Tìm kiếm bài viết theo id

HCM - Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất

Thảo luận trong 'Siêu Thị Nội Thất' bắt đầu bởi ayokoq, 23/11/13.

ID Topic : 7084714 - Số lần up bằng SMS: 9
?

Bạn thích nhất phòng cách nội thất nào

Poll closed 28/11/13.
  1. Cổ điển

    0 phiếu
    0.0%
  2. Hiện đại

    100.0%
  3. Bán cổ điển

    0 phiếu
    0.0%
  4. Khác

    0 phiếu
    0.0%
Ngày đăng:
23/11/13 lúc 19:41
  1. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    Tham gia ngày:
    6/10/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    204
    Nhà ở,căn hộ, khách sạn nhà hàng,cà phê,spa

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1

    SÓNG DESIGN AND CONSTRUCTION

    Địa chỉ: 2A Thạch Thị Thanh, P.Tân Định, Q.1 Tp.HCM
    Điện thoại : +848 62 604 604 - Fax: +848 62 911 350
    Email: info@song.com.vn - Website: www.song.com.vn
    Hotline: 0909 360 879

     
  2. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    6 mẫu bàn làm việc tiết kiệm diện tích cho nhà chật

    Dưới đây là 6 thiết kế bàn làm việc hiện đại, cơ động và phù hợp vớikhông gian nhỏmà bạn có thể tham khảo. Tùy thuộc vào phong cách, cấu tạo căn phòng và ngân sách của mình, bạn có thể lựa chọn loại bàn làm việc phù hợp.

    1. Bàn nắp trượt

    Bộ bàn ghế này làm bằng chất liệu gỗ sang trọng và đặc biệt nhỏ gọn. Không sở hữu bốn chân cồng kềnh như những chiếc bàn bình thường, chiếc bàn này chỉ gồm một chân liền và phần cạnh bàn cố định vào tường để đứng vững. Phần mặt bàn thiết kế kiểu nắp trượt tạo thành một ngăn chứa đồ có dung lượng lưu trữ lớn.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Chiếc bàn nhỏ nhắn này là món nội thất lý tưởng phù hợp để kê cố định vào góc tường của những căn phòng nhỏ.

    2. Bàn laptop cơ động

    Loại bàn tối giản này lại có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, phù hợp để di chuyển. Thông thường một chiếc bàn kiểu này chỉ gồm phần mặt bàn với phần chân nhỏ gọn. Nếu là người thường xuyên phải làm việc với máy vi tính, đây chắc hẳn đây sẽ là một thiết kế cực phù hợp với bạn.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Chiếc bàn này cơ động và gọn nhẹ này giúp bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Bạn có thể tự đóng kiểu bàn này với phần chân thép và một miếng gỗ nhỏ.


    3. Bàn trong suốt hiện đại

    Góc làm việc này tuy có đủ cả bàn và ghế nhưng vẫn vô cùng nhỏ gọn nhờ chiếc bàn làm bằng chất liệu trong suốt có thiết kế hiện đại. Được kê cạnh cửa sổ đầy nắng đã khiến chiếc bàn này như vô hình, làm giảm cảm giác nặng nề của nội thất.​
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Bàn trong suốt làm giảm sự nặng nề của nội thất.
    4. Bàn không chân

    Những thiết kế bàn treo tường thật sự là giải pháp cho những không gian nhỏ bởi việc không có chân bàn phần nào giúp những căn phòng bớt chật chội. Bộ bàn làm việc này gồm hai phần bao gồm khối bàn làm việc và khối kệ để đồ được bắt vít chặt, lơ lửng trên tường. Cả hai phần nội thất đều có ngăn để lưu trữ các đồ dùng làm việc.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Chiếc bàn treo giải phóng mặt bằng cho không gian nhà hẹp.

    5. Bàn mây tre

    Ưu điểm là chất liệu nhẹ và kiểu dáng thanh mảnh, bàn làm việc mây tre cũng là một lựa chọn đáng để tham khảo. Cũng do nhẹ nên bạn có thể dễ dàng chuyển đổi loại bàn này đến vị trí mong muốn.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Bàn tre thoáng mát và cơ động.

    6. Bàn gập

    Thiết kế cuối cùng là mẫu bàn gập đa chức năng tuyệt đẹp. Khi đóng lại, chiếc bàn này trông như một chiếc tủ nhỏ trên tường. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần kéo mở nắp là một chiếc bàn làm việc tiện nghi đã xuất hiện. Chiếc bàn sở hữu phần mặt bàn tương đối rộng rãi, ngoài ra phần nội thất gắn trên tường cũng là một chiếc giá cách điệu để lưu trữ tài liệu. ​




    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    Một chiếc bàn thanh lịch và đáng sở hữu.

    Theo afamily.vn
    Song Design








     
  3. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Đã bao giờ bạn nghĩ rằng len cũng có thể là chất liệu giúp cho việc trang trí nhà cửa thêm đẹp không? Hãy tham khảo những cách tô điểm cho không gian sống bằng len trong mùa đông này nhé.[/h] 1. Khăn len trải bàn


    Một chiếc khăn trải bàn bằng vải với nhiều loại họa tiết và kiểu dáng là lựa chọn của nhiều người để trang trí bàn ăn.. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tổ chức một bữa ăn ngoài trời vào mùa đông, một tấm khăn len trải bàn màu sắc sẽ giúp khuấy động không gian hơn nhiều đấy.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Tấm khăn len kẻ caro đỏ trắng giúp bữa tiệc ngoài trời thêm ấm áp.


    2. Trang trí cầu thang


    Một ý tưởng cực độc đáo là trang trí cầu thang với len. Tuy đây là một việc làm không dễ dàng vì nó đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và sự tỉ mẩn, nhưng khi hoàn thành, những gam màu rực rỡ sẽ khiến chiếc thang nhà bạn trở nên độc đáo hơn bao giờ hết. Tuy nhiên cách trang trí này sẽ gặp rủi ro lớn nếu như trời mưa... nên bạn có thể áp dụng cách này cho những cầu thang trong nhà.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Độc đáo với cầu thang cuốn len. Những gam màu rực rỡ tỏa sáng trong mùa đông giá lạnh.


    3. Trang trí nội thất


    "Mặc" cho những món nội thất trong nhà một lớp áo len để thêm màu sắc cho chúng trong mùa đông là một ý tưởng trang trí nhà không tồi phải không nào? Với một chút khéo tay và tỉ mỉ, những món đồ của bạn sẽ trở nên đẹp tuyệt vời trong một diện mạo hoàn toàn mới và ấm áp hơn.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Điện thoại, đèn ngủ được mặc lớp áo len sặc sỡ và ấm áp.


    4. Ghế len


    Nếu bạn sợ việc phải ngồi lên những chiếc ghế giá lạnh vào mùa đông thì tại sao không bao phủ nó với một lớp len ấm áp. Không chỉ thế những chiếc ghế này còn giúp cho không gian sống của bạn thêm tươi vui đấy.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Lớp "áo" len sẽ giúp chiếc ghế của bạn ấm hơn hẳn.


    5. Giữ ấm cho cây trồng


    Bạn nghĩ sao về một vườn cây treo với chậu cây là những túi len? Không chỉ độc đáo nhờ kiểu dáng, mà màu sắc như những đóa hoa của những cuộn len màu sắc cũng giúp cho khu vườn mini trở nên thu hút hơn.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Một các đơn giản nữa và làm vỏ bọc cho chậu cây để trang trí. Trông những chậu cây thật ấm áp và ấm tượng phải không nào?

    6. Trang trí cốc uống nước


    Cuối cùng, nếu bạn muốn có một chiếc cốc thật ấm cho mùa đông lạnh giá thì hãy đan cho chiếc cốc của mình mộc vỏ len ấm áp bạn nhé.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6

    Theo afamily
    Song Design
     
  4. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    Tư vấn cải tạo nhà xây sẵn bị xuống cấp thành không gian tiện nghi, thoáng đãng cho cả gia đình
    Chuyên mục Nhà Hay thân mến!
    Gia đình tôi đang sống trong một ngôi nhà có kích thước 4,5x8 mét. Do sử dụng đã lâu nên ngôi nhà đã bị xuống cấp, bởi vậy tôi muốn cải tạo nhà. Tại tầng trệt, tôi muốn có một khoảng sân nhỏ sao cho kê vừa một bể bơi mini dài 1,2m của hai bé. Phòng ngủ tại tầng này hiện bị bỏ không do tiếng ồn của máy bơm đặt trong phòng (của thiết kế cũ) nên tôi muốn phá bỏ đi để phòng khách và bếp rộng, thoáng hơn. Phòng vệ sinh ở đây thì thu nhỏ để phục vụ cho khách.
    Tại tầng lầu, tôi muốn bố trí 2 phòng ngủ cho vợ chồng và hai bé. Phòng ngủ hiện tại trên lầu có cửa sổ nhìn ra khoảng đất trống, nhưng cửa sổ sẽ bị che mất khi hàng xóm xây lên, do vậy cần bài trí lại cho phù hợp. Ngoài ra tầng này cũng cần có nhà vệ sinh, nơi để máy giặt, chỗ phơi đồ.
    Mong KTS
    tư vấn cải tạo nhà giúp gia đình nhỏ của tôi có không gian hợp lý và tiết kiệm chi phí nhất có thể. Tôi xin cảm ơn!

    (Khanh – Sài Gòn)
    KTS tư vấn: Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu của bạn, chúng tôi xin đưa ra thiết kế sơ bộ để bạn tham khảo.

