Tìm kiếm bài viết theo id

Vì sao ko dám làm việc ... tốt ?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi tithong251, 3/8/09.

ID Topic : 1108265
Ngày đăng:
3/8/09 lúc 19:07
  1. tithong251 Thành Viên Cấp 4

    Tham gia ngày:
    5/3/08
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    1,721
    Việc tốt ... nói nôm na là hi sinh bản thân vì lợi ích của người khác mà ko nghĩ tới bản thân mình ,có thể là 100% or .. 10% ,mình biết trong xã hội ai cũng muốn làm người tốt ,khi gặp chuyện luôn sẵn sàng ra tay giúp đỡ mà ko suy nghĩ gì cả ,ko màng là được đền đáp or tính toán gì ,thế nhưng xã hội hiện nay mình thật sự ko biết dùng từ gì để diễn tả ,2 câu chuyện dưới đây là mình thấy thật ,chứng kiến thật sự ,mong anh em vào đọc và cho ý kiến về " làm việc tốt "

    1. Chú mình thường xuyên di chùa ,nghe lời Phật dạy ,luôn sẵn sàng giúp người ta khi hoạn nạn .Thế là ra đường chú mình thấy 1 bà già bị 1 thanh niên quẹt qua ,té xuống đường ,thằng kia thì dĩ nhiên đâm thẳng mà chạy ,xung quanh đó ,ai cũng bu lại nhưng chẳng có 1 ai dám đứng ra đỡ bà cụ dậy or đưa đi cấp cứu dùm ,chú mình mới chạy lại đỡ và kiu xe ôm chở vào bệnh viện ,áo dính máu me tùm lum . Sự việc có lẽ kết thúc ở đó là quá tốt nếu như ko có việc như sau :
    - Bệnh viện ko cho chú mình về ,bắt giữ ở lại ????
    - Người nhà bệnh viện vào và ...
    Nếu như 1 lần mà bi như thế thì mình ko nói làm gì ,đằng này mình đã chứng kiến 6 lần ,và lần nào cũng y như nhau .... cứ 1 kịch bản như thế mà tiến tới . Về nhà vợ chú mình củng trách "làm ơn mắc oán" nhưng chú chỉ nói làm việc tốt thì sẽ được phúc .

    2. Đi trả bóp tiền
    - Chỉ ngắn gọn 1 câu : Có bro nào đi trả bóp tiền cho chủ nhân và bị chửi xối xác vào mặt " Mày lấy tiền tao nhiu đó chưa đủ hay sao mà còn lại đây kiếm chác nữa " =]] =]] =]]

    Thật ko còn điều gì để nói khi gặp những trường hợp trên ,tuy nhiên thấy sự thế bất bình thì vẫn làm ,dầu cho bít thế nào cũng "lành ít hơn dữ"

    P/s : Liệu những điều trên có phải làm cho xã hội chúng ta ngày càng ít người tốt ,lụm bóp thì lỡ rùi chôm lun ,hay thấy người bị tai nạn chỉ nhìu cho biết , .... v...v ...
    lỗi do ý thức con người kém hay do xã hội chúng ta đã gây ra cho con người như thế :|
     
  2. HoàngGia Bảo Thành Viên Kim Cương

    tui vô mà tui đọc câu nào chết liền,dài quá,đi ra
     
  3. snow_drop Thành Viên Cấp 6

    em đọc hết nè...

    kể lun cho nghe

    E đang chạy xe tung tăng, tung tăng . Bà cụ tự nhiên đang đi té xuống, nói thiệt ... e vừa sợ vừa mún dừng lại ... mà trong túi lúc đó có 20k à. ==> bà cụ mà có mệnh hệ dzì thì ...đời em tàn. Ng nhà đổ thừa.. chắc cuộc đời em nghẻo. Mà lúc đó là vô tình e nhìn qua kiếng chiếu hậu, em đang xuống cầu, vòng lại dc chết liền ==>bức rứt ==> hết!
     
  4. MoZart Thành Viên Cấp 6

    chuồn lun Vì sao ko dám làm việc ... tốt ?
     
