Tìm kiếm bài viết theo id

Anh chị em cho em hỏi thăm Đà Lạt chút!!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi nhqvinh, 1/9/13.

ID Topic : 6923929
Ngày đăng:
1/9/13 lúc 21:55
  1. nhqvinh Nothing But The Best!

Tham gia ngày:
    17/8/11
    Tuổi tham gia:
    Bài viết:
    8,001
    Số là mùng 4 này em tính lên Đà Lạt chơi mấy bữa.
    Từ đợt trước đi cho tới đợt này đi cách nhau cũng mấy năm, từ thời còn nhỏ xíu giờ là sinh viên mất tiêu nên cũng ko biết Đà Lạt thay đổi ra sao nữa. Em đọc zòng zòng trên web thấy nói dân Đà Lạt giờ ko còn ở Đà Lạt nữa rồi mà thay vào đó là dân ... ..
    Nên bây giờ tại em tự thân đi, ko còn đi chung với gia đình nữa nên cũng lo lo.
    Cuối cùng em mong anh chị em 5s ai có kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thì chỉ lại cho em với.
    Em cần biết nhất đó là chỗ ở. anh chị có biết khách sạn, nhà nghĩ nào giá được được mà chất lượng ok tí thì cho em biết cái tên để em gọi điện thoại lên hỏi (gần chợ càng tốt ^-^)
    Rồi chỗ ăn uống này nọ linh tinh thì anh chị có lòng chỉ em luôn thì em biết ơn lắm luôn.
    Em cảm ơn.
    Anh chị em cho em hỏi thăm Đà Lạt chút!!Anh chị em cho em hỏi thăm Đà Lạt chút!! - 1Anh chị em cho em hỏi thăm Đà Lạt chút!! - 2

2. phungquyen. Thành Viên Cấp 6

lên DL thì đi vs gấu. đi 1 mình lạnh lạnh, khổ thêm.
    p/s: muốn rẻ thì thuê nhà nghĩ. còn trọ tb 200 > 300k

ăn uống thì sáng sáng chạy vòng vòng thấy tiệm nào biển 49 nhiều thì ghé vô.
    chơi thì trên mạng có đầy.

mua về: tránh mua atiso ngoài chợ. nó độn ba cỏ cây gì tào lao.
    giờ mấy đồ ăn trên da lat siêu thị SG có đầy. về đây mua cho chắc.

nếu dư time: sáng sớm tầm 5h chạy vòng vòng mấy con đèo. sương + nắng đẹp lắm. biết chụp ray sáng thì tuyệt vời ông mặt trời luôn.

3. aphong_92 Thành Viên Cấp 3

Mồg 4 ngta lục đục đi chơi lễ về hết r, nên mình nghĩ k cần lo..đặt phòg trước đâu nhỉ? :doubt:
    ks thì lên tới đó, r đi vòg vòg chợ, thấy ưng thì vào đặt..giá tầm 200k thôi, bữa đi 4 đứa, gần Tết mà ở 1 phòg hết có 100k/đứa/đêm.
    nói thiệt bác chủ đi càg đôg càg vui, đi 1 mình thấy ngta nắm tay nắm chân tủi thân l' Anh chị em cho em hỏi thăm Đà Lạt chút!!
    ăn uốg thì ăn linh tinh mấy món ăn vặt cũg ngon. Bữa đó đi, bạn e dắt đi ăn nên cũg k giúp đc :beat_shot:. Đi lại thì lên đó thuê xe máy đi cho tiện khám phá, chơi bời thì trên mạg nhiều l' r..dân ĐL thì cũg chẳg hiền như hồi xưa đâu, nhưg gần chợ thì dân du lịch cũg nhiều, k cần lo lắg q'..
    chúc bác có 1 chuyến đi vui vẻ Anh chị em cho em hỏi thăm Đà Lạt chút!! - 1

4. Shinichi1908 Thành Viên Cấp 6

nhà mình ở dalat nè.mình xuống sg hôm 30 rồi.ks thì bạn thuê ks trung nghĩa trên đường p.đ.phùng từ đây ra chợ ko xa lắm,đây thuộc ks của nx phương trang.ăn uống vs hát karaoke đường này ko thiếu,nếu thích ăn nem nướng thì ghé quán nem nướng bà hùng rất nổi tiếng,ăn uống đừng bao giờ ghé chợ nha,nhất là khu vực ngoài chợ chỗ khách sạn gol 3 đây là khu vực chặt chém khách du lịch ghê nhất.mua đặc sản dalat thì ghé đường nam kỳ khởi nghĩa đây chỉ có duy nhất 1 cửa hàng bán đặc sản,cơ sở sx nằm cách nhà mình ko xa lắm chất lượng thì bạn khỏi lo,mình xuống sg toàn mua ở đây,dân khu mình cũng hay mua đồ ở cs sx này về ăn ^^.

5. Mua Ban Pro Thành Viên Cấp 6

Dân gì thì mình k biết chứ đợt mình đi hồi tháng 5 người Đà Lạt họ rất là nhiệt tình, hỏi j là chỉ đó, hỏi mấy chú xe ôm ở đó đường đi là họ chỉ bạn nhiệt tình luôn, chứ k có cái kiểu như ở SG mình mà hỏi đường chỉ thẳng tay kêu lên tới đó hỏi tiếp, nản. Đợt mình đi mình ở khách sạn Cẩm Đô ngay chợ luôn, 350k/ngày bao buffet sáng. Còn ăn mình thấy bạn cứ lên đó đi bộ dọc dọc thích j ghé vô ăn thôi, chứ ai nói chặt chém j nhiều mình thấy giá cả cũng k đến nổi nào. Trừ mấy cái tiệm ở chợ ngay khách sạn golf 3 thì bạn nên né đi là được.

