Tìm kiếm bài viết theo id

Bác nào biết về quân sự thì tư vấn giúp e với !!!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi -Random-, 26/6/12.

ID Topic : 5255906
Ngày đăng:
26/6/12 lúc 09:16
  1. -Random- Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    3,881
    Tháng 4 vừa rồi e đủ 18t và e đã TNPT hệ bổ túc. Nay e muốn học sĩ quan quân đội nhưng có một số vấn đề mong các bác giúp đỡ e.:smile:
    1/ E chỉ cao 1m64, nặng 48kg ốm vậy có thể đk đi nvqs trong năm 2012 đc ko?
    2/ Khi đk đi thi DH quân sự có phải rất khó vào ko mấy bác? e nghe nói phải thuộc dạng VIP mới có vé vào DH.
    3/ Ko thi trường DH có thể đi nghĩa vụ quân sự và học lên sĩ quan. Nhưng e ko có gốc gác, là người dân bình thường liệu có theo đc ko? Sau khi đi nghĩa vụ 1.5năm, học lớp sĩ quan bao lâu? và học xong thì đc qân hàm thiếu úy hoặc trung úy (tùy xếp loại) phải ko mấy bác?
    4/ Thời gian làm việc trong qân đội có phải theo giờ hành chính của nhà nước ko? Hay mình phải làm ở đó đến cuối tuần T7 về nhà chiều CN lên đơn vị lại.Còn đơn vị xa hay gần là mình được biên chế đi phải ko mấy bác??
    Đó là những việc e thắc mắc mong các bác giải đáp giúp e. Tks mấy bác trước !!!Bác nào biết về quân sự thì tư vấn giúp e với !!!
     
  2. riverside Thành Viên Cấp 2

    1/ Đi được bình thường
    2/ Nếu thi đại học Quân đội thì khám sức khỏe hơi khó, răng đều, không hô, mắt không bị cận, v..v..
    3/ Khi đi NVQS, hết 3 tháng quân trường, sẽ có lớp đăng ký học tiểu đội trưởng --> ra trường sẽ là trung sĩ, phục vụ 2 năm (nếu chán thì xuất ngũ) còn không thì tiếp tục ở lại phục vụ lâu dài --> chuyển lên chuẩn úy (đã là sĩ quan - nhưng là quân nhân chuyên nghiệp).
    4/ Tùy doanh trại đơn vị mà em đóng quân, nếu gần nhà thì hết giờ hành chánh có thể về. Việc đó còn tùy thuộc vào vị trí làm việc nữa. Đến lúc đó, không cần ai nói thì em cũng tự hiểu thôi. Tính sơ sơ thời gian em ở lính cũng được 3~4 năm rồi!
    Cuối cùng, nếu ở việt nam, không quen biết gốc gác thì lâu lên, không được cho đi học các lớp chuyển đổi, phân về làm ở các đơn vị xa nhà, v.v.. Được cái nuôi ăn nuôi ở. Chấm hết!
     
  3. dolotre.com Thành Viên Vàng

    1. Tùy ở phường đội của em có kêu đi khám không, không nằm trong list thì cứ tự lên phường đội mà hỏi.
    2. Quên đi em, như em xin đi sĩ quan chuyên nghiệp không biết có chưa nữa, có chuyên môn gì không?
    3. Nếu may mắn e đc "con bò trổng" (0/CN)
    4. Nếu time như thế chắc xếp hàng xin vào quân đội quá ^^, không có chuyện đó đâu, trừ khi "binh" lên được khối cơ quan thì còn chia lịch trực, không thì cứ thế mà bám đơn vị nhé. Đơn vị xa hay gần là hên xui, quan trọng lúc nhập ngũ đó.

    Cách đây chục năm là em có kèo thơm rồi, còn bây giờ khác rồi, tốt nghiệp bổ túc thì 18 tháng là xong ^^
     
  4. RainyX Thành Viên Mới

    2. Thường thì 1 Tiểu đoàn (d) sẽ có 1 suất học từ Tiểu đội trưởng lên Trung đội trưởng. Ra Bắc học. Nếu bác trong lúc đi NV có quen biết được với các ông trên Tiểu đoàn (d) thì có thể đi được.
    Lúc mình đi là đợt đầu của khóa 18 tháng. Có nhiều ông đi Tiểu đội trưởng 5 năm ( 3 năm NV + 2 năm tiểu đội trưởng) , cố gắng để đi học lên nhưng mà đều bị đuổi về. Lấy có 1 ông là các Đảng viên =)).
    Mà cái cảnh ở đó nhìn hết khóa lính này đến khóa lính khác xuất ngũ thì ko thể nào chịu nổi đâu bác ah.
    Bác cứ ở đó 1 năm, sn cho kỹ, nếu muốn đi thì sau đó xin đi học cũng được ( học chung với khóa lính sau nhé). Chú lúc Tân binh đừng có nghe tụi nó dụ dỗ.
    Đây cũng là lý do chính ko cho lính mới tiếp xúc với lính cũ =))

