Tìm kiếm bài viết theo id

Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi ThaiLamMobile, 10/10/07.

ID Topic : 21295
Ngày đăng:
10/10/07 lúc 17:17
  1. blue_blue Thành Viên Kim Cương

    Người tiên phong có lợi thế không thể bàn cãi Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn Nhớ hồi mobiphone mới ra, sóng còn tệ hơn sóng Sphone, HT bây giờ, Đt thì đắt, cước thì trên trời, nghe gọi gì cũng phải trả nhiều $. Dịch vụ lại cực kỳ hạn chế.
    Tội cho mấy anh sau này, cứ nhảy vào là lại vướng phải thói quen tiêu dùng, chất lượng dịch vụ, giá cước, cạnh tranh đủ kiểu của các đại gia GSM đi trước Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 1
     
  2. meden Cowboy 5giay

    HT sinh sau, nở muộn. Bước đầu là CDMA rồi cuyển GSM, đôi khi đây là cái chiêu vì ngay từ đầu, đầu tư GSM chưa chắc được cấp phép
     
  3. uy.tin.la.su.nghiep Thành Viên Cấp 4

    Mình rất đồng ý với nhận định của " meden", chẳc chắn đây là chiến lược của HT ngay từ đầu " khổ nhục kế " vẫn là chiêu muôn thuở...
     
  4. Hamlet Thành Viên Cấp 3

    HT này làm PR như ruồi, lúc đầu nhìn thương hiệu HT tưởng là điện thoại TQ hay là gì, ko nghĩ là mạng đthoại.

    Chữ HT nghe cũng đã thấy chán rồi, chẳng có 1 chút ấn tượng nào.

    Đúng là miền Bắc làm maketing, chán phèo, kiểu như qcáo TBVP Hòa Phát, sử dụng là từ hòa tới phát, nghe mắc mà ói, tưởng đâu những năm 90, Việt Nam chưa mở cửa vậy.

    Ông này chết là đúng.

    Cũng từng dự báo, chuỗi cữa hàng đtdđ, màu vàng vàng, cam cam, vừa tự khai tử đó, cũng rình rang lắm, nhưng nghĩ nó chết, là sẽ chết. Với cách làm đại trà mở rộng khắp như thế. Chỉ có nước rữa "T" thì mới làm thế, chán mấy ông có tiền, mà ko có kiến thức. À tên nó là gì, cũng quên, chứng tỏ, nó chẳng gây được ấn tượng với khách hàng. (Ai nhớ nó tên gì nhắc dùm)
     
  5. blue_blue Thành Viên Kim Cương

    NETTRA gì đó hả? Nó đúng là của mấy anh bên Nga về mở rửa $ đó Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn 1 số lớn thì dẹp, 1 số làm ăn đc thì Vịt teo mua lại thì phải.
     
  6. knowdienow Thành Viên Cấp 4

    hix,cả châu Âu lẫn Mỹ no toàn xai CDMA,chẳng qua là doanh nghiệp nhà nuóc,nên moi dc kưng,chèn ép thằng S-fone..
    thủ thả lỏng,tư nhân hóa ngành viễn thông coi thằng S-fone nó có đập sập mấy thằng GSM ko?nghĩ thằng S-fone chơi cũng dữ thật,chấp hết luôn,nhớ cái thời xai mạng S-fone dc tặng di động,rồi mua 1 tặng 1 để PR,cháp nhận lỗ luôn hix,
     
  7. william_nam Thành VIên Siêu...Sex

    công nghệ CDMA của S-phone cũng đâu thua kém gì thằng GSM ,chỉ do thời gian đầu ko đầu tư nhìu nên đi xa sóng yếu ,riết người dân ghét lun cái tên S-phone nên nguyên thị trường CDMA bây giờ ra thế
     
  8. phaman Thành Viên Cấp 3

    Một trong những nguyên nhân khiến S-Fone, EVN hay HT Mobile ngáp ngáp như hiện nay là do mấy hãng sản xuất điện thoại GSM tung ra quá nhiều các mẫu máy GSM giá rẻ cho người thu nhập thấp.
     
  9. phaman Thành Viên Cấp 3

    Bác đang nhắc tới Hanoi Telecom Mobile và Nettra.