    [h=2]Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Mặt bằng hiện trạng tầng trệt.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Mặt bằng hiện trạng lầu 1.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Mặt bằng tư vấn tầng trệt


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Mặt bằng tư vấn lầu 1

    Mảnh đất của bạn không quá lớn nhưng nhờ có hai mặt thoáng (hướng chính của nhà và ngõ hẻm) nên nếu tận dụng tốt lợi thế này bạn vẫn có thể có được một ngôi nhà ưng ý với các chức năng như bạn yêu cầu.
    Tại tầng trệt, theo như mong muốn của bạn, chúng tôi đã bỏ đi không gian của phòng ngủ và nhà vệ sinh để tăng diện tích cho không gian khách - ăn - bếp. Nhà vệ sinh của khách được bố trí nhỏ gọn phía dưới gầm cầu thang. Bên cạnh đó, nhờ bỏ diện tích của phòng ngủ, bạn sẽ có thêm một khoảng sân trước nhà dành cho việc trồng cây và để xe.
    Lầu một sẽ có hai phòng ngủ, một vệ sinh chung và một sân chơi kiêm nơi phơi đồ. Chúng tôi tận dụng phần hiện tại đang đua ra làm ban công để tăng diện tích phòng ngủ cho hai bé. Thêm vào đó, một sân chơi kiêm sân phơi được bố trí ở trung tâm nhà rất tiện dụng để phơi đồ cũng như là chỗ chơi cho trẻ. Khu vực phơi đồ nằm bên trong sẽ giúp mặt tiền ngôi nhà sạch sẽ hơn.
    Phòng ngủ của vợ chồng bạn sẽ lấy sáng và thoáng thông qua sân chơi và mặt thoáng bên ngõ hẻm để tránh việc nhà bên cạnh có thể xây lên bịt mất cửa sổ hiện tại. Phòng ngủ của hai bé lấy sáng từ mặt đường chính. Bạn nên làm giường tầng để tiết kiệm diện tích, dành chỗ cho không gian học và chơi của hai bé trong phòng.
    Chúng tôi đã tư vấn cách cải tạo nhà mạch lạc nhất theo yêu cầu của bạn. Về kinh phí dành cho việc sửa nhà, bạn và gia đình có thể tham khảo thêm các đơn vị tư vấn kiến trúc và xây dựng tại nơi ở để có giải pháp thi công hợp lý nhất. Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian cho ngôi nhà của mình:
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Phòng khách chan hòa ánh sáng từ mặt tiền ngôi nhà, nhờ cách đường bằng một khoảng nhỏ để xe, phòng khách trở nên thanh bình và nhẹ nhàng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Bếp nấu được đưa về một phía nhà. Bạn có thể làm hệ thống cửa sổ kính lớn phía trên tủ bếp để lấy sáng và sự thông thoáng cho bếp nhưng vẫn đảm bảo về phong thủy.



    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Phòng ngủ của hai bé với giường tầng và bàn học. Cửa sổ lớn từ mặt tiền giúp lấy sáng cho cả căn phòng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Tùy theo sở thích của mình, bạn có thể chọn tông màu trầm ấm…


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    hoặc sáng sủa cho phòng ngủ của hai vợ chồng bạn.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 9
    Phòng vệ sinh trên lầu 1 được thiết kế với chức năng đầy đủ giúp gia đình bạn thuận tiện trong sinh hoạt.

    Theo afamily
    Song Design
    [/h]
     
  5. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người tuổi Tuất[/h]
    Tuổi Tuất thuộc hành thổ, tương ứng với màu vàng và da cam. Theo nguyên lý tương sinh, hỏa sinh thổ, do vậy nếu muốn trang trí nhà theo phong thủy, người tuổi Tuất nên sử dụng màu đỏ, hồng và tím.
    Những người tuổi Tuất tính tình thẳng thắn, nhiệt tình, chín chắn, nghiêm túc, có thể tin cậy được, thích theo đuổi sự hoàn mỹ, vừa thực tế, lại yêu thích cái đẹp. Họ thích hợp nhất với các gam màu nóng như đỏ, hồng và tím, vì thế nên sử dụng chúng như gam màu chủ đạo trong nhà.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Tím là gam màu phù hợp với người tuổi Tuất.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Hoặc người tuổi Tuất cũng có thể sử dụng tông màu hồng.

    Tuất là Dương Thổ. Do mộc khắc thổ và thổ khắc hỏa, cho nên người tuổi Tuất không hợp với các màu xanh lá cây, màu gỗ, màu đen và xanh lam.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Người tuổi Tuất không nên trang trí nhà bằng màu xanh.
    Về các đồ dùng trong nhà, người tuổi Tuất nên sử dụng các đồ dùng có gam màu tượng như cho bản mệnh như là màu vàng và da cam. Do thổ sinh kim, họ cũng có thể sử dụng một số đồ dùng có màu trắng, tuy nhiên chỉ nên sử dụng với số lượng vừa phải.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Vàng và da cam là màu bản mệnh của người tuổi Tuất.
    Để vừa tránh được điều dữ, lại tăng thêm vận may và sức khỏe, người tuổi Tuất nên sở hữu một miếng mã não có hình thỏ hoặc mèo.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Một miếng mã não hình thỏ hoặc mèo sẽ tăng thêm sức khỏe cho người tuổi Tuất.

    Để tăng thêm tài vận, phúc lộc, bình an và sự giúp đỡ của quý nhân, người tuổi Tuất nên đặt trong nhà tượng voi và ngọc.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Trong nhà người tuổi Tuất nên có hình voi bằng ngọc.

    Muốn trang trí nhà theo phong thủy, người tuổi Tuất nên trưng bày các con vật may mắn là hổ và ngựa hoặc tranh ảnh có hình chúng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Hổ và ngựa cũng mang may mắn cho người tuổi Tuất.

    Trong phòng cũng nên đặt quả cầu thủy tinh, ở phía đông nam là tốt nhất, và tránh đặt ở phía tây bắc.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Người tuổi Tuất kị Thìn, Sửu, Mùi, do đó nên tránh để các vật trang trí có hình các con vật này.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    Ở nơi làm việc, người tuổi Tuất có thể trưng bày một số loại cây thuộc hỏa sau: lan quân tử, hoa sơn trà, hoa giấy, hồng nhung.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 9
    Lan quân tử.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 10
    Hoa sơn trà

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 11
    Hoa giấy.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 12
    Hồng nhung.

    Ở nhà, họ nên trồng 5 hoặc 10 chậu cây sau: hàm tiếu, mễ lan, quế hoa, lục thảo trổ, cây vạn tuế, dứa dại.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 13
    Hoa hàm tiếu.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 14
    Mễ lan.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 15
    Quế hoa.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 16
    Lục thảo trổ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 17
    Vạn tuế.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 18
    Dứa dại.
    Người tuổi Tuất theo ngũ hành thuộc Thổ, nên sống gần núi non, cửa chính nên hướng về phía tây bắc, đông hoặc nam. 0 và 5 là hai con số tốt nhất cho người mệnh thổ, nên ở số nhà hoặc số tầng có đuôi là 0 hoặc 5. Người mệnh thổ rất kị con số 3, 4, 8, 9, nên tránh nhà ở có số tầng và số nhà với đuôi là 3, 4, 8, 9. Nơi làm việc, đầu tư hay cho thuê nên chọn số tầng và số nhà có đuôi là 1, 6 và tránh các con số kị có đuôi là 2 và 7
    .Theo afamily.vn
    Song Design

     
  6. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    Tại những khu nghỉ dưỡng tiện nghi tại Nam Phi dưới đây, bạn vừa được thư giãn, vừa được trải nghiệm cuộc sống hoang dã một cách chân thực, sống động nhất.
    1. Tree Lodge ở hồ Manyara.Khu nghỉ dưỡng Tree Lodge ở hồ Manyara được thiết kế dạng nhà sàn cao nhằm đảm bảo được sự an toàn cho khách. Tree Logde nằm trong rừng gỗ gụ với 10 phòng nghỉ. Bạn sẽ thực sự được trải nghiệm cảm giác ngủ trong một căn nhà trên cây nhưng vẫn thoải mái như ở nhà bởi nội thất không kém phần sang trọng.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Nền của Tree Lodge có thiết kế hình tròn.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Mái nhà, nền sàn của nơi đều làm bằng chất liệu thiên nhiên

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Tuy nhiên nội thất lại rất sang trọng tiện nghi.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Bồn tắm hiện đại giúp du khách được thư giãn tối đa.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Hành lang thư giãn của mỗi phòng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Một bàn tiệc ngoài trời được cầu kỳ chuẩn bị ở khu nghỉ dưỡng.

    Tree Lodge có một tầng riêng nơi bạn có thể quan sát động vật hoang dã từ mọi góc nhìn với sự an toàn tuyệt đối.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Tầng quan sát động vật hoang dã đặt trên cao với những chiếc ghế nệm êm ái.

    2. Ngorongoro Crater Lodge
    Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này nằm trên mép của miệng núi lửa Ngorongoro nổi tiếng. Bao quanh khu này là cảnh quan thiên nhiên hoang dã với 3 khu trại. Một trong số khu trại có tên là Tree Camp, nằm trong một khu vực hẻo lánh với 6 phòng nghỉ được bài trí ấm cúng và lãng mạn.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Tree Camp được bài trí dạng mái vòm ấm áp.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    Mỗi phòng nghỉ đều sở hữu tường kính lớn để du khách có thể nhìn bao quát ra không gian rộng lớn bên ngoài.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 9
    Nội thất bên trong của khu nghỉ dưỡng này ấm áp, tiện nghi...
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 10
    Và không kém phần sang trọng.
    Bạn có thể dạo quanh ban công và chiêm ngưỡng một Tanzania lộng lẫy và đầy hoang dã. Ban ngày bạn cũng có thể thỏa sức gặp những chú ngựa vằn và các động vật nhỏ khác hoặc tham quan khu vực miệng núi lửa đã ngủ yên. Còn vào ban đêm, có lẽ bạn không nên rời khỏi phòng nếu không có bảo vệ hộ tống.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 11
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 12
    3. Khu cắm trại Kichwa Tembo Bateleur
    Hầu hết các khu nghỉ dưỡng ở Nam Phi đều có một số đặc điểm tương tự nhưng đồng thời mỗi khu lại có sự độc đáo riêng của mình. Ví dụ như khu Kichwa Tembo Bateleur nổi tiếng với sự kết hợp của yếu tố cổ điển, lãng mạn của những năm 1920 và thiết kế bền vững, thân thiện với thiên nhiên của thế kỷ 21.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 13
    Phòng nghỉ ở khu nghỉ dưỡng này sử dụng chất liệu vải bạt cao cấp tạo cho bạn cảm giác như đang đi cắm trại.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 14

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 15
    Hầu hết nội thất mỗi phòng đều làm từ những chất liệu thân thiện với môi trường.
    Khu cắm trại này đề cao ý thức sinh thái và tự hào rằng họ giữ lại trọn vẹn cảnh quan thiên nhiên của khu vực với lượng du khách thường xuyên. Tất nhiên, khu trại vẫn cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp khác như spa, phòng gym và bể bơi ngoài trời.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 16
    Tuy nhiên nội thất bên trong lại rất tiện nghi khác hẳn với vẻ đơn so bên ngoài.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 17
    Nhưng vẫn có đủ dịch vụ cao cấp.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 18
    Khu vực bể bơi và ăn tối lãng mạn của khu nghỉ dưỡng

    4. Mahali Mzuri
    Mỗi phòng tại khu nghỉ dưỡng này đều được thiết kế dạng mái vòm hết sức mộng mơ. Tại đây, bạn sẽ tạm quên đi mọi thứ và đắm mình trong không gian thực sự thoải mái, những phòng nghỉ truyền thống và sang trọng.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 19
    Dù ở giữa thiên nhiên hoang dã nhưng khu nghỉ dưỡng này rất sang trọng và hiện đại.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 20
    Hành lang lớn có mái che giúp bạn có thể ngắm nhìn thiên nhiên rộng lớn mà không ngại nắng mưa.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 21
    Những bộ sofa cói kết hợp nệm êm ái.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 22
    Sofa da cỡ lỡn sang trọng.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 23
    Giường ngủ tiện nghi êm ái.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 24