    3. Nếu bác được may mắn thì đc ra HN học, nhưng mà la loại ĐH bổ túc (lâu rồi e ko nhớ rõ) ra trường sẽ là Thiếu Úy nhé. Nhưng cao lắm thì chỉ lên dc tới Đại Úy, muốn lên Tá phải đi học ĐH chính quy nữa. Tá lên Tướng cũng phải đi học. Còn các ông ở HN học ĐH chính quy từ đầu nên ra trg có thể lên hàm từ từ, ko cần phải đợi suất đi học nữa
    Khuyên: Bác nếu có gốc rễ thì đi lấy cấp úy, rồi ráng chạy chọt về phường xã làm thì rất là ngon. Lúc mình đi có 1 ông nhà cũng có điều kiện ở Cần Thơ, trong lúc còn ở Trại thì bị bọn Đại đội, đì như j` luôn (tự hiểu nha ... ). Nên tìm cách xin về Huyện (ko biết xin dc chưa )

    3. Ở đó thì t7, CN nghỉ. Nếu cấp trung đội trưởng thì có thể về, nhưng cần thì phải có mặt. Còn Đại đội có 3 - 4 ng thì chia ra trực và đc nghỉ bù t3, t4.

    Tóm lại khuyên bác ko nên. Đi 1 năm xem tình hình và mình muốn gì đã, có thể đk đi học vào năm sau ( cái này tụi nó lúc nào cũng thiếu Bác nào biết về quân sự thì tư vấn giúp e với !!!))
    Đi NVQS là 18 tháng, học tiểu đội (6 tháng ) thì tổng cộng ở trong đó 2 năm,
    Học binh khí, quân y (1 hoặc 3 năm quên rồi), sau khi về ở lại p/v 5 năm :|, Về chủ yếu làm sai vặt cho Đại đội, như cu -li nhưng khá nhàn, thoải mái.
    Còn qđịnh học Lái xe, hậu cần ( phục vụ 25 năm) , học lên Úy ( p/v đến nghỉ hưu )

    p/s: ah cái số 4 là áp dụng với sỹ quan , t7 CN nghỉ nhé, còn lính quèn thì mơ nha Bác nào biết về quân sự thì tư vấn giúp e với !!! - 1.
     
  5. thanhvienvang8x0 Thành Viên Cấp 3

    1/ néu thiếu quân nó sẻ hốt bác đi
    2/ bạc chắt chắn không khả năng
    3/nếu lo lót có thể học đựợc si quan và quân hàm là thíu úy ngạch cánh gà = si quan chuyên nghiệp về
    quê làm công an viên ,lên thì đựoc xã đội trưởng
    4/ làm giừo hành chánh có khu ký túc cho si quan, nếu chu nhật bạn muốn về thì tùy
     
  6. Ferari22 Thành Viên Cấp 3

    Muốn đi lên sĩ quan chuyên nghiệp nếu k có gốc gác và tiền bạc thì k thể nào đâu bạn.
    Sĩ quan có 2 loại 1 là chuyên nghiệp 2 là dự bị. Loại thứ 2 nếu k có gốc gác và tiền bạc thì đến năm 40 tuổi bạn vẫn chưa thể lên chuyên nghiệp được.
     
  7. tuannokia Thành Viên Cấp 5

    2 loại phục vụ lâu dài trong QĐ là Sĩ quan chính qui (gạch thẳng - học từ các trường ĐH , CĐ của QĐ ra) và quân nhân chuyên nghiệp (cánh gà - học các trường Trung cấp QĐ)
    Sĩ quan dự bị thì giống như dân thường , chỉ có khi chiến tranh mới gọi triệu tập (cũng có tập huấn hàng năm có lương , phụ cấp hàng quí ) Mình thuộc dạng này , năm nào cũng kêu tập huấn nhưng ko đi cũng ko sao vì có 1 bộ phận sẵn sàng thế để lãnh lương
     
  8. thanhga Thành Viên Cấp 4

    mình thấy đi quân dội oải chết bà, phục vụ 1,5 năm ở củ chi, chán chả được gì, mình đi vệ binh gát cổng 320 sỹ quan đeo hàm đại úy trở xuống mình xét giái tờ đuổi vô hoài chứ gì, cháu ông sư Phó có gốc học ngu bỏ mẹ vẫn được suất đi học đại học chính quy đó tóm lại có gốc có tiền thì lon lên ầm ầm
     
  9. Free_Men Thành Viên Cấp 4

    1. trúng nvqs là chắc .
    2. điểm đầu vào thì thấp nhưng tiêu chuẩn xét thì cao
    3. hết nvqs có thể chuyển chuyên nghiệp lương 3 cọc 3 đồng nếu ko có gốc , có gốc thì đc gửi đi học bẻ gạch từ gạch hồng sang chính quy ( sỹ quan số )
    4. nếu là lính thì chủ nhật đc ra vài tiếng , ko thì vượt rào với slogan " quân nhân tốt là quân nhân vi phạm nhưng ko để bị bắt" , còn chuyên nghiệp v sỹ quan thì giờ hành chính ra khỏi cổng phải có giấy , hết giờ thì ra thoải mái nếu ko trực .
    1 lời khuyên đối v bạn là nếu ko có gốc gác thì quên khái niệm phục vụ lâu dài trong quân đội đi , mấy thằng cấp trên nó chửi từ ông bà xuống cha mẹ mà vẫn lắng tai nghe đấy.
     
