Tìm kiếm bài viết theo id

Đường 4.000 đ/ 1kg và . . . .Chuyện hài không tưởng . . .

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Thiên Sứ, 23/3/15.

ID Topic : 7951649
Ngày đăng:
23/3/15 lúc 23:56
  1. Thiên Sứ Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    9,188
    Đọc báo mà mém nhồi máu cơ tim :

    - Bầu Đức xây, trồng nhà máy mía đường ở Lào. Tự sản xuất ra đường với giá 4.000 đ/ 1kg.

    Trong khi giá đường ở Việt Nam xuất xưởng là 16.000đ và đến tay người tiêu dùng khoảng 23.000đ.

    Vậy tại sao bầu Đức không xây dựng nhà máy và trồng mía đường tại Việt Nam ? Chủ tịch Hiệp hội mía đường trả lời : " Do bên nước bạn có chính sách ABCD tốt hơn ta, nên bầu Đức mới sản xuất ra đường giá đó v.v.v. ? "

    => Ông này trả lời khá tào lao. Mình không phân tích thêm.

    Vậy tại sao không cho nhập khẩu đường về VN ??? Cả 1 đống vấn đề đằng sau nó A,B,C . . .

    Mình nghe 1 ông bạn đang làm việc tại Lào cho hay : " Bên đó họ rất coi trọng bác Đức, chẳng may đi xe mà bị Công An bắt nó hỏi làm ở đâu, mình nói làm cho bác Đức là họ bỏ qua ngay. . .v.v.v "

    Topic bàn về Kinh Tế, bác nào phân tích coi chừng lộn qua Chính Trị nha.

    Thôi ngủ đây, đau tim quá
    :beat_shot:
     
  2. xTrance Thành Viên Cấp 5

    Bài toán kinh tế muôn thuở :
    1. Sưu cao thuế nặng !!!
    2. NN chưa coi trọng và hổ trợ áp dụng khoa học kỹ thuật vào nông nghiệp . Nông dân vẫn còn làm theo kiểu tự phát và kinh nghiệm bản thân .
    3. Cty thu mua sản phẩm làm việc chưa chuyên nghiệp .
    Để đất nước phát triển còn nhiều vấn đề lắm .
     
  3. kstt1987 Thành Viên Cấp 3

    Từ từ mai nghiên cứu làm cho hen. Tầm nhìn có 10km vậy??
     
  4. AMDProz Thành Viên Cấp 2

    :smile:Đường 4.000 đ/ 1kg và . . . .Chuyện hài không tưởng . . .Đường 4.000 đ/ 1kg và . . . .Chuyện hài không tưởng . . . - 1Đường 4.000 đ/ 1kg và . . . .Chuyện hài không tưởng . . . - 2
     
  5. tucammoi Thành Viên Kim Cương

    bình thường thôi, Viet Nam chỉ có thế là vậy.
     
  6. PHONGVAN85 Thành Viên Kim Cương

    giờ tụi nó vẫn buôn lậu đường vào vn ầm ầm kìa . :haha:
     
  7. vuhoanggiang Thành Viên Vàng

    mỗi lần nhà mình đổi gaz là được tặng 1 bịch đường cát trắng nên cũng không quan tâm đến giá đường cho lắm...bữa đọc báo thấy thông tin giá đường của ông Đoàn Nguyên Đức mà nhập về thì khối nhà lớn điêu đứng nên quyết định không cho nhập để giữ bình ổn thị trường Đường 4.000 đ/ 1kg và . . . .Chuyện hài không tưởng . . .
     
  8. kzam Thành Viên Cấp 6

    Giá đường 4k chỉ là đường thành phẩm thôi bạn ơi,giá đường thế giới tính sơ là 7k rồi.
    Có thể bạn bức xúc thế này thế kia,nhưng lâu nay bạn còn nghe tới mía đường Quãng Ngãi ko?Dân trồng mía thất thu mấy năm liền,mía trồng xong đem đốt hết.Bạn có thể ăn đường Lào và chấp nhận để nông dân ta đói đúng ko?
    Mình ko nhận xét gì nhiều,nhưng bầu Đức phá rừng VN nhiều ko kém,sao ông ko về đây trồng mía là câu hỏi hay đấy chứ.
     
