sản phẩm đại diện cho đỉnh cao của những gì mà các kỹ sư Subaru đã làm được, ít nhất khi kết hợp với đối tác của họ - Toyota.

    Tuy nhiên, không giống như nhiều chiếc xe thể thao khác, BRZ không phải là cỗ máy tốc độ, thay vào đó, Subaru chấp nhận triết lý “Pure Handling Delight” hay được hiểu là đơn giản để lái xe một cách thú vị.

    Giống như chiếc Mazda MX-5 Miata đã mang đến sự thích thú cho những người đam mê trong suốt hơn hai thập kỷ qua, Subaru hi vọng BRZ cũng làm được điều tương tự như vậy. Subaru BRZ dành cho thị trường châu Âu sử dụng động cơ Boxer F-4 2.0L công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm, công nghệ phun xăng trực tiếp D4S lấy từ đối tác Toyota. Các mô hình dành cho thị trường Mỹ sẽ mạnh hơn 7 đến 8 mã lực so với mô hình bán tại châu Âu.

    Khi được hỏi về khả năng tăng công suất, các kỹ sư của Subaru đã nhanh chóng chỉ ra một turbo tăng áp sẽ không phù hợp để đặt vào bên trong mặc dù họ vẫn thừa nhận mọi thứ đều có thể xảy ra. Tất nhiên, khả năng này sẽ có trong tương lai.

    [YOUTUBE]eP3SR1m_aRY#![/YOUTUBE]

    Tuỳ chọn bộ truyền động gồm hộp số tự động và số tay đều có 6 cấp của hãng Aisin. Subaru cho biết các kỹ sư đã chỉnh sửa hộp số sàn sao cho các hành động trở nên sắc nét, nhanh và chính xác hơn. Nhờ đó mà trong hầu hết các tình huống, khả năng làm việc của bộ truyền động tạo ra khác biệt đến 80% so với những gì mà hãng Aisin cung cấp nguyên bản.

    Khi động cơ không phải là chìa khoá để mang lại cho Subaru BRZ sự thích thú khi điều khiển thì trọng lượng được coi là thứ tạo nên sự khác biệt. Subaru BRZ có trọng lượng 1.256 kg. Nặng hơn Mazda MX-5 Miata khoảng 91 kg nhưng nhẹ hơn Hyundai Genesis Coupe 227 kg. Trọng lượng của BRZ được hạn chế một cách tối đa là nhờ kích thước xe rất nhỏ gọn.

    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào? - 1

    Chiều dài cơ sở là 2.570 mm, ngắn hơn so với Nissan Versa, trong khi chiều dài tổng thể chỉ có 4.239 mm, nhỏ hơn chiếc Ford Fiesta sedan. Chiều rộng 1.775 mm tương đương với các mẫu xe subcompact khác nhưng chiều cao chỉ là 1.300 mm nhờ trọng tâm xe được đặt thấp, khoảng 460 mm so với mặt đất.

    Subaru cho biết nó thấp hơn cả những chiếc xe như Volkswagen GTI, Mazda MX-5 Miata, và RX-8, Impreza WRX STI stablemate, và thậm chí cả mẫu xe nằm ngoài phân khúc như BMW M3 hay siêu xe có khả năng điều khiển tốt nhất như Ferrari 458 Italia.

    Để đạt được điều này, Subaru đã di chuyển phần lớn trọng lượng lớn phía sau của BRZ về khu vực giữa xe. Cách bố trí động cơ nằm ở vị trí thấp khoảng 228 mm tiếp tục có mặt trên BRZ sau khi nó được xuất hiện trên mẫu Impreza 2012, nó cho phép các nhà thiết kế tạo nên phần đầu xe nhô ra phía trước hơn, cũng như giúp các kỹ sư hạ thập thấp mui xe, vị trí ngồi và trần xe.

    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào? - 2

    Một chìa khoá khác để giúp Subaru BRZ mang lại cảm giác lái thú vị chính là hệ thống treo. Phía trước, BRZ sử dụng hệ thống treo McPherson với lò xo cuộn liên kết trực tiếp với thanh chống lật.

