Tìm kiếm bài viết theo id

Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi loankhai, 6/12/10.

ID Topic : 2574860
Ngày đăng:
6/12/10 lúc 08:44
  1. loankhai Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    102

    Tôi quê ở huyện Gò Công Đông (Tiền Giang), đang công tác ở Tp.Mỹ Tho, nên sáng thứ hai hàng tuần tôi thường đi tuyến xe buýt Phà Mỹ Lợi- Tp Mỹ Tho(Trung Lương) để lên TP Mỹ Tho công tác. Tôi thường đón ở trạm trên đường QL50 đoạn gần đến Thị Xã Gò Công, thời gian khoảng 5h30 sáng. Do là chuyến đầu tiên lên Tp Mỹ Tho nên rất đông khách, hành khách trên xe đứng rất đông, tuy nhiên có 03 ghế phía sau tài xế trống mà không ai ngồi, tôi hỏi người đứng kế bên thì được trả lời ghế đó có người đặt chỗ rồi đó chị. Xe chạy một quãng đường thì dừng lại rước 03 người đàn ông mặc trang phục công sở, xách cặp lên ngồi vào 03 ghế trống.
    Tuần sau tôi cũng đi chuyến xe thời điểm như trên vào sáng thứ hai (số xe khác), tôi cũng chứng kiến có 03 ghế trống chưa ai ngồi mà trong khi đó khách đứng rất đông, sau đó có 01 người vào ghế này ngồi, nhân viên bán vé trên xe nói “ ghế đó có người đặt chỗ rồi”, mặc dù nhân viên viên bán vé không cho ngồi nhưng hành khách chắc vì đứng mỏi chân quá nên không chịu trả ghế mặc dù nhân viên bán vé nhắc nhở nhiều lần. Xe buýt chạy 01 quãng đường thì dừng lại đúng điểm để rước 03 người đàn ông. Lúc này trên xe chỉ còn 02 ghế trống, tôi nghe tài xế nói với 03 người đàn ông vừa mới lên xe “xin lỗi anh vì khách thấy ghế trống nên đã ngồi rồi, tịu em nói không được”.
    Sáng thứ hai ngày 29/11/2010, cũng khoảng 5h30, tôi đón xe buýt số 63K-0914 lên Mỹ Tho, khách trên xe đứng rất đông mà cũng có 03 ghế trống không ai ngồi, tôi mạnh dạn bước vào ngồi xuống 01 trong 03 ghế đó, nam nhân viên bán vé trên xe nói “ ghế đó có người đặt chỗ rồi đó chị”, tôi trả lời “ tôi ngồi tạm đến khi nào có người đặt chỗ lên tôi trả ghế”, nhân viên bán vé nói lớn tiếng “ không được, nếu chị không đồng ý thì chị xuống xe”. Trước giờ tôi đi xe buyt nhiều nơi, cũng biết là phải nhường ghế cho người tàn tật, người già, phụ nữ mang thai, trẻ em, người bệnh chứ không có ghế giành riêng cho người đặt chỗ trước”, một Chú đi cùng trên xe nói với tôi “thôi nhịn đi con, trên xe ai cũng biết mà không ai dám nói đâu”. Tôi hỏi “anh tên gì vậy?” nhân viên bán vé trả lời không nói tên mà là nói “tôi thách chị phản ánh hay khiếu nại đó”. Tôi cố tình không trả ghế không phải vì tôi hơn thua vì chỗ ngồi, xe chạy đến trạm đón khách, có 01 hành khách lớn tuổi lên xe, tôi đứng dậy nhường nghế cho hành khách này.
    Tôi và những hành khách đi cùng chuyến xe buýt trên nghĩ tại sao một số chuyến xe buýt Phà Mỹ Lợi - Mỹ Tho (Tiền Giang) lại có sự ưư tiên khác thường như thế?!.
     
  2. phuc_tho Thành Viên Cấp 2

    bạn quay clip lại up lên mạng là thế nào cũng có chuyện ah. Vote ủng hộ 1 phiếu.
     