  9. legna Thành Viên Cấp 3

    Sao cái j ở vn luôn cao và top thế ? Vậy mấy cái tiền chênh lệch đó nó tính ra làm sao và ai hưởng lợi từ cái đo ???

    Nước xuất khẩu gạo mà dân đói nhiều , giá gạo cao
    xuât khẩu cafe top thế giới mà dân toàn uống cafe đậu bắp ....
    xuất khẩu đủ thứ , khai thác đủ thứ , gia công đủ thứ nhưng nhìn dân xem chỉ 30-40% dc tiêu dùng đồ xịn , đồ thật nhưng giá gấp mấy lần thế giới

    Kì ta ...
     
  10. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Bầu Đức cũng là 1 nhà kinh doanh, mà đã kinh doanh thì phải biết tính lợi nhuận, làm ở Lào chỉ có 4k/kg, còn ở VN thì 16K/kg , vậy thì theo bạn nên mở rộng kinh doanh ở nơi nào. Nếu VN có chính sách tốt hơn, thuế ưu đãi hơn thì có lẽ bầu Đức không dại gì chạy qua Lào để mở nhà máy đường.
     
  11. Thiên Sứ Thành Viên Kim Cương Thành viên BQT Super Moderator

    Tầm nhìn xa 100km. Nhìn gần lại còn 1m.

    Bạn đứng góc độ nào phân tích được như thế ?

    Vậy dân Lào trồng mía sản xuất ra đường 4k 1kg họ chết hết à.
    Trong khi tỉ giá tiền Lào gấp 2 tiền mình ???
     
  12. choixongjong Thành Viên Vàng

    Giá đường cao nhưng người trồng mía đâu được hưởng lợi, tầng lớp trung gian ăn gần hết đẩy giá lên cao. Không chỉ mía đường mà hầu hết nông sản là vậy. Người nông dân vẫn là người khổ nhất mà lúc nào cũng bị ăn trên đầu trên cổ còn người tiêu dùng thì bị bòn rút. Ai cũng biết thắt cổ chai ở đâu, nhưng không ai dám thay đổi vì quyền và lợi quá lớn. Bầu Đức không mang được đường về VN chứng tỏ đã tới lúc thoái trào.
     
  13. legna Thành Viên Cấp 3

    [h=1]Trung Quốc giở chiêu dìm giá gạo[/h]
    [h=2]Doanh nghiệp Việt Nam cần kiểm soát kho gạo xuất khẩu, chủ động ra điều kiện mua bán với thương lái Trung Quốc để có giá cao, lợi cho nông dân.
    >> Trung Quốc ồ ạt mua gạo Việt Nam
    >> Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang trợ cấp cho người tiêu dùng Trung Quốc?
    >> Xuất khẩu gạo phụ thuộc Trung Quốc: Thói quen "sẵn bán, sẵn đào"[/h]
    Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên FICA: * Quyết định “xóa sổ” khỏi thị trường mặt hàng dầu DO 0,25%S * Những vụ thu mua "kỳ lạ" của thương lái Trung Quốc * Tập đoàn Pháp muốn đầu tư vào sân bay Long Thành * Trung Quốc giở chiêu dìm giá gạo * Tập đoàn Pháp muốn trở thành cổ đông chiến lược của Tổng công ty cảng hàng không

    Ngay sau khi Chính phủ cấp quota nhập khẩu gạo trở lại, các thương nhân Trung Quốc đã tràn sang Việt Nam thu mua. Tình hình xuất khẩu gạo nước ta sang thị trường này đang nóng trở lại. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cảnh báo Trung Quốc chủ yếu mua gạo qua đường tiểu ngạch với giá cao hơn sẽ khiến nông dân lẫn doanh nghiệp (DN) Việt Nam mắc lại cái bẫy của những năm trước. Đó là các DN ào ạt bán gạo cho Trung Quốc, đến khi giá gạo thế giới tăng, các thị trường mua vào thì nước ta lại không còn gạo để xuất khẩu.