    Bạn vừa có thể thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới ánh nến vừa có thể tham gia vào những cuộc phiêu lưu độc đáo ngay tại khuôn viên bao la của khu nghỉ.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 25
    Bể bơi của khu nghỉ dưỡng.
    5. Makanyane Safari Lodge
    Bạn nghĩ gì khi thấy một chú voi khổng lồ đi ngang qua cửa sổ vào buổi sáng khi vừa thức dậy? Điều như mơ này hoàn toàn có thể nếu bạn ghé thăm Makanyane Safari Lodge.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 26

    Khu nhà nghỉ mộc mạc nhưng thanh lịch này nằm trong khu bảo tồn Madikwe Game sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo về thế giới động vật hoang dã. Bạn có thể khám phá khu bảo tồn bằng xe jeep hoặc đi bộ. Bạn sẽ tận mắt nhìn thấy những đàn sư tử hay hổ và ngắm những cảnh quan tuyệt vời không phải ai cũng có cơ hội thấy.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 27
    Bồn tắm sang trọng đặt ở khu vực ngoài trời.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 28
    Tầng quan sát với đèn, đệm nghỉ ngoài trời.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 29
    Nội thất trong phòng chủ yếu bằng chất liệu gỗ

    Theo afamily
    Song Design
     
  7. Xem thêm bình luận
  8. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Bất ngờ với vẻ đẹp sau cải tạo của căn hộ tập thể xuống cấp tại Hà Nội[/h]

    Việc thay những bức tường kín mít bằng những vách thoáng và sử dụng nội thất phù hợp giúp cho căn hộ 27m² đã xuống cấp trở nên đẹp như mơ.
    Xuống cấp, tồi tàn là tình trạng chung của các khu tập thể cũ. Tại căn hộ tập thể có diện tích 27m² tại Tân Mai, Hà Nội dưới đây, điều này càng bộc lộ rõ với những bức tường, sàn gạch nhuốm màu thời gian cũ kỹ, lại bí bách, chật hẹp và thiếu ánh sáng. Căn hộ này quả thực cần một cuộc cách mạng để trở nên “đáng sống” và hiện đại hơn.
    Hiện trạng căn hộ trước cải tạo:
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Hiện trạng phòng khách liền phòng ngủ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Hiện trạng khu vệ sinh liền tường phòng khách.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Hiện trạng khu bếp.

    Bằng phương pháp giải phóng không gian, kiến trúc sư Ngọc đã giải quyết những vấn đề trong căn hộ của mình. Sau khi cải tạo căn hộ, nơi đây được phân ra rõ rệt gồm phòng khách, bếp, phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Không còn những bức tường kín mít và chật chội, thay vào đó là những vách thoáng và vách ngăn lửng giúp không gian đã trở nên thoáng đãng hơn.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Một góc sảnh vào với tủ giầy nhỏ gọn.

    Phòng khách và phòng bếp liên thông với nhau và được phân chia bởi một vách lửng tối giản, vừa được tận dụng làm tủ lưu trữ, vừa là nơi để lọ hoa hay những đồ đạc thường dùng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Không gian phòng khách liên thông với bếp.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Kệ tủ được tối giản hóa giúp không gian thoáng và rộng hơn.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Sofa được thiết kế 2 trong 1, vừa là ghế ngồi, vừa là khoang chứa đồ.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Thiết kế thông minh khi đưa kệ tivi lên trên cao, không mất diện tích kê đồ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    Phòng khách trước và sau khi cải tạo.
    Bằng cách sử dụng những hình khối nội thất hiện đại có màu sắc và chất liệu phù hợp, nhà anh Ngọc là minh chứng cho việc không cần đầu tư quá nhiều tiền vào nội thất mà vẫn đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao. Căn bếp của anh trông như một căn bếp hiện đại đắt tiền nhưng thật ra chi phí đầu tư thấp với bếp xây và cánh bếp làm bằng nhôm kính sơn tĩnh điện màu trắng

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 9
    Căn bếp hiện đại với gam màu sáng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 10
    Mặt bếp được xây bằng gạch và ốp đá trắng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 11
    Cánh khuôn nhôm và kính mờ đục tạo nên nét sang trọng cho căn bếp đầu tư chi phí thấp.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 12
    Khu vực bếp trước và sau khi cải tạo.


    Không gian ngủ được ngăn cách riêng biệt với không gian khách và bếp bằng vách thạch cao nhẹ và vách nhôm kính thoáng. Ngoài ra cách kết hợp tủ đựng quần áo với vách phòng còn giúp tiết kiệm diện tích và đạt hiệu quả cao về lưu trữ đồ đạc

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 13
    Nhìn từ phòng khách vào phòng ngủ qua vách ngăn nhôm kính.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 14
    Lưu trữ đồ trong khung sofa.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 15
    Không gian phòng ngủ với màu sáng và kê đồ hợp lý.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 16
    Tủ quần áo lớn vừa là vách ngăn phòng ngủ với phòng khách.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 17
    Giường 2 trong 1, kiêm thêm chức năng khoang chứa đồ gia đình.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 18
    Nhà tắm nhỏ gọn với bố cục hợp lý

    Theo afamily
    Song Design
     
  9. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Trang trí tiền sảnh cực đẹp đón Giáng sinh về[/h] Một chút biến tấu với những món đồ trang trí nho nhỏ sẽ giúp cho khu vực tiền sảnh trở nên thật thu hút vào ngày lễ Giáng sinh.
    Vòng nguyệt quế ý nghĩa

    Có thể nói, vòng nguyệt quế là một trong những biểu tượng ý nghĩa trong dịp Giáng sinh. Vòng hoa hình tròn với những sắc đỏ nổi bật trên nền màu xanh lá cây không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp về tôn giáo mà còn rất nổi bật và ấn tượng. Bạn chỉ cần treo một chiếc vòng nguyệt quế tuyệt đẹp ở cánh cửa ra vào, kết hợp với một cây thông Noel nho nhỏ ở chiếc bàn gỗ là không khí Noel đã ngập tràn khắp nhà rồi.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Vòng nguyệt quế nới cửa ra vào là cách nhanh nhất để mang không khí giáng sinh vào nhà.


    Tay vịn cầu thang rực rỡ

    Chiếc cầu thang với sắc trắng đơn điệu, quen thuộc sẽ trở nên sống động hơn rất nhiều khi bạn khoác lên tay vịn những dây trang trí đính kèm đèn nhấp nháy vô cùng bắt mắt. Bạn có thể đặt thêm một vài hộp quà trên bậc cầu thang để tạo cảm giác thích thú và tò mò đối với khách đến chơi nhà.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Cầu thang sẽ bắt mắt hơn những dây đèn nhấy nháy.


    Ánh nến lung linh trên kệ tường

    Ánh sáng của những ngọn nến tượng trưng cho niềm hy vọng được thắp sáng, mang đến niềm vui, hoà bình. Vì vậy, bạn đừng quên những ánh nến lung linh khi trang trí nhà vào ngày lễ Giáng sinh nhé. Bạn có thể đặt lên chiếc kệ mở ở tiền sảnh những cốc nến để tạo cảm giác huyền ảo. Cuối cùng, hãy thêm những phụ kiện khác như dây lá hay chuỗi kết cườm để khu vực này thêm đẹp mắt.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Vài cốc nến trên kể mở giúp khu vực tiền sảnh thêm ấn tượng.
    Khác lạ với một chút “băng giá”

    Nếu bạn yêu thích sự cá tính, mới lạ thì hãy tạm rời mắt khỏi phong cách trang trí ngập tràn màu đỏ và xanh lá cây quen thuộc trong mỗi mùa lễ để đến với cảm giác mùa đông đầy tuyết trắng phủ kín, như đang lạc vào một hang đá nhỏ tại thành Bethelem - nơi Chúa ra đời. Cây thông Noel rất đặc trưng và những phụ kiện trang trí trên chiếc bàn nhỏ được phủ một gam màu bạch kim lấp lánh và xinh đẹp sẽ khiến khu tiền sảnh trở nên đẹp và cuốn hút theo cách rất riêng.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Sắc trắng của băng tuyết đem đến sự khác lạ cho tiền sảnh.
    Tiền sảnh đơn giản mà thật gần gũi

    Cuối cùng là gợi ý dành cho chủ nhân hướng đến sự giản dị, gần gũi nhưng chứa đựng ý nghĩa đằng sau sự bày trí. Trên chiếc bàn nhỏ kê ở tiền sảnh, bạn có thể thể đặt hai cây thông mini đặt đối xứng kèm theo khung ảnh gia đình với hai màu đỏ - trắng “tông xuyệt tông” với chiếc chậu. Những hộp quà xinh xắn treo cao điểm tô cho tấm gương và dòng chữ Noel là điểm nhấn tuyệt vời cho tiền sảnh này.​


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Theo afamily
    Song Design

    Các tin khác




    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5 Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6 Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7



     
  10. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Trang trí bàn ký tên đáng yêu cho tiệc cưới[/h] Bàn ký tên lãng mạn hay vui nhộn sẽ là điểm nhấn thú vị trong đám cưới của riêng bạn.

    Ngày càng có nhiều đôi uyên ương chú trọng đến việc trang trí bàn ký tên hay còn gọi là bàn đón tiếp ở sảnh tiệc như một điểm nhấn đặc biệt trong đám cưới, bởi đây là nơi đón chào các vị khách, để họ ký tặng những lời chúc tốt đẹp đến cô dâu, chú rể.

    Để trang trí bàn ký tên, các cặp đôi có thể tự nghĩ ra ý tưởng dựa trên sở thích hay gu thẩm mỹ của mình. Thông thường, trên bàn thường bày ảnh cưới hoặc những tấm hình kỷ niệm của đôi uyên ương cùng hoa, nến, kỷ vật tình yêu để phần trang trí thêm sinh động và không thể thiếu một cuốn sổ ký tên cho khách ghi dấu lời chúc phúc.

    Hãy cùng Nhà đẹp khám phá hai phong cách trang trí bàn ký tên tiệc cưới dưới đây, biết đâu bạn sẽ nảy ra ý tưởng hay cho đám cưới của chính mình và tự tay trang trí với niềm vui thích thú cùng nhiều kỉ niệm ý nghĩa.

