Tìm kiếm bài viết theo id

Hỏi về tục cúng cô hồn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi c_u_to, 28/7/14.

ID Topic : 7449995
Ngày đăng:
28/7/14 lúc 00:22
  1. c_u_to Banned

    Tham gia ngày:
    12/11/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    106
    Mình thì k biết cái tục này đâu ra hay ảnh hưởng của ai . Nhưng theo mình thấy thì cứ tới tháng này là mọi ng mua đồ về đốt rồi cúng . Cúng lớn thì cả con heo , nhẹ thì con gà , dữ nữa thì chơi hẳn tiền ...

    Mà mình thấy dân ta chơi cũng dữ , bỏ cả mâm vài triệu ra chỉ để đốt , quăng , rải , ném lung tung ... Nào là gạo , banh trái , thịt ..v..v vậy có phí wa k ta ? Đồ ăn mà đem ra đường cho dân chúng giựt , rồi rải gạo đầy đường chi vậy . Một nhà tầm 100gam gạo , cả triệu nhà đều thẩy gạo ra thi biết bao nhiêu tấn gạo đổ ra đường chỉ trong cái tháng lãng phí này ???

    Rồi đồ nhà dư hay sao mà đem ra cho thiên hạ giựt ? Đốt ba cái vàng mã vừa dơ vừa ảnh hưởng sức khoẻ hàng xóm để làm chi ta ?

    Mình lãng phí như vậy cô hồn sẽ phụ trợ cho nhà mình giàu lên phải k ? Hay làm vạy sẽ giúp ta có não ???

    Mà cô hồn là ai ? Là cô ở đâu ? Sao cúng cô hồn mà toàn cậu hồn giựt cậy thì cô hồn ăn cái j. ???

    Nan giải wa ...
     
  2. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Tục lệ rồi !! giống như tết phải lìxì vậy đó , ko tụi nhỏ nó theo đòi qoài
     
  3. Harry_nhat Thành Viên Cấp 6

    Cai nay la tuc le,cung cho ma quy ko quay Pha,o cho xom minh,ko cung la toi la 'Tui no' Len quay ak
     
  4. tuan11101974 »»UP THUÊ ∞ BID MƯỚN««

    Có thờ có thiêng có kiêng có lành.Trong c/s này có nhiều việc rất khó giải thích Hỏi về tục cúng cô hồn mình đi phượt nhiều thấy trên đường đi có nhiều cái đúng đến lạnh người
     
  5. vietthang Thành Viên Cấp 6

    đã là tín ngưởng thì khó bàn lắm , do tâm thôi tin thì cúng nhưng giờ cũng nhiều nhà cúng quá nhất là vụ cúng tiến cá đống
     
  6. lmcdv Thành Viên Cấp 3

    Phải cúng thôi bạn ơi mà cúng càng nhiều thì càng có lợi cho công việc làm ăn của mình. Cõi âm bây giờ cũng vòi vĩnh, nhũng nhiễu, tham nhũng, hối lộ, mãi lộ dữ lắm. Không đấm vào mõm chúng nó là không yên thân đâu. Thôi đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, có tiền mới vực được cô hồn cát đản để yên cho mình sống.
     
  7. vitinh4k Thành Viên Cấp 5

    Mình thấy có nhiều nhà cũng cúng đúng tục lắm, mà xui vẫn xui, nghèo vẫn nghèo, vậy là sao ta? :tire:
     
  8. choixongjong Thành Viên Vàng

    Không tin thì thui, khỏi cúng, khỏi lăn tăng Hỏi về tục cúng cô hồn

    Biết đâu không cúng còn xui hơn, nghèo hơn thì sao. "Được" zậy là...đỡ lắm rùi Hỏi về tục cúng cô hồn - 1
     
  9. legna Thành Viên Cấp 3

    Mình chả thấy lợi gì ngoài việc lãng phí + ô nhiễm + tụi giựt cô hồn làm náo loạn cả nhà mình lên rồi đâm chém nhau ..v.v...

    Thế thì cúng làm gì ? Miệng thì mở mồm ra là than nghèo , k có của ăn , của để ... vậy mà bỏ tiền ra mua giấy về đốt mong trúng số =)) đốt cho nhà giàu =)) đốt cho làm ăn được =)) đốt cho con cái có não mà biết suy nghĩ ... hahaha thấy vô lý k ?

    Trừ ba tàu ra thì cả thế giới này có ai đi đốt giấy mà nhà giàu k ? Bên tây nó có đốt mẹ gì đâu mà nền văn minh nó đi trước mình cả trăm năm ??? Thế thì sao k bỏ luôn cái thói tàu khựa này đi mà tiến lên nền văn minh của loài người ...

    Có những con người rất kì : mở miệng ra là yêu thiên nhiên , yêu cây xanh , yêu trái đất thế mà lôi giấy tờ vàng mã ra đốt ...

    Rồi mở miệng ra tẩy tay tàu khựa ... thế mà cứ bu theo cái văn hóa trung cẩu cả hơn 2000 năm rồi mà vẫn k bỏ được .. thì thôi tự nhận mình là con cháu ba tàu để đỡ nhục ...

    Mình thấy việc này chẳng mang lại lợi ích gì cho con người ... thế mà sao k ai vận động mà tẩy chay mấy thứ vô ích này ta ???
     
