Tìm kiếm bài viết theo id

Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ...

Thảo luận trong 'Thời Trang - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi anxitrum, 20/3/14.

ID Topic : 7267080
Ngày đăng:
20/3/14 lúc 17:23
  1. anxitrum Thành Viên Cấp 1

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    66
    Nếu trước năm 20 tuổi bạn ra nắng, chơi thể thao mà không sử dụng bất kỳ phương pháp chống nắng nào thì điều đó có nghĩa cơ thể bạn đã hấp thụ 75% tia tử ngoại mà cả đời người có thể chấp nhận được. Nếu sau 20 tuổi bạn vẫn vô tư ra nắng nghĩa là sẽ 'xài hết' 25% còn lại và xếp mình vào nhóm người có nguy cơ bị mắc ung thư da cao.


    Vì vậy chúng ta thử tìm hiểu về tác hại của ánh nắng và cách phòng tránh nhé


    1. Kem chống nắng là gì ?
    là những chất mà khi thoa lên da sẽ giúp hấp thụ tia tử ngoại hoặc ngăn chận sự xâm nhập của chúng bằng cách làm phản chiếu hoặc phân tán tia. Có hoạt chất hấp thu tia A, có chất hấp thụ tia B hoặc cả hai. Thông thường, trong một sản phẩm, người ta có thể kết hợp vài hoạt chất chống nắng khác nhau để tăng cường hiệu quả hoặc để đảm bảo tính thẩm mỹ cho người sử dụng.


    2. Các loại tia tử ngoại ( Tia UV )
    Tia tử ngoại (UV) chia làm 3 loại chính: UVA, UVB và UVC.
    Ở cường độ nhẹ (lúc nắng sớm), tia cực tím có tác dụng tốt với sức khỏe như kích hoạt sản xuất vitamin D hoặc giúp điều trị bệnh vảy nến và một số bệnh ngoài da khác. Ngược lại ở cường độ mạnh thì tia cực tím có nhiều tác hại.


    Tia UVC có khả năng gây ung thư cao nhất nhưng bị tầng ô zôn hấp thụ và phản xạ nên không đến được mặt đất. Tuy nhiên hiện tại có nhiều nơi tầng ô zôn bị thủng hoặc bị mỏng thì nguy cơ từ UVC là rất lớn. 99% các loại kem chống nắng không có tác dụng chống UVC.


    Tia UVB (chiếm 5% bức xạ tia cực tím) tác động vào lớp biểu bì (lớp da ngoài cùng), là tác nhân chính gây cháy nắng, đen da và có thể dẫn đến ung thư da. UVB có cường độ cao nhất từ 10h đến 14h trong ngày, và mạnh nhất vào mùa hè. UVB không xuyên qua được kính nhưng có thể phản xạ qua kính và mặt nước. Nói đến UVB là nói tớicháy nắng và ung thư da.


    Tia UVA (chiếm 95% bức xạ tia cực tím): UVA luôn hiện diện bất kể mùa nào trong năm, cho dù trời nắng hay không, vì thế khi trời râm mát thì tia UVA vẫn làm tổn hại đến da. UVA xuyên được qua kính và nhiều loại vải.


    Mặc dù UVA không làm đen da nhưng lại tạo ra các gốc tự do, phá huỷ collagen và elastin (một loại protein tương tự như collagen) gây lão hoá da. UVA có thểgián tiếp gây ung thư và đột biến DNA.
    Nói tóm lại, khi nghĩ đến UVA, các chị hãy nghĩ đến những vết nám, vết nhăn và sự lão hóa da.





    3. Có bao nhiêu loại kem chống nắng?


    Kem chống nắng được chia làm 2 loại : sunblock và sunscreen


    Sunblock (chống nắng vật lý): bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ, khuếch tán, giống như một bức tường ngăn tia UV tác động đến da.


    Sunblock không chứa những hóa chất mạnh như sunscreen nên là lựa chọn an toàn nhất cho trẻ em và những người có làn da nhạy cảm. Không may là có nhiều loại kem chống nắng ghi là “sunblock” trong khi thực tế chỉ là sunscreen.


    Để đảm bảo khi mua sunblock, các chị hãy xem kỹ trong thành phần có chứa titanium dioxide hoặc zinc oxide không


    Nhược điểm nhỏ của sunblock là trông thấy rõ khi thoa lên da (sau này có một vài loại sunblock rất tiệp với màu da).