    Ừm, đúng rồi. Cách làm ăn của Nettra là cực kỳ ngu xuẩn. Người ta mua hàng điện tử phải có nơi hoành tráng để khách hàng ngắm nghía và có sự chọn lựa. Mở vô số cửa hàng nhỏ với diện tích <50M2 (trong khi tụi viễn thông A, TGDD, phước lập bèo bèo cũng 150-200M2/cửa hàng).

    Chắc bro gì đó nói đúng, có thể đây là một kiểu rửa tiền của mấy "cô chú" từ hà lội. Chứ kinh doanh gì cái kiểu đó, ngay từ khi mới ra đã thấy thất bại rồi.

    Tụi Viettel hiện nay cũng vậy, phát triển được là nhờ Viettel miền nam đi đầu, mỗi năm mấy bác tổng Viettel vào đây, gọi là kiểm tra với giao lưu chứ xong việc là lấy một mớ tài liệu đem về bắc mà phát triển hệ thống theo.
     
  10. LANGTHANG03 Thành Viên Cấp 3

    Giống bên điện tử thôi.Mỹ và Nhật thì cứ NTSC,châu Âu thì PAL.VN xài chuẩn châu Âu quen rồi.
    Mấy bác so sánh thằng Mobi lúc mới ra với HT sau này cũng không đúng lắm.Hồi xưa thiết bị điện tử cực kì đắt,bây giờ thì rẻ rề.
    Vina với Mobi khấu hao xong từ lâu,VT thì xài tiền chùa khỏi cần khấu hao chi.Sfone với HT đúng là lưỡng đầu nan thọ địch.Không tử thương là phước rồi còn tham vọng gì nữa.
     
  11. caytre_vt Thành Viên Cấp 5

    Tôi đồng ý với bác này. Người Bắc làm marketing rất kém kiểu như quảng cáo các loại thuốc Nam trên TV mỗi tối.. Đi hội chợ hàng VN chất lượng cao, tới quầy sản phẩm của người Bắc người ta coi thường người mua lắm. Quan điểm của họ là: tôi bán thế đó, mua, không mua thì thôi.
    Khách hàng mà hỏi xem tới xem lui là người ta khó chịu lườm nguýt kinh lắm.
    Vậy nên, cho chết đi để làm lại cho tốt
     
  12. nguyen_minh_777 Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    HT die là điều dễ hiểu , cạnh tranh làm sao nổi . Tương lai CDMA ở VN còn lắm chông gai

    Còn Nettra đâu phải nhà cung cấp mạng . Nettra giờ tan đàn xẻ nghé rùi thì phải , nghe nói hàng của Nettra bây giờ được các siêu thị thu lại , bán rẻ lắm , hàng mới 100% mà bán như cho (vd: ngoài Bắc đang có đợt bán E2 mới 100% : 1tr7 )

    Hệ GSM thì mình nghĩ khó mà lật đổ nó được , vì nó có gốc khá lớn rồi , nhất là ở Việt Nam,vốn bảo thủ

    Nhưng tương lai công nghệ thì lại thuộc về CDMA.Cước phí rẻ như cho , hiện đại , nhiều dịch vụ cao cấp .

    Tiếc là chúng ta ko có những cuộc cách mạng như Nhật Bản và Hàn Quốc , họ quyết định theo CDMA là làm 1 cách triệt để . Và hãy xem : biết bao nhiêu điện thoại với công nghệ tương thích CDMA mà nghe đã choáng được Nhật và Hàn Quốc sx.

    Mình biết thì Mỹ cũng đang phân vân giữa CDMA và GSM , nhưng có lẽ họ sẽ ưu tiên cho CDMA hơn , 1 quyết định sáng suốt

    Nói cho cùng qui tắc cung cầu mà thôi ............
     
  13. meden Cowboy 5giay

    Các bạn cũng rành Viễn thông ghê nhĩ:

    Nhìn trên khía cạnh "Công Nghệ" : CDMA ở Vn là loại 1X,

    1. Về mặt "Sóng" bản chất thua của vùng phủ sóng của GSM, phải đầu tư rất nhiều trạm phát-thu mới ngang về mặt "Sóng"

    2. Về các ứng dụng "sóng mang" : internet, Video call... thì CDMA vượt trội GSM nhưng với mạng CDMA - 1X tại VN hiện nay chỉ là trò "Ruồi" bay cho có.

