Tìm kiếm bài viết theo id

[Tư Vấn] Văn Bằng 2: Ngữ Văn Anh KHXH & NV

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Catcher, 27/2/13.

ID Topic : 6467839
Ngày đăng:
27/2/13 lúc 10:28
  1. Catcher Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/6/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    11
    Các bạn ơi tư vấn giúp mình vấn đề này nhé,
    Mình đang muốn học văn bằng 2 ngữ văn Anh trường Nhân văn. Vậy xin hỏi các bạn một số điều sau:
    + Mình bằng 1 bên kinh tế, vậy có học bổ túc thêm gì không?
    + Chất lượng dạy học văn bằng 2 ngữ văn anh bên Nhân văn ra sao?
    + Các kinh nghiệm khác mà các bạn cho mình...
    Xin chân thành cảm ơn các bạn!
     
  2. MoZart Thành Viên Cấp 6

    ngồi hóng :v

    định học VB2 Sư phạm AV
     
  3. dragonface Audio Moderator

    Mình vừa tốt nghiệp bên đó xong thì gặp topic này.

    Bạn không cần học bổ túc gì thêm nhé.

    Về chất lượng thì mang tính học thuật, không có giá trị trong rèn luyện giao tiếp, tuy nhiên sau 3 năm học thì mình thấy khả năng nghe, nói của mình cũng khá tiến, vì suốt ngày bắt phải đứng trước lớp thuyết trình bằng ngoại ngữ, khả năng văn phạm của mình thì vẫn dậm chân tại chỗ, nếu không muốn nói là thụt lùi so với lúc mình thi đầu vào. Mình thấy mình học lơ tơ mơ gà mờ mà dc 7,5 , tuy nhiên không hiểu sao nhiều bạn rất siêng học mà lại thấp hơn mình, chắc hay ko bằng hên, cả khóa mình ra cũng có vài người khá thôi, còn lại toàn TB.

    Về giáo vụ quản lý thì rất nhiệt tình và vui vẻ, mình cho điểm 10 cho thủ tục nhập học và quản lý bên XHNV, không như bên ĐH mở, thủ tục rườm rà thấy ớn, khổ sinh viên, làm lâu lắc mà tốn nhiều nhân lực.

    Điểm mới của các khóa sau khóa mình là chuyển sang chế độ tín chỉ nên phần thi tốt nghiệp được miễn, nên đầu ra rớt đỡ thê thảm hơn, trc mình có khóa chỉ có 30% là ra được thôi, còn 70% là vướng lại, ấy là chưa kể những người rơi rớt dọc đường do không theo kịp. Bỏ được kỳ thi tốt nghiệp tử thần là điểm lợi cho khóa mới. Nhưng, điểm bất lợi lại là, bạn phải có bằng B ngoại ngữ thứ 2 (Đức, Pháp, Ý, Hàn, Trung....) mà theo mình đánh giá là, khó dã man con ngan, mình nghĩ cái này bạn phải tập trung cố gắng học 3 - 5 năm mới có cửa thi đậu bằng B mấy môn ngoại ngữ mới toe (mà khi đó bạn mới biết là: "Hóa ra tiếng anh nó dễ đến vậy"). Ở các khóa trước học tích lũy điểm ngoại ngữ thứ 2 nên dễ thở hơn.

    Còn 1 điều bạn cần lưu ý nữa là, bạn phải hoàn thành tất cả các môn học đúng thời hạn, và cho nợ không quá 1 năm, nếu không bạn sẽ bị hủy kết quả học, nếu thi rớt thì phải học lại chứ ko cho thi lại, cũng may hồi đó chưa rớt môn nào.

    Đôi điều chia sẻ, nếu bạn cảm thấy ok thì thi vào, chúc bạn may mắn nha.
     