    Phong cách lãng mạn

    Phù hợp cho những cặp đôi yêu sự lãng mạn, phong cách này còn đem đến cảm giác ngọt ngào cho khách mời đến chung vui cùng bạn

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Với lọ hoa, giá nến, khung ảnh, cây trang trí và cặp đôi cô dâu chú rể gấu đáng yêu cùng sổ
    ký tên tông xuyệt tông, bạn đã có một bàn kí tên đẹp lãng mạn và đáng mơ ước như thế này


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Hình ảnh cặp đôi đáng yêu, hạnh phúc, lãng mạn bên ngàn hoa thắm tươi cùng ánh nến lung linh



    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Lấy tông màu trắng làm chủ đạo và điểm xuyết bởi sắc xanh lá nhẹ nhàng, các lớp đồ được
    sắp xếp từ cao đến thấp tạo chiều sâu cho không gian và không che lấp nhân vật chính


    Phong cách vui nhộn

    Với những cặp đôi thích sự dí dỏm, hài hước thì không thể bỏ qua cách bài trí này bởi nó mang đến sự trẻ trung, vui tươi và cũng không kém phần bắt mắt cho bàn ký tên.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Một khung cảnh nên thơ với cô dâu, chú rể, cây, hoa, muông thú cùng gió hát reo khúc tình ca

    Với bố cục cân xứng nhưng không cứng nhắc mà vẫn uyển chuyển bởi sự cao, thấp của các đồ trang trí cùng hình dạng lạ mắt.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    "Này đây có nhẫn kim cương
    Để anh vác đến tỏ tình cùng em"

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Cho “thơm” một cái

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Những chiếc lồng trang trí xinh xắn với ý nghĩa vui nhộn: "Giờ đây em đã có chồng/ Như chim vào lồng, như cá cắn câu..."

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Cách kết hợp màu sắc theo nguyên tắc dùng màu tối hơn để làm nổi bật mảng màu sáng khiến khung cảnh trở nên bắt mắt và sắc nét

    Giá thành để bài trí theo 2 phong cách này tầm 1.200.000 VNĐ, không quá đắt mà bạn sẽ có một bàn ký tên phong cách cho riêng mình.

    Theo afamily
    Song Design











     
  11. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]"Hô biến" phòng kho thành phòng ngủ phong cách hải quân[/h]Chuyển đến nhà mới, bố mẹ bé Adrian quyết định sửa một phòng kho cũ thành phòng ngủ cho cậu con trai mình. Căn phòng được bài trí theo phong cách hải quân ưa thích của cậu bé.
    Căn phòng kho này không rộng nhưng khá vuông vức và thoáng đãng nhờ sở hữu 2 cửa sổ. Thế nhưng nội thất trong phòng đã khá cũ; sàn nhà bằng tấm thảm lông màu nâu tím kết hợp cùng tường màu xanh nhạt khiến căn phòng tẻ nhạt và thiếu sức sống. Trước khi dành căn phòng này cho cậu con trai 5 tuổi - bé Adrian, bố của bé đã quyết định cải tạo lại căn phòng và trang trí phòng theo phong cách thủy thủ mà cậu bé mê tít.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Hiện trạng căn phòng trước khi cải tạo: phòng khá tối do màu sơn tường và chiếc thảm lông ở sàn.
    Khá may mắn là căn phòng đã được lát gỗ sẵn nên khi lật lớp thảm lên chỉ cần vệ sinh sàn gỗ cho sạch và thay sửa một số tấm gỗ bị hỏng là đã có ngay một sàn nhà ưng ý. Bức tường cũng được sơn lại với màu trắng để tăng độ sáng cho căn phòng và phù hợp với phong cách thuỷ thủ. Khâu khó và mất nhiều thời gian nhất chính là chọn nội thất cho căn phòng. Bố mẹ Adrina đã phải tìm ở nhiều cửa hàng và hội chợ đồ cũ để mua được những món đồ ưng ý.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Căn phòng trở nên rất thu hút sau khi cải tạo.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Ngay từ cửa ra vào, tấm bảng treo và những vật dụng trang trí hình mỏ neo đã báo hiệu bên trong căn phòng là không gian của biển.
    Sau khi bài trí lại căn phòng trở nên sáng sủa và thực sự thu hút với gam màu xanh trắng điển hình của hải quân. Tổng thể căn phòng chia ra làm chỗ ngủ, góc học tập và các tủ kệ lưu trữ. Góc học tập kê bộ bàn ghế trắng kết hợp kệ nhỏ để dụng cụ học tập và sách truyện cho bé.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Tổng quan căn phòng mang hơi hướng hải quân của bé Adrian sau khi được cải tạo.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Góc học tập của bé Adrian với những món đồ trang trí của biển cả trên kệ và trên tường.

    Giường ngủ vô cùng độc đáo có hình một chiếc tàu viễn dương với phần rèm trang trí đẹp mắt. Cả bộ chăn ga cũng "ton sur ton" với phong cách hải quân giúp Adrian thực sự cảm thấy mình như một thuỷ thủ thực thụ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Đặc biệt thân tàu cũng là những ngăn kéo ngầm để lưu trữ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Bộ chăn ga ton sur ton với căn phòng.

    Chiếc tủ đựng đồ sơn màu xanh navy này vốn tận dụng từ chiếc tủ cũ chủ nhà để lại nhưng được sửa sang và sơn lại cho thống nhất với phong cách căn phòng hướng đến.



    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    Những món đồ trang trí mang đậm hơi hướng thủy quân được tìm mua là sưu tầm ở nhiều nơi.
    Theo afamily
    Song Design



     
  12. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Những dụng cụ hỗ trợ nấu ăn an toàn với giá dưới 70 nghìn đồng[/h] Các bà nội trợ sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi vào bếp nấu nướng nhờ sự nhỏ gọn và tiện lợi của những dụng cụ hỗ trợ xinh xắn này.
    Găng tay cách nhiệt, chống bỏng

    Trong căn bếp của bà nội trợ nào cũng có vài miếng nhấc nồi bằng vải để tránh bị phỏng trong quá trình nấu nướng. Tuy không còn xa lạ, thế nhưng những sản phẩm dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê bởi thiết kế nổi bật cũng như tính ưu việt của nó.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất

    Dụng cụ cách nhiệt này giống như một chiếc găng tay nhỏ gọn và tiện dụng với kích thước 7x20,5cm. Thiết kế vừa vặn ôm khít bàn tay, kết hợp với các đường vân nổi trên bề mặt tạo ma sát nên bạn không lo trơn trượt trong quá trình cầm nắm. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm bưng bê các đĩa thức ăn còn nóng hay các dụng cụ làm bếp đang ở nhiệt độ cao.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Bạn tha hồ bê những đồ nóng mà không lo phỏng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2

    Không những thế, do được làm từ silicon nên sản phẩm có khả năng chống ẩm, chống bám dầu mỡ, dễ dàng rửa sạch. Một bên góc găng tay còn có thêm chiếc lỗ nhỏ để bạn có thể móc và treo lên sau khi sử dụng. Màu sắc trẻ trung, bắt mắt cũng là một điểm cộng nữa cho sản phẩm này. Chúng được bán với giá khá mềm, chỉ khoảng 63.000 đồng.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Găng tay làm bằng silicon với nhiều đường vân chống trơn.



    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Và có lỗ treo để bảo quản sản phẩm.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Sản phẩm có thể dễ dang rửa sạch bằng nước.

    Kính bảo vệ gương mặt khi nấu nướng

    Không thể phủ nhận khu vực bếp là nơi mà chị em phụ nữ phái thường xuyên đối mặt với những nguy cơ làm… tổn thương nhan sắc. Một trong những nỗi lo sợ của phái đẹp chính là bị dầu mỡ văng vào mặt hay tệ hơn là vào mắt, khiến bạn vừa đau, vừa xấu xí trong quá trình chiên rán thực phẩm.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Kính bảo vệ là sản phẩm kết hợp giữa kính mắt và tấm kính bảo vệ của mũ bảo hiểm.
    Chính vì thế, một phụ kiện cực kỳ độc đáo và hữu dụng đã ra đời, giúp chị em bếp núc dễ dàng hơn. Đó chính là chiếc kính bảo vệ được thiết kế dựa trên ý tưởng kết hợp giữa kính đeo mắt và tấm kính của chiếc mũ bảo hiểm quen thuộc.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 9
    Với sản phẩm này, bạn không còn lo bị dầu mỡ bắn vào mặt khi đun nấu, chiên rán.

    Đơn giản, hiệu quả, thao tác nhanh chóng, bề mặt kính lại chống bám hơi nước nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ hơi nóng làm mờ tầm nhìn. Sản phẩm có các màu: hồng, xanh lá, xanh dương rất thời trang và đẹp mắt, với giá thành khoảng 40.000 đồng.​

    Không sợ đứt tay với tấm chắn mini

    Chỉ cần một chút bất cẩn là các bà nội trợ đã có thể bị đứt tay khi cắt thái thực phẩm. Vì thế, bạn cần đến một dụng cụ hỗ trợ để thao tác chuẩn bị nấu nướng trở nên nhanh chóng và an toàn hơn. Tấm chắn mini nhỏ gọn này chính là giải pháp hiệu quả dành cho bạn.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 10

    Sản phẩm có kích thước 6.2 x 6 cm, được làm từ thép không gỉ nên rất bền và sáng bóng. Thiết kế này gồm một khoen nhỏ để bạn đeo vào ngón tay giữa, còn phần tấm chắn phía trước sẽ che kín 4 ngón tay và bảo vệ chúng trong quá trình bạn thao tác.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 11

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 12
    Khoen nhỏ vừa phải kích thước ngón giữa của bạn.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 13

    Giờ đây, những lưỡi dao sắc bén đã không còn là nỗi ám ảnh với đôi tay ngà ngọc của chị em nữa. Đặc biệt, chi phí mà bạn bỏ ra để có được dụng cụ hữu ích này lại rất rẻ, chỉ khoảng 15.000 đồng mà thôi.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 14
    Bạn có thể tìm mua những dụng cụ này tại các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ gia dụng hoặc đặt mua tại các trang web uy tín trong và ngoài nước.​
    Theo afamily
    Song Deisgn



     
  13. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Tư vấn thiết kế nhà 41,5m² hay bị ngập nước vào mùa mưa[/h]
    Kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế cũng như gợi ý các bố trí nội thất để ngôi nhà 2 tầng xây trên mảnh đất 41,5m² được thoáng đãng và hiện đại.
    Chuyên mục Nhà Hay thân mến!
    Gia đình tôi đang sống trong căn nhà cấp 4 có gác xép. Căn hộ có kích thước 10,1 x 4,1m với hai mặt thoáng như sơ đồ lô đất gửi kèm. Ngôi nhà hiện xuống cấp trầm trọng do xây đã gần 20 năm; nền nhà hiện tại thấp hơn mặt đường 30 cm, hay bị ngập nước vào mùa mưa nên tôi muốn phá bỏ để xây nhà 2 tầng.
    Nhu cầu:
    - Tầng 1 gồm chỗ để xe máy, phòng khách, bếp - ăn, nhà vệ sinh mini.
    - Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ (bố mẹ và hai con gái), phòng thờ nhỏ, phòng vệ sinh chung.
    Mong chuyên mục và các KTS tư vấn thiết kế giúp tôi có được ngôi nhà khoa học và thoáng, sáng. Tôi xin cảm ơn nhiều!
    (Phan Tùng - Hà Đông)
    Kiến trúc sư tư vấn:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Mặt bằng hiện trạng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Mặt bằng tư vấn tầng 1.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Mặt bằng tư vấn tầng 2.