    3. Trên thế giới chỉ có 2 công nghệ CDMA : 1X của Korea và 2X của USA(CDMA tại Nhật là 2X). Vào thời điểm VN chọn lựa công nghệ để mua đều đã có, nhưng kg hiểu vì lý do "Tại Trời" lại mua 1X --> thua xa 2X
     
  14. Tworld Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Sfone vẫn mạnh mẽ trên thị trường chứ không như bạn nghĩ đâu. Quan trọng trong vài năm tới Sfone sẽ có chiến lược tạo nên 1 điểm đặc trưng cho riêng mình hay ko và khiến người dùng chọn dùng Sfone chỉ vì yếu đố đó.
    Đúng là người dùng đã có thói quen từ 10 năm trời với GSM, giờ CDMA vào lại có nhiều khác biệt, dt ko dùng sim bất tiện khiến người dùng chán. Nhưng bản chất công nghệ CDMA ở nhiều nước là như vậy rồi. chỉ trừ vài thị ttrường như Trung Quốc, Ấn Dộ và các nước Dông Nam Á mới mở handset dùng sim để lấn sân với GSM.
    CDMA đã phát triển tốt ở nhiếu nước chỉ vi ớ các nước đó đều có luật bản quyền sản phẩm, dịch vụ, và ngừoi dùng cần đến dịch vụ nhiều hơn mà CDMA thì vượt trội về khả năng cung ứng ứng dụng và dịch vụ hơn GSM. Tuy nhiên người dùng Việt Nam chủ yếu cần đến thoại nên GSM là lựa chọn dễ dàng hơn, và như cầu dịch vụ tiện ích chỉ một số ích người dùng cần đến. Mặt khác, ở các nước phát triển CDMA, việc mua 1 chiếc dt CDMA còn đc hỗ trợ theo hình thức contract, và khi đó giá máy sẽ rẻ đi rất nhiều có thể chỉ 1/3 giá gốc. và người dùng chọn mua là hiển nhiên.
    Nói cho đúng là ngày trước Sfone quá yếu cũng do một phần chiến lược ko đúng, các nhà cố vấn HQ không am hiểu đc thị trừơng Việt Nam và đã không đầu tư hệ thống mạng toàn quốc ngay từ đầu. Đó là 1 sai lầm lớn khiến cho Sfone mang tiếng sóng yếu và gần như ăn sâu vào tư tưởng người dùng mạc dù sóng Sfone hiện tại đã khá hơn rất rất nhiều
    CHính xác là các hãng sản xuất không mở rộng phân phối dt CDMA như đã là cho GSM mà các hãng đã chọn kết kết hợp với nhà cung cấp mạng và thông qua 1 nhà phân phối ở Việt Nam để đưa sản phẩm vào như Viễn Thông Miền Tây, Thuận Phát...
    Bác nói rất đúng, nhưng ko phải cạnh tranh tay đôi được. Cái này cần thời gian và chiến lược kinh doanh đúng đắn của các nhà CDMA để tạo lợi thế, thị trường riêng cho người dùng khi chọn sử dụng mạng Sfone, HT nói riêng và sử dụng công gghệ CDMA nói chung.

    Bác nói không đúng, công nghệ bên US vẫn là 1x, nhưng đã lên EV-DO rev A. Sfone chỉ mới bắt đầu lên EV-DO nên chỉ là standard thôi. Vùng phủ sóng thì có nhiều chuyện để bàn cãi, không phải Sfone ko mở rộng như GSM đc mà lý do cũng co thể hiểu thế này, 1 phần Sfone là tổ chức kinh tế đc đầu tư nước ngoài, chắc gì thuận lợi so với Quân Đội và con cưng VNPT(chỗ nào mà ko có bưu điện và sắp tới sẽ là GTel của Bộ công an), phần nữa khi lắp đặt trạm BTS cũn khó khăn, ví dụ: tại 1địa điểm có 3 nhà cạnh nhau đều thỏa yêu cầu đặt BTS, đặt ở 1 nhà, 2 nhà kia sẽ cự có ảnh hưởng đến sức khỏe mà ko được lợi ích gì????
     
