Tìm kiếm bài viết theo id

Sự vô lý, méo mó trong các điều kiện đối với nhà thu nhập thấp

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi kothevcothe, 5/12/11.

ID Topic : 4251164
Ngày đăng:
5/12/11 lúc 10:42
  1. kothevcothe Thành Viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/11/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    12
    2 vc mình có dành dụm được mấy trăm triệu, số tiền này định tích góp đẻ mua nhà, nhưng tìm ròng rã cả năm trời, vẫn không mua nổi, căn ưng ý thì cao quá, không đủ tiền, cái vừa tiền thì không có giấy tờ, chỉ mua bán viết tay nên vc mình không dám mạo hiểm với gia tài của mình...lỡ đâu có mệnh hệ gì thì bay hết cả bao năm tích cóp.

    Có bà chị mách làm đơn mua nhà thu nhập thấp dưới huyện thanh trì, nhưng đến khi tiếp cận và làm thủ tục, với ngã ngửa ra là không đơn giản như mình nghĩ. Nó quá rối rắm và không khác gì đánh đố nhau, với thủ tục thế này thì chỉ béo bọn cò có MQH, làm biến tướng 1 chính sách tốt đẹp.

    Cụ thể sự méo mó ở đây là:

    1. Để được tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp, bạn phải chứng minh được thu nhập bình quân đầu người của gia đình bạn từ 4 triệu/tháng trở xuống.

    2. Trong vòng trên dưới 1 năm, bản phải trả cho chủ đầu tư gần 1 tỷ đồng nếu bạn bốc thăm được căn hộ 70 m2. (đa số các dự án không liên kết với NH cho vay, lãi suất vay mua nhà hiện tại khoảng 26% một năm)

    Nếu 1. là đúng sự thực thì điều 2 có vẻ bất khả thi. Trường hợp phổ biến là 1 gia đình 2 vợ chồng 2 con nhỏ, vậy tổng thu nhập dưới 16 triệu mới thỏa mãn điều kiện 1. Cho dù bạn đi vay NH cũng chẳng đủ khả năng trả nợ thậm chí nếu chỉ vay một nửa tiền mua nhà (đơn giản vì trừ đi chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở HN, số còn lại trả lãi (26%/năm) đã vất vả chứ nói gì đến gốc).

    Trừ khi bạn là tỷ phú, chán làm ông chủ quay ra làm nhân viên lương thấp cho vui rồi mua nhà này. Hoặc là người nhà cho bạn số tiền đó.... Nhưng số người này là thiểu số trong XH. Nhiều người rơi vào trường hợp 1 đã phải rút lại hồ sơ đăng ký mua nhà vì không đủ tiền. Nếu 2 là đúng và tiền bạn nộp thực sự là của bạn thì 1 trở thành vô lý. Một gia đình như nói ở trên có lẽ tích góp cả đời cũng chẳng đủ tiền. Người độc thân lại càng không thể với tổng thu nhập dưới 4 triệu/tháng. Vậy thì như nhiều báo đưa tin toàn người giàu đến ở nhà thu nhập thấp, nhà thu nhập thấp nội thất khủng... là điều hoàn toàn hợp lý. Bởi lẽ rất đơn giản để khai man thu nhập khi làm hồ sơ và/hoặc xã hội phần lớn không sống bằng lương. Rõ ràng với giá như vậy, căn hộ thu nhập thấp hoàn toàn không dành cho người có thu nhập thấp, hay là chỉ có những người có thu nhập cao mới có khả năng mua căn hộ thu nhập thấp.

    Có lẽ, với vc mình thì nhà thu nhập thấp mãi vẫn chỉ là giấc mơ thôi!
    Buồn!
     
  2. steven130 Thành Viên Cấp 6

    Có lẽ thu nhập thấp theo định nghĩa là phải có vài tỉ trong tay. CÒn đối với chúng mình thì thuộc dạng thu nhập cực thấp rồi.
     
  3. MoZart Thành Viên Cấp 6

    mua nhà ở miền Bắc mà zô 5s bàn tán chài @_@
     
  4. yoyo Thành Viên Bạch Kim

    1. Để được tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà thu nhập thấp, bạn phải chứng minh được thu nhập bình quân đầu người của gia đình bạn từ 4 triệu/tháng trở xuống.

    2. Trong vòng trên dưới 1 năm, bản phải trả cho chủ đầu tư gần 1 tỷ đồng nếu bạn bốc thăm được căn hộ 70 m2


    2 vc luog moi d duoi 4trieu,1 thag có 8trieu trừ tiền ở trọ sinh hoạt (chưa có con và hok tính tới bịnh tat tai nạn. mất xe v.vv....) còn 5tr => 200 tháng có 1tỉ. mà đòi ng ta trog vòng 1 năm trả 1 tỉ vl wa
     
  5. kothevcothe Thành Viên Mới

    chuẩn
    cần định nghĩa lại khái niệm thu nhập thấp
     
  6. kothevcothe Thành Viên Mới

    bắc hay nam thì cũng là 1 vấn đề nóng hỏi của xã hội mà, sao lại phân biệt vùng miền vậy trời..
     
  7. thieubong1nguoi Thành Viên Kim Cương

    Nhà cho ng thu nhập thấp chứ chả thằng nào thu nhập khá nữa chứ nói chi thu nhập thấp .Lục trên internet chung cư bọn nó hầm để xe toàn xe hơi ,thấp cái kiểu éo gì cho đc
     
  8. tienloc Thành Viên Cấp 4

    với các bác IQ cao thì thu nhập thấp ít ra cũng vài tỉ còn như e thì thuộc dạng vô sản đúng nghĩa Sự vô lý, méo mó trong các điều kiện đối với nhà thu nhập thấp
     
  9. GiangNguyen1984 Thành Viên Cấp 1

    giá ngoài Bắc khác xa trong Nam

    mần răng muh bình lưng bác ?
     
  10. Tommy Vercetti Thành Viên Cấp 4

    Mấy anh này lạ nhỉ,đang nói về điều kiện để mua được nhà thu nhập thấp,đó là chính sách của cả nước,ko lẽ tphcm và HN mỗi nơi chính sách mỗi khác à?
     
  11. kothevcothe Thành Viên Mới

    xã hội này nhiều cái bị biến tướng lắm
    mà cũng có thể chỉ là rêu rao để mị dân thôi
    chứ kiểu đó thì thu nhập khả cũng chả với tới nữa là thấp
     
  12. N8210 Gà Chiến Net

    nói ra sợ bị band, nên thôi...bịt mồm bịt miệng báo đài hết rồi. lây gì dân lên tiếng
     
  13. kothevcothe Thành Viên Mới

    ko khác đau bác ạ
    vấn đề chung của xã hội mà
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. Keithbib,
  2. minhthuong0203
Tổng: 1,318 (Thành viên: 2, Khách: 1,271, Robots: 45)