Tìm kiếm bài viết theo id

hàng trung quốc về nhiều cốc nhiễm chì ,tỏi ớt bột nhiễm phóng xạ ,trái cây ngâm thuố

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi toquoccuong, 1/2/12.

ID Topic : 4482137
Ngày đăng:
1/2/12 lúc 07:23
  1. toquoccuong Thành Viên Vàng

    Tham gia ngày:
    9/7/07
    Tuổi tham gia:
    16
    Bài viết:
    4,167
    Vẫn là kiểu cốc ấy nhưng nếu nó có xuất xứ từ Hàn Quốc, Thái Lan… giá vào khoảng 60.000 đồng/chiếc. Trong khi đó, cốc có xuất xứ từ Trung Quốc chỉ khoảng 10.000 – 20.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, những chiếc cốc này lại chính là nguồn độc hại vô cùng nguy hiểm đối với người sử dụng. Bởi, hàm lượng chì trong loại cốc này ở mức cao kỉ lục và gây ra nhiều nguy cơ khó lường cho con người.
    hàng trung quốc về nhiều cốc nhiễm chì ,tỏi ớt bột nhiễm phóng xạ ,trái cây ngâm thuố Những chất sơn ở bề mặt cốc chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép từ 1.000 tới 2.700 lần
    Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hoá (Bộ KHCN) trả lời trên Dân Việt cho hay: Cục đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu cốc thủy tinh Trung Quốc với màu sắc sặc sỡ trên thị trường. Sau đó, chúng tôi lấy mẫu và thử nghiệm cả trong và ngoài bề mặt cốc thủy tinh. Kết quả kiểm tra cho thấy, có sản phẩm phơi nhiễm chì và cadimi. Trong đó, có những chất sơn ở bề mặt cốc chứa hàm lượng chì vượt mức cho phép từ 1.000 tới 2.700 lần.
    Tác hại của việc sử dụng những chiếc cốc này tuy không biểu hiện ngay nhưng về lâu dài nếu bị tích tụ trong cơ thể sẽ gây ra các bệnh nan y về gan, thận, tim mạch, não…




    Tỏi bột, ớt bột nhiễm phóng xạ
    Do khả năng công nghệ bảo quản thực phẩm quá kém nên tỏi bột và ớt bột là sản phẩm nổi tiếng của quận Qixian, tỉnh Henan do cơ xưởng Limin sản xuất phải sử dụng chất phóng xạ Cobalt-60 để giữ lâu cho tỏi bột và ớt bột khỏi bị hư hỏng. Ngày 7/6/ 2009, chất Cobalt-60 bị rò rỉ thấm qua quần áo bảo hộ của công nhân và chất phóng xạ Cobalt-60 tuôn ra ngoài không khí, xưởng Limin bị phát hỏa, gây chết chóc cho nhiều người. Có khoảng 800.000 người trong vòng bán kính 50 km đã bỏ của chạy lấy thân. Hàng quán tại Qixian đóng cửa, đường xá vắng tanh như một thành phố chết.


    Hầu hết tất cả trái cây nhập cảng từ Trung Quốc đều có tẩm hóa chất bảo quản là mối quan tâm của người tiêu dùng như:
    TÁO: Quả táo nhập từ TQ, được bọc trong một một lưới xốp. Lưu ý, khi bốc lưới xốp ra thì thấy hạt trắng mịn đọng trên vỏ quả, đó là do hóa chất bảo quản bị bốc hơi.
    CAM: Hiện nay, cam nhập lậu từ TQ, loại cam nầy quả rất to, bọc trong lưới, có màu vàng tươi do tẩm hóa chất và bị đánh bóng.
    QUÝT: Quýt TQ vỏ dày, bị đánh bóng và bóc vỏ, hai đầu múi quýt thường khô.
    HỒNG: Hồng TQ rất dễ nát nên hàng nhập lậu thường được tẩm nhiều hóa chất bỏa quản hình dáng. Ngoài ra, hồng TQ có vỏ rất đẹp, màu vỏ đỏ đậm do bị bôi phẩm màu.
    DƯA HẤU: Phần lớn dưa hấu bán trên thị trường loại vỏ vàng, ruột cũng màu vàng là của TQ, nhưng lại lấy nhãn hiệu của New Zealand . Loại dưa hấu nầy hay bị tiêm nước đường hóa học vào trong ruột nên khi bổ ra sau vài tiếng, ruột sẽ bị mềm nhũn.
    Phát hiện thực phẩm có độc ở ô mai, khô bò
    Sở Công thương TP Bắc Kinh, Trung Quốc vừa công bố thu hồi 5 loại thực phẩm bị phát hiện có độc, đang được bày bán rộng rãi trong hệ thống siêu thị ở nước này.