  15. meden Cowboy 5giay

    Hic...meden có nói CDMA của USA là 2X bao giờ, Trên thế giới chỉ có Nhật là 2X thôi.
    USA sở hữu công nghệ 2X nhưng CDMA của USA là 1X

    meden chỉ nói trên khía cạnh "Bản chất công nghệ" kg đề cập đến vấn đề kinh doanh phát triển. lý do: tế nhị, vì có mem làm cho CDMA, có mem Làm cho GSM...

    Việc đặt trạm phát kg chỉ riêng S-fone mà các đàn anh đi trước đã và đang gặp trở ngại mà. Chi phí thuê 1 trạm của GSM mắc hơn CDMA nhiều, còn mắc hơn cỡ nào thì thông cảm, kg nói được
     
  16. Tworld Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    CDMA hiện tại có nhiều vấn đề để bàn quá, và tôi cũng thấy trên 5giây có quá nhiều thành viên buôn bán CDMA< nhưng nhìn chung sản phẩm đều bị đánh giá và cạnh tranh giá kinh khủng, nếu sản phẩm đó là cho GSM thì chắc không đến giá cả như vậy. Thực chất Mạng Sfone, HT Mobile và cả EVN có đến như vậy không???? Hiện tại tôi đang muốn xây dựng 1 website để giới thiệu nhiều hơn về CDMA< về khả năng dịch vụ sẽ được phát triển trên CDMA. Và cũng muốn tập trung mọi người(người kinh doanh dt CDMA, người dùng dt CDMA, và người đang tìm và sẽ dùng dt CDMA) vào một ngôi nhà CDMA, Nếu các bạn cùng sở thích thì hãy cùng xây dựng 1cộng đồng người dùng CDMA, và sắp tới là cộng đồng CNTT cho ứng dụng BREW tại Việt Nam.
     
  17. Tworld Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Mình hiều ý bạn. Mình làm cho CDMA, nhưng không hoàn toàn nói chữ "TỐT" cho CDMA, GSM vẫn có những lợi thế đáng kể và chất lượng đáng kể
     
  18. phaman Thành Viên Cấp 3

    ý tưởng rất hay, mình ủng hộ bạn, nhưng thấy tên miền không dễ nhớ cho lắm, thay vì thegioicdma.com hay cdma.vn gì đấy nó dễ nhớ hơn hay cdmacoop.com Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn
     
  19. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    [FONT=verdana,geneva]Smartphone là sự kết hợp của một chiếc điện thoại và một chiếc PDA. Nếu mang ra "cân đong" thì smartphone ưu việt hơn điện thoại thường về khả năng hỗ trợ văn phòng, nhưng lại mạnh hơn PDA về khả năng thoại. [/FONT]


    [FONT=verdana,geneva]Hiện nay, cuộc tranh cãi thế nào là smartphone, nó khác thế nào với PDA phone vẫn chưa ngã ngũ. Tuy nhiên, mọi người đều công nhận smartphone mạnh tính năng phone hơn, trong khi tính năng PDA được chú trọng nhiều trong PDA phone.[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]P1i với camera lên đến 3,2 [/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]Megapixel.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Smartphone, hay còn gọi là điện thoại thông minh, là sự kết hợp của một chiếc điện thoại và một PDA.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Smartphone ưu việt hơn điện thoại thông thường ở chỗ nó được tích hợp thêm các tính năng văn phòng hỗ trợ người dùng. Ngoài ra, nếu so với PDA phone thì smartphone lại có tính ổn định về chức năng thoại và kết nối mạng tốt hơn.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Hiện này, khái niệm smartphone đang lẫn lộn với PDA phone. Người dùng cần phân biệt smartphone mạnh hơn PDA về tính năng phone.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Điện thoại thông minh nhập liệu chủ yếu thông qua bàn phím số, hoặc bàn phím Qwerty, mặc dù một số ít các thiết bị có màn hình cảm ứng (và làm việc tốt như làm việc với bàn phím ngoài). Ngoài ra, PDA phone có màn hình thường lớn hơn smartphone. [/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Thời gian gần đây, giá của các smartphone ngày càng giảm, khoảng cách giữa điện thoại và smartphone này càng được kéo gần lại. Trên thị trường, người dùng chỉ cần từ 5 triệu đồng trở lên là đã có thể sắm được một chiếc điện thoại thông minh.[/FONT]