    “Mồi câu” giá cao

    Các DN chế biến xuất khẩu gạo ở ĐBSCL cho biết mấy tuần nay thương lái Trung Quốc đã bắt đầu hỏi mua gạo với số lượng lớn. Các tàu hàng đã chờ sẵn ở các cảng để chuẩn bị nhận gạo vận chuyển ra cảng Hải Phòng rồi xuất sang Trung Quốc.

    Ông Nguyễn Văn Đôn, Giám đốc Công ty TNHH Việt Hưng (Tiền Giang), thông tin công ty vừa ký hợp đồng xuất khẩu gần 30.000 tấn gạo sang Trung Quốc với giá bán cao hơn giá gạo trong nước 100-200 đồng/kg. Giá gạo 5% tấm tại cảng Mỹ Thới là 7.500-7.600 đồng/kg, trong khi giá trong nước chỉ 7.400 đồng/kg. Hợp đồng này sẽ giao trong tháng 4 tới đây.

    Tuy nhiên, ông Đôn lưu ý thời điểm này Trung Quốc không mua số lượng lớn, giá cũng không cao lắm mà chỉ là thăm dò thị trường, chờ giá xuống thấp nữa mới mua.

    Đường 4.000 đ/ 1kg và . . . .Chuyện hài không tưởng . . .
    Bốc dỡ gạo xuất khẩu tại cảng Sài Gòn. Ảnh: CTV​

    Đồng quan điểm, ông Lâm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Lương thực Thịnh Phát (Bến Tre), cũng cho rằng thương lái Trung Quốc quá rành rẽ về thị trường gạo Việt Nam. Theo số liệu của Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), hai tháng đầu năm Việt Nam mới chỉ xuất được khoảng 420.000 tấn gạo, số lượng gạo xuất khẩu đã ký được hợp đồng chờ giao chỉ còn 1,4 triệu tấn gạo, thấp hơn rất nhiều so với mọi năm. Hơn nữa DN chào bán giá thấp vài USD/tấn so với mức giá trần xuất khẩu thì không ai mua. Nếu hạ giá xuống dưới 5 USD/tấn thì DN lỗ.

    Theo ông Tuấn, do quá hiểu thị trường gạo Việt Nam, thương lái Trung Quốc có thể thấy giá gạo hiện nay chưa “ngon”, cùng với tình hình bế tắc xuất khẩu, họ không mua vào nhiều. Bế tắc hơn nếu thu hoạch xong vụ đông xuân mà gạo vẫn khó tiêu thụ thì có thể giá gạo sẽ còn giảm nữa, khi đó thương lái Trung Quốc mới nhảy vô mua.

    “Thương lái Trung Quốc nhập chính ngạch phải chịu thuế phí khoảng 70-80 USD/tấn, trong khi nhập tiểu ngạch không chịu thuế phí thì họ chỉ cần bỏ ra khoảng 20-30 USD/tấn để “bôi trơn” vẫn có lời 40-50 USD/tấn. Tính ra, thương lái Trung Quốc bỏ ra thêm 20-30 USD trong khoản hưởng lợi 40-50 USD nhờ xuất tiểu ngạch để nâng giá thu mua lên là đã giết chết những DN Việt Nam bán chính ngạch rồi. Chưa kể với mức “tăng ảo” giá thu mua của thương lái Trung Quốc tạo ra khiến mặt bằng giá trong nước tăng, DN xuất khẩu Việt Nam phải bán giá cao nhưng không ai mua. Không ký được hợp đồng với các thị trường khác buộc DN Việt phải quay lại bán cho Trung Quốc để giải phóng tồn kho” - ông Tuấn phân tích.

    Ra điều kiện mua bán với Trung Quốc

    Một chuyên gia trong lĩnh vực lúa gạo cho biết thị trường xuất khẩu gạo hiện đang rất xấu, rất ảm đạm do bị cạnh tranh từ Thái Lan, Pakistan. Như vậy, kịch bản xấu: Trung Quốc chờ giá thấp nữa, họ nhảy vào mua, thị trường bế tắc buộc DN Việt Nam bán gạo. Khi đó gạo sẽ ào ạt chảy qua đường tiểu ngạch không ai kiểm soát. Đến thời điểm giữa và cuối năm các thị trường mua nhiều, giá tốt thì DN nước ta lại không có gạo để bán.

