Tìm kiếm bài viết theo id

Video [ Phim cũ mà hay ] Life Is Beautiful – Bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình.

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 21/4/15.

ID Topic : 8023517
Ngày đăng:
21/4/15 lúc 12:28
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    Life Is Beautiful – Cuộc Sống Tươi Đẹp ra rạp từ năm 1997. Đã 18 năm trôi qua nhưng mỗi lần xem lại khán giả đều “cười ra nước mắt”, đúng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

    [video=youtube;16RZHqCIy9M]https://www.youtube.com/watch?v=16RZHqCIy9M[/video]​

    Life Is Beautiful là một câu chuyện đơn giản và được kể lại bằng trí tưởng tượng phong phú của tác giả Roberto Benigni. Ông vừa là người đồng viết kịch bản, là đạo diễn và là diễn viên chính của bộ phim. Một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, tinh tế và ẩn chứa đầy tình yêu bao la của người cha dành cho đứa con trai của mình và tình cảm vợ chồng sâu đậm.

    Thông tin phim:
    • Tên phim tiếng Anh: Life Is Beautiful
    • Tên tiếng Việt: Cuộc Sống Tươi Đẹp
    • Đạo diễn: Roberto Benigni
    • Diễn viên: Roberto Benigni, Nicoletta Braschi, Giorgio Cantarini…
    • Thể loại: Hài, tình cảm
    • Thời lượng: 116 phút
    • Điểm trên IMDb: 8.6
    • Phát hành: 1997

    [ Phim cũ mà hay ] Life Is Beautiful – Bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình.
    Nội dung. (cảnh báo: chứa Spoilers)

    Life Is Beautiful được chia làm 2 phần. Lấy bối cảnh nước Ý cuối những năm 1930 và đầu thập niên 1940, thời kỳ chủ nghĩa phát xít Đức thống trị ở Ý. Nhân vật Guido là một người Do Thái lên thành phố để tìm kiếm một cơ hội việc làm. Anh này là một người hoạt bát, vui vẻ và rất hài hước nhưng hiền lành, nửa đầu câu chuyện nói về tình yêu của Guido với Dora. Cả hai yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Một Dora thanh lịch, sang trọng và xuất thân quyền quý đổ gục trước một anh chàng hài hước và có chút liều lĩnh. Luôn gọi Dora là “công chúa” và sẵn sang phục vụ cô vô điều kiện. Trong khi đó “công chúa” đã đính hôn với một anh chàng cao to, đẹp trai và môn đăng hộ đối. Yêu thích sự vui vẻ và tính cách hồn nhiên của Guido, Dora quyết tâm chạy trốn khỏi bữa tiệc và sau đó nên vợ chồng với Guido.

    [ Phim cũ mà hay ] Life Is Beautiful – Bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình. - 1

    Tiếp diễn câu chuyện khi cả hai đã có con là cậu bé Joshua. Vào ngày sinh nhật thứ 5 của mình, trừ mẹ Dora là người Ý, những người đàn ông trong gia đình bao gồm Ông chú, Guido và cả bé Joshua đều bị lính Đức bắt lên tàu đưa về trại tập trung dành cho những người Do Thái. Không từ bỏ gia đình, Dora tự nguyện xin lên chuyến tàu tử thần ấy để theo gia đình đến trại tập trung. Ở đây, để bảo vệ tâm hồn non nớt của con trai không bị tổn thương bởi sự xấu xa và bạo tàn, Guido quyết định nói dối cậu bé về một trò chơi và người chiến thắng sẽ được phần thưởng là chiếc xe tăng. Để làm người chiếm thắng cả 2 bố con phải tích lũy 1.000 điểm thưởng và luật chơi là không được khóc lóc, đòi ăn bánh, đòi mẹ hay phàn nàn, vì những việc đó sẽ khiến người chơi bị trừ điểm.

    Đánh giá.
    Life Is Beautiful thể hiện một cái nhìn đầy thiện cảm với cuộc sống, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Nhân vật chính Guido là một diễn viên hài, nên phần hóa thân và thần thái nhân vật tự nhiên giống như chính con người thật vậy. Với ngoại hình khá thấp bé lanh lẹ, đầu hói bóng với chiếc mũi hơi khoằn nhưng toát lên vẻ hiền lành, nhất là cách Guido di chuyển và giọng nói liếng thoắng, ở anh luôn toát lên vẻ yêu đời và tinh thần lạc quan.

    Ở nhân vật Guido có thể không có “sự chuẩn mực” khiến các cô gái mê đắm, nhưng với cách yêu thương và thái độ với gia đình là “hoàn hảo” trong mắt những người vợ và con cái của mình. Dù cuộc sống của họ rất đỗi bình dị nhưng trong ánh mắt của mọi người luôn rạng rỡ và hạnh phúc.

    Thậm chí ngay cả khi ở trong hoàn cảnh khốn cùng nhất thì tình yêu với vợ vẫn ngọt ngào như ngày nào. Guido vẫn gọi vợ bằng cái tên “công chúa” trìu mến như thủa mới yêu và bất chấp sự nguy hiểm bởi lính canh và sự độc tài trong trại cải tạo, Guido gửi đến vợ mình qua máy cassette bài hát mà Dora yêu thích nhất và ngầm báo cho cô ấy rằng “hai cha con anh vẫn ổn”.