  5. kzam Thành Viên Cấp 6

    Ông post 1 bài dài ngoằn còn hỏi ko ai xem,người ta post 1 đoạn thì than lên than xuống.


    Chú bạn chủ topic kể chuyện mà mình lại nghĩ đến phim the man who was superman.Dù sao,người tốt vẫn nên sống trên đời.
     
  6. LILDEEking Thành Viên Bạch Kim

    làm ăn mắc oán, làm ơn nhầm cho cái loại âm binh rồi, mình là chú bạn mình hốt cái đám hôi nách đó luôn ^^
     
  7. milk milk Thành Viên Cấp 5

    Nhiêu đó mà dài gì bác...em thấy bác post cụng đâu kém ^^!
    Hì...nói như bro thì chú ấy đâu ần đi chùa nữa lam gì...cái mình thấy dc là "chú ấy đang trả báo"...hok tin về hỏi chú biết hok phải liền..hè hè !
    Còn về thực tế thì đúng như ấy nói thiệt...nhưng mọi người cũng "đừng nản" chứ...héng ^^!Mình mà buôn xuôi luôn thì con cháu mình lãnh "hậu quả" hết á! "Thà thấp 1 ngọn nến còn hơn ngồi nguyền rủa cả bóng tối"...hì ^^!
     
  8. your_rules1708 Support box Mobile Thành viên BQT

    Mình cũng có 1 lần đang đi trên đường Điện Biên Phủ thì thấy 1 ông chú đang chạy xe thì tự nhiên té, mình với thằng bạn lại đỡ ông đó vô lề, còn mình thì dắt xe của ổng vô, ngồi đợi ổng tỉnh lại thì ổng xô thằng bạn mình ra và rờ lại trong người xem có mất cái gì k?(như là sợ tụi mình hôi của vậy), sau khi thấy bóp tiền và đt vẫn còn thì ổng nhảy lên xe và chạy lun, trước khi đi còn nhìn tụi mình với ánh mắt khinh thường vậy

    Cảm giác của mình với thằng bạn lúc đó là bất ngờ và k thể tin được lại như vậy, cuối cùng 2 thằng nhìn nhau mà cười và tiếp tục lên xe đi tiếp vì nghĩ miễn mình giúp ngta là được rùi, đâu cần ng đó phải biết
     
  9. behieu Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    ĐỜI. Miển đừng làm gì ác đức là được roài .
     
  10. thanhhaiq8 CafeHátVớiNhau 344 PTH Q8

    muốn làm người tốt khó lắm bạn ah.nhiều khi giúp người mà mình còn thê thảm hơn nữa.mình đi trên lý thái tổ,thấy có vụ tai nạn giao thông,k ai giúp.mình và bạn mình chở vô bệnh viện 115 dùm.vô đó bị túm lại,công an hỏi đủ điều,và người nhà người ta lên nhào vô định đánh mình nữa chứ.cũng may công an can ra và khi xác minh họ được chị bán thuốc gần đó nói mình chở giúp người.1 lần nữa.mình chạy phía sau.ông đó say rượu chạy loạng quoạng bị quẹt té.mình cũng đỡ giúp.cũng may ổng bị nhẹ.không biết bạn ông từ đâu chạy lại nói mình đụng chửi thề ì xèo,đòi đánh mình và đòi tiền thuốc.người dân ở đó không can là mình đập thằng cha đó rồi.đã mất thời gian còn mém bị mang hoạ.k có người làm chứng là mệt mỏi rồi.
    báo công an cũng từng đăng.có người vì giúp chở người bị tai nạn vô bệnh viện vị công an bắt nhốt,còn bị đánh bầm dập.
    từ khi cha mẹ sanh ra tới lúc lớn khôn ai chẳng có lòng tốt,chẳng có tấm lòng lương thiện.nhưng phải chi lòng tốt của mình giúp được người khác và không bị tai hoạ phiền phức đến bản thân thì xã hội đẹp biết mấy.
     