    Sunscreen (chống nắng hóa học): hoạt động như màng lọc hóa học, hấp thu rất tốt tia UVB, nhưng thường chỉ lọc được một phần UVA.


    Gần đây, một số chất mới được phát minh như octylcrylene và benzophenone đã cải thiện đáng kể khả năng lọc UVA, nhất là chất avobenzone (còn gọi là parsol 1789) có khả năng lọc hoàn toàn UVA. Tuy nhiên, các hóa chất trong sunscreen thường dễ gây kích ứng da, và trong một số nghiên cứu cho thấy một vài trường hợp ung thư vú và ung thư da là do sunscreen.


    Sunscreen có ưu điểm là tiệp với màu da.


    Khi chọn sunscreen, hãy xem trong thành phần có chứa một trong các chất octylcrylene, benzophenone hoặc avobenzone không nhé.


    4. Các chỉ số chống nắng


    SPF (Sun Protection Factor : yếu tố che chở ánh sáng mặt trời). Đây là tỷ số giữa thời gian gây ban đỏ trên da khi có bôi kem chống nắng so với tình huống ấy khi không sử dụng kem chống nắng. Chỉ số chống nắng càng cao thì khả năng bảo vệ da càng tốt.


    Tuy nhiên, trên thực tế chỉ cần dùng kem chống nắng có SPF từ 15-30 là đủ. Vì dù chỉ số chống nắng có cao hơn 40, 50 hoặc hơn thế thì khả năng chống nắng cũng không cao hơn một cách đáng kể. Cụ thể với SPF 15 thì ngăn được khoảng 93 % tia UVB trong khi với SPF 60 thì cũng chỉ lọc được 97 % mà thôi. Theo qui ước của FDA (cơ quan dược phẩm và thực phẩm của Mỹ) các sản phẩm có chỉ số hơn 30, dù gấp bao nhiêu lần đi nữa thì cũng chỉ ghi là SPF 30+ mà thôi. Nếu bạn sử dụng cùng lúc 2 sản phẩm chống nắng (ví dụ bôi kem chống nắng bên dưới rồi đánh chồng phấn chống nắng lên trên) thì chỉ số chống nắng vẫn được tính theo sản phẩm có SPF cao hơn chứ không phải là cộng dồn 2 chỉ số chống nắng lại với nhau.


    Mỗi độ chống nắng SPF có khả năng bảo vệ da từ 10 - 15 phút, trong khi đó, thời gian các sản phẩm bắt đầu có hiệu quả lọc tia cực tím sẽ được tính như sau: Chỉ số SPF X 10 - 15 phút. Ví dụ: 10 - 15 phút X chỉ số 30 của SPF = 300-450/phút.




    PA (protection factor of UVA - khả năng lọc tia UVA). Dấu + phía sau chữ PA là thước đo thời gian hiệu quả chống nắng. PA+ (hiệu quả), PA++ (rất hiệu quả) và PA+++ (hiệu quả cao nhất).


    => Hiệu quả của kem chống nắng còn tùy thuộc vào việc có sử dụng đúng cách hay không, đủ liều lượng hay không và còn tùy thuộc vào điều kiện sử dụng: tăng tiết mồ hôi, bơi lội, bụi bặm, quần áo cọ xát làm hao hụt phần nào kem chống nắng. Các bác sĩ da liễu khuyên chúng ta nên bôi lại kem chống nắng lại mỗi 2 giờ nếu vẫn còn tiếp xúc với ánh nắng. Chính vì vậy, chỉ cần lưa chọn sản phẩm có spf 30 là đủ cho chúng ta dùng. Spf càng cao, thành phần hoá chất trong đó càng nhiều, khiến da chúng ta dễ bị khô và đôi khi bị kích ứng.


    5. Cách sử dụng kem chống nắng như thế nào để đạt hiệu quả cao


    - Phải thoa trước khi ra nắng từ 15-30 phút trên tất cả những vùng da phơi bày mà bạn cần bảo vệ.


