Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch "Một thoáng Việt Nam"

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi linhtinh916, 7/7/14.

ID Topic : 7423868
Ngày đăng:
7/7/14 lúc 15:10
  1. linhtinh916 Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    507
    Nếu vẫn chưa hoặc sẽ có dịp, Khu du lịch “Một thoáng Việt Nam” là địa danh bạn nên đến thăm một lần trong đời. Vì những câu chuyện nơi đây thật sự ý nghĩa và hơn cả những gì người ta có thể nhìn thấy. Một vùng đất tái hiện những giá trị trường tồn của lịch sử đất nước Việt Nam anh hùng.


    Một thoáng Việt Nam

    Nằm gần sông Sài Gòn, sát cạnh con rạch Bọ Cạp ở miền đất Củ Chi, “Một thoáng Việt Nam” rất nổi tiếng và có thể dễ dàng được tìm thấy. Trên mảnh đất khô cằn đầy bom đạn chiến trường năm xưa, không ngờ rằng nay khu vực ấy lại hóa màu mỡ với cây cối xanh rì, mơn mởn quanh năm.


    Một thoáng Việt Nam - 1

    Ít ai biết được, để xây dựng và hiện thực hóa công trình “Một thoáng Việt Nam” đồ sộ như hiện nay, đội ngũ những người xây dựng chúng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Họ ăn dầm nằm dề làm không công trong năm dài tháng rộng, thậm chí là hi sinh luôn cả việc làm, gia sản của bản thân để gắn bó đến cùng. Bằng sự mong mỏi và quyết tâm cao độ, cuối cùng giấc mơ “lịch sử” đã thành hiện thực. Thành quả là nay chúng ta được hít thở bầu không khí trong lành, chiêm ngưỡng khung cảnh xinh đẹp của “Một thoáng Việt Nam”.


    Một thoáng Việt Nam - 2

    Một thoáng Việt Nam - 3

    Bước chân đến gần, khu vực cổng chào với thiết kế lấy cảm hứng từ truyền thuyết trăm trứng, là điểm nhấn gây ấn tượng cho rất nhiều du khách. Sự tích Mai An Tiêm và Bánh Chưng Bánh Giầy cũng được lồng ghép trong các chi tiết của chiếc cổng, thể hiện đậm nét văn hóa và cội nguồn sâu xa của cả một thế hệ Con Rồng Cháu Tiên.


    Một thoáng Việt Nam - 4

    Cứ đến và thử tận tay nặn gốm, thêu ren, bạn sẽ không khỏi cảm thấy trân trọng những giá trị truyền thống nghìn năm lịch sử của dân tộc.


    Một thoáng Việt Nam - 5

    Đến khu nhà ba gian, hàng loạt các kiến trúc không thể khiến ta không bất ngờ và thấy thú vị. Nào là nhà sàn, nhà rông của đồng bào Tây Nguyên nắng cháy, đến nhà ba gian thôn quê, nhà mái lá Bình Định,… Hết thảy đều là những kiến trúc hết sức ấn tượng và đặc trưng, thể hiện văn hóa đa dạng của lãnh thổ và dân cư việt nam.


    Một thoáng Việt Nam - 6

    Một thoáng Việt Nam - 7

    Giữa những cánh hoa rơi nhẹ trong gió chiều, người du khách cước bộ trên con đường đầy nắng ấm chan hòa. Cảm nhận thật rõ ràng “mùi vị” không khí chốn thôn quê dân dã và bình dị.


    Một thoáng Việt Nam - 8

    Vẳng trong không gian là những tiếng đờn của các tài tử, những làn điệu và vũ điệu dân gian được biểu diễn bởi những nghệ sĩ của xứ sở. Bởi vậy, ta không thể nào quên được những tinh hoa, những gì lắng đọng lại trong tâm hồn, hòa chút vấn vương hoài cổ khi bước chân rời xa chốn này.
    Một thoáng Việt Nam - 9

    “Một thoáng Việt Nam”, cái tên nói lên sự mong mỏi tạo nên giá trị chân chính, có thể lưu truyền mãi mãi lịch sử hào hùng của dân tộc. “Một thoáng Việt Nam” đích xác là địa điểm bạn không thể bỏ qua nếu muốn tìm một góc lặng cho tâm hồn vào ngày cuối tuần, và để quảng bá lịch sử hào hùng của dân tộc cho bạn bè quốc tế cùng biết.


    Tham khảo chi tiết tại:


    http://vinalo.com/khu-du-lich-mot-thoang-viet-nam-53ba4888467c5635e43c9869
     
  2. ThiPham Thành Viên Cấp 4

    Nơi đây mình đã tham quan cùng bạn hồi cấp 3(1997-1998) ,sau đó hình như đóng cửa luôn hay sao đó,giờ mới thấy quảng cáo lại !Hôm nào có dịp tham quan lại xem sao !
     

Chia sẻ trang này