    Đó là các sản phẩm: phù trúc hiệu Thiên Tường Hằng Sinh (Công ty Thiên Tường Hằng Sinh Bắc Kinh), mơ và ô mai đóng bao hiệu Thế Kỷ Hoa Thái (Công ty TNHH thực phẩm Thế Kỷ Hoa Thái Thiên Tân), khô bò tẩm ớt hiệu Hảo Chính Điểm (Công ty TNHH thực phẩm phụ nữ giỏi Trùng Khánh), thịt bò xào sẵn hiệu Kim Bác (Công ty TNHH thực phẩm Kim Bác Trịnh Châu), báo Thanh niên dẫn nguồn Tân Hoa xã ngày 28/7 cho hay.
    Qua kiểm tra cho thấy trong sản phẩm phù trúc trên có chứa formaldehyde với nồng độ 1.700 mg/kg. Đây là một loại hóa chất rất độc hại cho sức khỏe đã bị cấm sử dụng trong thực phẩm, chủ yếu được dùng trong công nghiệp in ấn, nhuộm để giữ được màu sắc nguyên bản.
    Ngành thực phẩm Trung Quốc trong những năm gần đây đã bị mất uy tín lớn sau các vụ bê bối thực phẩm, nhiễm độc, hàng nhái...
    Mới đây, người ta cũng phát hiện trong chè xanh của Trung Quốc có chứa nhiều chất có hại cho sức khỏe như dầu vừng, dầu hạnh nhân và các loại tinh dầu tổng hợp, trong đó nhiều chất có khả năng gây ung thư.
    Theo các nhà nghiên cứu, chè của Trung Quốc có chứa những chất rất nguy hiểm, đặc biệt các chất độc đặc hiệu đối với một số chủng tộc, nhất là chủng châu Âu (Europeids) và chất gây ung thư là dioctylphtalat (viết tắt DEHP), thuộc họ phtalat, các muối và este của axit phtalic.


    Bài học của Đài Loan, tây chay hàng độc Trung Quốc

    Một thành phố Đài Loan, thị trấn Chitung, nơi trận bão Morakot ập vào làm 500 người chết trong một vụ lở đất lớn và 700 người phải di tản sau cơn bão nhiệt đới tồi tệ nhất trong vòng 50 năm qua, đã xảy ra vào ngày 8/8/ 2009. Chánh quyền địa phương đã từ chối nhận 100 “nhà lưu động” lấp ráp nhanh do TQ viện trợ vì lo sợ hóa chất độc hại, vì những căn nhà nầy có chứa chất “formali”, một loại hóa chất nguy hiểm. Phó Quan Hành Chánh quận tên Chung Chia nói: “Mặc dầu những ngôi nhà là trợ giúp nhân đạo, nhưng chúng tôi cần phải đặt an toàn làm ưu tiên hàng đầu.” Ngoài ra, họ cũng từ chối hàng viện trợ của Trung Quốc gồm: 10.000 túi ngủ, 10.000 chăn đấp cùng với 176 triệu nhân tệ (26 triệu USD).

    Người dân Đài Loan đã mất tin tưởng vào hàng hóa Trung Quốc từ năm trước khi sản phẩm sữa bột của Trung Quốc của một số hãng Trung Quốc bị tìm thấy nhiễm melamine làm chết ít nhất 6 trẻ em và khiến hàng chục nghìn trẻ em lâm trọng bệnh. Đây là một cái tát vào mặt bọn lãnh đạo Trung Nam Hải
     
  2. MoZart Thành Viên Cấp 6

    tự hiểu các loại ly in hình trên 5s rồi =.=
     
  3. jeans_cai bang Thành Viên Vàng

    riêng về khoản trá cây thi chuẩn . nhà đơm 1 mớ trai cây chưa dc 3 ngày đã bị hư
     
  4. adean Cửa hàng Phụ Liệu Tóc

    Source đâu ??? nghe từ chối viện trợ thì hơi bị vô lý....
     

Chia sẻ trang này