Tìm kiếm bài viết theo id

Lịch sử hãng xe Bentley

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi congadibo, 27/12/14.

ID Topic : 7712127
Ngày đăng:
27/12/14 lúc 15:18
  1. congadibo Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    18/3/14
    Tuổi tham gia:
    10
    Bài viết:
    863
    Lịch sử hãng xe Bentley


    Bentley là nhà sản xuất ô tô hạng sang của Anh, thành lập vào năm 1919 bởi Walter Owen Bentley, ông chế tạo động cơ quay cho máy bay chiến đấu trong Thế chiến thứ nhất, nổi tiếng nhất là động cơ Bentley BR1.
    Lịch sử hãng xe Bentley
    Từ năm 1998, Bentley thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Volkswagen, Đức. Ngày nay, Bentley có trụ sở chính đặt tại Crewe, England, United Kingdom.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 1
    Động cơ Bentley BR1 được trang bị cho máy bay tiêm kích Sopwith Camel
    Động cơ BR1 ban đầu được phát triển bởi hãng Clerget 9B, BR1 cho công suất 130 mã lực và đóng vai trò quan trọng vì chính động cơ này cung cấp sức mạnh cho Hải quân Anh (British Royal Naval Air Service) và Không quân Anh (Royal Flying Corps) lúc bấy giờ. Để sản xuất ra một động cơ BR1 phải tốn chi phí đến 907 Bảng Anh và động cơ làm việc quá nóng nên Quân đội Anh yêu cầu Walter Owen Bentley (ông đang là Trung úy và là nhà thiết kế động cơ) nâng cấp, sửa đổi động cơ để khác phục tình trạng này.
    Bentley đã đưa ra ý tưởng về một động cơ trang bị xy-lanh nhôm có lớp lót bằng gang, pít-tông nhôm và hệ thống đánh lửa kép. Với ý tưởng này ông đã giải quyết được yêu cầu của Quân đội Anh và công suất động cơ cũng được đẩy lên 150 mã lực, chi phí để xuất xuất ra một động cơ như vậy chỉ còn ở mức 605 Bảng Anh.
    Động cơ sau khi nâng cấp được đặt tên là AR1 (viết tắt của từ “Admiralty Rotary”) nhưng sau đó được gọi là BR1 (Bentley Rotary). Động cơ này đã được tiêu chuẩn hóa cho máy bay tiêm kích Sopwith Camel trong phi đội RNAS. Phiên bản sau này của BR1 là động cơ BR2, được trang bị cho máy bay tiêm kích hai tầng cánh Snipe Sopwith.
    Lịch sử thương hiệu Bentley được chia thành các mốc thời gian;
    1910 – 1919
    1920 – 1929
    1930 – 1939
    1940 – 1949
    1950 – 1959
    1960 – 1969
    1970 – 1979
    1980 – 1989
    1990 – 1999
    2000 – 2009

    Giai đoạn khởi đầu 1910 – 1919
    Chàng trai trẻ 22 tuổi, Walter Owen Bentley bị mê hoặc bởi tốc độ, một kỹ sư thiên tài hiểu rõ về sự năng động của loại động cơ đốt trong mới ra đời, người tin rằng không có gì là không thể… Hãy đặt những hình ảnh này cùng nhau, bạn sẽ hiểu về W.O Bentley để bắt đầu câu chuyện của sự sáng tạo ra một huyền thoại mang tên Bentley.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 2
    Walter Owen Bentley (16.09.1888 – 13.08.1971)
    Giải đua xe mô tô Isle of Man và đường đua vòng mới mở Brookland đã cho W.O Bentley sự trải nghiệm về tốc độ nhưng không thể thỏa mãn niềm khát khao sức mạnh của chàng trai trẻ W.O.Bentley. Năm 1912 W.O.Bentley và em trai H.M. Bentley mua được một chi nhánh ở United Kingdom của hãng French Doriot, Flandrin và Parant (DFP).
    Trong cuộc đua đầu tiên đến ngọn đồi Aston-Clinton, W.O. Bentley – cùng vợ là Leonie ngồi ở ghế hành khách đã phá kỷ lục của cuộc đua này được lập trước đó. DFP được biết đến với những chiếc xe nhanh, mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và nó là nền tảng tạo lập cho những chiếc xe Bentley sau này.
    Trong cuộc hành trình đến nhà máy DFP tại Pháp, W.O. Bentley bị thu hút bởi một pít-tông nhôm được sử dụng như một cái chặn giấy của các giám đốc trong công ty. Ông bắt đầu lắp ráp những chiếc DFP của mình với chất liệu mới này và lái chúng tham gia các giải đua xe địa hình. Những pít-tông nhôm có trọng lượng nhẹ này nhanh chóng trở thành bí mật của Bentley để chiến thắng các đối thủ kỳ cựu lúc bấy giờ vẫn coi nhôm như một chất liệu quá yếu để chịu đựng sức nóng khủng khiếp của buồng đốt động cơ.
    Giai đoạn đầu cuộc đại chiến Thế giới thứ nhất đã đem đến những thách thức mới. W.O. Bentley bắt đầu tập trung chế tạo và cho ra đời động cơ Bentley Rotary I (BR1) được hổ trợ bởi Bộ Trưởng Hải Quân Anh (Admiralty Commission ), động cơ này cung cấp sức mạnh cho các máy bay tiêm kích Sopwith Camel, nhờ sức mạnh của động cơ BR1 đã giúp Sopwith Camel thống lĩnh bầu trời.
    Mẫu BR2 sau đó ra đời với những cải tiến đáng kể về mặt thiết kế, sức mạnh và độ tin cậy. W.O. Bentley thừa nhận rằng không có gì khiến ông tự hào hơn cống hiến này cho lượng lượng quân đội trong chiến tranh.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 3
    Động cơ BR2 với những cải tiến mới