  11. shophan Thành Viên Cấp 4

    haizzzz!tại mình là người vn nên vậy đó!sống trong cái xã hội bệ rạc này!và ngày càng thối rữa khi bọn kia từ ấy tràn vào
     
  12. thoaipham Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    :cold:đọc mà còn thấy shock huống chi bạn.....
     
  13. snow_drop Thành Viên Cấp 6

    Haizz
     
  14. tuanck2002 Thành Viên Bạch Kim

    đọc thấy sao saoVì sao ko dám làm việc ... tốt ?
     
  15. kzam Thành Viên Cấp 6

    :sad:Từ khi tui vô SG chẳng còn là người tốt nữa.
    Ở SG ko có quá giang,con người thì nghi kỵ nhau...haizzz!!
     
  16. keekokeeko Thành Viên Cấp 5

    bạn bè còn chưa chắc giúp mình khi gặp khó khăn....:tire:
    ng tốt....haiz...
    trước còn cho tiền con nít ăn xin bên cây xăng...rùi 1 hum ngó thấy đám nhóc xin tiền xong chạy qua đưa bố mẹ nó...(bố mẹ nó mới 25~30t thui,trẻ măng...)Vì sao ko dám làm việc ... tốt ? từ đó không còn cho tiền mấy nhóc nữa...thà ko làm gì ác...thì coi như là việc tốt rồi:sad:
     
  17. ngochieu_abpq Thành Viên Mới

    dài wa bạn ơi.lần sau nhớ túm tắt thui nha!
     
  18. lamhoangtuan Support Sohot.vn

    ra đường nhìn thẳng mà đi thôi, ngó qua ngó lại rước họa vào thân Vì sao ko dám làm việc ... tốt ?

    ko phải ko muốn làm việc tốt mà với xã hội VN này thì vô phương Vì sao ko dám làm việc ... tốt ? - 1
     
  19. bumbumn Thành Viên Cấp 5

    Cũng tuỳ người. Hôm trước mình thấy một ông chú tật nguyền chạy xe máy 3 bánh,lúc đó khoảng 9h tối ở đường Trần Bình Trọng, ít người qua lại,mình đang chạy trên lề đường (vì dưới lòng đường có lô cốt không đi đc),thấy chú mắc kẹt ở dưới lề đường( chắc chú muốn de xe lại, nhưng đề hớ,xe lọt dưới lòng đường) ,lòng đường vừa đủ chổ cho xe của chú thôi, nếu muốn chạy phải leo lên lề lại,mà dốc thì cao chú thì tật nguyền.

    Mình đã chạy ngang qua rồi, nhưng nghĩ lại,không ai giúp chú rồi, chú loay hoay đến bao giờ mới về được nhà. Mình quyết định quay lại. Sau khi xong việc, chú nói "Cảm ơn cậu rất nhiều,không có cậu tui cũng hok biết xoay sở làm sao". Chỉ nghe một câu nói này thôi, trong lòng mình lúc đó lâng lâng, cảm giác lạ lắm,vui vẻ mà thanh bình. Chủ pic hỏi chú của bác thử coi có phải vậy không, cho dù có hiểu lầm thế nào chăng nữa, chỉ cần họ cảm ơn mình thôi đã thấy hạnh phúc rồi.

    Chúng ta làm điều tốt để làm gì? Để hy vọng đc trả ơn hay để tìm sự hạnh phúc cho chính mình? Trả lời được câu hỏi này thì không phải lăng tăng là "Làm" hay " Không" nữa.
     
  20. tithong251 Thành Viên Cấp 4

    đúng thật là sau khi làm việc tốt sẽ cho con người 1 cảm giác rất lạ lạ ,có thể miêu tả là "tự sướng" với bản thân tuy nhiên nếu gặp chuyện như trên thì ko hay tí nào ,cảm giác "làm ơn mắc oán" thật là bức rức ,vậy mà coi báo + tivi nể mấy anh hi sinh thân mình vì người khác ,ko màng tính mạng ,thật nể phục
     

Chia sẻ trang này