Tìm kiếm bài viết theo id

Lấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không???

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Went_Miller, 28/1/11.

ID Topic : 2772531
Ngày đăng:
28/1/11 lúc 13:14
  1. Went_Miller Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    30/6/10
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    3,676
    Mật gấu và sự tàn ác trong xã hội quanh ta

    Mình gởi các bạn đọc bài này, không hề có mục đích gì khác ngoài việc đồng cảm với tác giả về thực trạng đáng buồn này..mong các bạn thông cảm nếu có ..bạn nào mích lòng vì khoái ăn thịt chó hay khoái uống mật gấu. Cũng mong các bạn đọc xong bài này thì nghĩ lại mà không nên sử dụng mật gấu vì đã có những dược phẩm tương tự mật gấu được sản xuất. Thay vì mua mật gấu và tiếp tay cho những hành động tàn nhẫn, mọi người hãy sử dụng những dược phẩm sản xuất từ dược liệu thực vật có cùng công dụng.

    Tiến Sĩ Võ Thanh Liêm

    1. Lời Phật thuyết:

    Đức Thích Ca Mâu Ni thương xót tất cả chúng sanh. Dưới mắt Phật tuy muôn loài có hình dạng khác nhau nhưng có cùng nguyên thủy nguồn gốc và chịu chi phối bởi luật luân hồi nhân quả. Chúng sanh tùy theo tạo nghiệp ác hoặc duyên lành mà luân hồi kiếp này sang kiếp khác trong sáu cõi khổ. Cõi khổ thì vô cùng. Trong phạm vi bài viết này tôi xin nêu lên một cảnh khổ vì sự tàn ác không đáng phải có và cần phải chấm dứt ngay tức khắc vì sự vô nhân đạo cùng cực của nó.

    2. Mắt thấy tai nghe:

    Lấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không???

    Sau đây là lời kể của nhân chứng tên Youn Show Lee đăng trên World Journal ngày 15 Tháng Tư năm 1998 nguyên văn tiếng Tàu: 'Vài tháng trước tôi có dịp đến thăm cầu Tiên kiều dưới chân núi Trường Nhật, Trung Hoa. Chúng tôi ghé thăm một trang trại nuôi gấu. Trang trại có núi non bao phủ, phong cảnh tráng lệ hữu tình, không khác chi cảnh thiên đường hạ giới. Bất thình lình tôi nhìn thấy mấy chục cái chuồng sắt chứa gấu đen. Những chiếc chuồng chỉ vừa đủ cho con vật nằm ngang và không thể đứng dậy hay xoay trở gì được. Ông chủ nông trại nói cho tôi biết là trại gấu của ông nuôi để lấy mật từ trong túi mật của những con gấu này. Vì có nhiều nhu cầu nên cơ sở làm ăn của ông sanh ra rất nhiều lợi nhuận.

    Khi tôi đến những gấu trông hiền lành và mọi sự yên tĩnh. Bỗng nhiên xuất hiện bốn người to lớn, tất cả những con gấu kêu rống lên thảm thiết như trông thấy quỉ dữ. Người chủ trại cho tôi biết là mỗi ngày đúng 8 giờ sáng ông rút mật từ túi mật nằm sâu trong cơ thể của gấu. Tuy nhiên chỉ khoảng độ 7 giờ 45 là đàn gấu bắt đầu kêu khóc thảm thiết. Bốn người to lớn mặc áo trắng, gương mặt lầm lì không để lộ một xúc cảm nào. Họ tiến về phía chuồng gấu. Bốn người đàn ông bắt tay vào việc tóm cổ con vật bằng kềm sắt. Con vật nghiến răng kêu la thảm khóc, hai mắt lòi ra rồi ỉa vãi phân ra vì sợ hãi. Trong bụng con vật khốn khổ có một cái vòi sắt lúc nào cũng lòi ra ngoài nhểu nhảo mật tiết ra. Bốn người kéo bốn chân con vật ra xong đâm vào cái ống sắt một cây kim dài rồi rút mật ra bằng ống chích to lớn. Khi chất mật xanh xanh được rút ra con gấu mở to mồm ra như muốn toặc, hai mắt lòi ra và toàn thân run lên bần bật suốt thời gian bị tra tấn.