6. nhqvinh Nothing But The Best!

cảm ơn mọi người nha.
    em là em đi với mấy đứa bạn nữa nên chắc ko sợ buồn lắm đâu.
    vậy cuối cùng là lên khu chợ rồi đi coi phòng ưng thì mướn phải ko ạ?
    để e note lại cái điểm đen khu khách sạn Golf 3.

7. TOEIC BOOK STORE Thành Viên Cấp 3

Nghe bác nhắc dalat thích quá, lần nào em lên đó cũng vội vội vàng vàng chẳng chơi được gì nhiều, bác mướn xe máy chạy lên khu Tà Nung chơi, trên đó còn hoang sơ, mát mát sướng lắm, ngay trung tâm dalat em thấy nhìu người quá, nóng nực chẳng mát mẻ gì cả. Để vài bữa nửa em lên đó đổi gió tí, tp ngột ngạt quá.

8. thuysinhvn Thành Viên Cấp 4

Thật ra đà lạt bây h chẳng có gì và thua xa các khu khác.
    Dân thì đua nhau mở khách sạn, nâng giá đồ ăn. 1 đĩa cơm trung bình ở HCM bán 12-15k thì ở đó rẻ nhất là 30k. Dâu thì chặt chém lừa đảo vào vườn này nọ. Có dẫn vào thật nhưng 100k/kg dâu tươi. Mà nói thật vào đó lựa dâu ưng ý đc có 1/2 kg là tốt còn bao nhiêu xấu hết. Nhà vườn đã lựa sạch rồi không đến lượt các bác đâu. Nói chung đà lạt chỉ có 1 cái là không khí tốt, khí hậu hài hòa nhưng khổ nỗi phải tốn tiền mua áo ấm dày cho 1 kỳ đi đà lạt.
    Khách sạn thì chọn khách sạn Bông sen đó của bác 5s trong rum mình đó. Hôm bữa đi đà lạt ở ks của bác đó 150k/ngày. Mình ở 4 đêm tính 700k vì 9h tối lên phương trang về HCM cho đỡ mệt rồi. Phòng thuộc loại mới, tường trắng không có chỗ nào khuyết nhưng nếu phòng 1 giường thì hơi nhỏ. Máy nước nóng thì năng lượng mặt trời. Khổ nỗi thiếu máy lạnh nhưng đà lạt chắc cũng chả cần vì không khí lạnh sẵn.
    Mỗi sáng mình xuống dưới nhà có máy tính của chủ xị vô 5s nữa chứ đem theo thì cực.
    Thuê xe thì chọn exciter và không nên thuê xe loại khác nếu có chở thêm vì đồi rất dốc xe china hoặc tàu tàu lên không nổi, lên dốc còn chậm hơn đi bộ. Hôm bữa mình cũng thuê xe ở ks đó và đi còn được bác 5s đó đưa 30k đổ xăng nữa mặc dù mình đã từ chối. Nếu bác muốn đi Hồ tuyền lâm hoặc thiền viện thì đi = china moto ko leo nổi dốc đâu nha đừng tiếc vài chục k mà dẫn đến chuyến đi mất hấp dẫn!
    Cái mình tiếc nhất là đã chọn thác camly để đi vì thác này ô nhiễm quá. Nói trắng ra thì quá hôi và thối uổng xăng, time và tiền vào cổng. Ngựa trong thác thì rất đẹp nhưng đã bị ô nhiễm nên mọi người cũng bỏ rồi.
    Ăn ở KS thì chọn thanh thủy bên hồ xuân hương mà ăn, phục vụ tốt còn cái thủy tạ thì đừng ghé vào. Vừa dở vừa tồi!
    Big C mới mở đối diện hồ xuân hương nằm dưới mặt đất và mình cũng chưa có dịp đi coi. Lúc mình đi là vừa đợt big c mở. Như toàn bộ dân đà lạt biển số 49 kéo vô big c hết vậy như chưa từng nhìn thất cái gọi là siêu thị.
    Có 1 chỗ nữa mình tâm đắc là chỗ bán sầu riêng. Mình ko nhớ đường nào nữa mà đường đi thác camly đó hình như là trần hưng đạo. Từ bigc đi đc 1 khúc nhìn bên trái có bà già bán sầu riêng. Nói chung rất ngọt. Mình ngốc là kêu bã mở hết 3 trái ra. Rốt cuộc 2 người phải ăn hết 3 trái. Tối về mua gấp sensacool uống ko thôi bây h ko bik thành mặt mâm chưa.
    Bánh tráng nướng đừng ăn chỗ lòng hồ xuân hương mất vệ sinh, gửi xe vô chợ đi bộ mà ăn. chỗ đối diện chợ sáng có bà bán bánh tráng ngon đó. Bà nó đậu kế bên bà bán sữa mè đen, đậu nành bên trái góc chợ.
    À còn vụ mứt thì vô chợ mà mua. Mua chỗ đối diện cổng ra đó. Có 1 nhỏ con gái trẻ trẻ tóc xoăn sạp đầu bỏ sạp 2. Trẻ thật trẻ nha. Mua thì kêu nó cân xong đưa mình cầm, đừng đưa nó cầm tại mánh của chợ là đổi đồ rất ghê!
    Chúc bạn đi vui vẻ nha!

Mình còn vài tấm hình với clip đi cáp treo nữa. Các nào cần thì CM mình post luôn!