    - Lựa chọn kem chống nắng phù hợp làn da và mục đích. Khi đi biển, bơi lội trực tiếp ngoài trời thì chọn loại không thấm nước hoặc kháng nước (waterproof hoặc water resistant). Tuy nhiên, chúng cũng chỉ bảo vệ được 40-80 phút khi ngâm trong nước. Trẻ em cần sử dụng loại kem chống nắng riêng.


    - Sau khi vận động, đổ mồ hôi nhiều hoặc gió bụi nhiều, nên thoa lại lớp kem mới sau 2 giờ.


    - Chú ý bảo vệ cả môi, mắt, vành tai và tóc bằng các sản phẩm phù hợp.


    - Ngoài việc chú ý đến chỉ số chống nắng, bạn cũng cần quan tâm đến lượng kem dùng cho đủ. Lượng thuốc chống nắng vừa đủ cho toàn cơ thể là 25-30g (khoảng 6 muỗng cà phê), cho mặt là 2,5g (khoảng gần nửa lóng tay trỏ).


    - Cần thoa kem chống nắng kể cả lúc trời có mây hoặc lúc bạn đang ở trong bóng râm.


    - Hãy chọn mua các sản phẩm chứa oxide kẽm, titanium dioxide hoặc chất avobenzone vì chúng lọc được tia A hoặc chọn những loại có phổ chống nắng rộng vừa tia A, vừa tia B. Hai tia này có bước sóng khác nhau, tia A với bước sóng từ 320-400 nmcó mặt khắp nơi, có quanh năm, có cả trong bóng râm và xuyên được qua kính là nguyên nhân gây lão hóa da; tia B thì có bước sóng ngắn hơn (290-320 nm), được biết như thủ phạm gây da xạm nắng, ung thư da, phỏng nắng thì có thể biến đổi theo mùa, theo vị trí địa lý và thời gian trong ngày.


    - Đừng quá ỷ lại vào kem chống nắng, tốt nhất tránh ra nắng từ 10 sáng đến 3 giờ chiều và dù có dùng sản phẩm chống nắng, vẫn nên đội mũ rộng vành # 5cm, mang găng, đeo kính mát hỗ trợ.


    6. Các câu hỏi thường gặp


    Trang điểm thì có cần phải sử dụng kem chống nắng?


    Nên sử dụng kem chống nắng như một thói quen hằng ngày kể cả khi bạn có trang điểm hay không. Nhiều quan niệm cho rằng, các sản phẩm trang điểm như: phấn, kem dưỡng da, kem nền, son môi... đã có thành phần chất chống nắng thì không cần dùng kem chống nắng nữa nhưng thực ra, chất chống nắng trong các sản phẩm đó chỉ là một chức năng phụ nên khả năng bảo vệ thấp, lớp kem, phấn phủ lại quá mỏng để có thể bảo vệ da bạn. Vì vậy, nếu bạn phải ở lâu ngoài trời nắng vẫn nên dùng một lớp kem chống nắng riêng trước khi trang điểm. Hãy sử dụng kem chống nắng như bước cuối cùng khi dưỡng da, sau đó mới đến makeup.


    Có cần tẩy trang sản phẩm chống nắng sau mỗi lần sử dụng?


    Tẩy trang kem chống nắng cũng tương tự như làm sạch lớp trang điểm vì hầu hết kem chống nắng đều không thấm nước nên khó sạch nếu chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường. Việc làm sạch da là hết sức cần thiết để loại bỏ hết bụi bẩn cũng như những chất kem thừa còn bám lại trên da đồng thời sẵn sàng tiếp nhận cho những bước dưỡng da tiếp theo vì sau cả ngày dùng kem chống nắng bạn cần sử dụng các loại dưỡng để phục hồi lại độ ẩm và độ đàn hồi cho các tế bào da.




    Mỗi lần thoa kem chống nắng da mặt tôi rất bí và bóng...


    Sự thật là thời gian hấp thụ kem chống nắng thường lâu hơn vài phút so với những loại kem dưỡng khác, mặt khác kem chống nắng thường chứa nhiều titan dioxide có tác dụng như một tấm lá chắn ngăn chặn ánh nắng tấn công làn da nhưng bên cạnh đó nó cũng khiến làn da trông hơi thiếu mỹ quan. Có một mẹo nhỏ là khi thoa kem chống nắng nên thoa theo một chiều, sau đó xoa hình vòng cung theo chiều ngược lại là có thể giảm bớt hiện tượng này, bạn hãy thử xem sao.





