Tìm kiếm bài viết theo id

[st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi 25031993, 13/1/11.

ID Topic : 2716467
Ngày đăng:
13/1/11 lúc 13:58
  1. 25031993 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    6/4/10
    Tuổi tham gia:
    14
    Bài viết:
    670
    mới lên yahoo nhận dc tin này hay này...ko biết có ai post chưa...nên mạn phépo post cho ACE cùng "chém"[st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem?

    Người điều khiển phương tiện giao thông có thể mua sẵn tem dự phòng tại các đại lý phát hành để khi bị phạt do vi phạm giao thông thì có thể nộp tem và dán vào biên bản rồi đi, không phải qua các thủ tục nộp phạt vòng vo, mất thời gian như hiện nay.


    Chiều qua 12.1, ông Nguyễn Mạnh Hùng, chủ tịch hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết, hiệp hội đã có văn bản gửi lên bộ trưởng Giao thông vận tải, các vụ chức năng của bộ này kiến nghị cách thức nộp phạt mới.

    Cụ thể, người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ vi phạm giao thông được nộp phạt qua tem thay vì chờ cảnh sát giao thông lập biên bản, đến cơ quan thuế nộp tiền rồi quay lại cơ quan cảnh sát giao thông để lấy lại giấy tờ tạm giữ như hiện nay.

    Theo đề xuất của hiệp hội, nhà nước có thể ban hành tem nộp phạt với giá trị tương đương số tiền các mức lỗi bị phạt như 50.000đ, 100.000đ, 500.000đ…


    Lái xe có thể mua sẵn tem dự phòng tại các đại lý phát hành, bưu điện để khi bị phạt, chỉ cần nộp tem và dán vào biên bản vi phạm do cơ quan cảnh sát giao thông lập là được đi.

    Hiệp hội vận tải cho rằng, nếu được chấp thuận nộp phạt qua tem, ngoài tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian chờ đợi cho các phương tiện thì còn giảm thiểu tiêu cực trong xử phạt vi phạm giao thông. Vì khi vi phạm, tài xế nào cũng muốn đưa tiền ngay cho cảnh sát giao thông để được đi thay vì nhận biên bản rồi chờ ngày đi nộp tiền.

    Ngoài ra, hiệp hội cũng đề xuất có thể cho phép người vi phạm giao thông có quyền lựa chọn địa phương phù hợp để nộp phạt thay vì vi phạm ở địa phương nào thì phải đến nộp tại địa phương đó như hiện nay.

    “Ví như vi phạm ở Hà Nội, nhưng lái xe lại sinh sống, làm việc tại TPHCM, thì có thể nộp ở TPHCM, thay vì phải đi lại nhiều lần để nộp phạt và lấy giấy tờ”, đại diện hiệp hội Vận tải ô tô nói.

    Tuy nhiên, lãnh đạo vụ Vận tải (bộ Giao thông vận tải) khẳng định chưa hề nhận được kiến nghị này.Vụ cũng khẳng định quá trình đang xin ý kiến sửa đổi Nghị định cũng không đề cập đến nội dung kiến nghị này.

    “Nộp phạt qua hình thức nào, tại đâu là do bộ Tài chính quy định chứ không phải do bộ Giao thông vận tải quy định”, lãnh đạo vụ Vận tải nói.

    Trung Đức
    Nguồn:http://vn.news.yahoo.com/sgtt/20110113/tbs-thanh-hoa-cho-vuon-hoa-da-hoat-dong-7b76366.html
    nào AE cùng [st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem? - 1[st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem? - 2[st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem? - 3
     
  2. tiagotran Thành Viên Cấp 3

    làm vậy mấy thằng ca nghèo hết, ko dc đâu...
     
  3. jean Bauxanny Thành Viên Cấp 6

    hay hay....tránh hối lộ vào túi riêng mấy chú.
     
  4. jimmyquynguyen85 Chuyên Bán Trái Vanilla

    Lỡ làm tem giả bán sao, ho ho, hốt bạc ah
     
  5. nicodioto Thành Viên Bạch Kim

    Ôh cái này hay đây mua 1 lố thủ sẳn bị phạt dán vào khỏi lên Kho Bạc khỏi hẹn ngày bị nó mắng nhiết
     
  6. coolnt0317 Thành Viên Cấp 5

    làm như kiểu của Thái Lan đó ! công an giao thông với công an hình sự là 1 cho dễ
     
  7. sirius_ga Đừng sao nhãng!

    cũng như ko à [st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem? Đa số mọi người ko ai rảnh đi mua con tem 50k, 100k để sẵn trong túi đâu, rồi bị phạt nó hét luật với mình thì 10 con tem cũng ko đủ dán vô cái biên bản, cũng phải ị ra cho mấy chú ăn thôi. Nếu muốn xài tem thì phải hiểu rõ luật để ko bị mấy chú vẽ "giờ mài muốn dán 10 con hay nột cho tao 2 tờ" [st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem? - 1
     
  8. 25031993 Thành Viên Cấp 3

    [st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem? - 2câu nói chuẩn ko cần chỉnh của bác này[st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem? - 3
     
  9. austindang Thành Viên Vàng

    cờ nào cũng tiêu cực [st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem?
     
  10. kecodon1990 Thành Viên Cấp 4

    i like it [st]Nộp phạt vi phạm giao thông bằng... tem? - 2
     
  11. bocap2duoi Thành Viên Cấp 5

    OMG, IQ IQ IQ cai cao cao
     
  12. Trọn_Đời_Bên_Em Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    zô mẫu giáo kiếm tem hả
     
  13. phupham Thành Viên Cấp 4

    Nóa dzam xe, giờ mún dzán hay dzam ~~"
     
  14. L_P_S Thành Viên Cấp 5

    nhưng mà đây là áp dụng cho hiệp hội xe vận tải mà
    đâu phải xe con hay xe máy đâu
     

Chia sẻ trang này