Tìm kiếm bài viết theo id

Mang tấm lòng thanh niên thế giới đến với việt nam

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi letranhuyentran, 22/12/08.

ID Topic : 643148
Ngày đăng:
22/12/08 lúc 07:17
  1. letranhuyentran Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/12/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    2
    Thân gửi tất cả các bạn trong diễn đàn,

    Chúng tôi là Huyền Trân và Trà My, đại diện cho nhóm học sinh tại trường thế giới liên kết đại tây dương. Chúng tôi viết bức thư này để mong đợi sự đóng góp của các bạn cho một dự án xã hội thực hiện bởi nhóm học sinh tại trường này.
    Trước hết, tôi xin giới thiệu vài nét về trường thế giới liên kết đại tây dương, để ông, bà có thể hiểu rõ hơn về nhóm học sinh tham gia vào dự án này.
    Hệ thống 12 Trường Liên Kết Thế Giới (United World Colleges - UWC) là một mô hình giáo dục độc đáo đã và đang được thực hiện trên thế giới. Hệ thống này được thành lập vào năm 1962 (trong thời gian chiến tranh lạnh) từ ý tưởng của một nhà giáo dục Đức tên là Kurt Hahn. Ông tin rằng khi thế hệ trẻ của các đất nước khác nhau có cơ hội được sống, chia sẻ và hiểu nhau hơn, thế giới sẽ vượt qua nhiều hận thù và mâu thuẫn.
    Do đó, UWC chính là một phong trào toàn cầu, đưa học sinh từ khắp nơi trên thế giới về một mái trường nội trú. Học sinh được lựa chọn trên cơ sở tiềm năng và phẩm chất cá nhân, không hề phụ thuộc giàu nghèo, giai cấp, màu da, chủng tộc, tôn giáo, chính trị hay khả năng tài chính. Tất cả vì mục đích thúc đẩy hòa bình thế giới và sự hiểu lẫn nhau của cộng đồng quốc tế.
    Mỗi trường UWC có số lượng học sinh rất ít, chỉ trong khoảng 250 người để đảm bảo sự thân mật dễ dàng giao lưu của cộng đồng. Do đó mỗi năm mỗi trường nhận vào khoảng từ 120 đến 130 học sinh.
    Trường UWC đầu tiên - Atlantic College - được thành lập tại Wales. Tiếp sau đó 11 trường UWC còn lại lần lượt được thành lập tại Singapore, Canada, Swaziland, Italy, Hoa Kì, Venezuela, Hong Kong, Na Uy, Ấn Độ, Costa Rica và Bosnia & Herzegovina. Như vậy hiện nay có tổng cộng 12 trường trên thế giới. Nữ hoàng Noor của Jordan là chủ tịch hệ thống UWC từ 1995 và cựu tổng thống Nam Phi Nelson Mandela là tổng thống danh dự từ năm 1999.
    Trong môi trường sống của một UWC, những diễn đàn về các vấn đề chính trị, văn hóa hay xã hội của các nước là rất phổ biến. Không dừng lại ở việc thảo luận tìm hiều, các nhóm hoạt động hay cộng động học sinh UWC nói chung thành lập các nhóm dự án xây dựng giải pháp cho những vấn đề ở tầm học sinh có thể làm được, với mong muốn cải thiện tình hình. Ví dụ như nhóm Hoạt động vì Môi trường có thể tạo ra những dự án thu gom giấy đưa về các nhà máy để quay vòng sử dụng, hay nhóm Vì Hòa Bình hoạt động xin tài trợ để mở hội thảo tại Ấn Độ bàn về vấn đề Kashmir...
    Ngoài ra nhà trường còn tạo điều kiện cho học sinh mỗi năm đi du lịch trong nước hay ngoài nước để tìm hiểu về văn hóa hoặc thực hiện những dự án mình đang xây dựng nếu địa điểm trọng tâm của những dự án đó là một nước lân cận. Một tuần chung dành cho những hoạt động này mà trường UWC nào cũng có là Project Week (tuần dự án) còn tùy vào điều kiện của mỗi trường mà có thể có thêm những tuần khác nữa.
    Chính sự năng động, hết mình và cơ hội giao lưu văn hóa đa dạng đã khiến cho cơ hội được học tại một UWC trở thành một cơ hội hiếm có và đáng nhớ cho mỗi thành viên của gia đình thế giới thu nhỏ này. Sự rèn luyện và học hỏi từ các bạn bè và thầy cô trong trường, qua những hoạt động tại UWC cũng nâng cao ý thức và nhận thức xã hội của học sinh UWC lên rất nhiều. Có lẽ chính những kinh nghiệm sống thật đặc biệt này đã làm hồ sơ sang của học sinh UWC nộp vào các trường đại học được nổi bật hơn.

