Tìm kiếm bài viết theo id

[MÙA HÈ XANH - 2013] Đồng hành cùng "Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới"

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi MTC-TTM, 12/7/13.

ID Topic : 6813935
Ngày đăng:
12/7/13 lúc 21:41
  1. MTC-TTM Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    30
    [MÙA HÈ XANH - 2013] ĐỒNG HÀNH CÙNG "MÁY TÍNH CŨ - TRI THỨC MỚI"
    -----
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TPHCM


    Chào các bạn!

    Chúng tôi là thành viên thuộc đội “Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới” - một chương trình do Trường Đại học Công nghệ Thông Tin -
    Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh tổ chức.


    Máy tính cũ tri thức mới (MTC-TTM) là một chương trình không thể thiếu trong chiến dịch mùa hè xanh (MHX) của trường ĐH Công Nghệ Thông Tin. Chương trình đã và đang thu hút được nhiều sự quan tâm của xã hội và ngày càng lớn mạnh.
    Trong các năm trước MTC-TTM mới chỉ là một mặt trận của chiến dịch MHX (từ mùa hè xanh năm 2007 đến năm 2012). Nhưng nhận thấy lợi ích và ý nghĩa thiết thực mà chương trình mang lại nên bắt đầu từ năm nay (2013), ban chỉ huy chiến dịch MHX trường ĐH Công Nghệ Thông Tin đã quyết định duy trì chương trình với các hoạt động xuyên suốt trong năm học như một chiến dịch độc lập và do câu lạc bộ CEEC – khoa Kĩ Thuật Máy Tính- trường ĐH Công Nghệ Thông Tin phụ trách. Lúc mới ra đời chương trình còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế vì thiếu điều kiện, chưa gây được tiếng vang, có nhiều người nhiệt huyết song đội ngũ nhân lực còn non trẻ. Tuy gặp không ít khó khăn ban đầu nhưng chương trình cuối cùng cũng đi vào quỹ đạo và ngày càng phát triển. Từ lúc bắt đầu với một vài cá nhân liên hệ thì đến nay đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm quan tâm và quyên góp được rất nhiều máy tính và linh kiện cũ, góp phần làm phục chế lại hàng chục máy tính đem đến vùng sâu vùng xa, góp phần xóa mù tin học tại những nơi đây.

    Với định hướng “Tạo nhiều cơ hội cho sinh viên vận dụng khả năng kiến thức học được để cống hiến”. Năm vừa qua Đội MTC-TTM của chiến dịch MHX 2012 đã thu hút và quy tụ được 25 bạn sinh viên từ năm nhất đến năm tư. Các bạn đã áp dụng chuyên nghành của mình học được vào việc sửa chữa máy tính, cùng nhau trao đổi, cố gắng biến những chiếc máy tính cũ thành những chiếc máy tinh mới, tặng lại cho học sinh nghèo huyện đoàn Củ Chi. Qua việc làm có ý nghĩa thiết thực này, bản thân các chiến sĩ trong đội MTC-TTM đã có những trải nghiệm và cảm nhận khác nhau: “Là sinh viên luôn muốn có gì đó để cống hiến”, “Muốn trải sức trẻ ra để giúp đỡ mọi người, qua đó phát triển bản thân và trưởng thành hơn”, “Sinh viên phải có ý thức cộng đồng và tự lập bản thân hơn”,... Và còn nhiều nữa những suy nghĩ rất riêng, rất tích cực của các bạn sinh viên UIT, những người đã từng một lần tham gia MHX với MTC-TTM

    Tiếp tục phát huy tinh thần phục vụ vì cộng đồng tạo nên sức mạnh biến máy tính cũ thành máy mới, mang đến niềm vui và niềm tin vào một tương lai ngời sáng cho những học sinh nghèo, vùng sâu vùng xa có máy tính để học tập, một lần nữa chương trình MTC-TTM được triển khai trong chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2013 của trường ĐH Công Nghệ Thông Tin. Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được qua các năm, chương trình sẽ phấn đấu hoàn thiện để có thể có được nhiều máy tính mới hơn nữa góp phần đóng góp vào sự nghiệp xóa mù tin học tại những nơi xa xôi.

    [MÙA HÈ XANH - 2013] Đồng hành cùng Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới

    Chương trình trên HTV9, Mùa hè xanh năm 2012:

    [video=youtube;FjJBNtlb_x8]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=FjJBNtlb_x8#at=47[/video]

    Chương trình trên truyền hình tuổi trẻ, Mùa hè xanh năm 2012:

    http://tv.tuoitre.vn/tin/2381/mua-he-xanh-cua-sinh-vien-cntt
    (từ thời điểm 5p30s)

    Nếu tổ chức, tập thể, cá nhân nào có máy móc thiết bị muốn ủng hộ, xin vui lòng để lại thông tin cá nhân: tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc hoặc quý vị có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ:

    Văn phòng Đoàn – Hội trường Đại học Công Nghệ Thông Tin - Đại học Quốc gia Tp Hồ Chí Minh
    Địa chỉ: Km 20, Xa lộ Hà Nội, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM.
    Điện thoại:
    (08) 372 51993 - ext: 145 (Văn phòng Đoàn - Hội) - 0903620263 (gặp anh Tuấn) - 0903000670 (gặp anh Ninh)

    Chúng tôi sẽ cử các bạn sinh viên đến tận nơi để nhận sự đóng góp của quý cơ quan, nhà hảo tâm.
    Xin chân thành cảm ơn quý công ty, tổ chức, nhà hảo tâm đã quan tâm và ủng hộ chương trình "Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới".