    1. Isis pharma Uvblock spf 50 – 80
    Kem có 2 màu cho bạn lựa chọn: màu trắng và màu nâu.
    GIÁ : SPF 50 : 360k, SPF 80 : 370k
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ...


    Quy Cách: tuýp 40ml, dạng kem.
    Thành phần chính:
    - Zinc Oxide: mineral sunscreen UVA ULTRA/ UVB MAX
    - Titanium Dioxide: mineral sunscreen UVA ULTRA/ UVB MAX
    - Methoxydibenzoylmethane: chemical filter UVA ULTRA
    - Octyl Methoxycinamate: chemical filter UVB MAX
    nhạy cảm với ánh nắng.


    2. Isis Pharma TEEN DERM GEL 230k

    Quy cách: Túyp 150 ml dạng Gel
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 1


    3. Obagi Sun Shield Broad Spectrum SPF 50 1000k
    Thành phần chính có trong kem chống nắng :
    - Hydroquinone 4%.
    - Octinoxate 8%.
    - Oxybenzone 6%.
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 2


    4. Kem chống nắng, trẻ hóa da Obagi C SunGuard Broad Spectrum SPF 30 90ml 750k
    Thành phần có trong kem chống nắng SPF 30:
    - Micronized Zinc Oxide (Z-cote) 9%.
    - Octinoxate 7.5%.
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 3


    5. Kem chống nắng, bảo vệ da Obagi Nu Derm Healthy Skin Protection SPF 35 90ml 830k
    Thành phần chính có trong kem chống nắng :
    - Micronized Zinc Oxide (X cote) 9%.
    - Octinoxate 7.5%.
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 4


    6. Heliocare cream spf 50 800k
    Thành phần: Titanium Dioxide, PolydiumLeucotomos Leaf Extract, Zinc Oxide
    Dạng bào chế: Kem
    Qui cách: 50ml
    Chỉ định: Chống nắng dạng kem, thích hợp cho da thường, da khô
    Nhà sản xuất: IFC - Spain
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 5
    7. Heliocare gel spf 50 800k
    Thành phần: Zinc Oxide, Polypodium, Leucotomos Leaf Extract, Titanium Dioxide, Vitamin E
    Dạng bào chế: Gel
    Qui cách: 50ml
    Chỉ định: Chống nắng dạng gel, thích hợp cho da thường, da nhờn, da mụn
    Nhà sản xuất: IFC – Spain
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 6

    8. Heliocare oral 900k viên uống chống nắng tác dụng toàn thân (1 hộp 60 viên)
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 7
    9. Kem chống nắng nuskin spf 35 PA +++ 100ml (850K)
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 8
    10. Sữa rửa mặt dạng gel tạo bọt không chứa xà phòng (Papulex moussant soap free cleaning gel) 150 ml 320k
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 9
    11. Eucerin pH5 washlotion 150ml 100k
    Sữa tắm dạng gel pH5, cho da nhạy cảm
    Hiệu quả lâm sàng được chứng minh ngay cả trên da bệnh. Dùng cho toàn thân. Có hương thơm dễ chịu
    Dung tích : 150ml.
    Kem chống nắng isis pharma, heliocare, obagi ... - 10


    12. Serum Chống Lão Hóa Da Bionic Face Serum NeoStrata
    Thành phần của Serum Chống Lão Hóa Da Bionic Face Serum
    Aqua (Water), Butylene Glycol, Lactobionic Acid, Glycerin, Polysorbate 80, Arginine, Retinyl Palmitate (Vitamin A), Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Tetrahexyldecyl (Vitamin C) Ascorbate, Polyquarternium-10, Disodium EDTA, Chlorphenesin, Methylparaben.
    Dạng bào chế: Serum
    Qui cách: 30ml
    Chỉ định: Điều trị lão hóa đặc hiệu, thích hợp cho mọi loại da
    Nhà sản xuất: Neostrata – USA



    Liên hệ : Ms An 0906796036
    Free ship: Công viên Lê Thị Riêng, những nơi khác các bạn cho mình xin phí ship tuy noi nha.
    Thời gian giao hàng là sau 4h chiều nha, các bạn thông cảm vì mình phải đi làm.
     

Chia sẻ trang này