    Lịch sử hãng xe Bentley - 4
    Máy bay tiêm kích Sopwith Camel
    Năm 1919, khi chiến tranh đã qua đi và nền công nhiệp nước Anh bùng nổ, W.O. Bentley lại chuyển hướng sang thực hiện giấc mơ nung nấu trong suốt 7 năm – đó là tạo ra một chiếc xe có thể thỏa mãn khát khao sức mạnh phi thường của một lái xe, một kỹ sư, một tay đua và sự quý phái của một quý ông phong nhã, lịch lãm.
    Nhờ sự quyết đón và may mắn. Tháng 10.1919 tại cửa hàng dịch vụ của ông trên đường New Street Mews với tiếng gầm chói tai của động cơ Bentley 3.0L đầu tiên được ra đời và niềm vui là chỉ cần phát triển một mẫu xe với khung gầm phù hợp cho động cơ này.
    Giai đoạn 1920 – 1929
    Thập kỷ vinh quang của Bentley bắt đầu, chiếc Bentley đầu tiên đã được hoàn thiện thủ công mang tên Bentley EXP1 được trang bị sức mạnh của động cơ 3.0L mới.
    “Với những ai muốn một chiếc xe phong cách thể thao thực sự với thân xe nhẹ để sử dụng cho các tua lục địa – Bentley EXP1 với động cơ 3.0L chắc chắn sẽ là một chiếc xe xuất sắc nhất”, tờ The Autocar viết.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 5
    Bentley EXP1 với động cơ 3.0L
    Phải mất gần 1 năm làm việc miệt mài, Bentley mới có thể chế tạo được bộ khung gầm nhẹ và mạnh mẽ đủ để tạo nên trải nghiệm lái mà ông mong muốn có được từ động cơ mới này.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 6
    Với cơ sở sản xuất được thành lập tại Cricklewood, London. Hai phiên bản nữa ra đời bằng sự lao động say mê của ông, ông luôn mơ ước tạo ra chiếc xe trong mơ của chính mình; “một chiếc xe nhanh, một chiếc xe tốt, chiếc xe tốt nhất trong phân khúc của nó” và 18 tháng tiếp theo sau đó, chiếc Bentley đầu tiên được bán cho Noel van Raalte, một người đàn ông giàu có vào ngày 21.09.1921.
    Hai vấn đề lớn nhất đối với các khách hàng mua xe tiềm năng của những năm 1920 là sự tin cậy và tốc độ. Với một nhà sản xuất trẻ như Bentley, chưa tên tuổi thì nơi duy nhất để chứng minh những điều này chính là trên đường đua.
    Năm 1922, chiếc Bentley 3.0L đã lập kỷ lục tại giải British Double Twelve Hours với tốc độ trung bình 140km/h. Năm 1923 chiếc Bentley 3.0L lại về đích ở vị trí thứ 4 tại buổi mở màn của giải đua 24 Hours of Le Mans. Những vinh quang tiếp nối và chiến thắng tại giải Le Mans vào năm 1924; kỷ lục thế giới mới đã được Bentley ghi với tốc độ trung bình 152km/h.
    W.O Bentley vẫn không hài lòng về nhu cầu phát triển khung gầm cho những chiếc Bentley, tính thời trang để nó trở nên sang trọng hơn. Ông cũng cần một động cơ mạnh mẽ và tinh tế hơn. Động cơ 6.5L đã được chế tạo vào năm 1925 và ông đã cho ra đời chiếc xe đua nổi tiếng – Bentley Speed Six. Động cơ 6.5L mang tính cách mạng của Bentley Speed Six và sau đó là những chiếc thắng rực rỡ ở giải đua Le Mans những năm 1927-1930 khi sự thống trị trên đường đua của Bentley vang dội khắp trên thế giới.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 7
    Bentley Speed Six được trang bị động cơ 6 máy thẳng hàng (I6), dung tích 6.5L cho công suất ở khoảng 180-200 mã lực. Chỉ 544 chiếc được sản xuất từ năm 1926-1930
    Lịch sử hãng xe Bentley - 8Lịch sử hãng xe Bentley - 9
