Tìm kiếm bài viết theo id

*Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính..

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi deka, 18/7/12.

ID Topic : 5378095
Ngày đăng:
18/7/12 lúc 09:46
  1. deka Thành Viên Kim Cương

    *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính..
     
  2. Mr.Kendy Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    anh ơi sao mấy đại lý nó ngại chuyển tiền qua bank lắm anh, nghe nói ko tránh thuế được, nó hỏi em có tài khoản cty ko? nếu ko thì xuất hóa đơn dưới 20tr cho nó, nếu gửi qua ngân hàng thì ai kiểm soát nó vậy anh?
     
  3. deka Thành Viên Kim Cương

    _về nguyên tắc, hoá đơn >20M phải thanh toán qua ngân hàng mới đc khấu trừ thuế VAT (cho bên mua)
    _nếu ko thanh toán qua ngân hàng thì phá vỡ nguyên tắc trên. Thực ra ngân hàng ko phải là người kiểm soát, chỉ cung cấp yêu cầu cần và đủ để kiểm soát trong việc khấu trừ thuế hoặc hoàn thuế (đ/v người mua).
     
  4. Mr.Kendy Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Nói thêm về việc khấu trừ và hoàn thuế, 2 từ này có nghĩa như thế nào vậy anh, khi xuất hóa đơn thì +10% , vậy DN có thix bên khách lấy hóa đơn ko?
     
  5. deka Thành Viên Kim Cương

    _khấu trừ có nghĩa là được chiết trừ số thuế VAT đầu vào với số thuế VAT phải nộp đầu ra (tương ứng với doanh thu xuất cho khách hàng), khấu trừ càng nhiều có nghĩa là số phải nộp càng ít đi. Khấu trừ có nguyên tắc chỉ đc khấu trừ trong TH hàng hóa, dịch vụ mua vào đó phải phục vụ SX, KD và hoạt động SX KD này chịu thuế VAT đầu ra: nói nôm na là có chịu thuế đầu ra đối với hoạt động nào thì hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho hoạt động đó đc khấu trừ VAT đầu vào. Nếu ko xđ đc thì tính tỉ lệ hoạt động doanh thu chịu thuế VAT / tổng doanh thu

    _hoàn thuế chỉ xảy ra trong các TH chỉ có khấu trừ mà ko có đầu ra, nói nôm na là vào > ra, có nhiều dạng hoàn thuế:
    hoàn thuế theo công trình, hoàn thuế do thuế đc khấu trừ lớn và liên tục >3 tháng, hoàn thuế do đã nộp thuế tại nước ngoài, hoàn thuế do đã nộp thuế đó tại địa phương khác... Hoàn thuế là động tác cơ quan thuế trả tiền lại cho cty phần thuế đầu vào cty đã bỏ tiền ra trả cho nhà cung cấp (phần VAT đc phép khấu trừ), dĩ nhiên tiền này là thu của nhà cung cấp rồi (vì nhà cung cấp cũng phải nộp thuế đầu ra của họ) *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính... Còn làm thế nào để hoàn thuế thì nhiêu khê lắm *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính.. - 1... chuyện đấy sẽ nói sau

    _khi xuất hóa đơn 1 mặt hàng nào đó, căn cứ vào luật thuế GTGT quy định, sẽ áp thuế suất tương ứng theo mặt hàng (chứ ko hẳn chỉ có 10%, hiện tại có 3 mức thuế suất 0%, 5% và 10%). Nếu hỏi DN có thích khách lấy hóa đơn không thì tùy. Đối với DN tránh thuế (chứ ko trốn), thì họ ko muốn vì ko "chủ động" đc doanh thu trong kỳ, cũng như phải nộp VAT đầu ra tương ứng.
     
  6. NGHỆ SĨ ƯU TÚ Thành Viên Cấp 4

    bác có rành HTKK ko, khai báo thuế cá nhân theo quý.
    bây h nó bắt mua máy in. vì kết xuất ra file là in ra sai ngay !
    có cách nào mang ra ngoài tiệm in dc ko ?
     
  7. Mr.Kendy Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    Công ty em thì nếu khách ko lấy hóa đơn VAT 10% thì bên em sẽ lấy hóa đơn đó ghi giá trị nhỏ đi rất nhiều để cho giao hàng đi đường , sau đó đem về trả lại cty, vậy hợp lệ ko anh?

    Em thắc mắc là hóa đơn đó cty phải đi mua, rồi xuất giá trị nhỏ vậy, sau này đóng thuế theo giá trị tương ứng với hóa đơn xuất ra nhỏ vậy, người ta có thể lên web hay coi catologue sẽ biết giá trị thật sản phẩm mà ?
     
  8. zoro Thành Viên Cấp 1

    Cái này gọi là dấu đầu hở đuôi nè. Nếu chỉ sử dụng đi đường rùi bỏ thì không sao. Chứ dùng để ghi sổ sách thì chết chắc. Chuẩn bị tiền đóng phạt thuế chắc phá sản cty luôn.
     
