Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch Hồ Lắk – bức tranh đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Sohot.vn, 27/2/15.

ID Topic : 7867132
Ngày đăng:
27/2/15 lúc 09:25
  1. Sohot.vn Thành Viên Bạch Kim Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    18/3/11
    Tuổi tham gia:
    13
    Bài viết:
    5,590
    Hồ Lắk như một bức tranh hoàn mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người với nước hồ xanh màu ngọc, đồi núi chập chùng cùng tiếng chim kêu, tiếng vượn hót…
    Cách thành phố Ban Mê Thuột khoảng 60 km nằm trên địa bàn huyện Lắk, hồ Lắk là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam và là điểm đến mà du khách khi đến Đắk Lắk không thể bỏ qua. Mặt hồ rộng lớn có màu xanh ngọc được bao xung quanh là những cánh rừng già bạt ngàn của Tây Nguyên với hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng nên không ngạc nhiên khi nơi đây trở thành điểm du lịch lý tưởng cho những du khách ưa thích khám phá thiên nhiên hoang dã.
    Hồ Lắk – bức tranh đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên
    Hồ Lắk yên bình trong ánh ban mai.

    Đến đây vào buổi sáng, du khách như đang bước vào một thế giới khác, cả một không gian thanh bình của thiên nhiên mở ra trước mắt giúp bạn trút bỏ hết những ưu tư, phiền muộn trong cuộc sống mưu sinh hàng ngày để tận hưởng sự yên bình, thanh thản của núi rừng mang lại.
    Có thể nói, hồ Lắk giống như một bức tranh hoàn mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người ở đây. Nước hồ xanh thẳm một màu ngọc, bầu trời trong xanh, xung quanh là đồi núi chập chùng với tiếng chim kêu, tiếng vượn hót… tất cả hòa quyện vào nhau một cách hài hòa làm cho không gian ở đây không quá tĩnh mịch nhưng cũng không quá ồn ào.
    Hồ Lắk – bức tranh đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên - 1
    Cưỡi voi đi dạo quanh hồ là một hoạt động thú vị được du khách ưa thích.

    Đến đây, du khách có thể cưỡi trên những con voi khổng lồ lội qua hồ Lắk hay dạo chơi hồ trên những chiếc thuyền độc mộc, xem biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên, bơi lội, và đặc biệt khung cảnh mặt trời mọc và lặn ở đây là khoảnh khắc hết sức tuyệt vời. Bên cạnh đó, bạn cũng có dịp trải nghiệm cuộc sống của người dân chài khi thả lưới bắt cá thác lác, một loài cá đặc sản của hồ nước này và thưởng thức những món ăn ngon từ cá này như nướng, làm chả, nấu canh….
    Một địa điểm mà du khách cũng không bỏ qua khi đến hồ Lắk là ghé thăm khu Biệt điện Bảo Đại, nơi nghỉ dưỡng ngày xưa của Bảo Đại. Đây là nơi mà vị vua cuối cùng của nhà Nguyễn thường đến ngắm cảnh, săn bắn, nghỉ ngơi mỗi khi có dịp lên thành phố Ban Mê Thuột.
    Hồ Lắk – bức tranh đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên - 2
    Tham gia vào đêm nhạc cồng chiêng giữa núi rừng là một trải nghiệm khó có thể quên được dành cho du khách.


    Không chỉ có phong cảnh đẹp, hồ Lắk còn hấp dẫn và thú vị nhờ các bản làng của người dân tộc M’Nông sống xung quanh hồ. Được tìm hiều về văn hóa, cuộc sống hằng ngày của người dân tộc thiểu số ở đây là một trải nghiệm đầy thú vị cho chuyến đi của du khách. Khi đêm về, dưới ánh trăng vằng vặc bên ánh lửa rừng, du khách có thể vít một hơi rượu cần rồi hòa mình vào điệu múa của các sơn nữ trong tiếng cồng, tiếng chiêng rộn ràng giữa đại ngàn núi rừng.
     

Chia sẻ trang này