    Cuộc tra tấn kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ. Mấy chục con vật khốn nạn kêu gào vang động cả một khu núi rừng. Cảnh tượng kinh khủng quá làm tôi hốt hoảng, đầu óc quay cuồng và tim tôi như bị ai bóp chặt.

    Sau cuộc tra tấn đau đớn những con gấu co lại ôm bụng mình rên rỉ nho nhỏ. Chúng không thể co hơn được vì cái chuồng sắt quá hẹp chỉ có thể nhúc nhích một ít mà thôi. Tôi thấy nước mắt chúng bắt đầu tuôn ra ràn rụa chảy có dòng rơi xuống mặt đất.

    Lúc 10 giờ 30 sáng có người kêu lên 'chuồng số 5 có tai nạn !!'. Tôi chạy vội theo ông chủ đến chuồng số 5 và sửng sốt trước cảnh tượng kinh hoàng. Một con gấu màu nâu tự móc ruột nó ra. Tay cầm chùm ruột vướng theo bao tử lòng thòng trên tay đầy máu nó dơ lên kêu rống như để phản đối cách đối xử tàn ác của con người. Tôi nhìn cảnh tự sát của con vật khốn khổ toàn thân tôi tê tái. Trong cuộc đời tôi chưa hề chứng kiến cảnh đau thương tuyệt vọng đến như thế này. Rồi không biết từ đâu chạy lại những người đàn ông mang trên tay búa, kềm và dao to. Người chủ hạ lịnh: 'phải chặt ngay chân tay nó trước khi nó chết!. Chỉ có cách đó mới bán được chân tay tươi! Cửa chuồng mở ra và trong phút chốc tứ chi con vật bị chặt lìa. Những con gấu khác kêu gào thảm thiết tuyệt vọng. Người ta chích morphine cho chúng để chúng bình tĩnh lại.

    Sau khi trông thấy cảnh tượng kinh hoàng này tôi bị ám ảnh ngày đêm bởi gương mặt hốt hoảng nhưng vô tội của những con vật khốn khổ. Nỗi ám ảnh sẽ đeo theo tôi cho đến khi tôi lìa đời. Hãy giúp những con vật vô tội này bằng cách chấm dứt những hoạt động thương mại tàn nhẫn này'.

    3. Mật gấu dùng để làm gì?

    Tại sao người ta dùng mật gấu? Từ hàng ngàn năm người Trung Hoa coi mật gấu như một loại thuốc trị bệnh gan (liver disease), trĩ (haemorrhoid), và giải nhiệt (lower body temperature). Có nhiều người tin rằng mật gấu kích thích dâm dục, cường dương nhưng chuyện này hoàn toàn vô căn cứ. Dược chất chính của mật gấu là Ursodeoxycholic acid (UDCA). Từ năm 1954 Nhật Bản đã sản xuất UDCA từ xác gà chết và vẫn liên tục sản xuất tối đa để cung ứng cho thị trường. Dược tính của UDCA nhân tạo rất tốt không thua mật gấu chút nào. Thêm vào đó có tối thiểu 54 loại cây cỏ dược thảo có thể thay thế cho mật gấu trong đó có loại cỏ hoa vàng (Dandelion) mọc khắp nơi ở sân cỏ Australia và loại cỏ gai Milk Thistle hoa tím cũng có thể tìm thấy nhiều nơi trên thế giới. Giải nhiệt thì ta có thể dùng mía lau, rễ Tranh, củ năng v.v. Bịnh trĩ thì có nhiều loại thuốc, kem thoa rất hữu hiệu trên thị trường như là Rectinol chẳng hạn có bán khắp nơi và rất rẻ tiền. Thế nhưng tình trạng sinh tồn của giống gấu hôm nay có thể coi như vô cùng tuyệt vọng.

    Tại Trung Hoa hiện có 7002 con gấu bị giam cầm để lấy mật. Nhiều con gấu đã bị giam cầm và tra tấn dã man, chôn thân trong chiếc chuồng nhỏ hẹp như một cỗ quan tài suốt 21 năm trường. Đó là trường hợp con gấu tên Snoopy đã đui mù. Nó được giải thoát nhờ sự can thiệp của hội bảo vệ súc vật Animals Asia Foundation.