  10. vuongminh05 Thành Viên Kim Cương

    Vấn đề tâm linh thôi, tùy mỗi người mỗi quan điểm...
     
  11. riviera Thành Viên Cấp 3

    Em kể mấy bác chuyện này , bác nói em mê tính hay theo tàu , em xin nhận !

    nhà em đang ở, cái vuông đất hồi đó chiến tranh , chiến sĩ người ta mất nhìu lắm , kế bên vuông đất nhà em cũng có mấy cái mã đá tổ ông, đá này hồi xưa người ta chuộng lắm . Rồi cũng có cúng cô hồn , cũng ăn chay như bao nhà , cũng đi phật dù là đạo ông bà ! nhưng nhà thì gia đình suốt ngày cãi nhau, ban đêm thì trên nóc nhà có tiếng xào xạc , như lính hành quân này kia ! Nói nhìu bác chắc ko tin thì ngủ 1 đêm em tỉnh giấc cả chục lần , ko thẳng giấc dc !

    rồi cơ duyên tới có người rủ em đi koi " căn điển " ( cái này ko phải koi bói, dạng như koi phong thủy , chỉ tay này nọ, ko có nhập hồn xác gì sất, tỉnh táo ko cúng kiến gì hết ) rồi nói mấy chuyện y như em nói ở trên, nói là chiến sĩ chứ ko phải là cô hồn, rồi chỉ cách cúng lại ! Tới tận bây h thì em cũng thực sự ko tin, nhưng nhà em đã thay đổi rất nhìu, ko cãi nhau như trước, mọi người ôn hòa lắm ! tiếng dộng thì cũng còn mà ít lại đi !

    em kể cũng thực sự chả cần anh em tin, nhưng em đã bắt đầu tin là "có" , "nhân quả " càng có, ko xảy ra liền nhưng càng lâu thì tác động nó càng xấu !
     
  12. minhnguyen100287 Thành Viên Vàng

    quan điểm của bạn rất giống mình. mà cuộc đời không phải ai cũng vậy đâu. thôi kệ cmnd!
     
  13. tigerboss Thành Viên Cấp 4

    Vấn đề tâm linh bạn k tin thì để ng khác tin, bên tây nó vẫn tin vào tâm linh, thậm chí bên đó người ta còn tin hơn mình nha bạn, chẳng qua cách tin của mỗi việc mỗi khác.
     
  14. vanduy171 Thành Viên Cấp 4

    bạn về hỏi ba má bạn là 9 xác nhấtHỏi về tục cúng cô hồn
     
  15. legna Thành Viên Cấp 3

    Thế theo mấy bác cô hồn là cô nào ? Đứng ở đâu ? Giá bao nhiu/shot ?
     
  16. karateshotokan Thành Viên Bạch Kim

    Nên cúng bạn ơi, kinh doanh thì cúng 1 mâm ra trước xe hoặc quán. Tiền thì âm phủ thôi, mâm trái cây ngũ quả, rượu tượng trưng, 1 bài khấn vái xin trong chùa cách khấn.
    Năm nào mình quên cúng y như rằng có chuyện.
     
  17. legna Thành Viên Cấp 3

    Chuyện gì bác ? Nặng k ?
     
  18. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    thiếu giấy tiền vàng bạc.
     
  19. batisxu Thành Viên Cấp 1

    Cái này thì giàu cúng theo giàu, nghèo cúng theo nghèo, chức càng cao cúng càng nhiều. Vì thế sẽ không có ai để tẩy chay phong tục này đâu.
     
  20. legna Thành Viên Cấp 3

    Phân tích sơ wa cũng hiểu là dân mình bao đời bị tàu dẫn dắt rồi mà vẫn không thể thoát ra được .

    Như việc thờ cúng này thôi . Cái gì mình gọi là ghê gớm , mang ơn , tưởng nhớ thì cúng không sao . Đằng này cái thứ gọi là cô hồn theo nghĩa đen là cái thứ âm binh các đảng phá hoại . Hoặc theo nghĩa bóng là các loại cậy quyền , ăn tạp , ức hiếp người dân . Thì phải cúng cho nó để làm gì ?

    Chúng nó tẩy não dân mình , truyền bá văn hóa vào dân mình bao đời khiến dân ta nhu nhược . Đến nỗi phải đi thờ cúng cái thứ âm binh đó chỉ để mong nó đừng phá ... cũng như việc cúng tiền cho bọn wan lại tham ô để cho chúng ta làm ăn được . Thế có nên tẩy chay k ???

    Hủ tục này khiến con người chúng ta tưởng nhớ cái bọn phá hoại , bọn ăn bẩn , cậy quyền hằng năm để mang lễ lộc dâng cho chúng nó ... và xa hơn là China ... phải tụi nó là cô hồn k ? và phong tục cúng tượng vàng , ngọc ngà châu báu hằng năm wa nó từ đời xưa dc lưu truyền k ???

    Vẫn k hiểu thời đại nào rồi vẫn còn giữ những hủ tục này ...
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. hoahung0203,
  2. hieutienvan,
  3. trannhan154,
  4. honeyz...
Tổng: 1,313 (Thành viên: 4, Khách: 1,273, Robots: 36)