    Đây là thời kỳ của những chiếc Bentley, một thập kỷ với những cuộc phiêu lưu phi thường, những tiến bộ công nghệ, những kỷ niệm ăn mừng chiến thắng và thậm chí không bị phá sản trước khó khăn tài chính do sự can thiệp của Woolf Barnato năm 1926 nhưng đến năm 1929, ngày thứ 5 đen tối đã phủ bóng và một thời kỳ đen tối kéo dài đã che phủ lên tương lai của chữ “B” cách điệu hình đôi cánh nổi tiếng.
    Giai đoạn 1930 – 1939
    Một thập kỷ mới bắt đầu và tình thế đã được đặt ra cho một sự đối đầu kịch tính giữa hai nhãn hiệu nổi tiếng nhất Anh Quốc; Bentley cho ra mắt động cơ 8.0L để cạnh tranh với đối thủ Rolls-Royce. Nó là cuộc cạnh tranh về hiệu suất của Bentley với sự êm ái bởi nội thất Rolls-Royce, cạnh tranh về cảm giác lái thể thao của Bentley với sự yên tỉnh khi ngồi trong một chiếc Rolls-Royce nhưng đáng tiếc, cuộc đại suy thoái đã nhảy vào và ngăn cản cuộc chiến trước khi nó bắt đầu.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 10
    Bentley 8.0L được ra mắt ngày 15.09.1930, đây là mẫu cuối cùng của Bentley trước khi hãng bị sụp đổ vì vấn đề tài chính và buộc phải bán lại cho Rolls-Royce vào năm 1931.
    Bentley 8.0L được trang bị động cơ I6, SOHC (Single Overhead Camshaft; trục cam đơn đặt phía trên), dung tích 8.0L. Tốc độ tối đa khoảng 201km/h
    Lịch sử hãng xe Bentley - 11Lịch sử hãng xe Bentley - 12Lịch sử hãng xe Bentley - 13
    Lịch sử hãng xe Bentley - 14
    Động cơ I6, SOHC, dung tích 8.0L của Bentley 8.0L
    Rolls-Royce Ltd đã mua lại hãng Bentley Motors, lúc này tình hình tài chính đang gặp khó khăn nên việc sản xuất được chuyển đến Derby và bắt đầu một thời kỳ mới cho sự phát triển của Bentley.
    Bất chấp sự lo lắng của những tín đồ Bentley, đứa con đầu tiên của cuộc hôn nhân khó tin này lại được tạo ra bởi chính tay W.O Bentley; “chiếc xe tốt nhất từng mang tên tôi” đó là chiếc Bentley 3.5L.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 15
    Bentley 3.5L được biết đến với cái tên “Chiếc xe Thể thao Câm lặng” (The Silent Sports Car), nó là sự kết hợp tất cả tinh hoa của cả hai thương hiệu; sự linh hoạt, sang trọng, sức mạnh và cách âm tuyệt vời.
    Bentely 3.5L được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng (I6) dung tích 3.5L, cho công suất 110 mã lực, tốc độ tối đa 145km/h. Trọng lượng 1.140 kg
    Lịch sử hãng xe Bentley - 16
    Bentely 3.5L ra mắt công chúng vào tháng 09 năm 1933, sau khi Frederick Henry Royce qua đời (ông là một trong hai nhà sáng lập nên Rolls-Royce. Cùng với Henry Royce đó là Charles Stewart Rolls).
    Lịch sử hãng xe Bentley - 17Lịch sử hãng xe Bentley - 18
    Lịch sử hãng xe Bentley - 19
    Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.5L cho công suất 110 mã lực của Bentely 3.5L
    Những ý tưởng mới cùng với các tiến bộ về công nghệ đã tạo cho các mẫu Concept của Bentley sự tinh tế vượt xa so với trước kia. Mẫu Bentley 4.25L cùng hộp số tăng tốc, hệ thống treo trước độc lập đã mang lại thành công và báo hiệu cho sự xuất hiện của huyền thoại Bentley Continental trong tương lai.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 20
    Bentley 4.25L ra mắt vào tháng 03.1936, với động cơ 6 xy-lanh dung tích 4.25L. Động cơ 4.25L này ra đời để tăng tính thể thao và phù hợp với trọng lượng của xe.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 21Lịch sử hãng xe Bentley - 22