  4. skullrock Thành Viên Cấp 3

    đầu tuần sau bắt đầu đi học bổ túc lớp 10. haizzz, anh em 2-3 bằng DH ko, ghê thật, em bằng trung học còn ko có, có mỗi cái tốt nghiệp lớp 9, đi làm tuần 7 ngày đủ mà lương có 4tr hơn....đời bạc thật !
     
  5. Catcher Thành Viên Mới

    Cảm ơn bạn dragonface rất nhiều vì chia sẻ, mạn phép hỏi thêm bạn nhiều điều:
    + Bạn có thể đánh giá sơ NV so với các trường văn bằng 2 tiếng anh khác được ko, mình đang băn khoăn ko biết nên học NV, Huflit, Sư Phạm... Nhưng hiện tại có thiện cảm tốt với NV.
    + Bạn có vào chuyên ngành Biên phiên dịch ở NV ko? nó thế nào
    + Thi đầu vào có 2 môn: Lịch sử văn minh thế giới,Cơ sở văn hóa Việt Nam, bạn có kinh nghiệm gì ôn cho mình, hay là chỉ đến mua sách trước mấy tháng rồi gặm hết.

     
  6. dragonface Audio Moderator

    Cái gì cũng có cái giá của nó hết bạn ơi, nếu tập trung học thì sẽ phải chịu gian khổ, không đi chơi nhiều dc, bù lại nền tảng sẽ vững hơn cho sau này. Bạn như vậy là cũng tốt rồi, ráng lên nhé.

    Hi bạn, vì mình chỉ học NV nên mấy trường khác mình ko thể đánh giá được, tuy nhiên trc khi học thì mình cũng cân nhắc giống bạn, hulflit thì là trường dân lập, nghe nói cũng ko tốt lắm, còn Sư phạm thì học nhiều buổi trong tuần nên cũng nản, bên NV chỉ 4 buổi/tuần thôi nhé.
    Mình cũng băn khoăn giữa BPD và Ngữ học dạy tiếng, tuy nhiên mình đã chọn ngành NHDT vì mình cũng đi dạy (ko phải tiếng anh) nên cũng tính sau này có khả năng thì dạy các chương trình quốc tế. Ngành BPD thì đòi hỏi mấy môn cuối bạn phải đứng dịch trực tiếp như thông dịch viên, nhưng theo mình thì ngành nào cũng vậy.
    Về 2 môn đầu vào, đó là 2 môn học bài nên chỉ có bí quyết học bài thôi, bạn nên đi ôn để biết được trọng tâm, chứ mua sách về học chắc tẩu hỏa nhập ma, hoặc nếu ko có điều kiện ôn thì lựa mấy bữa cuối (ko còn kiểm tra biên lai nữa) thì vào lớp ôn làm quen 1 bạn có chữ đẹp nào đó hỏi mượn photo tập, tài liệu rồi mang về học. Còn nếu ko có tgian học nữa thì mang về, soạn ý chính ra rồi học thuộc ý chính đó cũng dc.
     
  7. locxoayden Thành Viên Cấp 4

    cho em hỏi thời gian học luôn ạ.học buổi tối từ mấy giờ.thời gian học thế nào?
    em cám ơn.
     
  8. locxoayden Thành Viên Cấp 4

    ý em là khi mình bắt đầu đi học rồi đấy ạ.vì em cũng hơi kẹt vào buổi tối.muốn biết rõ về thời gian học để sắp xếp công việc của mình.
    mong anh dragon face giúp đỡ giải đáp thắc mắc.
     
  9. dragonface Audio Moderator

    Học buổi tối, từ 18h đến 20h30, nhưng mà các thầy cô các học kỳ đầu thường cho về sớm, khoảng 20h là về, còn 2 - 3 học kỳ cuối học ở trường bên Đinh Tiên Hoàng thì học đúng 20h30 là về.
    Học tuần 4 buổi, tùy lớp mà các thứ được sắp xếp khác nhau, ví dụ: lớp A học T2,T3,T5,T6 thì lớp B học T2T4T5T6...., và còn tùy học kỳ mà học khác nhau nữa, túm lại là nếu học kỳ nào bạn bận thứ nào thì có thể đăng ký học lớp khác môn đó vào 1 buổi bạn rảnh ở trên giáo vụ khoa.
    Còn vụ ngoại ngữ thứ 2 thì bạn sẽ phải học thêm, thường là học vào buổi tối thứ 7 hàng tuần, muốn nhanh thì đăng ký thêm học sáng CN hoặc nguyên ngày, còn bận thì thôi.
     