    Theo vị chuyên gia này, khâu yếu của DN xuất khẩu lẫn hiệp hội và bộ, ngành là nhận định, đánh giá thị trường. Trung Quốc dựa vào thế là nước tiêu thụ gạo lớn nhất thế giới, họ đã có những “chiêu” khiến giá gạo xuất khẩu phải giảm theo ý họ. Ngay từ đầu năm 2015, Trung Quốc đã ký một hợp đồng đặc biệt là chương trình mua 2 triệu tấn gạo đổi lấy dự án đường sắt với Thái Lan. Tuy nhiên, việc thực hiện còn là thời gian, quan trọng là “đòn dọa” các nước xuất khẩu gạo khác trong đó có Việt Nam. “Nhưng DN Việt Nam quên rằng Trung Quốc đang phụ thuộc nguồn gạo nhập nước ta vì dân đông. Các nước Pakistan, Thái Lan tuy giá bán có rẻ nhưng chi phí vận chuyển tính vào lại cao hơn. Việt Nam phải chủ động để điều chỉnh không nên bán giá quá thấp, nông dân bị thiệt hại. DN Việt Nam phải ở thế chủ động hơn khi đặt điều kiện mua bán với thương lái Trung Quốc” - vị chuyên gia nói.

    Ông Nguyễn Hùng Linh, Chủ tịch Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), cho rằng trong vài tháng tới đây, không chỉ Trung Quốc mà những nước Philippines, Malaysia, Indonesia vẫn phải mua gạo với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu trong nước. Đáng chú ý, sắp tới Philippines sẽ mở gói thầu nhập khẩu 1 triệu tấn gạo. Đây là cơ hội rất lớn cho Việt Nam. Lượng gạo Việt Nam cũng không nhiều nên không đáng lo. Hơn nữa, đối thủ chính Thái Lan vẫn đang cố bán gạo tồn kho nhưng do gạo cũ khiến người tiêu dùng các thị trường cũng khó chấp nhận.

    Theo ông Linh, lúc này DN không nên mua bao nhiêu là bán hết cho Trung Quốc mà cần chuẩn bị tốt kho trữ chờ đợi những hợp đồng ký với thị trường khác giá cao hơn.

    Doanh nghiệp thu mua tạm trữ gạo phải có năng lực tài chính tốt Thu mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo là giải pháp điều tiết thị trường, giữ ổn định giá lúa trong thời điểm nông dân vào vụ thu hoạch, góp phần giảm áp lực thị trường xuất khẩu gạo. Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) phân bổ chỉ tiêu cho các DN theo tiêu chí là có đăng ký mua tạm trữ, có thành tích mua tạm trữ trong các vụ thu hoạch trước, có năng lực xuất khẩu và tiêu thụ lượng lúa gạo tạm trữ và có tham gia mô hình liên kết cánh đồng mẫu lớn. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy nhiều DN có tình hình tài chính kém, DN bị thua lỗ vẫn được xếp vào danh sách mua lúa gạo tạm trữ, dẫn đến tình trạng không được ngân hàng cho vay nên không thể mua lúa gạo. Vì vậy, VFA cần đưa tiêu chí năng lực tài chính là điều kiện đối với DN thu mua tạm trữ, đẩy nhanh quá trình mua gạo cho nông dân. Ông Lâm Anh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Lương thực Thịnh Phá
     
  14. TranhGiayXoan dienthoaihanquoc.us

    Ở VN "thuế" hơi nhiều.
    Thậm chí mía ở ruộng chất lên xe tải chở về xưởng cũng đóng "thuế đi đường".
    Xưởng sản xuất xong chở đi các kho cũng đóng "thuế đi đường"
    rồi các kho chở ra các đại lý cũng đóng "thuế đi đường"
    Nhà mình chạy xe tải chở vài chục năm rồi nên rất rành "thuế" này. Còn các loại "thuế" khác ko rành nên ko có dám nói Đường 4.000 đ/ 1kg và . . . .Chuyện hài không tưởng . . .
     
