Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Sohot.vn, 27/2/15.

ID Topic : 7867127
Ngày đăng:
27/2/15 lúc 09:22
  1. Sohot.vn Thành Viên Bạch Kim Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    18/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    5,590
    Những triền cát nhấp nhô nối tiếp nhau kéo dài đến ngút tầm mắt như một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp còn hoang sơ của vùng đất nắng và gió Ninh Thuận.
    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận
    Nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 8 km về hướng Đông Nam, đồi cát Nam Cương với diện tích 700 ha đang là điểm đến lý thú mà du khách không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận. Nhiều người ví đồi cát Nam Cương như vẻ đẹp của một thiếu nữ e lệ nép mình sau những ngôi làng, lũy tre và những cánh đồng nho bạt ngàn.

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 1
    Thời khắc đẹp nhất để ngắm cảnh đồi cát là sáng sớm hay lúc hoàng hôn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp giữa đất, trời và con người cùng nhau tạo nên. Từng vạt nắng kéo dài, nhấp nhô trên những đụn cát như một tấm thảm lụa khổng lồ đầy màu sắc mà thiên nhiên tạo nên.

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 2
    Nằm trên địa bàn sinh sống của cộng đồng người Chăm, đồi cát là một phần không tách rời trong cuộc sống của người Chăm ở đây. Ngày ngày, người Chăm đi lại trên đồi cát để đi biển, đi ra đồng, đi học, đi chợ hay đi đến thánh đường…. Có thể nói mọi sinh hoạt trong cuộc sống hằng ngày của họ gắn liền với đồi cát này.

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 3
    Hình ảnh đẹp nhất trong mắt du khách khi đến đây là những thiếu nữ Chăm đang đội thúng, lu sành bước khoan thai trên những đồi cát. Đó còn là hình ảnh những mục đồng bên cạnh đàn dê, đàn cừu như những gã du mục lang thang qua những cánh đồng… Những bức tranh rất thực, rất đời thường đó không chỉ hấp dẫn du khách mà còn là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho nhà thơ, nhà văn, các nhiếp ảnh gia…

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 4
    Đồi cát Nam Cương còn là nơi vui chơi của những đứa trẻ người Chăm ngoài những giờ đến trường. Đến đây, du khách có thể trở về tuổi thơ với những trò thả diều, lăn bánh xe đạp trên những con dốc rồi thở mệt nhoài vì phải đuổi theo chúng…

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 5
    Những trò đùa nghịch với cát của trẻ thơ ở đây không bao giờ biết chán, chúng chỉ dừng lại khi mắt trời đã khuất núi hay có tiếng gọi của Mẹ từ sau lũy tre làng.

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 6
    Rời đồi cát Nam Cương, ở Ninh Thuận còn rất nhiều điểm lý thú mà bạn đừng nên bỏ lỡ trong chuyến đi của mình như di tích Tháp Chăm, vịnh Vĩnh Hy, bãi biển Cà Ná…

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 7
    Nổi tiếng nhất là Tháp Po Klong Garai, đây được xem như là tháp Chăm hùng vĩ và đẹp nhất còn sót lại ở Việt Nam. Quần thể di tích này gồm 3 tháp chính được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 13-14 dưới thời vua Chế Mân. Tháp nằm ở trên ngọn đồi Trầu, cách thành phố Phan Rang Tháp Chàm khoảng 9 km về phía Tây Bắc. Tháp là nơi diễn ra các lễ hội truyền thống của người Chăm ở Ninh Thuận hàng năm.

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 8
    Những bãi biển đẹp ở Phan Rang, Ninh Chữ, Cà Ná hay vịnh Vĩnh Hy cũng là nơi tuyệt vời để du khách được ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp, thỏa sức vùng vẫy trong làn nước xanh trong, nằm phơi nắng, đọc sách hay đi dạo và thưởng thức các món hải sản vừa tươi vừa rẻ ở đây.

    Hoang sơ đồi cát Nam Cương ở Ninh Thuận - 9
    Bạn cũng đừng quên ghé thăm những vườn nho trĩu quả ở đây. Nho tươi, rượu nho, mật nho là những thức quà đầy ý nghĩa mà bạn có thể mua tặng người thân, bạn bè của mình.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. sutairu
Tổng: 1,224 (Thành viên: 1, Khách: 1,189, Robots: 34)