Tìm kiếm bài viết theo id

Video 'Unbroken' - bộ phim thiếu cá tính của Angelina Jolie

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi cachep, 29/5/15.

ID Topic : 8072454
Ngày đăng:
29/5/15 lúc 14:16
  1. cachep Khi Nào Cá Chép Hóa Rồng Thành viên BQT Super Moderator

    Tham gia ngày:
    17/5/05
    Tuổi tham gia:
    18
    Bài viết:
    6,883
    Nguồn : http://www.giaitri.vnexpress.net/ti...thieu-ca-tinh-cua-angelina-jolie-3143947.html

    Tác phẩm màn bạc thứ hai do Jolie đạo diễn trung thành với tiểu sử gốc nhưng không chứng tỏ được cá tính trong tư duy làm phim của người đẹp.

    Unbroken là tác phẩm mới của minh tinh kiêm đạo diễn Angelina Jolie, chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên của cựu binh Thế chiến II - ông Louis Zamperini. Louis Zamperini sinh năm 1917, thuở nhỏ là thiếu niên nghịch ngợm, thích uống rượu và nhòm trộm con gái. Được anh trai khuyên bảo, Louis dồn sức vào việc có ích là tập điền kinh.


    Lớn lên, chàng trai từng đạt kỷ lục chạy nhanh nhất vòng đua cuối cùng ở Thế vận hội Olympic 1936 nhập ngũ và làm phi công cắt bom. Sau khi máy bay bị bắn rơi, Zamperini cùng hai đồng đội trải qua 47 ngày lênh đênh trên biển rồi bị Phát-xít Nhật bắt sống. Ở trại giam của người Nhật, Zamperini trải qua những ngày tháng kinh hoàng của tù nhân trước khi Thế chiến kết thúc.


    'Unbroken' - bộ phim thiếu cá tính của Angelina Jolie
    Poster phim "Unbroken".

    Ngoài đời, ông Louis Zamperini được coi là anh hùng chiến tranh của nước Mỹ. Viết trong hồi ký gốc, cựu tù binh chia sẻ: "Nỗi ám ảnh nặng nề nhất với tôi là trải qua sự tra tấn dã man về thể xác và tinh thần tại trại giam. Đến mức, ngay cả khi được tự do, tôi vẫn bị những cơn ác mộng ám ảnh không thể thoát nổi. Nhưng rồi một ngày, tôi tìm được triết lý sống, rằng chỉ cần biết tha thứ, tôi sẽ gạt được mọi bóng ma trong quá khứ. Bạn phải tin rằng, dù có chuyện gì xảy ra, mọi thứ đều sẽ kết thúc tốt đẹp".


    Tinh thần vị tha và yêu cuộc sống của cựu chiến binh thọ 97 tuổi đã truyền cảm hứng cho anh em Joel và Ethan Coen viết kịch bản câu chuyện điện ảnh mới. Unbroken phiên bản điện ảnh lẽ ra đã có thể làm tốt hơn bởi câu chuyện về cuộc đời cựu chiến binh Louis Zamperini rất giàu chất liệu để khai thác. Tuy nhiên, kịch bản phim bám sát hồi ký và tham kể chi tiết cuộc đời Louis Zamperini khiến câu chuyện dài 137 phút trở nên dàn trải cũng như đánh mất trọng tâm. Trong khi, đường dây cốt truyện thiếu tình huống đắt giá để khắc họa nổi bật tính cách nhân vật.


    'Unbroken' - bộ phim thiếu cá tính của Angelina Jolie - 1
    Nam diễn viên Jack O’Connell hóa thân thành cựu chiến binh Louis Zamperini trong phim "Unbroken".


    Nhân vật chính Louis Zamperini do nam diễn viên trẻ Jack O'Connell vào vai, còn nhân vật trưởng trại tù giam khét tiếng do ca sĩ người Nhật - Miyavi - hóa thân. Tuy vậy, Jack O'Connell và Miyavi không nhập vai như mong đợi. Nam diễn viên Jack O'Connell có ngoại hình tương tự ông Louis Zamperini ngoài đời nhưng diễn xuất có phần khô cứng. Ngoại hình của ca sĩ Miyavi không có được sự ác nghiệt cần có cho vai sĩ quan Phát-xít hung tàn.


    Cũng bởi trung thành với hồi ký gốc nên phim không tạo được nhịp điệu dẫn dắt, khiến cảm xúc từ tác phẩm khó chạm được vào người xem. Angelina Jolie là một ngôi sao có tâm, một bà mẹ mẫu mực, một nhà hoạt động nhân quyền tích cực, nhưng chưa phải là một đạo diễn có tư duy hình ảnh cá tính. Unbroken thường sử dụng những cảnh trung mà đáng ra nếu là cảnh cận hoặc cảnh toàn sẽ tạo hiệu ứng thị giác tốt hơn. Các đúp hình trong phim nhiều khi gây cảm giác chật chội và kích mắt.


    'Unbroken' - bộ phim thiếu cá tính của Angelina Jolie - 2
    Ca sĩ Miyavi vào vai sĩ quan Phát-xít Nhật trong "Unbroken".

    Unbroken có chung đề tài với bộ phim kinh điển Merry Christmas, Mr. Lawrence (1983) của đạo diễn Nagisa Oshima - tác giả In the Realm of the Senses (1976). Cũng dựa trên trải nghiệm của cựu binh ngoài đời thật, cũng kể về cảnh sống của các tù binh phương Tây trong trại giam Phát-xít Nhật hồi Thế chiến II, nhưng Merry Christmas, Mr. Lawrence có cốt truyện độc đáo lột tả được các tính cách nhân vật thuộc phe Đồng Minh và phe Phát-xít rõ nét. So với Merry Christmas, Mr. Lawrence, diễn xuất của các ngôi sao cũng như quay phim và dàn cảnh trong Unbroken cần phải học hỏi thêm.


    Unbroken là tác phẩm thứ hai đánh dấu Angelina Jolie trong vai trò đạo diễn, sau In the Land of Blood and Honey (2011). Bốn năm trước, tác phẩm đầu tay của Angelina Jolie không được giới phê bình đánh giá cao. Năm nay, Unbroken tuy gây ấn tượng ở phòng vé Bắc Mỹ, thu về hơn 100 triệu USD trong 3 tuần công chiếu nhưng bộ phim tiếp tục là tác phẩm thiếu cá tính nghệ thuật cũng như không giàu cảm xúc.
    Unbroken (Không khuất phục) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 6/2.

    Xem trailer

    [video=youtube;X8mBzKLhL0U]https://www.youtube.com/watch?v=X8mBzKLhL0U[/video]
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/15
  2. NLMNgoc Thành Viên Cấp 2

    buổi chiều vui vẻ
     

Chia sẻ trang này