Tìm kiếm bài viết theo id

Cảnh báo dành cho những bạn có ý định sửa laptop nha!!!!!!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi gateau_princess, 9/12/12.

ID Topic : 6213451
Ngày đăng:
9/12/12 lúc 14:57
  1. captocviet5giay Thành Viên Cấp 1

    Tôi không đồng ý với bài viết. Tôi chỉ nói đơn giản thế này:
    Thứ 1: Khi bạn mang laptop đi sửa thì việc đầu tiên là bạn phải yêu cầu nhân viên biên nhận linh kiện theo serial, việc này sẽ mất chút thời gian nhưng bảo đảm rằng Ram/HDD/Pin/DVD,... không bị tráo đổi (bạn không nên làm theo kiểu ký tên lên linh kiện nó không còn ý nghĩa nhiều);
    Thứ 2: Khi trong vai trò là khách hàng thì bạn là thượng đế, bạn không nên suy nghĩ rằng mình lệ thuộc thợ (được và không được - được thì trả tiền, không được thì kiểm tra lại máy nếu ok thì kiếm chỗ tốt hơn, còn có vấn đề thì cứ tới bến với cửa hàng)
    Chúng ta không nên lấy cái thiếu (kinh nghiệm sống) của chúng ta mà đi đỗ cho người khác. Hy vọng bạn hiểu và thông cảm cho việc nói nghiêm túc của mình, Chúc bạn thành công!
    => Nếu đúng xin: ủng hộ
     
  2. laphonetens Thành Viên Mới

    Trước có sửa cái main bị hư vga, không biết lqv hay lính làm. Mà cái jack nguồn còn nguyên con ốc. Đút apdapter éo thế nào vào đc. Nhìn kỹ kỹ.....
     
  3. DungBuikr Thành Viên Cấp 1

    Nói chung 1 vấn đề, máy tính thì nên đem đến những trung tâm bảo hành lớn có uy tín, hoặc không thì đến những người quen biết, chứ đưa vào mấy cái tiệm sửa chữa vớ vẫn dọc đường dì vào đó nó bùa mấy phát, chả còn là hàng ngon nữa, cũng như xe máy điện thoại thôi, vào là nó đổi đồ hết àCảnh báo dành cho những bạn có ý định sửa laptop nha!!!!!!
     
  4. Quexanhmongdau Thành Viên Cấp 1

    tôi thấy người chưa hiểu gì đã xồn xồn lên như đàn bà là bạn đó! Người ta là con gái phụ nữ ko biết nhiều mới rối lên đi hỏi. Đọc kỹ bài 1 đi
     
  5. Thiên-Phước Thành Viên Kim Cương

    đồng tình với bác
     
  6. kieuoanh1408 Thành Viên Cấp 1

    Gọi tới nhà sửa cho chắc dù mắc 1 tí cũng được
     
  7. Siu nhân Pacman Thành Viên Cấp 4

    hôm nay lên Bảo Thư nhận cái máy được sửa mà bực mình... anh Bình thì chịu nói lý lẽ, còn thái độ nhân viên thì tự tiện, bà chủ thì gọi điện cho mẹ mình(mẹ mình là người đến đưa máy để sửa) vẽ chuyện linh tinh lang tang ra...

    Mình đến Bảo Thư sửa từ hồi tiệm còn ở Thành Thái, sau đó dời đi các chỗ tùm lum, 3/2, Cao Thắng, Điện Biên Phủ, etc. Bà chủ bảo vì chuyện lúc bất đồng với mình ở Cao Thắng, biết mình tới sửa sẽ không nhận máy.

    Mình không nhớ rõ là chuyện gì, vì mình đã đưa khá nhiều máy tới sửa lúc tiệm ở Cao Thắng, chung quy là 1 số chuyện ví dụ như anh Bình báo giá 1 đằng, bà kia báo lại nâng giá lên. Hoặc có đợt 1 cái máy của bạn mình đem đến sửa bọn nhân viên ráp ẩu thiếu cái nắp trên chỗ giữa màn hình và bàn phím, rồi cứ khăng khăng bảo là lúc mình đem tới không có(thề có bạn em chứng giám là máy của nó còn đầy đủ cái nắp đó, cho dù là máy khá cũ, ai cần thì em hẹn chủ máy ra đối chất). Nói chung đợt đó khiếu nại 1 thôi hồi thì nó cũng lắp cái nắp trả cho mình.

    Nhân tiện mình cũng muốn cảnh báo để mọi người không bị sót đồ hay hư hao gì thì tốt hơn hết lấy điện thoại ra chụp hình lại sau này có thất thoát đồ đạc gì còn đối chất.

