Tìm kiếm bài viết theo id

Laptop Dell bị lỗi nguồn , mấy bác giúp em với

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi anhdeptrai_SH, 22/11/13.

ID Topic : 7083042
Ngày đăng:
22/11/13 lúc 19:55
  1. anhdeptrai_SH Thành Viên Cấp 3

    Tham gia ngày:
    1/12/11
    Tuổi tham gia:
    12
    Bài viết:
    525
    Xin mấy bác giúp em với , con lap của em giờ cứ cắm sạc vào là quạt tự động chạy , mặc dù chưa ấn power , muốn bật máy thì phải ấn mạnh power cho nó tự tắt quạt đi đã rồi mới khởi động dc , em thử thay Adapter khác cũng bị tình trạng y chang vậy , nhưng mà chỉ bị khi gắn Adapter thôi , còn gắn pin vào thì bình thường không bị gì cả , hic mong các bác giúp em với , và nếu đi sửa thì sửa ở chỗ nào uy tín vậy mấy bác , e đã ghost , cài lại Win cũng chả thay đổi dc hix , xin cảm ơn các bác rất nhiều
     
  2. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    Chắc là mạch nguồn bị lỗi. Bro mang qua lqv77 kiểm tra nha. Ngồi xem sửa xong rồi cầm về. Để lại máy nó luộc đồ thì lại khóc. :nosebleed_002:
     
  3. anhdeptrai_SH Thành Viên Cấp 3

    hix chán đời cho cái máy XPS mà vậy đó , khổ , ko nit inspiron còn sao nữa mới hết bảo hành là dính chưởng ngay , móa ơi đời đen
     
  4. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    Nên mua laptopdòng Acer. Nó có trung tâm bảo hành chính hãng và sữa chữa tính phí tại VN. Sửa ở đây an tâm hơn rất nhiều và không bị chém hay bị lừa tình gì hết. 99% các tiệm sửa laptop hay PC điều có mánh móc túi người dùng cả. Báo lỗi nhẹ thành nặng hoặc là luộc đồ. Laptop Dell bị lỗi nguồn , mấy bác giúp em với
     
  5. anhdeptrai_SH Thành Viên Cấp 3

    hix DELL còn chết đây nữa mua Acer chắc died sớm qá bác à
     
  6. danieldula Thành Viên Cấp 4

    chính xác đó bác, hồi đó e có xài asus bảo hành rất ok !
     
  7. Trùm Surface Thành Viên Bạch Kim

    chắc hết pin cmos
     
  8. DepTraiKoDoiThu! Thành Viên Cấp 4

    thấy có bác này phán tạm đc ^^
    1 số dòng laptop vga share khi hết pin Cmos thì ghim adapter tự khởi động , hoặc nếu phần cứng thì là lỗi trên IO .
     
  9. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    Hết pin CMOS thì laptop tự khởi động sao. Laptop Dell bị lỗi nguồn , mấy bác giúp em với
     
  10. chanhung787 Thành Viên Cấp 6

    cha nội này chưa hiểu gì về cái laptop mà phán bậy ko ah, Còn vụ luộc đồ làm như quen miệng hay sao mà sao thấy chỗ nào cũng có từ này , chẳng ra cái gì hết chẳng lẽ trên đời này thằng nào cũng mở tiệm ra để luộc đồ hết hả. Vậy thì lấy đâu ra uy tín để anh em ủng hộ
     
  11. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    Lấy gì đảm bảo không luộc đồ không báo lỗi nặng để lấy tiền công giá cao. Nếu làm thật thì thay có 1 con tụ hay 1 con modFet lấy 50k được không ? Giá con con linh kiện này có vài K vì rã từ xác main laptop chết thôi mà. Với giá này liệu tiệm duy trì được không ? Cho tới lúc này thì tất cả các tiệm ưửa chữa chỉ tự quảng cáo uy tín mà thôi. Thực tế không luộc cũng phán lỗi nặng để vòi tiền khác. Mình bị khi sửa mấy chỗ được cho là uy tín rồi. Hấp lại chip VGA mà nói là lỗi VGA + thay chip Nam trên laptop. Nhìn vào main thì keo nhà sản xuất quanh chip còn nguyên xi chẳng có tí nhựa thông hay mỡ hàn nào quanh chip cả. Còn chip VGA thì đầy mỡ hàn nhựa thông. Cũng may là mình tháo hết chỉ còn lại cái main lỗi để nó sửa. Không thì nó tráo luôn 2 cây ram rồi. Vãi quá.