    Diện tích ngôi nhà của bạn tuy không quá lớn nhưng khá vuông vức nên không quá khó để bố trí đầy đủ các không gian chức năng cần thiết theo nhu cầu sử dụng cũng như đảm bảo được sự thoáng đãng, tiện nghi, dễ chịu.
    Tại tầng một, phía trước sẽ là khu vực để xe và một khoảng đệm trước khi bước vào không gian bên trong nhà. Cầu thang được đặt gọn gàng về một phía là giải pháp tối ưu giúp cơ cấu căn nhà bạn trở nên hợp lý. Bạn có thể tận dụng diện tích dưới gầm thang để làm kho và đặt máy bơm.
    Tầng một được cơ cấu gồm các không gian sử dụng chung cho cả gia đình là phòng khách, bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh nhỏ và một khoảng sân nhỏ phía sau với mục đích tăng thêm hiệu quả về thông thoáng cũng như ánh sáng cho ngôi nhà cũng như sử dụng để phơi quần áo.
    Tầng hai bao gồm 2 phòng ngủ, phòng thờ và nhà vệ sinh chung. Khoảng thông tầng ở vị trí cầu thang có tác dụng lấy sáng và thông thoáng cho nhà vệ sinh cũng như phòng ngủ. Khoảng thông tầng đằng sau phòng thờ có tác dụng lấy sáng cho phòng ngủ nhỏ và đối lưu không khí cho khu vực sân sau tầng một.
    Phòng ngủ chính đầy đủ ánh sáng với những nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc (trang điểm), tủ đầu giường được bố trí gọn gàng, tiện dụng. Phòng ngủ nhỏ được bố trí 1 chiếc giường tầng kết hợp nhiều chức năng như bàn học, giá sách, ngăn kéo đựng đồ cùng việc sử dụng màu sắc trẻ trung hiện đại dành cho 2 cô con gái.
    Hy vọng với thiết kế này, bạn sẽ có một căn nhà xinh xắn và tràn ngập ánh sáng với đầy đủ các chức năng cần thiết cho một gia đình nhỏ. Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian ngủ của mình:

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Không gian phòng khách tiện nghi, hiện đại với cầu thang kính.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Ghế sopha chữ L màu sắc trang nhã.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Không gian bếp và ăn thoáng đãng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Tủ bếp hình chữ L gọn gàng và tiện dụng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Phòng ngủ master thiết kế trang nhã và tràn ngập ánh sáng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    Phòng ngủ 2 con gái nhỏ dễ thương với giường tầng và bàn học nhìn ra giếng trời.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 9
    Tủ thờ nhỏ gọn trang trọng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 10
    Nhà tắm vừa đủ cho nhu cầu sử dụng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 11
    Sân tầng 1 kết hợp giếng trời và sân phơi.

    Theo afamily
    Song Design
    [h=1]Tư vấn thiết kế nhà 41,5m² hay bị ngập nước vào mùa mưa[/h]
    Kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế cũng như gợi ý các bố trí nội thất để ngôi nhà 2 tầng xây trên mảnh đất 41,5m² được thoáng đãng và hiện đại.
    Chuyên mục Nhà Hay thân mến!
    Gia đình tôi đang sống trong căn nhà cấp 4 có gác xép. Căn hộ có kích thước 10,1 x 4,1m với hai mặt thoáng như sơ đồ lô đất gửi kèm. Ngôi nhà hiện xuống cấp trầm trọng do xây đã gần 20 năm; nền nhà hiện tại thấp hơn mặt đường 30 cm, hay bị ngập nước vào mùa mưa nên tôi muốn phá bỏ để xây nhà 2 tầng.
    Nhu cầu:
    - Tầng 1 gồm chỗ để xe máy, phòng khách, bếp - ăn, nhà vệ sinh mini.
    - Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ (bố mẹ và hai con gái), phòng thờ nhỏ, phòng vệ sinh chung.
    Mong chuyên mục và các KTS tư vấn thiết kế giúp tôi có được ngôi nhà khoa học và thoáng, sáng. Tôi xin cảm ơn nhiều!
    (Phan Tùng - Hà Đông)
    Kiến trúc sư tư vấn:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 12
    Mặt bằng hiện trạng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 13
    Mặt bằng tư vấn tầng 1.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 14
    Mặt bằng tư vấn tầng 2.

    Diện tích ngôi nhà của bạn tuy không quá lớn nhưng khá vuông vức nên không quá khó để bố trí đầy đủ các không gian chức năng cần thiết theo nhu cầu sử dụng cũng như đảm bảo được sự thoáng đãng, tiện nghi, dễ chịu.
    Tại tầng một, phía trước sẽ là khu vực để xe và một khoảng đệm trước khi bước vào không gian bên trong nhà. Cầu thang được đặt gọn gàng về một phía là giải pháp tối ưu giúp cơ cấu căn nhà bạn trở nên hợp lý. Bạn có thể tận dụng diện tích dưới gầm thang để làm kho và đặt máy bơm.
    Tầng một được cơ cấu gồm các không gian sử dụng chung cho cả gia đình là phòng khách, bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh nhỏ và một khoảng sân nhỏ phía sau với mục đích tăng thêm hiệu quả về thông thoáng cũng như ánh sáng cho ngôi nhà cũng như sử dụng để phơi quần áo.
    Tầng hai bao gồm 2 phòng ngủ, phòng thờ và nhà vệ sinh chung. Khoảng thông tầng ở vị trí cầu thang có tác dụng lấy sáng và thông thoáng cho nhà vệ sinh cũng như phòng ngủ. Khoảng thông tầng đằng sau phòng thờ có tác dụng lấy sáng cho phòng ngủ nhỏ và đối lưu không khí cho khu vực sân sau tầng một.
    Phòng ngủ chính đầy đủ ánh sáng với những nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc (trang điểm), tủ đầu giường được bố trí gọn gàng, tiện dụng. Phòng ngủ nhỏ được bố trí 1 chiếc giường tầng kết hợp nhiều chức năng như bàn học, giá sách, ngăn kéo đựng đồ cùng việc sử dụng màu sắc trẻ trung hiện đại dành cho 2 cô con gái.
    Hy vọng với thiết kế này, bạn sẽ có một căn nhà xinh xắn và tràn ngập ánh sáng với đầy đủ các chức năng cần thiết cho một gia đình nhỏ. Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian ngủ của mình:

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 15
    Không gian phòng khách tiện nghi, hiện đại với cầu thang kính.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 16
    Ghế sopha chữ L màu sắc trang nhã.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 17
    Không gian bếp và ăn thoáng đãng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 18
    Tủ bếp hình chữ L gọn gàng và tiện dụng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 19
    Phòng ngủ master thiết kế trang nhã và tràn ngập ánh sáng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 20
    Phòng ngủ 2 con gái nhỏ dễ thương với giường tầng và bàn học nhìn ra giếng trời.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 21
    Tủ thờ nhỏ gọn trang trọng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 22
    Nhà tắm vừa đủ cho nhu cầu sử dụng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 23
    Sân tầng 1 kết hợp giếng trời và sân phơi.

    Theo afamily
    Song Design
    [h=1]Tư vấn thiết kế nhà 41,5m² hay bị ngập nước vào mùa mưa[/h]
    Kiến trúc sư đã tư vấn thiết kế cũng như gợi ý các bố trí nội thất để ngôi nhà 2 tầng xây trên mảnh đất 41,5m² được thoáng đãng và hiện đại.
    Chuyên mục Nhà Hay thân mến!
    Gia đình tôi đang sống trong căn nhà cấp 4 có gác xép. Căn hộ có kích thước 10,1 x 4,1m với hai mặt thoáng như sơ đồ lô đất gửi kèm. Ngôi nhà hiện xuống cấp trầm trọng do xây đã gần 20 năm; nền nhà hiện tại thấp hơn mặt đường 30 cm, hay bị ngập nước vào mùa mưa nên tôi muốn phá bỏ để xây nhà 2 tầng.
    Nhu cầu:
    - Tầng 1 gồm chỗ để xe máy, phòng khách, bếp - ăn, nhà vệ sinh mini.
    - Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ (bố mẹ và hai con gái), phòng thờ nhỏ, phòng vệ sinh chung.
    Mong chuyên mục và các KTS tư vấn thiết kế giúp tôi có được ngôi nhà khoa học và thoáng, sáng. Tôi xin cảm ơn nhiều!
    (Phan Tùng - Hà Đông)
    Kiến trúc sư tư vấn:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 24
    Mặt bằng hiện trạng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 25
    Mặt bằng tư vấn tầng 1.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 26
    Mặt bằng tư vấn tầng 2.

    Diện tích ngôi nhà của bạn tuy không quá lớn nhưng khá vuông vức nên không quá khó để bố trí đầy đủ các không gian chức năng cần thiết theo nhu cầu sử dụng cũng như đảm bảo được sự thoáng đãng, tiện nghi, dễ chịu.
    Tại tầng một, phía trước sẽ là khu vực để xe và một khoảng đệm trước khi bước vào không gian bên trong nhà. Cầu thang được đặt gọn gàng về một phía là giải pháp tối ưu giúp cơ cấu căn nhà bạn trở nên hợp lý. Bạn có thể tận dụng diện tích dưới gầm thang để làm kho và đặt máy bơm.
    Tầng một được cơ cấu gồm các không gian sử dụng chung cho cả gia đình là phòng khách, bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh nhỏ và một khoảng sân nhỏ phía sau với mục đích tăng thêm hiệu quả về thông thoáng cũng như ánh sáng cho ngôi nhà cũng như sử dụng để phơi quần áo.
    Tầng hai bao gồm 2 phòng ngủ, phòng thờ và nhà vệ sinh chung. Khoảng thông tầng ở vị trí cầu thang có tác dụng lấy sáng và thông thoáng cho nhà vệ sinh cũng như phòng ngủ. Khoảng thông tầng đằng sau phòng thờ có tác dụng lấy sáng cho phòng ngủ nhỏ và đối lưu không khí cho khu vực sân sau tầng một.
    Phòng ngủ chính đầy đủ ánh sáng với những nội thất cơ bản như giường ngủ, tủ quần áo, bàn làm việc (trang điểm), tủ đầu giường được bố trí gọn gàng, tiện dụng. Phòng ngủ nhỏ được bố trí 1 chiếc giường tầng kết hợp nhiều chức năng như bàn học, giá sách, ngăn kéo đựng đồ cùng việc sử dụng màu sắc trẻ trung hiện đại dành cho 2 cô con gái.
    Hy vọng với thiết kế này, bạn sẽ có một căn nhà xinh xắn và tràn ngập ánh sáng với đầy đủ các chức năng cần thiết cho một gia đình nhỏ. Sau đây là một số hình ảnh minh họa giúp bạn hình dung được tốt nhất về không gian ngủ của mình:

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 27
    Không gian phòng khách tiện nghi, hiện đại với cầu thang kính.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 28
    Ghế sopha chữ L màu sắc trang nhã.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 29
    Không gian bếp và ăn thoáng đãng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 30
    Tủ bếp hình chữ L gọn gàng và tiện dụng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 31
    Phòng ngủ master thiết kế trang nhã và tràn ngập ánh sáng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 32
    Phòng ngủ 2 con gái nhỏ dễ thương với giường tầng và bàn học nhìn ra giếng trời.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 33
    Tủ thờ nhỏ gọn trang trọng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 34
    Nhà tắm vừa đủ cho nhu cầu sử dụng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 35
    Sân tầng 1 kết hợp giếng trời và sân phơi.