    Thiết kế của smartphone cũng khá đa dạng từ các dạng thanh đến các thiết bị gấp vỏ sò, trượt. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể chọn được hệ điều hành phù hợp công việc của mình như Symbian, Windows Mobile, Palm và Linux.

    [FONT=verdana,geneva]Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 1[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]Dopod C500 cả bàn phím số và bàn phím Qwerty[/FONT]​

    [FONT=verdana,geneva]Smartphone giúp quản lý thông tin cá nhân một cách gọn nhẹ mà không cần “hai tay hai súng''.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Điểm nổi bật hơn của smartphone so với PDA chính là hỗ trợ kết nối mạng ổn định. Cùng với sự phát triển của công nghệ viễn thông, thế hệ smartphone hiện đại được hỗ trợ 3G/HSDPA, cho phép đàm thoại video, điện thoại hội nghị, download dữ liệu với tốc độ cao.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Smartphone hỗ trợ các chức năng văn phòng, kết nối, truy cập e-mail, danh bạ và lên lịch các cuộc hẹn. Smartphone có sẵn loa nghe nhạc, bàn phím soạn thảo, kết nối, chuyển dữ liệu qua Bluetooth, hồng ngoại và camera. Không những thế, thiết bị này còn kết hợp nhiều tính năng giải trí, nghe nhạc, xem ảnh, chơi game, xem phim[/FONT]

    Thông thường, người dùng điện thoại có thể lưu một số danh bạ nhất định vào máy. Với các smartphone, khi sử dụng tính năng PDA, người dùng có thể lưu thêm thông tin khác như, địa chỉ mail, số điện thoại cơ quan cũng như các ghi chép khác.
    [FONT=verdana,geneva]Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 2[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]Nokia E61i hỗ trợ kết nối 3G và Wi-Fi[/FONT]​

    [FONT=verdana,geneva]Symbian vẫn là hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất trên các điện thoại thông minh, tiếp đó là Windows Mobile.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Theo thống kê của Gsmarena, hiện trên thị trường có tới 87 thiết bị sử dụng hệ điều hành Symbian, trong khi Windows Mobile có 55 máy. Các hệ điều hành còn lại chiếm số lượng ít, trên dưới 10 thiết bị mỗi hệ điều hành.[/FONT]
    [FONT=verdana,geneva]Windows Mobile[/FONT][FONT=verdana,geneva] là hệ điều hành bao gồm nhiều ứng dụng văn phòng, thống nhất kết nối với Outlook. Nhược điểm của hệ điều hành này là khó sử dụng hơn Palm OS. Các nhãn hiệu mà người dùng có thể chọn lựa là HTC, O2, HP, Dopod.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Hệ điều hành Palm OS dễ sử dụng, nhiều phần mềm thứ ba để cài đặt. Tuy nhiên, những thiết bị này không hỗ 3G và ít model để chọn lựa. Thương hiệu lớn nhất sử dụng hệ điều hành này là Palm.[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Symbian được xem là hệ điều hành phổ biến nhất. Symbian cho phép làm việc tốt với Bluetooth và hồng ngoại, hỗ trợ Java. Tuy nhiên, smartphone sử dụng hệ điều hành này có giao diện giống nhau, ít có sự tuỳ biến. Các nhãn hiệu có thể chọn lựa Nokia, Sony Ericsson[/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Linux dễ dàng tùy biến và giá khá rẻ. Nhưng các thiết bị này thường không phổ biến. Nhãn hiệu lựa chọn: Motorola. [/FONT]

    [FONT=verdana,geneva]Ưu điểm của hệ điều hành BlackBerry là quản lý thông tin, hỗ trợ các chức năng e-mail tốt. Nhược điểm là mới đầu khó sử dụng. Chỉ có một nhãn hiệu duy nhất là BlackBerry[/FONT]

    (Theo Sohoa)
     
  20. ThaiLamMobile Administrator Thành viên BQT

    Một số lưu ý khi mua thẻ nhớ là phải chọn đúng loại, xác định dung lượng mình cần, kiểm tra tốc độ của thẻ. Bên cạnh đó, việc bảo mật dữ liệu trên thẻ nhớ cũng là điểm quan trọng.