    Mọi thông tin chi tiết
    có thể xem thêm tại website: http://chaomuahexanh.vn/


     
  2. MTC-TTM Thành Viên Mới

    Xin cảm ơn và mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và giúp đỡ của các cá nhân và nhà hảo tâm!
     
  3. MTC-TTM Thành Viên Mới

    Chưa hết một tuần làm việc đội hình Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới của trường Đại học Công nghệ thông tin đã lắp ráp chỉnh sửa và cài đặt được hơn 10 dàn máy tính để gửi tặng các cá nhân và đơn vị khó khăn.
    Xin cảm ơn và mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và giúp đỡ của các cá nhân và nhà hảo tâm!

    Một số hình ảnh hoạt động của đội trong tuần:

    [MÙA HÈ XANH - 2013] Đồng hành cùng Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới


    [MÙA HÈ XANH - 2013] Đồng hành cùng Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới - 1
     
  4. kindly2804 Thành Viên Cấp 3

    hiện tại lượng máy ngày một khan hiếm. kính mong các cá nhân- tổ chức quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ
     
  5. MTC-TTM Thành Viên Mới

    Đã bắt đầu một tuần làm việc mới, đội hình Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới mong nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ của cá nhân, tổ chức và nhà hảo tâm để có nhiều máy tính hơn nữa gửi tặng đến các cá nhân, đơn vị khó khăn.
     
  6. MTC-TTM Thành Viên Mới

    Đến hôm nay số lượng máy tính lắp ráp hoàn chỉnh của đội Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới đã tăng lên hơn 20 bộ. Xin cảm ơn và mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm và giúp đỡ của các cá nhân và nhà hảo tâm.
     
  7. venus1985 Thành Viên Bạch Kim

    Cùng nhau lên top nào.......................
     
  8. LinhChiVN Thành Viên Bạch Kim

    Mình có hai cái máy vi tính cũ, nói chung đủ linh kiện, chỉ thiếu hai ổ cứng và một bộ nguồn, cộng thêm một màn hình lcd 15 inch. Bạn xem có lấy được thì thu xếp ghé lấy nhe. Địa chỉ 37 Đặng Thúc Vịnh, ấp 3 Đông Thạnh Hóc Môn, ở chân cầu Rạch Tra, giáp Bình Mỹ (Củ Chi). Phương 0918 201070. Mình có mặt ở đó trong khoảng 9h-15h hằng ngày.
     
  9. MTC-TTM Thành Viên Mới

    Cảm ơn bạn đã giúp đỡ đội Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới, mình sẽ liên hệ với bạn sớm để nhận máy.
     
  10. gamer108 Uy Tín Chất Lượng

    bay cao xa xa
     
  11. MTC-TTM Thành Viên Mới

    Vào hai ngày 10 và 11/08/2013 đội Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới cùng Ban Giám hiệu, Ban chỉ huy chiến dịch mùa hè xanh 2013 và các thầy cô trong trường ĐH Công Nghệ Thông Tin - ĐH Quốc gia Tp HCM đã trao tặng 30 bộ máy tính gửi tặng đến hai phòng máy Thanh niên tại trường THCS - THPT Ngô Văn Nhạc(huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), và xã Đoàn Vĩnh Trạch(huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

    Xin cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của các cá nhân, nhà hảo tâm để đội Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
     
  12. MTC-TTM Thành Viên Mới

    Vào ngày 17/08/2013, đội Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới, cùng đại diện các ban ngành của trường Đại học Công nghệ thông tin - ĐH Quốc gia Tp HCM đã trao tặng 10 dàn máy vi tính cho phòng máy Thanh niên tại Phường Phú Đức, Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.
    Chuyến đi tình nguyên đã kết thúc tốt đẹp, để lại những kỉ niệm đẹp cho tất cả các thành viên trong đoàn cũng như phía địa phương.

    [MÙA HÈ XANH - 2013] Đồng hành cùng Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới

    Tháng 9 tới, tuy đã kết thúc chiến dịch Mùa hè xanh nhưng đội vẫn sẽ tiếp tục thu thập linh kiện, sửa chữa và lắp ráp. Dự kiến giữa tháng 9, đội Máy Tính Cũ - Tri Thức Mới sẽ trao tặng thêm một phòng máy thanh niên tại ấp đảo Thiềng Liềng.
    Rất mong đội sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và ủng hộ của quý Công ty, tập thể cá nhân có lòng hảo tâm.
    Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!
     

Chia sẻ trang này