  3. kenjin Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Tuổi trẻ, Thanh Niên, Vnexpress, ghi âm, quay clip.... Best way
     
  4. VuBaoMobile.Com ® CHUYÊN GIA IPHONE ® ὨὨὨ

    chắc dành cho khách hàng thân thiết Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!? VIP
     
  5. dk97 Thành Viên Cấp 3

    way fim hù nó, đảm bảo cu tiếp viên giữ cho bác 1 chỗ làm VIP lun Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!?
     
  6. Khách Hàng Thân Thiết chứ cũng có phải là bố thiên hạ đâu, ngồi 1 tí khi nào 3 người "đặt chỗ trước" lên xe thì trả ghế, có phải ăn cắp ăn trộm đâu mà bắt xuống xe, nhỡ trên xe có ng già, thai phụ cũng bắt người ta đứng trong khi có ghế trống lại không nỡ cho ngồi 1 chút cho đỡ mỏi. Vớ vẩn, chưa thấy cái luật nào đặt ghế trước khi đi bus
     
  7. expro Thành viên hột xoàn

    thôi ngày mai tui chỉ đặt 2 chỗ thôi, nhường cho chị 1 chỗ đó, đừng phản ánh báo đài nha ... Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!?Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!? - 1Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!? - 2 (just kidding)
     
  8. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    cái đó là ghế dành cho người trong ngành vận tải đi kiểm tra xem xe bus phục vụ có thân thiện không đó mà.
     
  9. X-B coffee Banned

    chào chị, tôi là phóng viên bên báo SGGP, nếu chị muốn phản ánh sự việc này thì liên hệ với tôi nhé. 098 888 1662. Rất cám ơn nếu có sự cộng tác của chị
     
  10. canhcua5tht Thành Viên Bạch Kim

    chưa j đã thấy ko thân thiện thì kiểm tra làm wái j nữa:shame:
     
  11. vtuanvnn Thành Viên Cấp 2

    liên hệ với phóng viên đây ^^
     
  12. hymalaya922 No Pain No Gain

    Làm cái recorder nhỏ nhỏ mai cho lên tuoitre.vn Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!?
     
  13. hackerzazi DU LỊCH & 5 GIÂY

    xe buýt là phương tiện giao thông công cộng, không co cái luật nào là đặt chỗ trước trên xe buýt cả! đứa nv nào mà gặp tui tui san' cho bể đầu,
    ủng hộ cái chiêu quay clip! up lên youtube là ắt lên báo liền ! khỏi cần gửi tuổi trẻ chi mắc công Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!?
     
  14. loankhai Thành Viên Cấp 1

    thanks ý kiến các bạn, tôi gửi phản ánh lên báo và được đăng rồi,.........
     
  15. tualua07 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Mình đi xe buýt trong thành phố cũng gần 4 năm, chắc chắn là xe buýt thì không có chuyện đặt chỗ trước. Xe buýt là nhà nước trợ giá phục vụ người dân, ai ai cũng bình đẳng cả. Mình thấy chủ topic nên phản ảnh việc này lên báo đài!
     
  16. loankhai Thành Viên Cấp 1

    phải phản ánh thôi
     
  17. hymalaya922 No Pain No Gain

    Đâu có link ko :look_down:
     
  18. cuongpk Thành Viên Vàng

    cho link di bạnXe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!?
     
  19. open_tjk Thành Viên Bạch Kim

    phương tiện giao thông công cộng chứ ko phải là kinh doanh.
    bạn cứ phản ánh lên báo thanh niên , hum sau xem còn tình trạng đó ko ?
     
  20. nguyenduy1603 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    search google có thấy gì đâu Xe buýt có ghế ưu tiên giành cho người đặt chỗ trước!?
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. minhthuong0203,
  2. PhuocPhan85
Tổng: 1,238 (Thành viên: 2, Khách: 1,190, Robots: 46)