Tìm kiếm bài viết theo id

Video [ Review ] : Unbroken: Không Khuất phục

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi OneMore.vn, 21/4/15.

ID Topic : 8023847
Ngày đăng:
21/4/15 lúc 15:08
  1. OneMore.vn Thành Viên Kim Cương Moderator

    Tham gia ngày:
    8/8/08
    Tuổi tham gia:
    15
    Bài viết:
    9,195
    [ Review ] : Unbroken: Không Khuất phục

    Unbroken là bộ phim về Louis Zamperini, một nhân vật có thật người Mỹ trong thế chiến II, đồng thời là một vận động viên điền kinh chạy đường dài nổi tiếng của giải Olympic năm 1936. Phim do Angelina Jolie làm đạo diễn kiêm nhà sản xuất, chính thức ra rạp ở Việt Nam từ ngày 6/2/2015.


    [video=youtube;ZQacbbZP8kI]https://www.youtube.com/watch?v=ZQacbbZP8kI[/video]​

    Louis Zamperini sinh ngày 26/1/1917, mất ngày 2/7/2014 (97 tuổi), cha ông Anthony Zamperini mẹ Louise Dossi là người Ý, quê ở Verona, chuyển đến sống ở Torrance, California từ năm 1919. Lúc nhỏ, gia đình Zamperini chỉ nói tiếng Ý với nhau, điều này làm cậu nhóc Louis trở thành mục tiêu hiếp đáp của bạn bè trong vùng. Lên cấp 2, Louis nghiện rượu và thuốc lá, để giúp cậu em cai nghiện, người anh trai là Pete tập cho Louis chạy điền kinh và phát hiện Louis rất có năng khiếu môn này. Trong 3 năm học trung học phổ thông, Louis là học sinh chạy nhanh nhất ở bang California nên giành được học bổng vô trường đại học Bắc California. Năm 1936, Louis quyết định tham dự thế vận hội Olympic ở Berlin, Đức.

    Ông là người trẻ nhất được vào đội tuyển Olympic Mỹ tham gia thi chạy ở cự li 5000 mét dù chưa bao giờ thi ở cự ly đó (trước đây Louis chỉ tập và thi ở mục 1500 mét). Thế vận hội Olympic năm 1936 đã đánh dấu cột mốc đầu tiên của ông về sự kiên trì. "Ở vòng cuối cùng. Họ chạy trước tôi gần 46 mét. Tôi đã nghĩ rằng ''Chúa ơi, con thua xa quá!'' Rồi tôi nhớ đến lời anh trai ''một phút đau đớn đáng với một đời vinh quang.'' Tôi bắt đầu chạy, tăng tốc trong 1/4 vòng cuối. Cả sân vận động nhảy lên cổ vũ đầy phấn khích. Kết quả là tôi về thứ 8, nhưng lập kỉ lục thế giới bởi thành tích 65 giây cho 1/4 vòng cuối."

    Sau khi tốt nghiệp đại học, Louis gia nhập quân đội và tham gia chiến đấu trong thế chiến II, trong vai trò "người cắt bom" (canh toạ độ và thả bom) trên một máy bay ném bom B-24. Một lần, cấp trên giao cho đội bay của Louis đi giải cứu các đồng đội bị rơi máy bay ở Thái Bình Dương, nhưng do máy bay quá cũ kĩ, họ bị rơi xuống biển và MIA 3 người, chỉ còn Louis, phi công Phil Mac sống sót. Sau 47 ngày lênh đênh trên biển bằng phao cứu sinh, Louis Mac bị hải quân Nhật bắt được và đem về làm tù binh.

    [ Review ] : Unbroken: Không Khuất phục - 1

    Trong trại tù của Nhật Bản, Louis và các tù binh là binh lính và sĩ quan Mỹ gặp cai ngục Mutsuhiro "Bird" Watanabe. Watanabe bị ám ảnh rằng Louis mạnh mẽ giống hắn, nhưng là kẻ thù của Nhật Bản, vì thế hắn luôn cố làm mọi cách để bẻ gãy tinh thần của Louis. Còn Louis cũng nỗ lực từng giây để sống sót trước con người này và chiến tranh. Một trận chiến về ý chí giữa hai người đàn ông.

    Ban đầu khi đọc về giới thiệu phim Không Khuất Phục, về Louis Zamperini được ca ngợi là một tượng đài bất khuất, một tinh thần không khuất phục, mình hi vọng đây sẽ là một phim rất hay. Nhưng thật ra, khi lên màn ảnh, hình tượng anh hùng của Louis đã bị làm hời hợt đi rất nhiều. Đoạn đầu phim về thời niên thiếu của Louis được làm tương đối ổn, tuy nhiên từ phần gia nhập quân ngũ trở đi và đỉnh điểm và lúc bị cầm tù ở Nhật Bản, ý chí Unbroken của Louis không hề được thể hiện rõ. Chúng ta chỉ thấy được một hình ảnh Louis lầm lũi sống hết ngày này qua ngày khác ở trong tù, thỉnh thoảng có làm gì sai thì bị quản ngục phạt vài roi, không thấy hành động đấu tranh nào gọi là xuất sắc cho bản thân cũng như những bạn tù xung quanh.

    Bù lại, phim có những cảnh quay đẹp và góc quay hợp lý nhờ tài năng cầm máy của Roger Deakins, người từng 11 lần được đề cử giải Oscar cho việc bấm máy. Có một chi tiết có lẽ đạo diễn Angelina Jolie đã "quên" khi thực hiện phim Unbroken, đó là chi tiết Louis Zamperini có chiều cao 1m75, nhưng khi ở Nhật Bản lại thấp hơn hầu hết người Nhật, vốn là dân tộc trước thế chiến II từng bị gọi là lùn.

    Thông tin phim Unbroken: Không Khuất Phục

    • Khởi chiếu: 6/2/2015
    • Đạo diễn: Angelina Jolie
    • Kịch bản: Joel Coen, Ethan Coen
    • DV chính: Jack O'Connell, Takamasa Ishihara, Domhnall Gleeson, Finn Wittrock, Jai Courtney...
    • Sản xuất: 3 Arts Entertainment, Jolie Pas, Legendary Pictures
    • Kinh phí: 65 triệu đô la
    • Thời lượng: 137 phút
     

Chia sẻ trang này