  15. HoàngLongGarden Www.CayAnTrai.Com

    Như mình làm ăn nhỏ lẻ. Chỉ có việc kêu xe chở hàng lên TP mà lúc nào cũng phải chuẩn bị tiền đóng tiền xyz dọc đường, dù không có lỗi.
    Bác Đức làm ăn lớn, tính xa. Giá sản phẩm không có cái khoảng chi phí phát sinh nên rẻ hơn VN là hiển nhiên
     
  16. kzam Thành Viên Cấp 6

    Dân Lào trồng mía hả bạn?Thế Lào bán gỗ để trồng mía sao?Bầu Đức làm công nghệ dùng rất ít nhân công.Bán đường với giá 4k còn thấp hơn giá thế giới.Có thằng tư bản nào ngu vậy chứ?
    Giá đường cho bạn tham khảo đây:
    http://www.isosugar.org/prices.aspx
    Thứ 2,dân Lào nhìn vậy chứ ko làm cật lực như dân VN.Bạn có thể tìm bài về tập đoàn Dao Heung Group đánh giá về nhân công Lào.
    Quay lại vấn đề,nếu bầu Đức tài năng thì về VN trồng mía coi,nhà nước cấm sao?Ông ta sẵn sàng dùng công nghệ ở nước ngoài nhưng ko dám đầu tư về VN.Tiền ông ta bán gỗ VN chảy ra nước ngoài rồi bán sản phẩm để VN tiếp tục nhập siêu sao?
    Về các khoản thuế má và chi phí,NN phải đứng ra đảm bảo DN trong nước thôi,bạn nhìn xa lắm,nhưng nếu mở cửa rộng thì hàng VN đấu lại hàng TQ ko?
     
  17. 7800II Thành Viên Kim Cương

    năng suất trồng mia bên Lào cao hơn nên giá thành hạ hơn, như vậy mía sẽ là thế mạnh của Lào, trong khi mình là thế yếu, nếu xét thấy làm mía đường bên mình ko có lợi thì chuyển đổi cây trồng sang cây khác chứ cứ ôm khư khư mấy cây mía để làm gì, chỉ tại mấy ông quy hoạch nông nghiệp mà ko coi kỹ thổ nhưỡng làm hại nông dân thôi.
    mỗi vùng có 1 thế mạnh, ví dụ ko thể thấy thanh long ở Bình Thuận trồng có lời thì đem ra ngoài Bắc trồng đc, tương tự thì cây Vải ngoài bắc cũng ko nên đem vào nam trồng mà nên trồng những cây thế mạnh của mình
     
  18. Dâu-Tây Thành Viên Mới

    Mỗi lần nhắc tới bầu Đ, điều đầu tiên mình nhớ tới là gã xe ôm chuyên chạy giấy tờ cho đám lâm tặc, sau đó chính gã này tham gia chặt phá rừng rồi buôn gỗ lậu. Nhờ vậy mới dựng nên cái gọi là HAGL. Google Map từng chụp được cả một khoảng rừng trụi lủi do HAGL phá, nhưng sự việc cũng chìm vào quên lãng. Cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số bị đe dọa khủng khiếp, nhiệt độ môi trường tăng cao.

    Không chỉ có rừng Việt Nam, rừng bên Lào cũng bị gã này qua đốn trụi lủi. Tài trợ cho họ cái sân banh, vẽ bản đồ quy hoạch giữa rừng, rồi tiện thể đốn sạch cây rừng xung quanh đó, lấy gỗ đi bán. Nếu nói gã này là người tốt thì mong mọi người xem xét lại.

    Giá đường bao nhiêu một ký thì vẫn ráng móc hầu bao ra mua được, rừng bị phá sạch rồi thì con người chỉ có diệt vong mà thôi!
     
  19. legna Thành Viên Cấp 3

    Thế cây ở Hà nội thì sao bác ? Ở giữa thủ đô mà vẫn còn chặt thì rừng nhằm nhò gì ?
     
  20. Dâu-Tây Thành Viên Mới

    6700 cây ở HN chỉ bằng con số lẻ mà bầu Đ từng phá!
     

Chia sẻ trang này