    Phía sau, BRZ sử dụng một tay đòn kép dựa trên nền tảng của Impreza 2012 nhưng được điều chỉnh độ cứng nhằm phù hợp với bộ vi sai hạn chế chống trượt Torsen tiêu chuẩn.

    Todd Hill – người phụ trách sản phẩm BRZ cho biết: “hệ thống treo này sẽ có sự khác biệt so với mẫu GT-86 của Toyota. Tôi không thể nói cho các bạn biết nó khác biệt thế nào, chỉ biết rằng nó sẽ khác nhau một chút”.

    Mặc dù, thân xe của BRZ được chia sẻ hầu hết với Toyota GT-86 nhưng chiếc Subaru này sẽ có một vài tính năng độc đáo bao gồm đèn pha HID mắt diều hâu, đèn sương mù tuỳ chọn và một lưới tản nhiết hình thang ngược tương tự như Impreza 2012.

    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào? - 3

    BRZ cũng có được điểm nhấn độc đáo với các trang trí khi nhìn ở góc 3/4 và tấm khuếch lưu phía sau tích hợp sẵn. Bộ lốp Michelin mùa hè và la-zăng 17 inch hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ được thiết kế để tăng luồng không khí làm mát được coi là tiêu chuẩn cho BRZ.

    Subaru cũng chia sẻ mẫu xe toàn cầu BRZs (hay GT-86s) sẽ có thị trường tiêu thụ lớn hơn, ống xả nổi bật hơn và chúng ta sẽ không nhìn thấy ở đây bởi các quy định riêng.

    nội thất của BRZ sẽ được chia sẻ với mẫu xe của Toyota và Scion. Ghế ngồi bọc vải thể thao tiêu chuẩn với bố trí kiểu 2+2, chất liệu da Alcantara sẽ là trang bị tuỳ chọn. Hệ thống GPS sử dụng từ mẫu Impreza.

    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào? - 4

    Bảng điều khiển trung tâm có tiết diện lớn, một đồng hồ công-tơ-mét phía bên trái và một đồng hồ đo nhiệt độ/nhiên liệu phía bên phải. Với hộp số tay, bàn đạp được thiết kế để phù hợp với thay đổi của gót và ngón chân. Khoang chứa đồ khá khiêm tốn chỉ có 195 lít khi gập phẳng phía sau xuống.

    Ban đầu, Subaru cung cấp 2 cấp độ cho BRZ gồm Premium và Limited. Bản Premium sẽ có giá giống như mọt Impreza WRX thấp và có bộ vi sai hạn chế trượt Torsen, định vị, bluetooth, cổng kết nối iPod/USB và đèn pha HID tiêu chuẩn. Tuy nhiên, Subaru lại không đưa giá cụ thể cho bản Limited.

    Đương nhiên, nó sẽ vẫn đầy đủ các tính năng đã có trên bản Premium và có thêm các tính năng tiêu chuẩn bổ sung vốn chỉ là tuỳ chọn cho bản Premium như ghế bọc da Alcantara, đèn sương mù, hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, khoá keyless và nút start/stop.

    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào? - 5

    Cuối cùng, BRZ thực sự có đại diện cho đỉnh cao tài năng của các kỹ sư Subaru hay không? Hiện nó vẫn là một sự hoài nghi. Và cho dù triết lý “Pure Handling Delight” (đơn giản để lái xe một cách thú vị) trở thành thực tế hay đơn thuần chỉ là một lời quảng cao tiếp thị thì chúng ta cũng sẽ phải đợi đến tháng 5 năm 2012 khi chiếc Subaru BRZ được bán ra thị trường thì mới có thể biết chắc được kết quả như thế nào.

    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào? - 6

    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào? - 7

    Subaru BRZ 2013 thực tế sẽ như thế nào? - 8
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. sutairu
Tổng: 1,243 (Thành viên: 1, Khách: 1,206, Robots: 36)