Tìm kiếm bài viết theo id

[Chia sẻ] Kinh nghiệm đầu tư BĐS là chung cư với vốn 500tr trong thời điểm này

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi .NiK., 23/5/15.

ID Topic : 8065755
Ngày đăng:
23/5/15 lúc 19:08
  1. .NiK. Thành Viên Cấp 6

    Tham gia ngày:
    4/2/13
    Tuổi tham gia:
    11
    Bài viết:
    3,572
    Chào các bạn,

    Mình là thành viên tham gia 5giay cũng khá lâu rồi , nếu ko tính các khoản thời gian bị " ra đảo " thì chắc cũng 10 năm. Nói chứ mình tham gia từ hồi còn đi học, lên 5giay chủ yếu chuyện trò xem các bác "chém gió" là chủ yếu, sau đó thì tham gia mua bán rùi "làm giàu" từ 5giay lun .. [Chia sẻ] Kinh nghiệm đầu tư BĐS là chung cư với vốn 500tr trong thời điểm này

    Mình thuộc 8x thế hệ cuối, nói chung thì cũng còn trẻ,đi làm 9 tháng và tự kinh doanh đc 4 năm. Cũng như các bạn hồi còn trẻ vậy, lúc mới ra trường cứ phải đặt câu hỏi làm cái gì đây ???? và rồi mình cũng biết mình nên làm cái gì ... để có đc ngày hôm nay cũng coi như là tàm tạm .. [Chia sẻ] Kinh nghiệm đầu tư BĐS là chung cư với vốn 500tr trong thời điểm này - 1

    Hì, lang mang ở trên chút xíu giờ vô vấn đề chính.

    Thực ra trong thời buổi kinh tế có nhiều biến động như thế này thì mình cũng như một số bạn trên này hay lập topic các kiểu như " kinh doanh gì đây ? có chừng tiền này thì nên làm gì ? nên mua nhà đất hay chung cư ? đầu tư vào đầu ? ... " hay chia sẽ các ý tưởng làm giàu cũng khá hay. Mình lang thang, theo dõi và tham khảo. Mình thích kinh doanh BĐS nhưng thực sự thì nó quá sức với mình vì trong tay chẳng có bạc tỷ như ngta hay trong đầu chẳng có tý gì về kiến thức BĐS cả. Hồi xưa tính xin vào cty BĐS làm thì trúng thời điểm khó khăn nhất của BĐS nên cũng khó .. thế là mình ấp ủ thôi. Dạo gần đây khi thông tin thị trường "ồn ào" hơn thì mình quâm tâm lại. Mình tâm đắc 1 số topic chia sẻ khá hay của các bạn đã đi trước, trong Box này cũng có 1 bạn chia sẻ cũng khá hay. Mình tham khảo và suy nghĩ riêng cho mình.

    Ở đây, với mục đích chia sẻ là chính nên mình ko khuyên các bạn ( có ý định như mình ) theo suy nghĩ của mình mà mình muốn chia sẻ kinh nghiệm cũng như nhận định cá nhân mình thôi. Mình nghĩ là sẽ giúp các bạn phần nào "tự tin" trong suy nghĩ của các bạn hơn để nắm bắt cơ hội có thể là đến với bạn hoặc đến với mình.

    Thực ra BĐS là đất, nhà hay chung cư hay thậm chí là BĐS thuê thì cũng là kênh đầu tư hấp dẫn cả thôi, chẳng qua nó phù hợp với từng người như thế nào. Có bạn kia thì chia sẻ mua đất ngoại thành cất nhà phù hợp với số tiền ít ỏi, đó cũng là cách hay và nếu tận dụng tốt thì sẽ sinh lời hiệu quả. Còn với mình cũng số tiền ít như thế, mình chọn đầu tư Chung cư nhất là chung cư cao cấp.

    Với mình thì khả năng của mình có hạn, mình xác định trong tay mình có gì ?

    - Vốn 500tr : gửi tiết kiệm thì lãng phí quá vì lãi suất khá thấp. Còn kinh doanh, thì nên kinh doanh cái gì thêm đây ( tất nhiên là mình đang kinh doanh lĩnh vực của mình ), thua lỗ là điều khó tránh nhưng cái chính sẽ mất thời gian của mình. Các kênh khác như Vàng, USD hay chứng khoán thì trong bối cảnh hiện tại rất là "phiêu "

    - Kiến thức : chưa có kiến thức về mua bán nhà đất là như thế nào, giấy tay hay giấy hợp lệ là như thế nào ? nói chung là chưa có kinh nghiệm cũng như kiến thức, hình thức tự mua bán ra làm sao nên cũng "nhát" trong vấn đề này.

    Mình nghĩ đến chung cư với suy nghĩ là :

    - Vốn nhỏ : Tất nhiên là với chung cư có hàng tá bất cập, rủi ro và bất tiện hơn nhà đất nhiều nhưng với chung cư bạn mới có thể sở hữu nhà đc trong tầm tiền ít đặc biệt là hàng loạt các chính sách hỗ trợ của nhà nước hiện nay.

