Tìm kiếm bài viết theo id

Video [ Review ] : Taken 3: kết thúc "Cưỡng Đoạt" bằng sự mất mát

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 21/4/15.

ID Topic : 8023347
Ngày đăng:
21/4/15 lúc 11:28
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Nhắc lại một chút, ở phầnTaken 1 , cô con gái Kim Mills (Maggie Grace) của Bryan Mills trong một lần qua Pháp du lịch với bạn thì bị gã thanh niên lạ âm mưu bắt cóc và bán cho một động chứa. Khi phát hiện sự việc, Bryan qua Pháp giải cứu con gái và phá tan đường dây buôn bán phụ nữ của tổ chức ngầm này. Ở thời điểm 2008, Taken không phải là một tựa phim đình đám (kinh phí thực hiện chỉ 25 triệu USD) nhưng lại thành công ngoài mong đợi của nhà sản xuất, bởi bộ phim này đã đem tới cho khán giả những pha hành động kịch tính, nhờ óc suy luận cực tốt của đặc vụ CIA Bryan và những tình tiết lắc léo khó đoán trước.

    [ Review ] : Taken 3: kết thúc Cưỡng Đoạt bằng sự mất mát

    Qua phần 2, gia đình của Bryan Mills đi Istanbul (Thổ Nhỉ Kì) du lịch thì không may đụng độ với băng đảng tội phạm (do cha của gã thanh niên từng bắt cóc Kim Mills) tìm tới trả thù cho hắn. Taken 2 không thành công như mong đợi, phim bị đuối tình tiết nên dẫn dắt khán giả đi qua những màn trả thù của băng nhóm Istanbul không mấy kịch tính và kém lôi cuốn. Bryan một mình chống mafia và bảo vệ an toàn cho vợ cũ Lenore (Famke Janssen) con gái Kim.

    [ Review ] : Taken 3: kết thúc Cưỡng Đoạt bằng sự mất mát - 1

    Có lẽ rút kinh nghiệm từ phần 2, nhà sản xuất đã quyết định khai thác Taken 3 theo một hướng khác. Mở đầu phim là phân đoạn mang hơi hướng hài hước, người cha già Bryan Mills đi mua quà sinh nhật cho cô con gái Kim: một con thú nhồi bông to tướng. Lớn lên trong một gia đình hôn nhân đổ vỡ, đồng thời Kim đã phải trải qua rất nhiều biến cố tinh thần khủng khiếp trong quá khứ, vì vậy Bryan luôn muốn bù đắp tình cảm cho cô. Phim đã làm rất tốt ở khía cạnh người cha trong lòng rất thương con nhưng ngoài mặt luôn muốn che giấu thứ cảm xúc đó.

    [ Review ] : Taken 3: kết thúc Cưỡng Đoạt bằng sự mất mát - 2

    Dù là đặc vù CIA nhưng
    Bryan nổi tiếng vì tính cách tương đối cố định, dễ đoán trước, vì vậy lần này ông quyết định tặng quà sinh nhật sớm cho con gái hòng chứng minh cho Kim thấy mình không dễ đoán trước được. Nhưng người cha đâu biết trong lúc đó, cô con gái mới lớn đang rối bời những cảm xúc lẫn lộn khác, dường như không còn tâm trí để đón nhận món quà dễ thương từ ông. Tâm lý nhân vật từ đầu phim đã được khai thác rất tốt, rất gia đình và đời thường.

    Hôn nhân của Bryan MillsLenore đã đổ vỡ, tuy nhiên 2 người vẫn xem nhau là bạn thân và cùng chia sẻ tình thương cho cô con gái Kim. Một ngày kia, tin nhắn từ điện thoại Lenore gởi tới Bryan nói rằng muốn ăn bánh donut và hẹn gặp ông ở căn hộ riêng. Bryan ghé cửa hàng mua bánh rồi tới nơi thì phát hiện Lenore đã bị sát hại dã man, mọi bằng chứng tại hiện trường lúc đó đều đổ tội cho Bryan ,ông mặc định thành nghi phạm bị truy đuổi của sở cảnh sát Los Angeles dưới quyền chỉ huy của thanh tra Franck Dotzler (Forest Whitaker).

    [ Review ] : Taken 3: kết thúc Cưỡng Đoạt bằng sự mất mát - 3
    [
    [/FONT]
    Forest Whitaker từng đóng nhiều vai cảnh sát, thanh tra, vì vậy vai diễn Franck Dotzler không phải là một thử thách khó khăn với ông. Dotzler được xây dựng là một thanh tra sắc sảo, thông minh và luôn biết để ý những chi tiết nhỏ nhất ở hiện trường khi điều tra vụ án. Tiếp cận hiện trường khi Lenore bị sát hại, thấy túi bánh donut mà Bryan để trên bàn, viên thanh tra bèn ăn thử và khen "bánh ngon" sau vài giây trầm tư. Ban đầu khán giả tưởng đây là một pha chọc cười của đạo diễn, nhưng cuối phim mới hé lộ cho chúng ta chi tiết này qua lời kể của Dotzler: ngay từ khi nếm bánh, ông đã cho rằng Bryan vô can, với lập luận không có tên sát nhân nào dư thời gian tới mức giết người xong rồi đi mua bánh nóng về nhà, để lên bàn chơi cho vui.

    Hay như các cảnh Dotzler mân mê cọng dây thun trên tay, người xem cứ tưởng là ông này thích trò chơi dây thun, nhưng thật ra mỗi cọng thun lại chính là một chi tiết ẩn dụ của một vụ án mà ông phụ trách. Có thể thấy thanh tra Dotzler có một bộ óc rất nhạy bén và cực kì thông minh, tiếc rằng cảnh sát ở ngoài sáng còn Bryan ở trong tối, tất cả đều chậm hơn cựu điệp viên một bước.

    Chúng ta đã có vai chính diện và vai trung lập, vậy còn vai phản diện là ai? Trong Taken 3 lần này là Oleg Malankov , một tay xã hội đen người Nga, do Sam Spruell thủ vai. Malankov được khắc hoạ là một dân anh chị máu lạnh, rất giàu có và làm nghề buôn lậu vũ khí. Đất diễn của Malankov tương đối ít nhưng rất chất lượng nhờ diễn xuất chất lượng của một khuôn mặt lạnh lùng, sắc như dao, rất ra dáng dân anh chị nói ít làm nhiều.

    [ Review ] : Taken 3: kết thúc Cưỡng Đoạt bằng sự mất mát - 4

    Xuyên suốt phim và những cảnh
    Bryan phải âm thầm điều tra cái chết của người vợ cũ Lenore ai là kẻ chủ mưu. Đồng thời, mọi hành động của ông vẫn phải hướng về cô con gái bất hạnh Kim. Với Bryan thì mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu là sự an toàn của Kim , còn những chuyện khác tính sau.

    Cuối phim thì Bryan vẫn phá được án, bắt được kẻ sát hại Lenore và bảo vệ an toàn cho Kim , kết phim không quá bất ngờ nhưng cũng gây không ít ngạc nhiên cho khán giả, đúng như câu nói "nhìn vậy mà không phải vậy" vì đâu ai ngờ kẻ thù hoá ra không phải ai xa lạ, hắn ở ngay bên cạnh ta.

     
    Chỉnh sửa cuối: 21/4/15

Chia sẻ trang này