    Àh mà sau khi tiệm dời ra khỏi Cao Thắng đến Điện Biên Phủ, mình vẫn mang máy của bạn bè đến sửa, và rất nhiều lúc có chị chủ ở đó, sao vẫn nhận máy đó thôi. Bây giờ bày đặt kêu là mình thì sẽ không nhận máy? Thuận mua vừa bán chứ có ai nợ ai đâu làm giá dữ vậy.

    Trở lại chuyện hôm nay, mình có cái K43E, dùng hơn 1 năm, và cố giữ mọi thứ nguyên như mới, kể cả cái miếng lót bàn phím.

    1 ngày đẹp trời thì hình như bị ướt nước mưa hay sao đó, bật máy không lên hình nữa. Theo kinh nghiệm trước đây thì mình đã từng thay màn hình 1 lần, và sửa chip nguồn 1 lần, đối với cái máy đó. Theo thói quen trước khi tới sửa, mình liên hệ Bảo Thư để biết ước chừng giá vào tầm khoảng bao nhiêu rồi mới mang máy lên kiểm tra.

    Sau khi gọi vào số điện thoại cửa hàng, hỏi đơn giản là K43E thay màn hình hết bao nhiêu, thì nhân viên bên đó cứ 1 mực kêu mang máy lên kiểm tra rồi báo giá, ở đây không bán linh kiện. Mình hỏi đi hỏi lại, nhắc đi nhắc lại là mình hỏi giá sửa, chứ không hỏi giá linh kiện. Phải làm đi làm lại khoảng 5 lần và ngăn thằng dở hơi kia cứ lặp đi lặp lại việc Bảo Thư không bán linh kiện. Mình bực quá xin cho gặp anh Bình, thì nó bảo anh Bình đi vắng.

    Sau đó lại bảo tóm lại là em yêu cầu báo giá mà anh không muốn giao dịch có đúng hay không? Nó mới bảo là anh báo đời máy em check giá. Lại phải lải nhải lại là máy K43E. Cuối cùng cũng nhận được cái báo giá.

    Tới lúc giao máy ở Bảo Thư, thì mình lại đang chở mẹ đi mua đồ, mà không tìm được chỗ đậu xe gần tiệm, vì vậy để mẹ mình vào, còn mình thì đánh xe lòng vòng tìm chỗ trú, nhưng chỗ gần thì vẫn không tìm ra.

    Thằng nhân viên nhận máy xong, việc đầu tiên là nó xé cái tem bàn phím mình đã cố giữ suốt thời gian hơn 1 năm qua, từ hồi mua máy về. Rồi mới lấy cho mẹ mình ký tên, ghi biên nhận. Lúc đó thì nó trấn an là mấy cái này tiệm có nhiều lắm Cảnh báo dành cho những bạn có ý định sửa laptop nha!!!!!! - 1) mà cái đó là cái tem dán chống bụi lúc mua về khui ra người ta hay lột, chứ làm gì có chuyện lột ra rồi dán lại Cảnh báo dành cho những bạn có ý định sửa laptop nha!!!!!! - 2)

    Mình đã đem cái máy đó đi sửa 2 lần trước khi đem tới Bảo Thư. Suốt 2 lần đó không có ai lột cái miếng đó ra hết, dù là sửa chip nguồn, thay màn hình.

    Mình phàn nàn với anh Bình là nhân viên tự ý, nhân tiện kể chi tiết thái độ làm cho có không phải việc của mình khi khách hàng thắc mắc.

    Bây giờ dù xem đó là thiệt hại ít hay nhiều, thì đó cũng là thiệt hại, đó cũng là tự ý.

    Mà nếu cho đó là thiệt hại ít không đáng kể, thì nói thiệt, thử mua 1 cái máy mới, đưa cho mình lột tem bàn phím, xong rùi ôm cái máy đó mún làm j thì làm, sẽ hiểu là thiệt hại ít hay nhiều.

    Hoặc nếu cho là không công bằng, vì máy mình đã dùng 1-2 năm rùi, thì ok, mua 1 cái máy mới, giữ cái tem đó hơn 1 năm, không tróc quá 1/4, sau đó đưa cho mình lột, rùi vẫn ôm cái xác còn lại về mún làm j thì làm, cũng sẽ hiểu là thiệt hại ít hay nhiều.

    Nói chung kỳ này bực bội thái độ của thằng nhân viên với bà chủ thôi, đã làm lỗi không xin lỗi mà còn cá bơ với cả lên mặt làm giá. Còn thì không có phàn nàn gì với cách làm ăn buôn bán của anh Bình hết.
     
  8. lan1105 Thành Viên Cấp 4

    hic, lội 4 page rồi mà không có được thông tin, rốt cuộc máy hư thì đem tới đâu đây, ai cho cái địa chỉ cụ thể giùm e, chẳng lẽ cả SG mà không có chỗ sửa laptop uy tín, ai cũng sửa máy ẩu vậy thì chắc đem máy bán sắt vụn còn hơn:sad:
     

Chia sẻ trang này