Tìm kiếm bài viết theo id

Video It follows

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 4/5/15.

ID Topic : 8041986
Ngày đăng:
4/5/15 lúc 13:46
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    IT FOLLOWS: PHIM KINH DỊ KHÁC BIỆT VÀ ĐỘC ĐÁO


    It follows

    It Follows là một trong những bộ phim lạ của phòng vé năm nay. Tuy được sản xuất với kinh phí thấp, chỉ vỏn vẹn 2 triệu USD và không hề có những chiến dịch quảng bá rầm rộ nhưng bộ phim lại là tác phẩm kinh dị được nhắc đến nhiều nhất trên các báo, tạp chí và mạng xã hội trong cộng đồng yêu điện ảnh quốc tế trong thời gian mấy tháng gần đây. It Follows vốn chỉ được phát hành hạn chế tại không dưới 10 cụm rạp tại Mỹ nhưng sau những phản ứng rất tích cực ban đầu, nó đã được công chiếu trên diện rộng từ 23.4. Rất nhanh chóng sau đó, It Follows đã ra mắt khán giả Việt Nam từ 1.5 vừa qua và nhận được rất nhiều lời tán thưởng. Điều gì làm nên thành công không nhỏ cho bộ phim này?
    It Follows là câu chuyện về bi kịch của Jay, một nữ sinh trung học xinh xắn và dễ thương. Cô hẹn hò và quan hệ với một anh chàng khá điển trai, có vẻ hiền lành. Không lâu sau đó, Jay bị một thế lực siêu nhiên ám theo. Cô phải tìm cách thoát khỏi lời nguyền trước khi nó bắt được và cướp đi tính mạng của mình.


    It follows - 1


    Suốt nhiều năm gần đây, phim kinh dị đã trở nên nhàm chán. Chúng ta có thể liệt kê ra rất nhiều lý do cho nhận xét này. Khán giả bị nuông chiều bởi sự lười biếng của nhiều nhà làm phim: sự lặp đi lặp lại của những cảnh quay mà trong đó ma quỷ chỉ cần có một tạo hình thật ghê gớm và xuất hiện bất thình lình hay đột ngột nhảy xổ vào mặt khán giả; những màn dọa nạt giả vờ tạo ra bởi các nhân vật vốn là bạn bè hay người thân trong phim. Tiếp đó là sự có mặt của những kiểu nhân vật sáo mòn mà ngay sau vài phút nhìn thấy, khán giả có thể đoán trước được số phận của họ sẽ ra sao. It Follows đã hạn chế tối đa những chi tiết khuôn sáo này.


    Jay (Maika Monroe), nhân vật chính trong phim có gương mặt xinh xắn và sống khá giản dị: thích xem phim, nói chuyện cùng bạn bè, tính tình hòa nhã. Cô chỉ như mọi cô gái khác cùng tuổi nhưng tình cờ gặp phải tình thế nguy hiểm. Khác với những nữ chính trong những phim kinh dị khác, không hề có những cảnh quay để cố tình lộ vẻ gợi cảm (sexy) hay những cảnh bán khỏa thân để câu khách trong phim. Chính từ sự gần gũi của nhân vật, khán giả hoàn toàn có thể hiểu được sự sợ hãi tới tột độ của cô khi hoang mang không biết làm gì để thoát khỏi lời nguyền: phải truyền nó cho một ai khác hay nhắm mắt buông xuôi. Nhóm bạn bạn đồng hành của Jay cũng vậy, không có sự xuất hiện của những nhân vật điển hình như một anh chàng da đen mà ai cũng đoán được rằng cậu ta sẽ ra đi đầu tiên, một chàng trai tóc vàng điển trai sẽ lãnh đạo nhóm thoát khỏi hiểm họa hay những cô gái xinh đẹp nhưng chỉ biết la hét hoảng loạn rồi chết một cách tức tưởi.


    It follows - 2
    It follows - 3


    Tạo hình của thế lực siêu nhiên trong It Follows cũng không có gì đặc biệt. Nó có thể là bất kì ai, một người qua đường hay một người thân quen với nhân vật chính, không có thêm máu me hay vẻ ngoài ghê gớm. Sự sợ hãi mà phim tạo ra đến từ việc nó có một cốt truyện mạch lạc nhưng đủ kín đáo để làm khán giả phải tò mò dõi theo. Người xem cảm thấy tò mò bởi sự bí hiểm của con quỷ xuất hiện dù mọi cảnh quay đều rõ ràng, mạch lạc, tuyệt nhiên không có những khung hình rung lắc để tạo cảm giác hoảng loạn, cũng không có những màn trêu đùa hay đột ngột nhảy xổ bất thình lình. Và điều khiến phim càng về sau càng ngột ngạt chính là việc dù biết thế lực hắc ám kia sẽ đến một cách trực diện, rất chậm nhưng không một ai có thể thoát ra. Kẻ thủ ác này dai dẳng, không thể bị cản bước và cũng không bỏ cuộc. Cảm giác sợ hãi không đến ngay lập tức mà được gây dựng từ từ và càng về sau càng lớn dần. Cùng với đó là các cảnh được sắp đặt cẩn thận, những khung hình đẹp, trau chuốt và có chiều sâu nhưng luôn tạo được không khí rằng nhân vật bị cô lập. Nhạc nền của phim cũng là một thành công khác khi góp một phần đáng kể vào việc tạo cảm giác căng thẳng tột độ cho những cảnh phim quan trọng.


    It follows - 4


    Tất nhiên, It Follows không phải là một bộ phim kinh dị hoàn hảo. Phim còn để lại rất nhiều chi tiết chưa được lý giải. Một số lỗi logic nhỏ sẽ làm khán giả phải thắc mắc. Và thực sự, nó cũng chưa phải là bộ khiến người xem phải sợ hãi nhất bởi một số cảnh phim có thể hoàn thiện được hơn nữa. Tuy nhiên, là một tác phẩm được thực hiện một cách nghiêm túc, chỉn chu, chứa nhiều ẩn dụ ý nghĩa và rất ít những chiêu trò, It Follows xứng đáng để bạn ra rạp thưởng thức.

    [video=youtube;XZSEGItemyk]https://www.youtube.com/watch?v=XZSEGItemyk[/video]
     

Chia sẻ trang này