Tìm kiếm bài viết theo id

Không tiền bố buộc 'chim' con mới sinh

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nguyengiap, 26/5/14.

ID Topic : 7366921
Ngày đăng:
26/5/14 lúc 17:11
  1. nguyengiap Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    2/12/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    1,633
    Không tiền, bố buộc 'chim' con mới sinh lại để... đỡ khát sữa

    25.05.2014


    Người mẹ đã bỏ đi ngay khi hạ sinh. Hai thiên thần đang rơi dần vào tình trạng suy dinh dưỡng nặng vì không có sữa mẹ, không được uống sữa ngoài. Đến những chiếc tã thay cho chúng cũng trong tình trạng…thiếu thốn.




    Ngôi nhà 371, tổ 5 nằm khép mình, khuất lấp hẳn so với khu phố sầm uất Hoàng Công Khanh (phường Lãm Hà – quận Kiến An – Hải Phòng). Khi chúng tôi tìm tới, tiếng khóc ngằn ngặt của trẻ nhỏ vọng đến xé lòng.Cặp song sinh đáng thương là Trịnh Anh Tuấn và Trinh Anh Tài, mới sinh được hai tháng tuổi. Con của vợ chồng anh Trịnh Thanh Bình (SN 1987) và chị Phạm Tuyết Nhung (SN 1991).Anh Bình kể: Hai vợ chồng cưới nhau năm 2012, đến đầu năm 2013 thì hạ sinh cháu đầu lòng. Do không biết các biện pháp tránh thai nên vợ anh có thai trong cữ. Hoàn cảnh gia đình lại khó khăn do vợ anh không có nghề nghiệp, chỉ ở nhà trông con, bản thân anh cũng chỉ là người làm thuê. Ai thuê gì thì làm nấy nên tiền công kiếm được cũng không được đáng là bao.Không tiền bố buộc 'chim' con mới sinhAnh Trịnh Thanh Bình bên cặp song sinh của mình.

    Trong hoàn cảnh nghèo khó ấy, khi cả hai cháu nhỏ vừa lọt lòng mẹ do thiếu tháng, thiếu ngày nên suy dinh dưỡng nặng.Các cháu chưa kịp bú sữa mẹ thì người mẹ bị trầm cảm đã bỏ đi. Bản thân người cha Trịnh Thanh Bình phải bán chiếc xe máy của mình đi để lấy 6,5 triệu đồng để lo tiền viện phí và sữa cho các con, nhưng số tiền trên cũng đã hết veo.Không tiền bố buộc 'chim' con mới sinh - 1Cặp song sinh như thiên thần Trịnh Anh Tuấn, Trịnh Anh Tài bị suy dinh dưỡng do sinh non, không có sữa mẹ và thiếu sữa ngoài. Cả hai đang đứng trước nguy cơ, nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

    “Một mình tôi chăm sóc hai con, con lớn phải mang gửi nhà ngoại chăm sóc. Nhiều khi vừa chăm các con, tôi vừa rơi nước mắt. Bế con đi tắm thì sợ con lọt nên không dám tắm cho các con. Do ở nhà chăm các con nên tôi không thể đi làm, gia đình không còn một đồng tiền nào. Đến tiền sữa của các con cũng không có.Bà nội đi làm ô sin có đồng tiền nào thì lại chắt góp mua sữa nhưng nhiều khi các con vẫn phải nhịn đói do bớt bữa ăn. Nhiều khi không có tiền mua bỉm, tôi lấy dây buộc hai dương vật các cháu lại để tiết kiệm dành tiền mua sữa”, anh Trịnh Thanh Bình rơi nước mắt.Không tiền bố buộc 'chim' con mới sinh - 2Hoàn cảnh gia đình lại đặc biệt khó khăn, không có tiền mua sữa ăn, áo mặc nên các cháu rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng nặng. Rất cần sự chung tay, giúp sức từ cộng đồng.

    Nói về thời gian sắp tới, anh Bình thở dài: “Bây giờ bản thân tôi cũng không biết làm gì để có tiền mua sữa cho các con, khi mà tôi phải ở nhà để trông nom, chăm sóc cho các cháu. Cứ nhìn các con yếu ớt, lòng tôi lại đau đớn nhưng bất lực. Không biết có thể cầm cự được đến khi nào”.Chị Nguyễn Thị Như Xuân, hàng xóm gia đình anh Bình cho biết: “Chứng kiến cảnh hai cháu nhỏ không có sữa uống, không có bỉm thay, đang giành giật giữa sự sống và cái chết khi vừa mới lọt lòng, tôi đã không cầm lòng được. Nhưng hàng xóm giúp đỡ cũng có hạn, rất mong sự chung tay từ cộng đồng để có tiền mua sữa, đồ dùng sinh hoạt cho các cháu, giúp các cháu giành giật sự sống”.
    Mọi sự giúp đỡ, xin vui lòng liên hệ về địa chỉ:Anh Trịnh Thanh Bình, số nhà 371, tổ 5, Phường Lãm Hà, Quận Kiến An, Hải Phòng, số điện thoại: 0938 868508.

    Bùi Nam

     
  2. Bàng Thái Sư Thành Viên Cấp 2

    Upppppppppppppppp
     
  3. Thích Thì Thịt Thành Viên Cấp 2

    Upppppppppppppppp
     

Chia sẻ trang này