    1. Đừng mua nhầm loại thẻ

    Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn


    Hãy chắc chắn là bạn biết chính xác loại thẻ nhớ của máy ảnh, máy điện thoại di động, PDA và thiết bị chơi game trước khi bỏ tiền ra mua. Nhiều thiết bị sẽ không tương thích với một loại thẻ nhất định vì thế bạn phải kiểm tra và sử dụng thử để tránh mua nhầm một cách vô tình. Nên kiểm tra xem thiết bị của mình có nhận thẻ không và kích hoạt một số thao tác trên đó.

    Hiện nay có khoảng 6 loại thẻ chính có mặt trên thị trường, như SD, MMC, Memory Stick, CompactFlash, xD-Picture Card và SmartMedia. Tuy nhiên cũng theo sự phát triển công nghệ mà hiện nay người sử có thể bị "loạn" vì có nhiều thế hệ hay phiên bản. Ví dụ như SD còn có các loại khác như miniSD, microSD (còn gọi là TransFlash) và SD High-capacity (SDHC). Trong khi đó Memory Sticks thì có Memory Stick Pro Duo... Cùng sử dụng một công nghệ, nhưng kích thước và kiểu dáng của các phiên bản này khác nhau.

    2. Đừng ỷ lại vào thẻ nhớ đi kèm theo thiết bị

    Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 1


    Một vài thiết bị dân dụng hiện nay bán có đi kèm với nhiều thẻ nhớ, tuy nhiên, nó thường có dung lượng thấp. Ví dụ, các thiết bị chơi game PSP của Sony thường đi kèm theo với thẻ 32 MB Memory Stick Pro Duo, và chúng thường hết nhanh chóng sau khi lưu một vài game, bài hát hay ảnh.
    Hãy mua dung lượng lớn nhất mà "hầu bao" bạn cho phép vì như vậy bạn có thể lưu trữ nhiều hơn và ít phải thay hơn.

    3. Hãy để thiết bị của bạn xác định dung lượng thẻ

    Thẻ nhớ với dung lượng lớn không chỉ mang lại sự thuận tiện cho thiết bị mà còn là những thứ bắt buộc đối với một vài thiết bị. Ví dụ, máy ảnh số độ phân giải cao sẽ ngốn nhiều dung lượng. Nếu chỉ dùng thẻ 32 MB, bạn có thể chụp 16 bức với máy ảnh 4 Megapixel và 10 bức với máy 6 "chấm". Vì thế đối với máy ảnh số, quy tắc chung là độ phân giải càng cao, dung lượng thẻ nhớ càng phải lớn.


    Dung lượng của thẻ lớn cho phép bạn lưu trữ nhiều tin nhắn, dữ liệu văn bản, nhạc, phim và hình ảnh hơn. Một bài MP3 trung bình chiếm 4 MB bộ nhớ và một bộ phim bằng hàng trăm lần bài hát đó. Do vậy, dễ thấy tại sao một thiết bị đa phương tiện lạidễ đầy thẻ nhớ đến mức nào.

    4. Đừng quên tốc độ

    Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 2

    Tốc độ của thẻ nhớ thường được thể hiện qua các con số: 10 MB/giây hay 20MB/giây - tốc độ ghi tính trên giây, hay qua tính năng cấp số nhân (như 60x hay 80x). Những ký hiệu hay thuật ngữ đó chỉ ra rằng thông tin hay dữ liệu có thể được ghi hay được đọc với tốc độ nhanh thế nào.

    Tốc độ càng nhanh có nghĩa là thẻ nhớ càng dễ hồi phục dữ liệu nhanh sau khi ghi. Điều này đặc biệt quan trọng đối với hình ảnh số.
    Thẻ nhớ tốc độ cao đồng nghĩa với việc bạn có thể chụp một bức ảnh nhanh hơn bình thường, đặc biệt trong các máy ảnh có độ phân giải cao.

    Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn không phải là loại "top ten", tốc độ "như chong chóng" thì cũng chẳng nên dùng thẻ tốc độ nhanh làm gì.


    Có rất nhiều nhà sản xuất khác nhau, các loại này đều tương tự nhau về dung lượng và tính năng. Nhưng không phải thẻ nào cũng giống nhau.
    Thẻ nhớ được sản xuất theo nhiều chuẩn nên người dùng có thể mua một chiếc giá rẻ và sử dụng với nhiều thiết bị. Tuy nhiên, trường hợp này hiếm và phần nhiều là may mắn.
    Lời khuyên là bạn nên mua những loại thẻ có nhãn hiệu quen thuộc và từ các đại lý phân phối chính thức.

    6. Có thể sử dụng cùng một loại thẻ trên các thiết bị khác nhau?
    Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 3


    Các thiết bị khác nhau có thể sử dụng cùng một loại thẻ, ví dụ, các máy PDA, laptop hay điện thoại di động đều có thể sử dụng thẻ SD.
    Tuy nhiên, trong quá trình dùng, bạn có thể không truy nhập hay sử dụng được các dữ liệu lưu trữ trên đó khi chuyển thẻ sang một thiết bị khác do thiết bị cá nhân chỉ hỗ trợ những cấu trúc file đặc biệt. Ví dụ, máy điện thoại không hỗ trợ MP3 không thể chạy được các file mp3 trên thẻ.

    7. Dữ liệu lưu trữ trên thẻ nhớ có an toàn?


    Khi nói đến sự an toàn của dữ liệu, thẻ nhớ có một vài điểm thuận lợi hơn so với ổ cứng hay CD/DVD, như chống sốc tốt hơn. Vì không có nhiều phần tách rời, nên khả năng hỏng khi rơi hay di chuyển của thẻ cũng ít hơn so với một ổ cứng thông thường.
    Bên cạnh đó, nó cũng ít bị vỡ và trầy xước hơn so với đĩa CD hay DVD. Nhưng cũng vì kích thước nhỏ nên người dùng thường bị mất thẻ hơn là mất dữ liệu nhỏ lẻ trên đó.

    8. Chuyển dữ liệu từ thẻ nhớ sang PC
    Trạm xá Mobile - Nơi thảo luận mọi vấn đề liên quan đến dế cưng của bạn - 4

    Một số PC và laptop đã được tích hợp đầu đọc thẻ để bạn chuyển nội dung trực tiếp sang máy tính. Nếu thiết bị của bạn không hỗ trợ tính năng này, có thể sử dụng đầu đọc thẻ độc lập thay vì sử dụng với cáp nối USB để chuyển tải dữ liệu. Phần lớn, đầu đọc thẻ loại này hỗ trợ rất nhiều chuẩn thẻ nhớ khác nhau.

    9. Chất lượng dữ liệu xác định dung lượng thẻ


    Thiết bị của bạn càng phức tạp hay càng đắt tiền, thì dung lượng thẻ nhớ càng phải lớn. Ví dụ, các máy ảnh số nhiều chấm cần nhiều dung lượng thẻ nhớ hơn so với máy ảnh ít chấm.
    PDA đắt tiền với đầy đủ tính năng đa phương tiện sẽ cần nhiều dung lượng hơn nếu bạn muốn sử dụng hết các tính năng đó. Chất lượng của dữ liệu là yếu tố cuối cùng xác định bạn cần dung lượng bao nhiêu.
    Quy tắc chung là chất lượng càng tốt, dung lượng càng chiếm nhiều. Ví dụ, bức ảnh có độ phân giải cao cần nhiều bộ nhớ hơn so với bức ảnh kém chất lượng, nhạc số nén ở chất lượng cao sẽ chiếm dung lượng hơn so với MP3 nén ở chất lượng trung bình.

    (Theo Xã Hội Thông Tin)
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. cuongluxury2024
Tổng: 1,139 (Thành viên: 1, Khách: 1,108, Robots: 30)