    Theo afamily
    Song Design
     
  14. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Mùa đông ấm áp hơn nhờ nội thất[/h] Mùa đông đang đến và để xua đi cái lạnh trong ngôi nhà hãy sử dụng những chất vải hoặc kim loại dưới đây để trang trí.

    Sắp xếp những chiếc khăn len sợi to lên ghế sofa hoặc giường để bạn và người thân có thể dùng vào lúc sáng sớm hoặc khi ra ngoài. Chăn giả lông sẽ tạo cảm giác sang trọng cho bất cứ không gian sống nào và bạn nên mua thêm một vài chiếc khăn dành cho khách trong ngày lễ tết.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Nến là đồ vật trang trí rất rẻ tiền nhưng lại rất hiệu quả khi bạn muốn tạo cảm giác ấm cúng cũng như lãng mạn trong những ngày đông. Nến nên được đặt trong lọ thủy tinh lớn hoặc chân cắm nến bằng pha lê để chúng phản chiếu ánh sáng của những cây nến. Ngoài ra hãy đặt trước cửa nhà bạn một chiếc đèn thắp nến lớn để đón khách, hoặc cắm trên khay bạc những cây nến có kích thước khác nhau và để trong phòng tắm hoặc sảnh.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Thảm lông trải sàn sẽ làm ấm chân bạn trong những ngày đông. Thảm lông màu trắng sẽ là sự kết hợp tuyệt vời với sàn gỗ tối màu.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Nếu bạn không đủ kinh phí để thay toàn bộ thảm trong nhà hãy mua những chiếc thảm nhỏ để phủ lên ghế trong nhà.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Ánh sáng từ đồ nội thất bằng kim loại sẽ tạo không khí vui tươi cho căn phòng. Bạn hãy thử đặt bàn mạ bạc bên cạnh chiếc ghế yêu thích của mình hoặc đặt những chiếc hộp bằng bạc lên bàn trà để làm căn phòng trông sáng hơn.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Màu trắng là lựa chọn hoàn hảo để vừa tạo không khí mùa đông cũng như sự ấm áp cho ngôi nhà. Chỉ cần phủ khăn trải bàn vintage màu trắng, áo ghế màu kem, bát đĩa màu trắng, một vài cây đền cầy cũng đủ khiến bữa tối trở nên thi vị hơn.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Trang trí phòng ăn với cành cây khô cắm trong đồ bằng bạc để tạo điểm nhấn.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Đèn trang trí không chỉ được sử dụng trong các dịp lễ hội. Một sợi đèn đơn giản treo xung quanh cửa nhà, cửa sổ, quanh gương hoặc bình thủy tinh cũng đủ khiếnmái ấm của bạn bớt đi sự ảm đạm của ngày đông.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Theo Đẹp
    Song Design
     
  15. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Mẹo bài trí đẹp và độc cho phòng tắm nhỏ[/h]
    Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu một phòng tắm nhỏ nhưng "chuẩn không cần chỉnh".
    1. Đừng ngại màu sắc nổi bật



    Màu trắng vốn là màu sắc điển hình của phòng tắm vì nó mang lại vẻ sạch sẽ cũng như giúp nới rộng không gian. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể tô điểm cho phòng tắm nhà mình với những màu sắc rực rỡ, hiện đại và cá tính. Mỗi màu sắc khác nhau sẽ mang lại một sắc thái khác biệt cho không gian tắm táp của bạn.


    Phòng tắm này là sự kết hợp giữ màu xanh của hồ nước cùng nội thất trắng. Chất liệu được sử dụng ở đây là những viên gạch men nhỏ ốp cả bốn phía, trên tường, sàn và trần nhà, tạo cảm phòng tắm như một bể nước mênh mông và thanh mát.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Các món nội thất trắng giúp phòng tắm trở nên hài hòa hơn.
    Màu cam cũng là một gam màu ấm ấp và hiện đại. Những bức tường cam nóng được sắc trắng của sàn nhà, trần nhà và nội thất làm dịu đi. Phần rèm cam với họa tiết bắt mắt tăng độ cá tính cho căn phòng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Màu cam ấm áp và cá tính.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Những sọc đỏ tươi mang đến cho phòng tắm này sự hiện đại làm điểm nhấn.

    2. Sử dụng các chi tiết độc đáo


    Hầu hết mọi người đều cho rằng phòng tắm nên có thiết kế trơn và giản tiện với những món nội thất cần thiết. Nhưng kì thực phòng tắm cũng bình đẳng như mọi căn phòng khác trong nhà, nó cũng có quyền được trang trí thật bắt mắt và đẹp.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Chất liệu đồng giả cổ cùng phần gạch ốp lạ mắt mang đến vẻ quyến rũ cho phòng tắm nhỏ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Phòng tắm này có diện tích hẹp và dài tưởng chừng rất khó bài trí, tuy nhiên bằng cách sử dụng gạch tăm đen cho sàn và một phần tường, căn phòng trở nên có chiều sâu hơn.


    3. Gọn gàng và thanh lịch


    Nhiều phòng tắm dù có diện tích không lớn nhưng nhờ cách sắp xếp khéo léo, gọn gàng nên chủ nhân vẫn có thể sử dụng thoải mái và tiện nghi. Ví dụ, nhờ thiết kế bồn tắm đứng cùng kệ thủy tinh tiết kiệm diện tích, phòng tắm này còn có chỗ cho cả máy giặt.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Không chỉ được sắp xếp gọn gàng, không gian phòng tắm này còn rất dễ chịu nữa.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Với hệ thống giá lưu trữ lớn cùng các chi tiết nhỏ trang trí đẹp mắt, phòng tắm này trở nên mềm mại và thu hút.
    Theo afamily
    Song Design

     
  16. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]9 điều phải làm khi “thay áo” cho phòng[/h] Để màu sơn đẹp và bền màu, bạn nên sơn thêm một lớp sơn lót trước khi sơn thực sự. Tùy vào màu sơn bạn sử dụng mà nên chọn sơn lót sao cho phù hợp.

    1. Dọn phòng
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Để sơn không làm bẩn đồ đạc, đầu tiên bạn cần phải dọn sạch đồ đạc có trong phòng. Đối với những đồ vật lớn không thể mang ra khỏi phòng, hãy đảm bảo chúng không bị bẩn khi bạn sơn tường. Trước hết, hãy di chuyển chúng đến giữa phòng, sao đó lấy áo mưa trùm kín.2. Làm sạch phòng
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Khi căn phòng không có đồ đạc là lúc tốt nhất để làm sạch căn phòng. Hút bụi, lau đồ gỗ, làm bóng sàn, quét sạch mạng nhện… hãy nhân cơ hội này để làm sạch bóng căn phòng.3. Che sàn nhà
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Để sàn nhà không bị bẩn vì sơn, hãy che chắn cho chúng bằng vải bạt. Khâu che chắn này cần phải thực hiện thật cẩn thận để sơn không rớt trên sàn nhà. Bởi sơn sẽ rất khó khắc phục khi chúng bị rơi trên sàn gỗ hay thảm.4. Làm “mịn” bức tường
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Những vết nứt, lỗ treo ảnh hay những mảng tường có lớp vữa bị phồng hãy khắc phục chúng bằng xi măng. Xung quanh những khu vực này có thể sẽ có những mang sơn cũ bị bong, hãy dùng bay hoặc một con dao cùn để làm sạch chúng. Một bức tường với bề mặt “mịn” sẽ giúp sơn “ăn” dễ hơn.5. Chà giấy nhám lên bức tường
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Công đoạn này khá vất vả, nhưng nó sẽ giúp bạn có một bức tường đẹp và bền màu. Vài giờ sau khi làm “mịn” bức tường (thường từ 2 – 4 giờ), hãy dùng giấy nhám để chà lên tường. Bức tường được chà giấy nhám sẽ giúp lớp sơn mịn và bền màu.6. Lau sạch bức tường
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Sau khi đã chà bức tường bằng giấy nhám, hãy lấy một chiếc khăn ẩm để lau sạch bức tường. Công đoạn này sẽ giúp loại bỏ những mảng bám có thể sẽ có sau khi tường được đánh nhám, nhằm tạo độ mịn tuyệt đối cho bức tường trước khi sơn. Bạn nên lau bức tường bằng nước và xà bông.7. Tháo bỏ các ổ điện trên tường
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Sử dụng một chiếc tuốc nơ vít để tháo bỏ những ổ cắm trên tường. Hãy chuẩn bị một chiếc túi nhỏ để bỏ chúng vào sau khi tháo. Việc tháo bỏ các ổ điện khỏi bức tường sẽ giúp bạn phòng ngừa tại nạn do chập điện hay cháy nổ khi đang sơn tường.8. Băng dính cách điện
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Sử dụng băng dính cách điện cho các thiết bị điện hay các thiết bị có thể truyền được điện như thiết bị chiếu sáng, tay nắm cửa, bệ cửa số kim loại, khung cửa kim loại,…để đảm bảo an toàn khi đang sơn.9. Sơn lót
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    Để màu sơn đẹp và bền màu, bạn nên sơn thêm một lớp sơn lót trước khi sơn thực sự. Tùy vào màu sơn bạn sử dụng mà chọn sơn lót sao cho phù hợp. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hay nhân viên tư vấn của cửa hàng để có lựa chọn tốt nhất.
    Theo Đẹp
    Song Design
     
  17. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Ngắm ngôi nhà tuyệt đẹp cải tạo trong 16 năm ở Mỹ[/h]
    Để ngôi nhà này được tiện nghi và đẹp mắt như hiện trạng, chủ nhân của nó đã mất 16 năm dần dần cải tạo cũng như chọn lựa đồ đạc phù hợp.
    Chủ nhân của không gian sống này là vợ chồng David và Jennifer. Họ phát hiện ra ngôi nhà có cối xay gió này gần 20 năm trước, khi đó nơi đây đang bị xuống cấp nghiêm trọng. Mặc dù thiết tha tu sửa lại ngôi nhà nhưng trong tay cặp vợ chồng này lúc đó cũng không có nhiều tiền, vì vậy họ quyết định sửa sang dần dần và sử dụng các vật liệu tái chế để tiết kiệm chi phí.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Ngôi nhà có diện tích rộng trên 900 mét vuông, tọa lạc ở Rhode Island, Mỹ.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Bên ngoài của căn nhà xây dựng từ thế kỉ 18 mộc mạc nhưng được sửa sang lại khang trang.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2

    Chiếc cối xay gió đứng sừng sững mang lại vẻ vững chãi và thịnh vượng.