    Giai đoạn 1940 – 1949
    Với những người hâm mộ Bentley, đó là những năm đen tối. Chiến tranh đã kết thúc dự án Bentley Continental, sự đổi mới phải nhường chổ cho sự hợp lý hóa và những chiếc Bentley phải biết ơn Rolls- Royce vì số lượng xe bán ra tăng nhanh chưa từng có và nét thiết kế của Bentley cũng thuộc cùng dòng dõi quý phái của Rolls-Royce nhưng những người yêu quý Bentley chưa bao giờ chấp nhận sự nổi tiếng này dù nó mang tính khách quan và trong mắt họ những phẩm chất có một không hai của thương hiệu Bentley đã bị phai nhạt trước sự thành công của mỗi mẫu xe được ra mắt.
    Tuy nhiên, không phải tất cả đều thất bại. Việc di chuyển nhà máy đến Crewe vào năm 1946 đã mở đường cho Bentley tiếp cận với các kỹ sư và thợ máy tài năng. Những ý tưởng và công nghệ mới đều được áp dụng cho những chiếc Bentley thời kỳ sau chiến tranh, mặc dù lúc này đang dưới sự quản lý của Rolls-Royce.
    Mẫu Bentley Mark VI với động cơ 4.25L được nâng cấp và khung gầm được rút ngắn dựa trên mẫu Rolls-Royce Silver Wraith, đã trở thành mẫu xe đầu tiên được chế tạo hoàn toàn tại nhà máy của Bentley tại Crewe và là chiếc xe đầu tiên được trang bị thân xe tiêu chuẩn làm bằng thép chịu lực.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 23
    Bentley Mark VI đời 1950
    Lịch sử hãng xe Bentley - 24Lịch sử hãng xe Bentley - 25Lịch sử hãng xe Bentley - 26Lịch sử hãng xe Bentley - 27Lịch sử hãng xe Bentley - 28
    Bentley Mark VI một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử Bentley, đã báo hiệu một sự thay đổi lớn trong xu hướng sản phẩm của hãng sau này.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 29
    Rolls-Royce Silver Wraith đời 1955
    Lịch sử hãng xe Bentley - 30
    Giai đoạn 1950 – 1959
    Năm 1952, Bentley cho nâng cấp lại chiếc Mark VI. Dù là nhờ vào sự may mắn hay quyết đoán giỏi, thì những quyết định mà Bentey đưa ra đã tạo nên một cuộc cách mạng mới, phong cách và nét thiết kế của mẫu xe này đã dẫn tới cuộc phục hưng đầy ngoạn mục cho thương hiệu Bentley.
    Tiếp theo là mẫu R-Type được ra mắt có nhiều đặc điểm giống với tiền thân của nó; Mark VI nhưng sở hữu công nghệ hiện đại hơn. Tên của mẫu xe này về sau trở thành R-Type Continental. Đây là mẫu Coupé thân nhôm với trọng lượng nhẹ, tính khí động lực học cao. Đạt tốc độ 161 km/h ở số 3, tốc độ tối đa trên 193 km/h và trở thành mẫu xe 4 chổ nhanh nhất thế giới lúc bấy giờ. R-Type với những ưu điểm tuyệt vời đã chiếm được danh tiếng trong thế giới xe siêu sang.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 31Lịch sử hãng xe Bentley - 32Lịch sử hãng xe Bentley - 33Lịch sử hãng xe Bentley - 34Lịch sử hãng xe Bentley - 35
    Lịch sử hãng xe Bentley - 36
    Động cơ I6, dung tích 4.9L của R-Type Continental
    Giai đoạn 1960 – 1969
    Một thập kỷ với sự phát triển mạnh mẽ và những bước đột phá trong thiết kế. Vào năm 1965, Bentley đã cho ra đời mẫu T Series với hệ thống treo độc lập, phanh đĩa ở bốn bánh và điều hòa không khí, đó là mẫu xe đầu tiên của Bentley được chế tạo với khung gầm và thân xe liền khối.