    Mới xem máy cho 1 bác gái lớn tuổi ở quận Gò Vấp. Con gái bác ấy quen 1 anh IT làm bên Hàng Không. Kiểm tra thì thấy tên này đi hấp lại chip VGA thôi mà báo giá 550k. Người quen mà nó còn lừa gạt tới như vậy. Dùng chữ uy tín lừa mấy người không biết thôi. Giờ vác laptop đi sửa ít nhất cũng 600k - 3tr trong khi thợ chỉ thay một con ModFET giá vài K:nosebleed_002:
     
  12. chanhung787 Thành Viên Cấp 6

    Thế cái công để tìm ra lỗi theo bạn đáng giá bao nhiêu tiền bạn biết ko , ko phải thay 1 con fet la tiền bởi con fet đó đâu nhưng pan đơn giản chỉ tầm 200-300k la cùng còn , cũng chỉ là những linh kiện đấy nhưng bỏ ra 2 3 ngày trời thì cái công bỏ ra có đáng ko bạn , bạn ko may là kiếm chỗ sửa ko tốt làm tiền chứ mà đã la làng như vaayh là tính ko tốt, làm gì có vụ sửa chửa 1 cái laptop 50k bạn ??? nội VS máy đã 100k rồi thì làm vậy chắc dẹp tiệm lâu rồi bạn ơi.

    Thế mình lấy 50k cho bạn cũng dc nếu bạn tháo main ra sẵn chỉ ra đc con fet hay con tu nào mình thay lấy liền cho bạn
     
  13. phu.sales Thành Viên Vàng

    Vote cho bác , chỉ có ae trong nghề mới hiểu dc nhau , chứ cái kiểu hư gì thay nấy thì công thợ ai trả
     
  14. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    Mình sửa chỗ uy tín. Sửa lại tốt nhưng mà báo không đúng lỗi. Báo lỗi nặng hơn để thêm tiền công.

    Ngay từ khi đi học ngành kỹ thuật điện tử bản thân giáo viên dạy cũng đã chỉ cái mánh báo lỗi nặng hơn và găm máy trong thời gian dài để làm người ta tưởng lỗi nặng lắm để lấy thêm tiền công.

    VD: Sét đánh TV hư => hư Diot => găm máy báo giá 200k. Hay là hấp lại chip VGA => báo là thay chip 600k - 1tr2. Chạy lại phần mềm cho Smartphone báo 500k Android, 700k - 1tr cho Iphone. Bên Nguyễn Kim thì giá lại càng cao hơn. Chạy tới kiểm tra là 150K (không cần biết hư hay không) chi phí sữa chữa tính sau.

    Dù sao cũng vì miếng cơm manh áo nên đưa giá cao hay dùng mánh trên thì cũng không thể trách. Vấn đề là mình muốn thông báo cho chủ topic biết vấn đề là như vậy. Người ta hoàn toàn có quyền lựa chọn. Nhưng mà chắc chắn là sẽ phải gặp những vấn đề trên khi sửa bên ngoài.
     
  15. Thiên-Phước Thành Viên Kim Cương

    Mọi người khi ra mở tiệm làm ăn ng ta phải tính đủ mọi chi phí, nếu là chỉ là vấn đề linh kiện thay thế thì người ta gọi cái đó là buôn bán, còn khi làm dịch vụ sửa chữa là mình đang bán chất xám của mình, dùng chất xám để kiếm ra lợi nhuận, công việc này là chân chính. Còn như 1 số ng chỉ vì lợi nhuận mà thêm mánh khóe thì mình không nói tới, vì có ng này cũng sẽ có ng kia. Nếu vì như thế mà đã phán thợ sửa laptop toàn là những ng chuyên luộc đồ thì xin lỗi những ng có ý nghĩ đó chỉ là những thầy bói mù mà đi xem voi.
    Nếu mọi người vô tình có sửa laptop tại những nơi không đàng hoàng, ko có uy tín thì post lên tên cửa hàng, địa chỉ nơi đó để mọi người phòng mà tránh, chứ đừng nói này nói kia về nghề sửa laptop của chúng tôi.
    Còn riêng chủ thớt, máy của bạn chắc bị lỗi nguồn trên main rồi, nên sửa lại nha bạn. Chúc bạn may mắn!
     

Chia sẻ trang này

Tình hình diễn đàn

  1. hoanongaydat,
  2. phamthang89,
  3. giaiphap.hitech,
  4. 086439468,
  5. Vinaphone TPHCM,
  6. TrungHitbds
Tổng: 1,297 (Thành viên: 6, Khách: 1,231, Robots: 60)