    Tại Việt Nam có khoảng 4900 con gấu bị chung thảm cảnh. Riêng Thủ Đô Hà Nội có 700 con gấu bị nhốt trong những cái chuồng nhỏ hẹp trong nhà tối âm u bẩn thỉu. Tỉnh Bình Dương miền nam có tối thiểu 4 trại nuôi gấu mà chủ nhân là những người giàu có. Những con gấu Việt nam đặc biệt hơn là đều bị chặt đứt một bàn tay để bán trước. Tiếng kêu gào đau thương của gấu vang đi rất xa, khu gia đình tôi ở gần đó vẫn nghe được. Mỗi bàn tay gấu có giá 800-1000 mỹ kim. Mỗi năm Trung Quốc sản xuất 7 tấn mật gấu. Thị trường chỉ có thể tiêu thụ 3 tấn. Mật gấu thặng dư người ta bỏ vào xà bông, dầu gội đầu, rượu kích dâm, trà kích dục, kem thoa môi, thoa hậu môn, âm đạo v.v. toàn là gian dối xảo trá vì mật gấu không có tác dụng gì trong xà bông hay trà rượu, kem thoa. Tất cả chỉ vì người ta muốn tiêu thụ số sản phẩm dư thừa mà thôi.

    Câu chuyện đau thương bắt đầu từ 22 năm trước. Nước Cộng sản Bắc Triều Tiên sáng chế ra phương cách lấy mật gấu mỗi ngày mà không phải giết con vật. Tiếp theo Cộng Sản Trung Hoa noi theo vào năm 1985. Thế rồi Cộng Sản Việt Nam lại nhập cuộc vào khoảng 10 năm trước đây. Hiện nay tại Việt Nam còn khoảng 300 con gấu sót lại trong rừng và trên đà tuyệt chủng. Tại Trung Hoa còn lại khoảng 10,000 con gấu sót lại trong những khu rừng thưa và cơ hội sinh tồn của chúng rất bấp bênh.

    Tệ nạn đối xử tàn nhẫn với súc vật vẫn được xã hội Việt Nam và Trung Hoa chấp nhận. Người ta ăn thịt chó không phải vì thiếu thịt hay nghèo mà vì sở thích. Trước khi giết con chó, mèo, người ta tra tấn nó, lột da sống, đốt phỏng, đánh đập để rồi sau đó, họ tin rằng thịt con vật khốn nạn sẽ ngon hơn. Đã có lần tôi van xin kẻ tra tấn con vật và tình nguyện bồi thường tiền để người ấy ngưng hành động tàn ác nhưng không được. Tôi không thích nhưng không chống lại thói quen ăn thịt chó của người Việt Nam. Lý do là tôi không có một lý luận thích đáng mà tôi có thể đưa ra để biện minh tại sao chỉ nên ăn thịt gà, vịt, heo, bò mà lại không ăn thịt chó. Một lý do không mấy thuyết phục có thể đưa ra là khi ra khỏi nước bị người ngoại quốc cười chê là dân ăn thịt chó. Tuy nhiên lý luận này cũng không thuyết phục vì đa số người Việt - Hoa không có cơ hội xuất ngoại. Bị ăn thịt đã đành phận chó nhưng tra tấn trước khi giết thật vô cùng tàn nhẫn không hợp với đạo nhân từ của cả Ki Tô giáo và Phật Giáo. ​
     
  2. ::.. Lúa ..:: ™ Thành Viên Cấp 3

    nghe nói con khỉ đang sống tụi nó còn lấy dao phạt ngang đầu đổ nước sôi vào rồi múc óc để ăn

    thì lấy mật gấu so ra vẫn chưa là gì
     
  3. Leo_Pinky Thành Viên Cấp 1

    đúng là mấy con khỉ bị như bạn nói thì ghê gớm hơn
    nhưng so với việc mỗi ngày bị lấy mật, ngày nào cũng bị hành hạ thì thà chết 1 lần như khỉ có vẻ nhẹ hơn á
    Hum bũa coi clip gấu ăn thịt ng, giờ đọc cái này ko bít nên thương hay nên trách
     
  4. BoyHoiNach555 Thành Viên Cấp 4

    quá tàn nhan ! nhung mat gau co cong dung thì ko ai choi cải ?
     
