Tìm kiếm bài viết theo id

Ultrabook: Siêu laptop trở lại

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tabber, 21/9/11.

ID Topic : 3866279
Ngày đăng:
21/9/11 lúc 13:53
  1. tabber Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/1/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    18
    Những năm gần đây, với sự xuất hiện của các máy tính bảng Tablet trên thị trường, máy tính laptop đang mất dần vị thế thống trị của mình trước những tiện ích không thể nào chối cãi của các dòng máy tính bảng này. Với thiết kế gọn gàng và mỏng nhẹ, với cấu hình không hề kém dòng máy tính laptop, một cách hoàn toàn có thế nói rằng lựa chọn Tablet thay cho laptop là một quyết định thông minh.
    Tuy nhiên, có vẻ như 5 ông lớn trong dòng máy tính laptop Acer, Asus, Samsung, Lenovo, Toshiba không muốn quay lưng lại với đứa con cưng laptop của mình. Câu trả lời của 5 ông lớn này chính là Ultrabook, dòng máy tính laptop mới siêu mỏng, nhẹ và có cấu hình hàng khủng với thiết kế vỏ bọc thời trang. Giữ cho dòng máy tính laptop đứng vững trước làn sóng mới Tablet, đồng thời giáng một đòn mạnh vào Apple với độc quyền về thiết kế mỏng nhẹ ở dòng Macbook Air.
    Ultrabook: Siêu laptop trở lại
    Vậy Ultrabook là gì? Ultrabook là laptop được sản xuất dựa trên chuẩn thiết kế mà Intel công bố tại triển lãm thương mại Computex vào hồi tháng 5. Mặc dù Intel là hãng sản xuất chip máy tính, hãng này đã cung cấp các thông số kĩ thuật cho các hãng sản xuất Laptop để họ có thể tạo ra những chiếc laptop thế hệ mới: mỏng, nhẹ, đẹp và...siêu di động. Hãng này cũng định nghĩa thuật ngữ “Ultrabook” là dòng thiết bị mới (ngang hàng với netbook, ultraportable, tablet...) và đề ra các tiêu chuẩn riêng: chúng phải nhẹ dưới 1,8 kg, dày không quá 20 mm, thời lượng pin phải đạt ít nhất 5 tiếng trở lên kể cả khi mở các ứng dụng nặng, tốc độ xử lý và năng lực đủ mạnh để khởi động laptop trong thời gian không quá 7 giây. Máy cũng có khung kim loại và tích hợp ổ SSD thay cho ổ cứng HDD truyền thống.
    Ultrabook: Siêu laptop trở lại - 1
    Asus UX21 là chiếc Ultrabook đầu tiên được giới thiệu, nặng 1,08 kg, màn hình 11,6 inch, dày 0,66 inch và dùng chip Intel Core i7. Đây là sản phẩm mà Asus đã bắt tay cùng Intel để cho ra mắt. Máy được kì vọng sẽ có giá dưới 1000 USD và bán ra ngay trong tháng này.
    Ultrabook: Siêu laptop trở lại - 2
    Toshiba Portege Z830 được xem là laptop 13 inch nhẹ nhất, máy có giá dưới 1000 USD và dày 0,6 inch, nặng chưa đầy 1,2 kg.
    Ultrabook: Siêu laptop trở lại - 3
    Acer Aspire S3:giá khởi điểm là 799 euro (1134 USD) với màn hình 13,3 inch. Máy có các model với các bộ xử lý khác nhau gồm Core i3, i5 và i7. Người mua cũng có thể chọn giữa các model có ổ cứng truyền thống hoặc ổ cứng SSD.
    Ultrabook: Siêu laptop trở lại - 4
    Lenovo IdeaPad U300s là Ultrabook có kích thước 13.3-inch và được mong chờ ra mắt vào tháng 11 với giá khởi điểm khoảng 1200 USD. The U300s sẽ có các model chip Core i5 và i7.
    Các hãng sản xuất máy tính laptop đang hy vọng với sự xuất hiện của Utrabook, họ sẽ có thêm nhiều cơ hội để thiết kế những mẫu laptop “siêu mỏng” giúp cạnh tranh với MacBook Air của Apple, vốn đang là “đối thủ nặng ký” trên thị trường laptop.
    Tuy nhiên, tại thời điểm này, Ultrabook sẽ còn những hạn chế như giá cao cũng như hỗ trợ hạn chế, và các hãng sản xuất laptop vẫn còn dè chừng trong “làn sóng mới” này. Nếu không quá vội vàng, bạn có thể chờ thêm một thời gian để có thể sở hữu Ultrabook với giá rẻ hơn và thậm chí là hấp dẫn hơn. Vào năm sau, những chiếc Ultrabook có thể chạy hệ điều hành Windows 8. Những chiếc laptop thế hệ mới có thể cho thời lượng pin dùng cả ngày ra mắt vào năm 2013 cũng có thể là một cân nhắc cho sự chờ đợi của bạn.
     

Chia sẻ trang này