    Trên đây chỉ là những giới thiệu sơ lược về trường của chúng tôi. Trong hệ thống trường này, trường thế giới liên kết đại tây dương là trường đầu tiên. Và mỗi mùa hè, chúng tôi đều có những dự án, đi đến nhiều nước khác nhau để hoạt động xã hội, giúp đỡ đưa thế giới đến một điểm đến tốt đẹp hơn.

    Đây là năm đầu tiên mà Việt Nam có được học bổng tại trường thế giới liên kết đại tây dương. Và tôi – Trân - là học sinh duy nhất đến từ Việt Nam. Còn Trà My là học sinh lấy học bổng từ Đức, và có bố mẹ là người Việt Nam.

    Chúng tôi sẽ tổ chức một tháng thực hiện dự án tại Việt Nam (cụ thể là tại Hà Nội và một số thành phố khác). Nhóm thực hiện dự án này bao gồm 12 người đến từ các quốc gia khác nhau. Đều là các học sinh đến từ mọi miền của địa cầu và họ thực sự quan tâm và muốn biết thêm về Việt Nam.
    Chúng tôi thực sự cần sự giúp đỡ thêm của các bạn về vấn đề tài chính vì tất cả những người tham gia dự án đều còn là học sinh. Chúng tôi đã kêu gọi và quyên góp ở 12 quốc gia và mong đợi sự quan tâm và lòng nhân ái của mỗi người.
    Sự giúp đỡ nho nhỏ của nhiều cá nhân sẽ làm nên được thành công to lớn.
    Cám ơn vì đã giành thời gian cho chúng tôi.
    Đây chỉ là bức thư thông báo trước về dự án tại Việt Nam. Những thông tin chi tiết hơn sẽ được gởi cho các bạn sau, để các bạn có thể biết thêm thông tin về hoạt động này và tin chắc sự ủng hộ của mình được sử dụng cho mục đích từ thiện.
    Một lần nữa cám ơn sự quan tâm của các bạn.
    Xin hồi đáp bất cứ lúc nào nếu quý vị có thắc mắc.

    Đại diện nhóm dự án tại Việt Nam mùa hè năm 2009
    Lê Trần Huyền Trân và Đặng Trà My.
    EMAIL: LETRANHUYETNRAN@YAHOO.COM
     
  2. letranhuyentran Thành Viên Mới

    Bài viết ở trên giới thiệu về dự án mùa hè năm 2009. Hiện giờ, nhóm thực hiện dự án đang tiếp tục quyên góp tại 10 đất nước khác nhau (bao gồm Việt Nam). Chúng tôi sẽ đưa một số vật đấu giá trong thời gian gần nhất. Nếu các bạn quan tâm muốn ủng hộ hay đóng góp, xin liên lạc với chúng tôi trong thời gian sớm nhất.
    Đại diện nhóm dự án - đại diện liện lạc với Việt Nam
    Lê Trần Huyền Trân
    email: letranhuyentran@yahoo.com
     
  3. duc-chot Thành Viên Cấp 4

    Pa con cẩn thận củi lửa !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     

Chia sẻ trang này