    Sự thanh lịch trong thiết kế (kiểu dáng gần giống với thiết kế của Rolls-Royce Silver Shadow) và sự êm ái trong tính năng vận hành, T Series bị các tín đồ Bentley coi là sự phản bội với truyền thống của nhãn hiệu xe thể thao này. Những người hâm mộ Bentley cho rằng sẽ chẳng còn chiếc Bentley nào được xuất xưởng từ nhà máy nữa. Điều này đã tạo nên xứ mệnh cho hàng ngàn chủ nhân xe Bentley phải nuôi giữ những hy vọng và ước mơ sống mãi với thương hiệu mà họ yêu quý qua một câu lạc bộ; BDC – Bentley Drivers Club (Câu lạc bộ những người lái xe Bentley).
    Lịch sử hãng xe Bentley - 37
    Bentley T1 Series
    Lịch sử hãng xe Bentley - 38Lịch sử hãng xe Bentley - 39Lịch sử hãng xe Bentley - 40Lịch sử hãng xe Bentley - 41Lịch sử hãng xe Bentley - 42
    Những phẩm chất về tính năng vận hành mà Bentley đã phải chiến đấu vất vả để giành được trên các đường đua giờ đây trở thành một ký ức xa vời và đang dần bị phai nhạt trong thế giới xe sang.
    Giai đoạn 1970 – 1979
    Nhìn lại những năm của thập kỷ 70, đó là quãng thời gian buồn thảm với Bentley, khi mà truyền thống rực rỡ của hãng đã bị mai một trước một Rolls-Royce lão làng và doanh số của hãng chỉ nhỏ giọt ở mức 10% tổng sản phầm. Các nhà nghiên cứu lịch sử ngành công nghiệp ô tô đều cho rằng sự sống sót của Bentley là một thứ gì đó giống như phép màu.
    Việc ra mắt mẫu T2 và Bentley Corniche Drophead Coupé đã kéo lại chút ít lòng yêu quý của công chúng.
    Lịch sử hãng xe Bentley - 43
    Bentley T2 Series
    Lịch sử hãng xe Bentley - 44Lịch sử hãng xe Bentley - 45Lịch sử hãng xe Bentley - 46
    Hình ảnh về Bentley Corniche Drophead Coupé
    Lịch sử hãng xe Bentley - 47Lịch sử hãng xe Bentley - 48Lịch sử hãng xe Bentley - 49
    Trong giai đoạn này, Rolls-Royce bắt đầu gặp khó khăn về tài chính do trục trặc trong việc phát triển động cơ RB211 cho ngành hàng không. Vào ngày 04.02.1971, Rolls-Royce Limited (tên đầy đủ của Rolls-Royce) lâm vào nguy cơ bị phá sản, để cứu lấy công ty, vị Thủ tướng huyền thoại của nước Anh, Edward Heath đã quốc hữu hóa Rolls-Royce Limited. Bộ phận sản xuất ô tô, Rolls-Royce Motors Limited được tách ra khỏi bộ phận sản xuất động cơ máy bay và được bán cho hãng Vickers PLC vào năm 1980 (bao gồm thương hiệu Bentley). Bộ phận sản xuất xe Rolls-Royce kể từ lúc này đã được thay đổi với tên mới là Rolls-Royce Motors Limited và hãng cũng không còn liên hệ trực tiếp nào với Rolls-Royce Limited.
    Bộ phận sản xuất động cơ máy, Rolls-Royce Limited vẫn tiếp tục là một công ty quốc doanh cho đến khi nó được tư nhân hóa vào năm 1987 với tên mới là Rolls-Royce PLC và đổi tên thành Rolls-Royce Group PLC vào tháng 05.2003. Rolls-Royce Group PLC là một nhánh khác, riêng biệt với thương hiệu Rolls-Royce Motors Limited. Ngày nay, Rolls-Royce Group PLC phát triển rất mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực như; sản xuất và phân phối các hệ thống về điện, hàng hải, về năng lượng, quốc phòng… và là nhà sản xuất động cơ máy bay lớn thứ ba trên thế giới.
    Đó là một số thông tin khái quát về những biến cố của thương hiệu Rolls-Royce. Bạn có thể tìm hiểu về lịch sử Rolls-Royce để hiểu rõ hơn.
    Giai đoạn 1980 – 1989
    * Từ giai đoạn này cho đến năm 1998, Rolls-Royce Motors Limited và Bentley đang được nắm quyền bởi Vickers PLC.

