Tìm kiếm bài viết theo id

Một công ty bán hàng đa cấp sụp đổ, hàng chục ngàn người trắng tay

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Uyên Linh Idol, 4/7/11.

ID Topic : 3477237
Ngày đăng:
4/7/11 lúc 00:45
  1. Uyên Linh Idol Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    25/4/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    1,070
    Công ty Agel Việt Nam, một cty mới nổi về bán hàng đa cấp nhưng nhanh chóng vươn lên hàng đầu trong thời gian gần đây đột nhiên lẳng lặng đóng cửa. Giám đốc cty, bà Hoàng Hải Yến đã âm thầm "xù" tất cả các khoản nợ liên quan đến tiền hàng và commission cho thành viên. Điện thoại của bà Yến đã tắt, hoặc chuông reo nhưng bà không nhấc máy. Hiện tại, vấn đề chưa được giải quyết nhưng bà Yến đã sang làm việc cho một công ty bán hàng đa cấp khác. Yêu cầu của người tố cáo và khởi kiện là bà Yến phải bồi thường mọi quyền lợi. Hàng trăm đơn thư đã được gởi đến tòa án truy tố bà Yến tội lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

    Không những thế, sự việc này còn khiến giới kinh doanh đa cấp ở Việt Nam rúng động. Bởi lẽ, đây là sự kiện chưa từng có trong lĩnh vực kinh doanh đa cấp ở Việt Nam, khi một công ty hùng mạnh hoàn toàn không bị đánh mà tự tan.

    Hiện giờ, người thiệt hại ít nhất là 15tr đồng, các thành viên cấp cao thì thiệt hại cả tỷ đồng, sự việc đã gây ra hiện tượng cãi vã, đòi nợ, nghi ngờ lẫn nhau vô cùng lộn xộn.

    Vấn đề "bán hàng đa cấp" đã tồn tại nhiều vấn đề và đã gây ra cái nhìn không mấy thiện cảm cho dư luận, và việc phá sản cty đa cấp này như một giọt nước tràn ly khiến mọi người lại dấy lên câu hỏi nóng về hiện trạng các cty này: Họ không kinh doanh sản phẩm mà kinh doanh kiểu đầu cơ trục lợi để có những món lợi kếch sù và khoản thưởng hời về xe cộ, nhà cửa, chuyến du lịch nước ngoài.

    Không một loại hình kinh doanh nào dễ kiếm tiền cả, chưa nói rằng kinh doanh đa cấp là loại hình vô cùng khó. Ngoài việc phải vượt qua dư luận, người tham gia phân phối phải làm việc hết sức năng động, liên tục ngày đêm mới có thể tạo ra được hệ thống sản sinh lợi nhuận. Nhưng lòng tham đã khiến người ta đầu cơ bằng cách tự bỏ tiền ra mua nhiều suất. Điều người ta hướng tới không phải là thành quả lao động được trả bằng hoa hồng, mà là được nhanh chóng đạt được các thứ hạng cao để được các chuyến du lịch, quỹ nhà đất, biệt thự, xe hơi. Sau đó người ta dùng chiếc xe ôtô gọi là "được thưởng" đó để làm cái mác tiếp tục đi lôi kéo người khác và cũng gợi ý đầu cơ như mình. Đó là lý do tại sao trong đợt họp mặt tại Thái Lan, một thủ lĩnh ở Mỹ đã từng nhận xét rằng không có nơi nào trên thế giới như ở Việt Nam, chỉ trong thời gian rất ngắn lại có rất nhiều người đạt đến cấp độ Diamond đến như vậy! (Diamond là cấp độ rất cao trong hệ thống Agel, được thưởng quỹ xe hơi, mỗi tháng thu nhập từ 20.000USD trở lên).

    Việc đầu cơ dẫn đến hệ thống hoàn toàn bị rỗng vì không có nhà phân phối, không có người tiêu thụ, hàng hóa mang về chất đống trong kho và sau đó bán đổ bán tháo ra thị trường, gây cảnh phá giá khiến thị trường hỗn loạn. Trong suốt một thời gian dài gần cả năm trời từ tháng 6/2010 đến tháng 3/2011, những sản phẩn được thị trường yêu chuộng như UMI, MIN, HRT, FLX nhà phân phối đã nộp tiền nhưng không có hàng để nhận, trong khi bên ngoài thị trường trôi nổi ở Hà Nội lại nhan nhản với giá 650.000 đến 800.000 đồng/hộp, chỉ bằng một nửa đến hai phần ba giá bán chính thức của tập đoàn quy định!

    Đã rỗng thì phải sập là đương nhiên, và đến giờ là thời điểm mà những người đầu cơ nhìn thấy cái kết của mình tạo ra. Đây là cái kết "có hậu" của những người vì lòng tham đã trục lợi vào loại hình kinh doanh đầy nhạy cảm này. Có vay thì phải có trả là đương nhiên nhưng đáng thương là những người thiếu hiểu biết cặn kẽ và thiếu tỉnh táo. Nghe dụ dỗ, thấy tiền nhiều tưởng dễ mà không cân nhắc và không biết được năng lực bản thân, đã có nhiều người đổ hàng đống tiền vào đây đầu cơ, khi công ty đóng cửa đã không thu về được và công lao bao nhiêu năm trời bỗng chốc tan tành bọt nước.".


    Xem thêm: http://antg.cand.com.vn/vi-vn/ktvhkh/2011/6/75545.cand
     
  2. Ha_Styles Thành Viên Cấp 5

    Mình thì tránh xa 2 từ này lâu rùi
     
  3. chevalier6290 Thành Viên Cấp 3

    Một công ty bán hàng đa cấp sụp đổ, hàng chục ngàn người trắng tay Vài chục ngàn người lận hả ? Ghê dzị chài
     
  4. Mïp_Xï Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Hàng tỷ đồng....Ôii
     
  5. lamhoangtuan Support Sohot.vn

    sắp bị closed

    hôm bữa mình cũng post 1 topic như này và cũng đã được closed!
     
  6. Quả báo thôi, lừa gạt người khác thì luôn luôn không có kết quả tốt
     
  7. kizz3 Banned

    mấy thằng đa cấp toàn bán đồ giả mà giá trên núi ai mà mua,,,,chỉ có ai tham gia mới phải mau thôi chứ nguời tiêu dùng thì ko bao gio mau mấy cái thứ tào lao này rồi
     
  8. Gia Khang Verified

    chẳng đặt niềm tin vào ai cả
    1 mình tự xử cho gọn
     
  9. binh_electronic <b><span style=color:blue> Chuyên bán máy lạnh</span></b>

    Cái này nhan nhản trên báo mà sao vẫn nhiều người bị lừa thế ?
     
  10. Hơi Sợ Vợ Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    sao mà bị cảnh báo hoài mà cũng đầy người cắm đầu vô vậy ta
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. datingad,
  2. Account Google,
  3. simdeplinhphat,
  4. ledung61,
  5. PK_ThanhBinh,
  6. trairandongtam
Tổng: 1,285 (Thành viên: 7, Khách: 1,248, Robots: 30)