Tìm kiếm bài viết theo id

Sao 50% người nói có ,50% người nói không khi hỏi câu này?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi vobientuuluong, 16/8/11.

ID Topic : 3698304
Ngày đăng:
16/8/11 lúc 20:03
  1. vobientuuluong Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/7/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    0
    câu hỏi của tui là bán nhà có trừ tiền lộ giới kô?
    tui có căn nhà 4x18,4 ,vì lộ giới hẻm phải lùi vào gần 2m ,nếu trừ lộ giới là tôi mất toi 8m2 tức là mất trắng 360.000.000 đồng (chổ tôi 45.000.000 đồng 1m2)
    50% là người bên nhận ký gửi môi giới nhà đất thì nói anh phải trừ lộ giới vì phần dt vi phạm lộ giới kô được công nhận trg sổ hồng !!!
    50% là người quen tôi ,có cả người làm trg xây dựng thì nói đơi giải tỏa hẻm cũng mấy chục năm hoặc không bao giờ hoặc giải tỏa sẽ có đền bù ,trường hợp nào người mua nhà cũng hưởng lợi ,đề nghị bán đúng dt .
    Vậy theo các bác thì sao?thanks
     
  2. antiloving Thành Viên Kim Cương

    bán đúng giá đó. ai có gan làm liều thì lao vào...

    như nhà nhỏ bạn tui cũng vậy nè, lúc mua là có quy hoạch, ko có cái sân, lúc xây thì xây cái sân lun(lúc đó quyhoạch nên khi mua sẽ có thể mất sân , mua theo kiủ hên xui nhưng khi lên bản vẽ thì phần sân sẽ là phần gạch chéo, tức là ko đền bù khi giải tỏa), giờ bỏ quy hoạch..... ấm...

    bạn coi trong bản vẽ của nhà bạn, phần diện tích bị giải tỏa đó có bị gạch chéo hay ko, nếu có thì tức là phần sân đó sẽ bị giải tỏa ko đền bù, ai có máu liều thì vào mua.

    còn đúng luật thì giải tỏa ko đền bù....

    mún bít chính xác thì lên UBND quận yêu cầu ng ta trả lời bằng văn bản là xong, ko cải đâu đc...
     
  3. hackkiskas Thành Viên Cấp 3

    khi bạn bán nhà.lên phường làm giấy tờ,trên đó cũng sẽ căn cứ phần dt thực tức là phần dt không tính phần lộ giới.

    Còn nhà trong hẻm,Nhà Nước sẽ không ngu mà giải tỏa đâu bạn,đợi đến khi nào bạn làm nhà thì kêu thụt vào không thì khỏi làm.Vì trong hẻm đâu có quan trọng.Khi nào giải tỏa thì sẽ đền bù nhưng mà tới lúc bạn xuống lỗ thì cũng chưa giải tỏa đâu.
     
  4. Ganso Dục Tốc Bất Đạt

    Có quy hoạch hay ko khi nhà nước giải tỏa đều đền bù. Đền bù 100% hay 60% hay bn % tùy vào vấn đề đóng thuế cho nhà nước khi mua bán, trước bạ...
    Ngoài ra còn có phương án bảo tồn vốn = vàng. Tức là giờ bạn định giá phần đất đó trị giá = 8 lượng SJC thì đóng thuế cho nhà nước 8 lượng SJC sau này bồi thường thì cũng = 8 lượng. Đóng 8 chỉ đền 8 chỉ. Phương án bảo tồn mà.
    Còn lại tùy thỏa thuận giữa người mua & người bán.
    50% là người quen tôi ,có cả người làm trg xây dựng thì nói đơi giải tỏa hẻm cũng mấy chục năm hoặc không bao giờ hoặc giải tỏa sẽ có đền bù ,trường hợp nào người mua nhà cũng hưởng lợi ,đề nghị bán đúng dt .
    Vậy theo các bác thì sao?thanks

    Cái này người quen của bạn đã đúng. Loại trừ TH1 vì thằng cò nó ăn chia với người mua.
     
  5. Ganso Dục Tốc Bất Đạt

    Luật rừng hả bạn?:hell_boy: Làm gì có chuyện ko đền bù khi giải tỏa? Quận huyện nào dám in câu đất ko đền bù khi giải tỏa lên GCN ko?
     
  6. cdmaimai Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Phần diện tích trong lộ giới (phần gạch trong sổ hồng), giao dịch mua bán bên ngoài thì mình không biết, nhưng khi giao dịch, thế chấp với ngân hàng thì không nhận, mình làm định giá bên ngân hàng, gặp sổ kiểu này hoài, chỉ định giá và cho vay phần diện tích hợp lệ thôi.
     