    Đó là một chiếc Roll-Royce thật thụ nhưng chỉ trừ cái tên. Một cái tên đã đem lại ánh sáng hy vọng về sự hồi sinh của Bentley. Đó chính là Bentley Mulsanne được phát triển dựa trên mẫu Silver Spirit đời 1980. Mulsanne được đặt theo tên của một góc cua trên đường đua Le Mans, phía cuối của đoạn đường đua thẳng dài nhất thế giới.



    Xem thêm tại:
    Click Click Click
     
    vietnhan158 thích bài này.
  2. congadibo Thành Viên Cấp 3

    không ai comment hết, bùn quá
     
    adongshop thích bài này.
  3. Boy333888 Thành Viên Mới

    Hay quá, thông tin rất bổ ít cảm ơn thớt
     
  4. congadibo Thành Viên Cấp 3

    thanks ban....hi vong minh co the mang nhieu gia tro cho cuoc song
     
  5. congadibo Thành Viên Cấp 3

    thanks ban....hi vong minh co the mang nhieu gia tro cho cuoc song
     
  6. adongshop Thành Viên Cấp 1

    Nhìn chiếc nào cũng chảy ke hết
     
    congadibo thích bài này.
  7. congadibo Thành Viên Cấp 3

    ước mơ đi, bạn sẽ đạt được
     
    adongshop thích bài này.
  8. adongshop Thành Viên Cấp 1

    Có gì khổ hơn việc ngậm ngùi nhìn các em ấy trong tay người khácLịch sử hãng xe Bentley bon bon trên đường mà mình không thể chạm vào 1 lầnLịch sử hãng xe Bentley - 1, có chăng chỉ là ân ái với các nàng qua ánh mắt đắm đuối này thôiLịch sử hãng xe Bentley - 2. Nhưng dù sao cũng phải cố gắng thịt được 1 em KIA K3 về nhà ngày ngày ân ái là mình mãn nguyện dzồiLịch sử hãng xe Bentley - 3
     
    congadibo thích bài này.
  9. decide1020 Thành Viên Cấp 4

    bài viết chi tiết và công phụ thật, công nhận ra ngoài đường chiếc Bentley mấy tỷ nghe âm thanh động cơ nổi bật hẳn
     
    adongshop and congadibo like this.
  10. congadibo Thành Viên Cấp 3

    em chỉ sợ lúc có rồi bác lại mơ em khác
     
    adongshop thích bài này.
  11. adongshop Thành Viên Cấp 1

    Nếu có em chỉ muốn thêm nàng khác thôi Bác ợ hehe...
     
    congadibo thích bài này.
  12. congadibo Thành Viên Cấp 3

    em thì đang mơ cd125 hehe
     
    adongshop thích bài này.
  13. adongshop Thành Viên Cấp 1

    Lái moto nói chung là ngầu nhưng nguy hiểm lắm bác, lái xe hơi an toàn hơn kkk...
     
    congadibo thích bài này.
  14. congadibo Thành Viên Cấp 3

    Hehe em thì chỉ mong mua được em xế hợp cạy uber lúc rảnh cho vui
     
    adongshop thích bài này.
  15. adongshop Thành Viên Cấp 1

    Em thì mơ lái xế hộp chở cả nhà đi chơi chứ lúc đó làm sếp rồi chắc chạy uber ko vui lắm kkkk...
     
    congadibo thích bài này.
  16. congadibo Thành Viên Cấp 3

    Thuê xe cũng được mà bác! sau này chắc sẽ có dịch vụ thuê xe xịn mà chở cả gia đình đi chơi ^^
     
    adongshop thích bài này.
  17. adongshop Thành Viên Cấp 1

    Người sống có mấy nỗi đâu Bác, so với xã hội thì em thấy ước muốn xe hơi cũng đâu lớn lắm đâu^_^, xe thuê chạy ko có feel như xe mình Bác ơi.
     
  18. congadibo Thành Viên Cấp 3

    Vậy bác lên 1 chiếc sedan tầm trung. Sau đó em hi vọng bác lên Bentley ko xa.
     
    adongshop thích bài này.
  19. adongshop Thành Viên Cấp 1

    Hy vọng có ngày em sắm đc xế hộp có gì mời bác đi cf Lịch sử hãng xe Bentley
     

Chia sẻ trang này