  5. nguyen_nguyen1678 Thành Viên Bạch Kim

    con vật chỉ săn mồi khi đói còn con ng dù ko thiếu thốn nhưng vẫn bày ra những trò quái đản tàn nhẫn để thỏa mãn thú vui độc ác của mình. Con ng là sinh vật độc ác nhất trong tất cả các loài. Mỗi khi hành hạ con vật sao ko nghĩ nếu mình là con vật đó, m có chịu đựng nổi ko. Sao chỉ vì sở thích của mình mà hành hạ tra tấn những con vật khác dã man như vậy. Đọc mà khóc luôn, ko thể cầm dc nc mắt
     
  6. bepin0007 Thành Viên Cấp 1

    cũng tội nghiệp thật, nhưng dù gì cũng là thú vật vô tri vô giác.
     
  7. dragonface Audio Moderator

    Thật là kinh tởm.

    P/s người ở trên: Thú vật mà vô tri vô giác hả? :|
     
  8. sirius_ga Đừng sao nhãng!

    thì báo cũng có đăng vụ kiểm lâm rừng ở VN mình mà cụ thể ở đâu quên rồi bắt được con gấu của bọn lâm tặc ko thả về rừng mà đem về cơ quan nuôi nhốt suốt 8 năm trời rút mật của thằng nhỏ chia nhau xài...
     
  9. lovein One Heart One Love

    "cảnh tượng kinh hoàng. Một con gấu màu nâu tự móc ruột nó ra. Tay cầm chùm ruột vướng theo bao tử lòng thòng trên tay đầy máu nó dơ lên kêu rống như để phản đối cách đối xử tàn ác của con người."
    Lấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không???
     
  10. denise_synh_dep1 Thành Viên Bạch Kim

    con nào cũng có tri giác, cũng bik đau hết bạn à..chẳng qua nó ko nói đc cho bạn nge là nó đau thoy...nhìn nó sợ hãi, vật vã là mình cũng hỉu gòi..
     
  11. IMKing Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    hix, tả thấy thương quá.Lấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không???
     
  12. babychip21 Thành Viên Bạch Kim

    trách là trách lũ nhà giàu mua xài thôi,không cầu thì sao có cung
     
  13. hymalaya922 No Pain No Gain

    Thì ác nhất trên thế giới này vẫn là "con người" màLấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không???
     
  14. hymalaya922 No Pain No Gain

    Vô tri vô giácLấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không???? Vậy bạn nghĩ khi 1 con vật cắn bạn nó cũng nghĩ "thằng này vô tri vô giác thôi" vì nó đâu hiểu đc ngôn ngữ của bạn:after_boom:.
     
  15. kzam Thành Viên Cấp 6

    Cái món này có,mà lâu ồi.Của người Hoa,nhiều người Việt ăn ko quen.
     
  16. Went_Miller Thành Viên Cấp 6

    May mà không quen, chư mà quen nữa thì ...
     
  17. hymalaya922 No Pain No Gain

    Lần trc đc bà cô dạy sinh kể chuyện ăn cái món nàyLấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không???. Bả kể bồ trc kia của bả giàu lắm mời đi ăn, đem con khỉ ra cột chặt nó dưới bàn để lộ 1/2 cái đầu phía trên (như kiểu vòng kim cô của Lão Tôn vậyLấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không??? - 1) phạt ngang 1 phát Lấy mật gấu, con người có tàn nhẫn quá không??? - 2h:bả đứng lên cho 1 câu "đồ dã man" rồi đi về, sau đó chia tay luôn và quen người khác là ông chồng bây h:confident:
     
  18. Went_Miller Thành Viên Cấp 6

    Có nhiều người như cô của bạn nữa thì hay quá, yêu cô giáo này quá, mà sao không ngăn cảng từ đầu, để phạc xong thì con khỉ cũng tiêu tùng.
     
  19. kenta. Believe your Style

    Tội nghiệp..hic hic
     
  20. kecodon1990 Thành Viên Cấp 4

    cây cỏ cũng còn có tri giác
    đừng nghĩ mình không hiểu nó,nó đứng lặng thinh là vô tri vô giác
     

Chia sẻ trang này