Tìm kiếm bài viết theo id

Du Lịch Thưởng thức dê nghé đúng điệu tại Sài thành

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi x_power, 10/4/15.

ID Topic : 7994886
Ngày đăng:
10/4/15 lúc 16:04
  1. x_power DOVE CLUB Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    16/7/04
    Tuổi tham gia:
    19
    Bài viết:
    6,431
    [h=1]Thưởng thức dê nghé đúng điệu tại Sài thành[/h]Sau khi nếm những món ngon trứ danh như lẩu dê, bắp nghé rang muối, thắng cố nghé…, thực khách còn thỏa sức ca hát với dịch vụ karaoke giải trí tại nhà hàng.

    Nhà hàng Tư Trì với món dê nghé trứ danh nổi tiếng hơn 20 năm là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách sành ăn tại Sài Gòn. Không gian sân vườn mát mẻ, người ăn được thưởng thức tinh hoa ẩm thực từ Bắc chí Nam qua bàn tay chế biến của đầu bếp giàu kinh nghiệm… là những lý do khiến phố lẩu Tư Trì lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp.
    Nhắc đến Tư Trì, món đầu tiên phải kể đến là lẩu dê. Theo đánh giá của nhiều thực khách, lẩu dê ở đây ngon và đậm đà, có vị riêng không “đụng hàng” nhờ mùi thuốc bắc ẩn trong nước dùng. Nước lẩu sóng sánh bốc khói nghi ngút, mùi thơm hoà quyện, vị đậm đà bổ dưỡng thấm vào từng thớ thịt dê, đánh thức xúc giác người thưởng thức trong những ngày Sài Gòn trở lạnh.
    Thưởng thức dê nghé đúng điệu tại Sài thành
    Lẩu dê Tư Trì.

    Ngoài lẩu dê, bắp nghé muối chua cũng là món ăn tâm đắc của nhiều thực khách khi đến với ẩm thực Tư Trì. Điểm nhấn của món ăn này chính là nước chấm làm từ tương ớt Mường Khương có nguồn gốc Tây Bắc. Qua pha chế, đầu bếp thêm vào hạt dổi, hạt mắc mật và cỏ ngựa để tạo phong vị đặc trưng, hợp khẩu vị người ăn theo vùng miền. Bắp nghé lát mỏng, thịt mềm, giòn gân ăn kèm tỏi ngâm, rau húng, chấm nước tương đỏ nhưng không quá nồng, sẽ giúp thực khách cảm nhận được vị tê tê từ đầu lưỡi, càng ăn càng ghiền.
    Thưởng thức dê nghé đúng điệu tại Sài thành - 1
    Bắp nghé muối chua.

    Thắng cố nghé là món ăn đặc trưng của người Lào Cai, được Tư Trì mang về thiết đãi thực khách Sài thành. Với người lần đầu tiên thưởng thức, món này sẽ mang đến mùi vị hơi lạ lẫm nhưng khi đã trót mê hương thảo quả, quế vị trong thắng cố nghé, thực khách chỉ còn cách là “lập kèo” ở Tư Trì dài hạn.
    Thưởng thức dê nghé đúng điệu tại Sài thành - 2
    Thắng cố nghé ăn một lần nhớ mãi.

    Nghé hấp và mực xé tam tơ đều là những món nhậu trứ danh của Tư Trì. Nghé hấp ăn kèm với nhiều loại rau rừng độc đáo như lá quế vị, lá sao nhái, lá sắng hay lá mận, món Nghé hấp mang đến mùi vị cực kỳ quyến rũ mang nét đặc trưng riêng. Còn mực xé tam tơ với những thớ mực xé tay mịn như sợi tơ, trộn lẫn với khoai môn cắt sợi chiên nóng cùng gia vị sẽ mang đến cho người ăn những trải nghiệm ẩm thực khó quên.
    Một món đặc trưng khác của Tư Trì là dê nướng vỉ đồng. Nhà hàng dùng lò than không khói và vỉ nướng làm bằng đồng có tác dụng hạn chế thức ăn cháy, đảm bảo sức khỏe thực khách nhưng vẫn giữ nguyên phong vị ấm cúng của món nướng.
    Thưởng thức dê nghé đúng điệu tại Sài thành - 3
    Dê nướng vỉ đồng.

    Không chỉ tập hợp các đặc sản gây nghiện, phố lẩu Tư Trì còn ghi điểm nhờ phong cách phục vụ chuyên nghiệp, có không gian dành riêng cho khách hàng thích sự yên tĩnh, kín đáo. Sau khi thưởng thức món ngon, thực khách còn được ca hát giải trí bằng dịch vụ karaoke có sẵn tại nhà hàng. Nhân ngày Quốc tế Lao động 1/5 nhà hàng Tư Trì - Nam Quốc Cang thực hiệnchương trình giảm giá đặc biệt 10% trong khung giờ 11h-14h. Tham khảo menu và thông tin tại đây.

    Giang Minh Nguyệt
     

Chia sẻ trang này