    [ Phim cũ mà hay ] Life Is Beautiful – Bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình. - 2

    Ngay từ khi bước chân lên xe lửa để đến nơi mà Guido biết chắc số phận của cả gia đình, anh đã nói dối con trai về một chuyến đi chơi xa. Khán giả đã rất tò mò và thắc mắc liệu rằng Guido có thể nói dối cậu bé được đến khi nào? Tuy nhiên với lối kể chuyện thông minh Guido đã làm cho cậu bé đinh ninh rằng họ chắc chắn sẽ là người chiến thắng trong cuộc chơi này.

    Cuộc chơi ở một nơi nhếch nhác, biến những người đàn ông từ trai tráng thành những con người vô hồn bởi sự khó nhọc và bóc lột đến nỗi đa số phải “bỏ cuộc”, phần ít ỏi còn lại từ từ chỉ còn những bộ xương còm cõi và thống khổ. Còn phụ nữ, đặc biệt trẻ em và người già những người không làm được việc sẽ được gọi “đi tắm”, nơi trở về của họ là những đống xương và sọ người cao ngút.

    [ Phim cũ mà hay ] Life Is Beautiful – Bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình. - 3

    Trong phim, các yêu tố chính trị dù chỉ lướt qua, thậm chí dùng cách phản ánh nhẹ nhàng nhất nhưng khán giả vẫn cảm nhận được sự kinh hoàng bởi sự dã man và độc ác của chế độ độc tài của thời khắc đen tối nhất trong lịch sử loài người. Phim chủ yếu chú trọng vào số phận của những con người hèn mọn và nhất là thái độ đối với cuộc sống. Dù trong những hoàn cảnh sự sống và cái chết chỉ cách nhau gang tấc nhưng để bảo vệ suy nghĩ và cái nhìn về cuộc sống, người cha không chỉ nghĩ, hành động và hướng cho con mình một cái nhìn đẹp đẽ nhất, trong sáng nhất về cuộc sống.

    Hình ảnh cuối cùng của Guido khiến khán giả cười trong nước mắt bởi dáng đi thể hiện sự lạc quan vui vẻ giữa 2 tên lính Đức tay lăm lăm súng ống và cái nháy mắt đầy ẩn ý. Đây chắc chắn là hình ảnh đẹp nhất mà cậu bé Joshua ghi khắc trong tâm hồn, mà sau này khi nhớ lại, cậu gọi đó là “…Là món quà cha đã tặng tôi…”

    Cuối phim là hình ảnh đoàn người Do Thái được giải thoát, những con người lầm lũi, mỏi mệt và thất thần, đối lập là hình ảnh Dora và con vui vẻ và họ nghĩ họ đã thắng. đó chính là kết quả mà Guido mong muốn , tình yêu và ý chí lạc quan khiến cuộc sống của họ luôn tươi đẹp.

    [ Phim cũ mà hay ] Life Is Beautiful – Bộ phim sâu sắc về tình cảm gia đình. - 4

    Một số thông tin khác về bộ phim.
    - Life Is Beautiful đoạt 3 giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Roberto Benigni), Âm nhạc hay nhất và Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.
    - Life Is Beautiful là bộ phim có doanh thu cao nhất tại Ý.
    - Ý tưởng về bộ phim là một câu chuyện có thật của gia đình Benigni, trước khi Roberto Benigni ra đời, ba anh từng phải sống trong trại tập trung 3 năm. Chính cách kể truyện hài hước của cha mình về những gì đã trải qua khiến anh nảy ra ý tưởng cho bộ phim.
    - Vai diễn Dora do diễn viên Nicoletta Braschi đóng ngoài đời là vợ Roberto Benigni.
    - Vào những năm 1938->1940 Đức Quốc Xã muốn tận diệt người Do Thái.
    - Các buổi hành quyết tập thể được gọi là Holocaust, nghĩa nôm na là “thiêu, đốt hoàn toàn” là tận diệt người Do Thái.
    - Theo ước tính trong những vụ thảm sát Holocaust số người Do Thái thiệt mạng khoảng 9 đến 11 triệu người. Một số báo cáo khác con số có thể lên đến 20 triệu người.
    - Và lý do tại sao Hitler muốn tận diệt người Do Thái vẫn nằm trong vòng bí ẩn, tuy nhiên một số ghi chép cho rằng vào năm 1908, năm Hitler 19 tuổi, Hitler quan hệ với một cô gái bán hoa người Do Thái và lây bệnh giang mai cho Hitler. Và thời điểm đó căn bệnh gây ra các biểu hiện hoang tưởng, loạn trí và các hành vi mất kiểm soát khác. Hitler đã căm thù người Do Thái kể từ đó.
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. nam cung,
  2. cuongluxury2024
Tổng: 1,102 (Thành viên: 2, Khách: 1,071, Robots: 29)