    Ngôi nhà này sở hữu một quang cảnh tự nhiên vô cùng đẹp với những bãi cỏ rộng, những bụi hoa hướng dương và hoa cúc dại đẹp hoang sơ và thuần khiết.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4

    Ánh sáng vàng trải dài trên bãi cỏ và lối đi dẫn vào căn nhà.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Hình ảnh hạnh phúc của gia đình chị anh David và chị Jennifer cùng con gái.


    Không có chỉ có ngoại cảnh đẹp, bên trong nhà cũng rất tiện nghi và đẹp mắt với phong cách dân gian pha lẫn kiến trúc Gothic độc đáo và mời gọi.
    Phòng khách với những họa tiết bắt mắt theo phong cách dân gian. Ánh sáng từ cửa sổ và trần nhà chiếu xuống tăng thêm vẻ long lanh và chiều sâu cho căn nhà. Trên tường trang trí bằng những tấm áp phích hòa nhạc cổ điển.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    Cửa ra vào thiết kế mái vòm mang hơi hướng phong cách Gothic.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 9
    Những họa tiết khảm tường đều được làm thủ công từ những nguyên liệu tái chế.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 10
    Những tấm áp phích hòa nhạc được đóng khung biến thành những bức tranh treo tường đầy phong cách.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 11
    Bàn nước với cửa sổ nhìn ra vườn và đèn treo ấn tượng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 12
    Những bức tượng lưu niệm trong tủ này được sưu tầm từ một làng nghề truyền thống.
    Mỗi phần trong nhà đều được bài trí độc đáo và ấn tượng. Chủ nhà đã sử dụng những món đồ bình thường được sưu tập ở nhiều nơi khác nhau tạo thành một bộ sưu tập có một không hai cho căn nhà mình.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 13
    Từng họa tiết trong căn nhà đều mang dấu ấn cá nhân và được xem xét tỉ mỉ trước khi đưa vào trang trí.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 14
    Tay nắm tủ độc đáo.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 15
    Góc đọc sách với chiếc ghế bấp bênh mua từ cửa hàng đồ cũ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 16
    Lan can cầu thang được làm bằng những cành cây khô chọn lọc và chắc chắn.
    Phòng tắm cũng đậm chất cá tính và đặc sắc. Bên ngoài phòng tắm được bài trí với thú bông và những con vật bằng gỗ có hình dáng lớn mà hai vợ chồng tìm mua được.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 17
    Bên ngoài phòng tắm bày rất nhiều thú bông.

    Tường nhà tắm được ốp gỗ ấm áp và cổ điển. Phần gỗ này được tận dụng từ những mảnh gỗ còn tốt khi sửa những phần khác của căn nhà. Riêng phòng tắm được lát bằng những hòn cuội mà hai vợ chồng mang về từ một chuyến đi biển.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 18
    Cây thánh giá và gương tròn được tìm mua ở một cửa hàng đồ cũ.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 19
    Bồn rửa màu xanh lá bằng thủy tinh được mua ở một cửa hàng chuyên đồ nội thất với giá rẻ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 20
    Sàn phòng tắm lát đá cuội mang từ biển về.

    Tường bếp được sơn màu da cam và dưới tác động của ánh sáng, màu sơn tường sẽ có những biến chuyển thành màu đỏ. Thực tế là nội thất của căn bếp này khá hiện đại nhưng lại được ẩn giấu trong một thiết kế cổ điển với tủ gồm những họa tiết trang trí dân gian. ​


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 21

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 22


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 23
    Những họa tiết trang trí đặc sắc trên tường phần lớn là do hai vợ chồng làm thủ công.
    Góc ăn uống cũng rất cổ điển với bộ bàn ăn nhỏ trải khăn kẻ và bộ ghế nhuốm màu thời gian.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 24

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 25
    Bộ bàn ghế cổ điển với vải kẻ gợi cảm giác giống như nhà ăn của những gia đình nông dân xưa.

    Phòng ngủ lớn mang màu sắc trắng với khung cửa sổ lớn. Còn phòng ngủ thứ 2 đặt trên phòng áp mái với tường gỗ và những họa tiết trang trí màu sắc và ga họa tiết thổ cẩm.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 26
    Phòng ngủ lớn với cách bài trí đơn giản.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 27

    Một không gian hiếm hoi phảng phất nét hiện đại.


    Phòng ngủ thứ hai mộc mạc với chất liệu gỗ với nhiều màu sắc rực rỡ.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 28
    Chiếc nệm êm ái trên chiếc ghế đơn ấn tượng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 29

    Tường nhà bằng gỗ thô mộc.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 30
    Phòng ngủ thứ hai vẫn trung thành với phong cách dân gian cổ điển.
    Theo afamily
    Song Design
     
  18. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Tư vấn bố trí nội thất phòng 10m² cho vợ chồng son[/h]

    Để khắc phục nhược điểm cho phòng ngủ nhỏ không có mặt thoáng, kiến trúc sư đã tư vấn cho gia chủ sử dụng giếng trời, từ đó đưa ra cách bố trí nội thất hợp lý.
    Chuyên mục Nhà Hay thân mến!
    Vợ chồng em mới cưới và đang sống trong một căn phòng có diện tích 10m². Căn phòng này rất bí và không có ánh sáng do nằm ở cuối ngôi nhà ống chỉ có một mặt thoáng. Em muốn kê1 giường ngủ, 1 tủ quần áo 3 buồng, bàn trang điểm, 2 ghế sofa và 1 tivi vào phòng nhưng chưa biết bố trí làm sao cho thông thoáng và có cảm giác có ánh sáng. Mong các KTS tư vấn bố trí nội thất phòng giúp em. Em cảm ơn rất nhiều!
    (Phạm Thanh Ngọc)
    Kiến trúc sư tư vấn:
    Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp và yêu cầu thiết kế cho ngôi nhà, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Phương án bố trí mặt bằng phương án 1
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Phương án bố trí mặt bằng phương án 2

    Để giải quyết hiện trạng phòng ngủ phía trong có diện tích khiêm tốn, xung quanh lại không mở được cửa sổ để lấy sáng và đối lưu không khí, chúng tôi đưa ra 2 giải pháp sử dụng giếng trời để cho bạn tham khảo.
    Với phương án bố trí thứ nhất, giếng trời được đặt bên trong phòng ngủ, sử dụng một nửa chiều ngang phòng còn một nửa sẽ được dùng để kê vừa đủ chiếc tủ quần áo. Giường ngủ được đặt bên cạnh giếng trời, bàn trang điểm sẽ được đặt cạnh đầu giường. Tivi kê ở vị trí đối diện giường ngủ rất tiện lợi.
    Với phương án bố trí thứ hai, giếng trời được đặt bên ngoài phòng ngủ. Giường ngủ vẫn được đặt cạnh giếng trời và bàn trang điểm đặt cạnh đầu giường. Tủ quần áo lớn đối diện giường ngủ sẽ được kết hợp với tủ tivi.

    Phía dưới cửa sổ nhìn ra giếng trời, bạn có thể khéo léo bố trí thành nơi lưu trữ sách hay những đồ nho nhỏ của căn phòng.
    Với căn phòng có diện tích khiêm tốn, bạn nên sử dụng những gam màu sáng và hiện đại như trắng, ghi và vàng kem. Bạn cũng có thể trang trí những bức tường bằng tranh ảnh hoặc họa tiết bắt mắt cho căn phòng thêm sinh động.
    Hy vọng với phương án bố trí của chuyên mục sẽ đáp ứng được tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn. Sau đây là một số hình ảnh tham khảo giúp bạn hình dung không gian được tốt hơn.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Phòng ngủ với cửa sổ nhỏ mở ra thông tầng ngoài hành lang.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Tủ quần áo đa chức năng, kết hợp với bàn học và kệ tivi.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Bàn học với màn hình mỏng nên độ sâu không cần quá lớn.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Phương án phòng ngủ với giếng trời trong phòng.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Gam màu sáng, tủ quần áo cánh phẳng và trượt để không mất diện tích.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Sử dụng đèn treo tường kết hợp trang trí
    .Theo afamily
    Song Design
     
  19. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Xu hướng: Metro UI[/h] Lấy cảm hứng từ các bảng biểu của ga tàu điện ngầm, phong cách thiết kế Metro UI trong lĩnh vực công nghệ đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Những bảng biểu này có màu sắc tương phản, font chữ lớn, rõ ràng và đặc biệt là các biểu tượng trực quan.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Các nhà thiết kế đã không dừng lại mà phát triển Metro UI thành một triết lý thiết kế mới: đơn giản, hiện đại, thuần chất công nghệ. Chịu ảnh hưởng của xu hướng này, lĩnh vực trang trí nội thất nói chung và xu hướng trang trí Giáng sinh năm 2013 nói riêng, cũng trở nên tối giản, chân phương, mang âm hưởng của thời đại công nghệ.
    Để đạt được hiệu quả trang trí này, không cần thiết mua các sản phẩm mới và mua với số lượng nhiều. Mấu chốt là sự đơn giản – liên kết một vài yếu tố cần thiết và chọn vị trí sao cho tất cả mang lại một ấn tượng tổng thể tốt nhất. Bầu không khí Noel hiện đại được thắp lên bởi vài yếu tố biểu trưng cao.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Đơn giản

    Chọn vật phẩm có thiết kế đơn giản và trang nhã để mỗi vật được nhìn thấy rõ ràng trong tổng thể. Phong cách tối giản cho phép các thiết kế khoe từng đường nét đẹp đẽ tối đa của chúng.