    - Đơn giản : Ngoài những chủ đầu tư tào lao vớ vẫn thì hiện nay hầu như các chủ đầu tư ít nhiều bị ràng buộc nhiều bởi nhà nước. Đặc biệt sau ngày 1/7 này có nhiều vấn đề liên quan tới luật có lợi cho ng mua nhà đc ban hành. Đơn giản ở đây về khâu thủ tục giấy tờ, nó k đòi hỏi bạn phải chuyên sâu lắm, chỉ cần bạn hiểu đc căn bản, tin vào sự lựa chọn của bạn với chủ đầu tư thì có thể " ký giấy" được.

    Với mình, mình quyết định chọn đầu tư căn hộ cao cấp vì mình nghĩ là :

    - Với những dự án căn hộ cao cấp ( CHCC ) thì đa phần các chủ đầu tư ( CĐT ) thường là các ông lớn, có uy tín trên thị trường nên niềm tin vào đó cũng đc an tâm phần nào. Sẽ hơn các dự án chung cư bình dân giá rẻ rất nhiều về tính an toàn, an tâm, chất lượng và nhất là vị trí.

    - Thanh khoản và dễ sinh lời : mình nhận định thế này, ng có tiền mún hưởng cuộc sống tiện nghi vì tất bật công việc thường thì họ chọn CHCC hơn nhà đất. Còn người đi thuê là người có công việc lương cao, thường xuyên đi công tác nhất là ở HCM cũng khá nhiều nên chúng ta dễ cho thuê hơn.

    Nói chung là còn nhiều nhận định và suy nghĩ của mình nữa, 1 phần mình nghiên cứu và 1 phần mình tham khảo các "đại gia" đi trước, bạn bè, các "chuyên gia chém gió" .. ^^ nên mình chọn đầu tư kênh này.

    Mình đầu tư theo 3 phương án và với số tiền ít ỏi cũng chỉ nên theo 3 phương án này : Ưu tiên bán trước >> cho thuê >> bí quá ở luôn ... [Chia sẻ] Kinh nghiệm đầu tư BĐS là chung cư với vốn 500tr trong thời điểm này - 2


    Bài toán lớn là các CHCC đều có giá trên 2 tỷ vậy với 500tr thì sẽ đầu tư như thế nào. Mình nghĩ là sẽ rất nhiều bạn nếu chỉ nhìn vào con số thì sẽ cho là ko khả thi và hoang đường nhưng mình thì nghĩ ngc lại dựa vào tính toán kỹ. Ở đây mình ko nói mình đầu tư vào dự án nào của CĐT nào vì sẽ gây hiểu lầm mình đang PR cho dự án đó, mình chỉ chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm bản thân thôi.

    Bài đã dài, mình cũng đuối, mình sẽ chia sẻ với các bạn phần sau là mình đầu tư như thế nào. Nói chung theo mình, nếu bạn nào có những điều kiện như mình như trong tay có 500tr nhàn rỗi + thu nhập hàng tháng trên 15tr thì vẫn có "liều" đc. Cá nhân mình ( cá nhân mình thôi nha ) ko " chêt" đc đâu ... ^^

    Lời cuối, đây là chia sẻ riêng mình, rất mong các cao thủ đã "chinh chiến" về lĩnh vực này giúp đỡ thêm. Phần mình hoan nghênh các bạn chia sẻ hoặc liên lạc mình để cafe đàm đạo ok lun, lập hội càng zui ... ^^
     
  2. banduoclaban Thành Viên Cấp 1

    mua chung cư mà đòi sinh lời , nằm mơ giữa ban ngày rồi bạn . Nghe tụi cò quảng cáo bán luôn lúa giống nha
     
  3. VIP SIM Banned

    BĐS cũng như làm kd các ngành nghề khác . Nếu tiền nhàn rỗi thì ok , chứ vay mượn đóng lời để đầu kd là chết . KD bản thân mình hình dung như là khoa học vậy , mà khoa học thì gần như ko được sai số hoặc sai số rất nhỏ . Dẫu biết rằng ko ai đoán trước được tương lai nên càng phải hình dung nếu chuyện xấu xảy ra thì bản thân có đủ sức lực cũng như tài chính để giải quyết hay ko .

    Trở về vấn đề BĐS , dù mua để ở hay kd , nếu tiền nhàn rỗi thì mình chúc mừng bạn , còn tiền vay mượn thì mình ngăn cản ngay từ đầu . Đừng nghĩ có 1,8 tỉ rồi chỉ cần vay thêm 200tr nữa thôi là bản thân đã có được căn nhà mơ ước nhé . Nếu vay như thế thì bạn phải chắn chắn 100% ko được sai số chuyện này ... trừ chi phí sinh hoạt mỗi tháng ra bạn phải đủ tiền để đóng tiền lời đầy đủ hàng tháng ko đc nợ xấu .

