Tìm kiếm bài viết theo id

Chiêm ngưỡng mô hình Hàng không mẫu hạm có thể bay được

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi jennyApple, 29/8/12.

ID Topic : 5630715
Ngày đăng:
29/8/12 lúc 17:46
  1. jennyApple Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    25/8/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    0
    Một món đồ chơi mô hình RC giống y hệt trong phim The Avengers. Độc đáo ở chỗ nó có thể bay lượn trên không cũng như lướt đi trên mặt nước hoàn hảo.

    Hàng không mẫu hạm biết bay, điều này nghe có vẻ nực cười, và chỉ có thể xuất hiện trong những phim viễn tưởng của Hollywood như The Avengers chẳng hạn. Bởi những chiếc tàu sân bay luôn rất đồ sộ và nặng nề, việc nhấc chúng lên khỏi mặt nước là điều không tưởng với trình độ khoa học hiện nay của loài người. Chẳng hạn như chiếc USS George Washington của hải quân Hoa Kỳ có kích thước dài 332,84m, rộng 83,82m, cao 74,37m, tương đương một toà nhà 24 tầng và có diện tích tới hơn 18.000m². Chiếc tàu chiến này nặng tới gần 99.000 tấn.

    Chiêm ngưỡng mô hình Hàng không mẫu hạm có thể bay được
    Chiếc hàng không mẫu hạm trong The Avengers.


    Trong phim The Avengers, chiếc hàng không mẫu hạm của tập đoàn S.H.I.E.L.D có cơ cấu bay gồm 4 cánh quạt khổng lồ đối xứng ở hai bên mạn tàu. Không hiểu bằng nguồn sức mạnh nào mà động cơ của tàu có thể dễ dàng đưa khối sắt thép khổng lồ này cất cánh một cách dễ dàng. Mới đây, một anh chàng tới từ Nga có nickname Native18 đã chế ra một chiếc tàu sân bay y hệt trong phim, và tất nhiên là có thể bay được. Có điều, đây chỉ là một món đồ chơi mô hình RC mà thôi.

    Theo như những hình ảnh từ Video thì chiếc tàu của native18 làm từ nhựa, và hoàn toàn không được trang bị hỏa lực. Hàng không mẫu hạm này nặng có 1,8kg và dài 1,27m. Nó sử dụng động cơ loại Quadrotor để cất cánh. Những người có quan tâm về lĩnh vực cơ khí chắc không còn xa lạ gì với cơ cấu bay này. Gần đây, ở nước ta, trong một chương trình trên VTV6 cũng có giới thiệu về một “vật thể bay” dùng Quadrotor của hai sinh viên Việt Nam. Sản phẩm này tuy không có lớp vỏ hào nhoáng như của Native18 nhưng cũng bay lượn khá xuất sắc.

    Chiêm ngưỡng mô hình Hàng không mẫu hạm có thể bay được - 1

    Tuy vậy, tàu sân bay của native18 độc đáo ở chỗ, nó vừa có thể bay được, nhưng cũng lướt đi trên mặt nước ngon lành y như “hàng” thật trong phim. Nhờ vào tay lái điêu luyện của chủ nhân, hàng không mẫu hạm này dễ dàng vượt mọi địa hình một cách dễ dàng. Hơn nữa, chúng ta cũng phải ghi nhận hoa tay của anh chàng này là rất cao, trông không khác gì tàu của S.H.I.E.L.D. Nhìn chung, nếu được hoàn thiện tỉ mỉ, và lắp đặt thêm một số món đồ chơi như camera ghi hình, hay súng hơi trên boong tàu, thì sản phẩm của Native18 hoàn toàn có khả năng thương mại hóa. Chắc chắn, lúc đó giá thành của nó sẽ không rẻ, nhưng nhờ tính năng độc đáo, và được thơm lây từ siêu phẩm Avengers, đây hứa hẹn sẽ là một món RC thành công.
    (Nguon: tinmoivn)
     

Chia sẻ trang này