  7. pikachu_5s Thành Viên Cấp 2

    sao cứ đi chiếm đất không phải của mình rồi còn kêu mất 360 tr , lộ giới đâu phải đất của bạn , nói chính xác bạn đi chiếm lộ giới để lấy đất bán , nó quy hoạch nó chưa phạt cho ở đó mà đền , gần nhà mình cũng thế , ai xây nhà cũng phải lố ra , không lố dưới thì cũng lố trên , xây cột bên trong để có gì giải tỏa làm lại bức tường thôi , nhưng vẫn phải chiếm để mong không quy hoạch thì ăn hết , pó tay
     
  8. TuấnSG Thành Viên Cấp 4

    Mình thấy nhà trong hẻm bên đường Vườn Chuối Q.3 , nhà trong hẻm quanh trường tiểu học Phan Đình Phùng Q.3 giải tỏa hẻm ầm ầm kìa bạn Sao 50% người nói có ,50% người nói không khi hỏi câu này? .
     
  9. nhocyuka Thành Viên Cấp 4

    mọi người cm dài quá... em lười đọc Sao 50% người nói có ,50% người nói không khi hỏi câu này?

    Nếu anh khôn thì anh lừa được khỏi phải trừ. Còn nếu bên mua nhà lên phường hỏi thì phải trừ đó. Hồi đó nhà em mua nhà phải mua luôn phần trừ lộ giới, đến lúc xây nhà mới biết phải trừ 2m ngang nguyên chiều dài cái nhà. Nhà xây xong 5,6 năm mà có cái hẻm nào mở ra đâu ....

    Chắc ăn thì lên phường hỏi ( nhớ kèm bao thư)
     
  10. Enter 5s Thành Viên Cấp 6

    --giải tỏa xong rồi treo luôn đó. tui p1q3 lý thái tổ nè
     
  11. dia4pitong Thành Viên Cấp 4

    không rõ mấy cái này
     
  12. TuấnSG Thành Viên Cấp 4

    Họ mở rộng đường hẻm đó , cứ đi tới đường Vườn Chuối hẻm 88 ( vào chợ Đường chuối ) đi vào thì thấy mấy đường hẻm quanh đó đều mở rộng lộ giới hết . Còn trường tiểu học PHan Đình PHùng , từ đường LT Tổ quẹo vào đường Nguyễn Đình Chiểu tới ngã 4 NĐC và Bàn Cờ , quẹo phải vô trường PĐP thấy mấy con hẻm quanh đó đều mở rộng lộ giới hết luôn . Chắc có lẽ gần Chợ , gần Trường học nên họ phải nghĩ xa , mở rộng lộ giới hẻm phòng khi có gì bất trắc thì dễ xử lý .
     
  13. Ganso Dục Tốc Bất Đạt

    Tóm lại phần DT ko công nhận (thường bị gạch chéo trên chủ quyền) thì ko được cấp phép xây dựng lên phần này nhưng khi Nhà nước thực hiện quy hoạch, giải tỏa đều đền bù theo giá thị trường. Còn giá cả phần này ra sao thì bên mua với bên bán tự thỏa thuận. Ko có chuyện ko tính.
     
  14. vobientuuluong Thành Viên Mới

    rất cảm ơn bạn chân thành góp ý ,nhg bạn có thể giới thiệu cho tui văn bản ,nghị quyết nào nói chắc chắn có đền bù đất phạm lộ giới hẻm kô?
    Để tui còn nói có sách mách có chứng với bên mua đc kô bạn?
    có 1 vài môi giới nói có đền bù nhg rất ít ,kô đáng kể
    có vài môi giới khác nói nếu sổ hồng có ghi phần : phải tự nguyện tháo dỡ khi giải tỏa hẻm thì không nhận đc cắc nào
    rối quá
     
  15. nam461987 Thành Viên Cấp 4

    kiếm văn phòng luật về đất lại hỏi ,ng ta trình văn bản cho bạn xem , cứ nghe ng này nghe ng kia rồi cuối cùng chả tin ai....
     
  16. Hơi Sợ Vợ Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    trường hợp phải tự tháo dỡ khi có yêu cầu là do phần công trình xd của mình thuộc lộ giới (hoặc quy hoạch j đó) nhưng chưa có quyết định thu hồi, đã có GCn đất ở thì được phép xin XD tạm, phải cam kết tháo dỡ ko bồi thường khi có yêu cầu, phần xây dựng này ko được cập nhật trên GCN, bạn cứ lên google gõ vào xin phép xd tạm là ra cái văn bản đó thôi
     

Chia sẻ trang này