  9. deka Thành Viên Kim Cương

    _hợp lệ tại thời điểm bán hàng chứ ko hợp lệ vào thời điểm khác, kê khai doanh thu thấp hơn thực tế, bỏ ngoài sổ sách là thao tác "chủ động" doanh thu anh vừa nói ở trên. Nôm na là "trốn, tránh thuế", "chủ động" sao cho khéo thì là cả 1 nghệ thuật

    _còn việc bị phát hiện thì đó là câu chuyện sau này, có nhiều cách để kiểm tra việc này từ các cơ quan chức năng, tuy nhiên cái nào cũng diễn ra sau, đòi hỏi bằng chứng và kéo dài thời gian... vì thế các DN vẫn đã, đang và sẽ "chủ động" đc *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính..
     
  10. tranhuydung Thành Viên Cấp 5

    Em cảm ơn anh
     
  11. deka Thành Viên Kim Cương

    _không có gì.. chúc em tìm được cách hạch toán đúng đắn nhất
     
  12. Mr.Kendy Thành Viên Chưa Kích Hoạt

    em làm bên kinh doanh nhưng cũng mún biết mấy cái đó, kế toán đúng nhức đầu thiệt
    Thanks anh nhìu nha
     
  13. deka Thành Viên Kim Cương

    _không có gì đâu em, bởi khó nó mới là 1 nghề *Tư vấn [Miễn phí], thảo luận các vấn đề thuộc lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính.. không thôi thì ai làm cũng được
     
  14. iphoneno1 Thành Viên Cấp 6

    Anh Khoa cho em hỏi giờ nhà làm sổ hồng mà bị cái căn thứ 2 gì đó nó bắt đóng 100%, diện tích có hơn 30m2 xíu mà nó bắt 300tr
    Nhà em tính khỏi làm sổ nữa mà ai cũng kêu cứ lấy đại sh đi rồi nợ thuế đất đó ko sao khỏi đóng luôn
    Thuế đó mình ko đóng luôn thì có sao ko anh ?>
     
  15. luboquanvu Thành Viên Cấp 4

    anh cho e hỏi giá nhập khẩu đồ điện tử như điện thoại, laptop, máy tính bảng qua hải quan thì có thuế nhập khẩu là bao nhiu vậy ạ?
     
  16. deka Thành Viên Kim Cương

    _lĩnh vực nhà đất anh không rành lắm, nhưng nếu em nợ thuế đất thì sao lấy đc sổ hồng?
    _hơn nữa em ko đóng thuế thì sẽ không chuyển nhượng được (vì vướng hồ sơ chưa xong)
     
  17. iphoneno1 Thành Viên Cấp 6

    Được mà anh, chỉ nộp thuế trước bạ < 10tr thôi
    Còn thuế sử dụng đất cả mấy trăm triệu nợ được 5 năm, cái em muốn biết là sau 5 năm ko đóng thì có bị gì ko nữa
     
  18. deka Thành Viên Kim Cương

    _thú thật anh vẫn chưa hiểu lắm, nếu chưa đóng tiền sử dụng đất thì xem như chủ sở hữu chưa hoàn thành nghĩa vụ của mình? vậy thì giấy chủ quyền có ý nghĩa gì? nghĩa vụ này không tự nhiên mất đi vậy thì ko lẽ chuyển cho người sau?
    _anh có tham khảo 1 vài người quen, có thông tin rằng nếu ko đóng tiền thì trên giấy chủ quyền sẽ bị ghi nợ khoản này. Với thông tin trên giấy tờ vậy, em nghĩ xem người mua có chịu ko?
    _cuối cùng, nghĩa vụ là phải đóng (trừ khi em chứng minh đc mình ko phải đóng), nếu ko đóng thì chỉ là kéo dài thời gian thôi. rất có thể bị thu hồi đất (hoặc giấy tờ sở hữu) nếu em ko hoàn thành nghĩa vụ. Việc này em có thể tham khảo ở các UBND, nơi cấp giấy chủ quyền là rõ nhất
     
  19. deka Thành Viên Kim Cương

    _tuỳ loại em nhé, hàng mới hay hàng đã qua sử dụng? nếu hàng đã qua sử dụng thì cấm nhập (trừ hàng sử dụng của cá nhân)
    _theo Thông tư số
    157/2011/TT-BTC ban hành ngày 14/11/2011 Quy định mức thuế suất của Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế, thuế suất nhập khẩu, các mặt hàng trên có thuế suất từ 3%-5% tuỳ chủng loại
     
  20. su_nhietdoi Thành Viên Vàng

    Cho e hỏi là a có biết nguồn nào chỉ cách tính các chỉ số sinh lợi cùa 1 công ty (ROE, ROA, ROIC...) chi tiết ủa 1 công ty cụ thể ko, vì e ko biết các chỉ số như vậy họ lấy có chính xác ko? Và dựa vào đó thì ứng dụng để đầu tư như thế nào?
    Tiện thể cho e xin những trang web , báo hay nói về tài chính kinh tế để học hỏi .
    XIn cám ơn ạ,
     

Chia sẻ trang này