  10. thôi_chết_rồi Thành Viên Cấp 2

    không COCC thì ngoi ngóp bao giờ lên trung úy bạnBác nào biết về quân sự thì tư vấn giúp e với !!!
     
  11. -Random- Thành Viên Cấp 6

    Nghe mấy bác nói chắc e rút lui quá, đi nvqs và học lên thấy mất rất nhìu t/g và tốn kém. Dù sao cũng cảm ơn mấy bác đã tư vấn giúp e.
     
  12. craven B Thành Viên Cấp 4

    đời không như là mơ đâu, thôi, ráng học đi em, còn không thi vô đại học nguyễn huệ, làm một phát cho ba mẹ nở mày nở mặt, có cố gắng hy vọng dc may mắn
     
  13. REVOLT Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    1/ Bác có thể đăng ký ở Phường Đội đi trong năm nay, khi bác đăng ký thì họ rất mừng vì....chiện tế nhị bác cũng hiểu. Đi 1 time bác sẻ ngộ ra là đi luôn hay về, hãy suy nghĩ cho kỹ trước khi quyết định.

    2/ Nếu bạn học hành đàng hoàng thì bạn có vé học bình thường. Còn đối tượng dạng Vip thì chỉ cần thi thôi.....

    3/ Đi NVQS đăng ký lớp hạ sỹ quan (6 tháng) ra là hạ sỹ còn giỏi thì trung sỹ. TRong time công tác tại đơn vị sẽ có những chi tiêu đi sỹ quan (lúc đó bác sẽ hiểu giờ nói ra dài dòng lắm).

    4/ Bác thấy những người tham gia sỹ quan đi làm chiều về thì không phải đơn giản như bạn nghĩ đâu...Cái gì bây giờ cũng vậy phải có 2 thứ: T...CO

    --> Không phải nói vậy mà làm bạn bất mãn, hãy đăng ký đi NVQS bác sẽ nhận ra vài điều lúc đó bác sẽ xác nhận được tương lai của mình. Trường hợp bác không theo ngành thì về vì mình cũng hoàn thiện NVQS. Đi sớm thì về sớm thôi không trốn tránh được đâu bạn nhé.
     
  14. siumeimei Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Hiện giờ, sĩ quan chuyên nghiệp hok mang cánh gà, mà mag gạch hồng, phân biệt với sĩ quan chỉ huy (tốt nghiệp trường SQ Lục quân hay SQ chuyên ngành).
    Hồi tui còn đi lính, có 1 ông thiếu tá cấp e, đi chơi hok xin phép, về, sáng hôm sau bị trung tá e phó gọi lên chửi xối xả, bắt làm kiểm điểm nữa kìa...tụi tui nghe mà mắc cười quá chời lun. Khuyên bạn, ờ bộ đội, làm lính là khỏe nhất, bị chửi cứ cười he he. hết 18th NVQS là dzìa, ráng cày có tiền, nhìu khi lương còn hơn mấy cha SQ nữa.lại dc tụi phường đội nể lắm
     
  15. -Random- Thành Viên Cấp 6

    E cũng muốn đi cho nốt, nhưng sợ thân hình e ốm nhôm ko đạt tiêu chuẩn nó để vài năm nửa gọi đi mới khổ thôi. Chứ 7 năm e nghĩ ko trốn nổi rồi. Năm e 17t? đã đi đk NVQS nhưng tới h` ko thấy kêu gọi khám SK lần 2 ko bik khi nào nó mới gọi mình nửa.E tưởng làm việc trong đó thì có thể đi đi về về ai dè như ở tù vậy, sau này có vợ con chắc bỏ mà đi tối ngày lun quá.
     
  16. thanhga Thành Viên Cấp 4

    đi rồi rèn luyện cơ thể khỏi tập tạ bạn, chua như dấm, chỉ 1 huấn luyện đơn giản lúc sắp ra quân là đi hành quân mây tàu bắn đạn thật trước khi đi tập trướ 3 tháng mổi ngày đi tầm 20 đến 25 km mang vật dụng cá nhân từ 20kg đến 35kg, bảo đảm xong chuyến May Tàu bác bỏ đồ ra chay như bay hehe, mình vệ binh dí mấy thằng lính vi phạm mà chay ko lại tụi nó luốn đó chay lẹ lắm, di đi chobie61t cái cực rồi lúc đó có muốn đi sĩ quan hay ko bác ơi, vô đó cấp dưới bị chửi còn hơn con chó nửa
     

Chia sẻ trang này