    Nói về vấn đề vay NH các bạn thường quên tính chuyện này ... Nếu vay 1 tỉ với lãi suất 10% thì mỗi tháng các bạn phải đóng lời 10tr . Nhưng vấn đề ở chổ ... Các bạn chỉ cần đóng lời thôi hay cả góp vốn và lời luôn/mỗi tháng . Bây giờ các NH thường góp vốn và lời luôn chứ ko chỉ có tiền lời thôi đâu nhé . Vay 1 tỉ thì tiền lời 10tr + tiền góp vốn nữa . Trừ chi phí sinh hoạt ra liệu các bạn có bao nhiêu % chắc chắn cho câu hỏi này ???
     
  4. Congaubeo6 Banned

    nói chung là cũng tiếp thu sự chia se của chủ thớt. Cám ơn và xin cụng 1 ly @@
     
  5. VIP SIM Banned

    Mình cùng ý kiến với bác này . Chung cư thì gần như ko thể sinh lời đc .

    Ở đây ko bàn đến chuyện may rủi nhé ( mua được BĐS giá rẻ hơn thị trường , quy hoạch ... ) , theo mình thì cái gì cũng phải có thời gian mới tăng giá đc , rồi phải tính đến chuyện trượt giá theo thời gian . BĐS ko phải như 1 số ngành nghề bt khác muốn bán là bán đâu nhé , đôi lúc bán vài năm trời thậm chí cả chục năm vẫn ko ra đc ( theo giá thị trường ) . Cái gì cũng vậy , cần bán nhanh thì giá phải thấp và ngược lại . BĐS vấn đề giá cả càng quan trọng hơn bất cứ ngành nghề nào khác .
     
  6. ở chung cư có được tự do không ??? có hay không ???

    +Khoan cái lỗ đóng bàn thờ thôi phải kêu bọn nó lên khoan , không lẽ khoan xong éo cho nó tiền ? thằng nào ngon khoan đi , nó phạt từ 1,5 chai đến 2 chai vì lý do , khoan trúng dây điện gầm của nó,tối thử hát karaoke sau 10 giờ đêm đi ,kêu thợ riêng ở ngoài tới sữa nhà đi rồi biết .
    +Nói đến chung cư ở VN thì em xin phắn , ai đầu tư chung cư thì đầu thai luôn đó .
     
  7. .NiK. Thành Viên Cấp 6

    Thực ra những gì các bạn chia sẻ thì mình đã băng khoăn như thế rồi. Ban đầu mình như các bạn vậy. Hàng tá nổi lo. Vì vậy mình chọn kênh CHCC. Ngta nói đi 1 ngày đàng học 1 sàn khôn. Các bn cứ nghĩ nếu bất cập là đáng kể thì sẽ ko có chuyện các dự án mộc lên như nấm nhất là đầu năm 2015 này. Và nếu bất cập là đáng kể thì sẽ ko có người mua mà lại là ng có tiền nữa chứ,mình k nghĩ ngta k biết tính toán.

    Thực ra ban đầu mình cũng e dè,sau đó mình theo "chuyên gia" .. hì,nói vui chứ cũng là bn mình. Đầu năm nay mình đã "xin" góp vốn với nó vào 1 dự án, mình góp chỉ 200tr và sau hơn 3 tháng mình nhận đc 30% lãi từ dự án này ( nó nhận 70% vì nó góp 70% ). Sau này tức bây giờ mình quyết định tự nghiên cứu và tự làm lun.

    Thực ra có nhiều vấn đề đôi khi mình nghĩ 1 đằng nhưng lại xảy ra 1 nẻo. Làm kinh tế là thế,khó nói chính xác đc như toán học. Nếu như toán là 1 + 1 = 2, thì kinh tế 1 + 1 = 2 hay 3 hay 4 5 9 gì đó thậm chí là 0 ( cái này hùi đi học thầy mình dạy Kinh Tế Học bảo thế ... ^^ )

    Quan điểm mình là tham khảo,học hỏi và tự nhận định bản thân chứ k nên nghe vào ai, nghe vào 1 chiều nào cả. Tốt nhất là nên tin vào thực tiễn đã thấy đã nghe ... ^^

    Mình chia sẻ để các bạn tham khảo,có thể giúp ích cho các bạn trong câu hỏi nên làm gì với tiền nhàn rỗi trong thời điểm này.
     
  8. abato2012 Thành Viên Vàng

    mua 1 miếng đất còn dễ bán hơn 1 căn hộ chung cư
     
  9. tini1821 Thành Viên Cấp 6

    Thời buổi làm ăn khó khăn quá, bán xe hoa hồng ko dc nhiêu, ae nào có hướng nào đầu tư sinh lời nhanh ko? Vào góp ý nè [Chia sẻ] Kinh nghiệm đầu tư BĐS là chung cư với vốn 500tr trong thời điểm này
     
  10. hahuncuong Thành Viên Cấp 3

    Đúng là thời buổi khó khăn cả cho những người trung lưu chứ đừng nói đến người nghèo ít vốn
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. thutrang92
Tổng: 1,551 (Thành viên: 1, Khách: 1,511, Robots: 39)