    Chân phương

    Mọi thứ không quá ồn ào. Chọn một con tuần lộc thay vì tám con và tạo nhóm các vật lại với nhau. Hình ảnh đó tạo ra cảm giác viên mãn và cho phép người xem cảm nhận được cái đẹp thanh bình…

    Màu sắc

    Chọn một hoặc hai gam màu chủ đạo và sử dụng sắc độ khác nhau cho các món đồ trang trí Giáng sinh của bạn. Mặc dù có nhiều sắc thái, nhưng sự thống nhất hài hòa của màu sắc tạo nên một cái nhìn gọn gàng và thanh thoát.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Cây Giáng sinh

    Ánh sáng LED, được thiết kế với dây ẩn, mang đến vẻ gọn gàng. Những cây Noel có dây treo lủng lẳng trên cành không còn là mốt của năm nay.

    Ít là nhiều


    Chọn lọc và chọn lọc – không ôm lỉnh kỉnh đủ thứ về nhà mà chỉ cần một vài món có cùng chủ đề để trang trí cho không gian Giáng sinh.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Theo Đẹp
    Song Design
     
  20. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]5 cách trang trí nhà giúp “đánh tan” giá lạnh mùa đông[/h] Còn gì tuyệt vời hơn được là trở về ngôi nhà ấm cúng trong những ngày đông rét mướt. Hãy đánh bại cái lạnh của mùa đông bằng những cách trang trí nhà đơn giản nhưng cực hiệu quả sau nhé.
    5 gợi ý trang trí nhà dưới đây sẽ giúp không gian sống của bạn ấm hơn trong mùa đông giá lạnh.


    1. Sơn tường với gam màu ấm


    Việc thay đổi màu sơn cho ngôi nhà không quá tốn kém mà còn có thể mang lại diện mạo độc đáo và ấm áp hơn cho không gian sống của bạn. Nếu những màu sắc nhẹ nhàng, mát mẻ được yêu thích vào mùa hè thì những gam màu ấm như cam, vàng nhạt lại là sự lựa chọn lý tưởng cho mùa đông.​



    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Ngôi nhà sẽ ấm áp hơn với những màu sơn có màu rực rỡ.



    2. Tạo điểm nhấn ấm áp


    Nếu như bạn không thể thay đổi nội thất và cũng chưa có điều kiện thay đổi màu sơn mới cho ngôi nhà, thì hãy tạo ra nét độc đáo cho không gian sống của mình bằng điểm nhấn ấn tượng. Sử dụng chăn, gối ôm màu sắc là cách nhanh chóng để tạo điểm nhấn trong căn phòng. Bạn nên chọn những chất liệu dày và ấm như len, da cừu, lông thú giả, nhung kết hợp với màu sắc ấm áp để đem lại hiệu quả trang trí.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Chiếc chăn len màu vàng nổi bật trong căn phòng mùa đông.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng đèn màu và nến để "thổi" sự ấm áp đến ngôi nhà.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Những cây nến cũng mang lại sự ấm áp cho bàn ăn nhà bạn.


    Việc giữ ấm đôi chân trong mùa lạnh là rất quan trọng. Nếu không muốn đôi chân của mình bị cóng lạnh trong những ngày đông, bạn hãy trang bị cho mình một tấm thảm trải dày. Ngoài ra nên lưu ý chọn thảm trải có sắc màu bắt mắt để giúp ngôi nhà đẹp hơn.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Các loại thảm bằng chất liệu dày sẽ giúp căn nhà ấm hơn vào mùa đông giá rét.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Họa tiết và màu sắc rực rỡ cũng giúp cho căn phòng thêm ấm cúng.


    4. Chọn chất liệu phù hợp cho phòng ngủ


    Mùa đông là lúc bạn nên cất gọn những chiếc chăn bằng chất liệu mát như lụa hay thun lạnh và thay vào đó là những chất liệu giữ nhiệt tốt như len, dạ. Đừng nghĩ rằng chỉ những màu nóng mới phù hợp với mùa đông. Những màu sắc đại diện cho màu mát như xanh lá nhưng ở tông màu đậm kết hợp với chất liệu ấm áp vẫn rất thích hợp để sử dụng trong thời tiết lạnh.​

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Màu xanh mang lại sức sống cho những ngày đông ảm đạm.


    5. Sử dụng rèm


    Hay thay những bộ rèm bằng voan, lụa bằng những chất liệu dày hơn như cotton hay nhung để ngôi nhà được ấm áp hơn. Rèm cửa với tác dụng chắn gió sẽ giúp ngôi nhà của bạn thêm kín đáo, ấm cúng cũng như quyến rũ hơn.
    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Sử dụng rèm để giữ cho nhà thêm ấm và tránh gió lùa.
    Theo afamily
    Song Design


     
  21. ayokoq Thành Viên Cấp 2

    [h=1]Mãn nhãn với căn hộ cực nhỏ của một nàng độc thân tại Phú Nhuận[/h] Điểm nhấn của căn hộ 22m² này chính là hệ tủ, kệ siêu tiện dụng và sáng tạo được đóng lại từ gỗ cũ. Bên cạnh đó sự khéo léo lồng ghép những chi tiết nghệ thuật của chủ nhân tới từng không gian cũng khiến căn hộ vô cùng "chất".

    Không gian sống của chị Thiên Hương là căn hộ 22m² nằm trong một khu chung cư cũ tại quận Phú Nhuận, xây từ trước năm 1975. Khi mua căn hộ này, chị Hương đã dồn nhiều tâm sức để biến một không gian cũ kỹ thành chốn đi về tiện nghi, xinh đẹp và thể hiện được cá tính của mình.


    Diện tích sàn vốn nhỏ nên việc bố trí nội thất căn hộ sao cho gọn gàng và tiện nghi thực sự là thách thức cho cả chị Hương và KTS. Để giảm thiểu sự chật chội, bí bách, ngôi nhà được chia làm hai phần: không gian sử dụng chung ở bên ngoài (chiếm phần lớn diện tích) và không gian riêng tư bên trong. Không gian sinh hoạt chung bao gồm nơi tiếp khách, bàn làm việc, tủ lưu trữ - trưng bày.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất
    Không gian sử dụng chung bao gồm nơi làm việc, tiếp khách, kệ tủ được kết nối bằng hệ kệ lưu trữ lớn.


    Giải pháp KTS đưa ra cho phần không gian chung này là sử dụng hệ kệ đóng riêng để thật phù hợp và tận dụng được từng khoảng trống nhỏ trong nhà. Chị Hương không giấu sự tự hào và hài lòng đối với hệ tủ tiện dụng của mình. Chị tiết lộ, hệ tủ kiêm nhiệm các chức năng của bàn làm việc, tủ quần áo, tủ lưu trữ và tủ trưng bày tiện lợi và đẹp mắt này được đóng lại từ gỗ cũ nên tốt và không bị co ngót trong quá trình sử dụng.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 1
    Bàn làm việc là một ván gỗ dài nối từ kệ lưu trữ đến giường ngủ. Chiếc bàn đóng sát tường và ngay phía dưới cửa sổ nên rất thoáng đãng. Tuy không rộng nhưng chiều dài của ván gỗ giúp chị Hương có một khoảng rộng để bày sách vở, máy tính, thậm chí cả đồ ăn vặt khi đang làm việc.


    Chị Hương chia sẻ, ban đầu chị định sử dụng sơn trắng cho hệ kệ này để tạo ra sự ấn tượng và nhẹ nhàng cho món nội thất lớn. Tuy nhiên khi làm xong kệ, chị đã thống nhất với kiến trúc sư không sơn trắng nữa mà chỉ phủ PU để giữ nguyên màu gỗ tự nhiên. Và màu gỗ tự nhiên đã làm những món đồ khảm trai và bộ sưu tập đồ cổ của chị đẹp hơn hẳn.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 2
    Một phần của hệ tủ là kệ đựng sách, bày hệ thống âm thanh... Phần kệ treo tường với nhiều ngăn nhỏ được sử dụng để trưng bày những món đồ cẩn xà cừ và đồ gốm sứ cổ.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 3
    Tủ quần áo và giày cao sát trần gọn gàng sau cánh cửa ra vào.


    Điểm nhấn cho khu vực sinh hoạt chung là chiếc ghế sofa nhỏ màu đỏ và bàn nước bằng chiếc rương gỗ có màu sắc tương hợp với nội thất gỗ nâu trầm xung quanh. Điểm hay ở đây là chiếc rương này có thể đẩy gọn vào dưới chân kệ lưu trữ để giúp cho căn hộ nhỏ không nặng nề, chật chội.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 4
    Bộ bàn tiếp khách ấn tượng với màu đồ và linh động bởi sự nhỏ gọn.

    Do chị Hương không muốn làm gác xép nên KTS đã đưa ra ý tưởng nâng cao giường ngủ lên ngang bằng với mặt bàn làm việc. Điều này giúp giường ngủ có được sự riêng tư trong không gian chung, cũng như giúp chị Hương tận dụng được không gian phía dưới giường và bên trong các bậc thang để lưu trữ đồ đạc gọn gàng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 5
    Bên dưới giường ngủ với những bậc thang cũng được tận dụng làm nơi chứa đồ.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 6
    Kệ đầu giường cũng là một phần của chiếc bàn làm việc nối dài tiện dụng.



    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 7
    Kệ âm tường xinh xắn lắp kính mờ ở bức tường nối giữa giường ngủ và phòng tắm vừa giúp chủ nhân ngôi nhà có nơi lưu trữ sách gọn gàng, đẹp mắt...



    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 8
    ...Vừa giúp phòng tắm có thêm ánh sáng.


    Phòng tắm và bếp nấu được đẩy vào bên trong, tạo sự riêng tư và tiện dụng. Khu bếp nhỏ nhưng ngăn nắp nhờ những tủ chứa treo cao sát trần. Màu nâu sẫm của tủ kệ làm nổi bật mặt bếp bằng đá tự nhiên màu ngà sáng.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 9
    Bếp xinh xắn nhưng vô cùng tiện nghi với tủ kệ treo cao sát trần

    Không gian ăn uống là bộ bàn ghế xưa đen bóng được tô điểm bằng những bức ký họa của các họa sĩ nổi tiếng treo trên tường và tấm rèm vải ren trắng, giúp cho bữa ăn của chủ nhân có thêm sự thi vị. Không gian ăn này được ngăn cách với bếp nấu bằng chiếc giá úp ly, tách xinh xắn, nghệ thuật.

    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 10
    Bộ bàn ăn 2 ghế nhỏ xinh được trang trí lãng mạn.


    Thiết kế thi công nội thất - ngoại thất - 11
    Vách ngăn kiên nơi úp ly tách tiện dụng, xinh xắn.


    Sống trong một không gian nhỏ nhưng tiện nghi, giữa những đồ vật mà mình yêu thích, “nề nếp” sống của chị Hương đã thay đổi tích cực và sáng tạo hơn để không gian sống luôn gọn gàng, ngăn nắp.
    Theo afamily
    Song Design

     

Chia sẻ trang này