  10. locxoayden Thành Viên Cấp 4

    dạ.xin cám ơn rất nhiều.
     
  11. Catcher Thành Viên Mới

    Xin cảm ơn dragonface nhiều, bạn trả lời rất chính xác và gọn gàng. [Tư Vấn] Văn Bằng 2: Ngữ Văn Anh KHXH & NV
    Giữ lòng nhiệt tình và tính cách như thế này, bạn chắc chắn sẽ thành công.
    @skullrock: chúc bạn thành công!
     
  12. Mymypig Thành Viên Cấp 4

    Bạn dragonface ơi! Mình cũng đang học bên NV mà gần ra trường rùi bắt buộc có ngoại ngữ thứ 2. Tại mình học LT bên Kinh Tế và đi làm nữa. Nên chỉ rãnh được T7 và CN thôi. Bạn có biết chỗ nào dạy học thêm Tiếng Hoa không? Cảm ơn bạn rất nhiều.
     
  13. dragonface Audio Moderator

    Không có gì đâu các bạn, cái gì mình biết thì chia sẻ thôi, chúc hai bạn thành công trong kỳ thi sắp tới và cả trong cuộc sống nhé.

    Vậy bạn khóa 10 phải ko, theo mình nhớ thì khóa 10 đã học NN2 từ năm 2011 rồi mà? Bạn học vậy là trễ quá, mà bên trường mình cũng vẫn mở các lớp vào T7 CN mà? Bạn liên hệ với trung tâm ngoại ngữ thử chưa?
     
  14. locxoayden Thành Viên Cấp 4

    mình vừa call qua trường.tháng 8 mới có khóa mới..tranh thủ đi học tiếng hoa trước.ko biết thi tiếng anh đầu vào có khó ko.[Tư Vấn] Văn Bằng 2: Ngữ Văn Anh KHXH & NVcố gắng được chút nào hay chút đó vậy.hehe
     
  15. Catcher Thành Viên Mới

    vậy sao bữa trước mình gọi qua nói tháng 10 có khóa ôn t9 liên hệ lại mà ta
     
  16. Hiếu Nhỏ Thành Viên Cấp 1

    Khi nào có khóa thi đầu vào vb 2 ngử văn A bên KHXH & NV vậy bạn, mình cũng tính học
     
  17. dragonface Audio Moderator

    Thường thì thi đầu vào khoảng tháng 11, từ 8 - 9 là nộp hs ôn đầu vào, các bạn lưu ý là nên chọn tiếng Pháp vì nó gần với TA, dùng chữ cái latin nên dễ học hơn, nếu mà bạn cảm thấy yêu thích tiếng Hoa, Hàn hơn thì chọn chúng thôi.
     
  18. I'm Bond Thành Viên Cấp 3

    a2h! sẵn cho mình hỏi. học văn bằng 2 CN AV thì ngoài trụ sở chính ở Đinh tiên hoàng còn chỗ nào nữa ko. Mình làm ở tận Bình chánh nên đi lên đó chắc đuối!
     
  19. killspam Thành Viên Mới

    minh dang hoc y si sau nay dinh len hoc them thi hoc dau cac ban, em nghe noi he vlvh dang bi xiet
     
  20. Catcher Thành Viên Mới

    Bạn Dragonface ơi có kinh nghiệm học 2 môn Lịch sử văn minh thế giới và Cớ sở văn hóa VN giúp mình với, mình mù thông tin không biết cách nào có tài liệu và ôn thi?
     

Chia sẻ trang này