Tìm kiếm bài viết theo id

Nếu là bạn thì bạn có mua nữa không?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi buon84, 30/9/14.

ID Topic : 7533253
Ngày đăng:
30/9/14 lúc 09:31
  1. buon84 Nhân Vô Thập Toàn Super Moderator

    Tham gia ngày:
    6/6/06
    Tuổi tham gia:
    17
    Bài viết:
    85,301
    Vụ việc xảy ra như sau. Tối thứ 2 ngày 18/8, anh Quốc Thịnh cùng vợ ghé cửa hàng zShop.vn (122 Cao Thắng, P.4, Q.3, TP.HCM) để mua máy tính. Anh Quốc Thịnh mua một lần hai chiếc máy tính, iMac và MacPro với tổng trị giá là 41.000.000 đồng, sau khi đã thống nhất giá cả và phương thức giao hàng.
    Mọi việc không có gì đáng nói nếu sáng ngày 19.8 khi nhân viên của zShop giao hàng lại xảy ra những sự cố như sau:
    Nếu là bạn thì bạn có mua nữa không?Ngày 19.8, khi anh nhân viên của zShop giao hai chiếc máy qua cho anh Quốc Thịnh, chiếc iMac sau khi lắp ráp và kiểm tra hoàn toàn không có vấn đề gì xảy ra.
    Đến lúc khui hộp chiếc Macbook thì anh Quốc Thịnh phát hiện chiếc máy này không phải là chiếc máy Anh đã chọn vào tối ngày 18.8 cùng vợ của mình, lúc này ngoài anh Thịnh ra còn có các đồng nghiệp khác của anh Thịnh tại công ty.
    Chiếc máy này có những vết trầy xước nằm ở những vị trí khác nhau so với cái máy anh Thịnh đã chọn vào tối ngày 18.8, hơn nữa cái máy Macpro mà zShop giao qua hôm nay cái bản lề màu đen phía sau máy đã bị nứt.
    Trước sự việc trên Anh nhân viên zShop đã trả lời "Chắc là vội quá nên cầm nhầm máy nên giao nhầm hàng". Tuy nhiên, anh Quốc Thịnh quả quyết nhận định "Không có chuyện nhầm lẫn vì chiếc Macpro này tất cả cấu hình phần cứng y chang chiếc MacPro mà anh đã chọn, chỉ khác cái là máy có những vết xước và bản lề bị nứt là khác thôi, nhầm lẫn sao model chính xác vậy...?".
    Trước những lý do quá xác thực của anh Thịnh, anh nhân viên của zShop xin về đổi lại máy để giao lại cho anh Thịnh và anh Thịnh cũng đã đồng ý với phương án này.
    Lần giao máy thứ 2.
    Khi đem máy ra kiểm tra, anh Thịnh lại phát hiện chiếc máy này là chiếc máy giao qua hồi nãy, chỉ khác cái là chiếc bản lề đã được thay thế, không còn vết nứt, còn những vết xước thì vẫn nằm ở vị trí cũ.
    Đây hoàn toàn không phải là chiếc máy mới như anh nhân viên đã nói.
    Tất cả các thỏa thuận không thành, anh Thịnh quyết định không mua hai chiếc máy nói trên.
    Techz đã có tìm hiểu thông tin từ anh Quốc Thịnh và đại diện của zShop, cả hai bên có ý kiến như sau:
    Về phía anh Quốc Thịnh"Tôi vô cùng bức xúc trong việc zShop coi thường khách hàng và lừa dối khách hàng một cách trắng trợn như vậy.
    Đầu tiên, Zshop không thực hiện đúng cam kết như lúc ban đầu đã thỏa thuận với tôi.
    Thứ 2, zShop cố tình thay đổi trang bị trên máy rồi đem giao mà không thông báo trước cho tôi.
    Thứ 3, đi giao máy bị tôi phát hiện rồi, nhân viên đem về nói đổi máy mới cho tôi nhưng khi đem giao vẫn là chiếc máy cũ.
    Thử hỏi hành động giao máy mà giao nhầm 02 lần, rồi tự ý thay thế trang bị mà không thông báo cho tôi có phải là cố tình lừa dối tôi hay không?
    Về phìa zShop: đại diện là Chị Thảo và Anh Lâm chia sẽ "Trước hết mình xin xác nhận vụ việc này là thật và lỗi hoàn toàn do nhân viên bên zShop.vn.
    Vấn đề này nó cũng khá phức tạp..."
    Anh Lâm trình bày thêm vì sao xảy ra tình trạng như trên"" Anh Quốc Thịnh có ghé bên Lâm, hỏi mua một con Macbook Pro MD103 cũ và lúc đó bên Lâm có 2 chiếc Macbook, tình trạng như sau.
    Máy 1: Macbook MD103: tình trạng 99%, giá 21tr9, đang bị lỗi đèn bàn phím.
    Máy 2. Macbook MD103: tình trạng 98%, giá 20tr9, máy cũ hơn máy 1, hoạt động bình thường.
    Anh Quốc Thịnh hỏi mua thêm cái iMac MC803. Tất cả sự đàm phán bán hàng ở trên với anh Quốc Thịnh là do Lâm trực tiếp làm, vì lúc đó nhân viên thiếu nên Lâm phụ các bạn.
    Ngày sau khi kiểm tra lại máy, cài đặt, xử lý thông tin giao hàng, thì do 2 bạn Sơn và Kiên đều là kỹ thuật và bán hàng bên zShop.vn.
    Nhưng sáng hôm sau, cái Macbook của anh Quốc Thịnh chọn lỗi đèn bàn phím và đã thay thế dễ dàng nhưng bên Lâm còn phát hiện thêm màn hình bên trong bị một khuyết điểm (bị cấn viền bên trên mà bên Lâm nhập hàng ko để ý và khi anh Quốc Thịnh xem hàng cũng ko nhìn thấy, chỉ sau khi bên Lâm test kỹ lại trước khi giao hàng thì mới phát hiện ra), nếu dùng lâu dài sẽ bị ảnh hưởng nên nhân viên zShop đã tự ý xử lý bằng cách thay màn hình của chiếc MD103 98% qua con MD103 99%.
    Màn hình chiếc MD103 98% đổi qua thì nó ko đẹp bằng màn hình chiếc 99%, nhưng đảm bảo là tốt và hoạt động ổn định. Lâm lưu ý, macbook cũ việc đổi qua lại màn hình giữa 2 con giống nhau là hoàn toàn bình thường và tương thích, ko phải bên Lâm gán vào một cái gì đó ko tốt hoặc có vấn đề.
    Màn hình chiếc Macbook Pro thì nó gán liền với thanh cao su bên dưới macbook nên khi thay màn hình thì sẽ liền với thanh cao su đó. Thanh cao su đó nó bị nứt và nó lại phát sinh thêm một lỗi nữa, có lẽ vì vậy mà anh Quốc Thịnh rất nghi ngờ và khó chịu."
     
  2. ats.digital Thành Viên Kim Cương

    Làm ăn quan trọng nhất là uy tín, đã mất lòng tin rồi thì có giải thích gì khách hàng cũng khó chấp nhận.
     
  3. 0933.238.832 Thành Viên Cấp 3

    Đây cũng là một hình thức làm ăn gian dối, nên tẩy chay để cho nó được xnh sạch hơn, Cty lớn có đội ngũ nhân viên như vậy thì sau này cho dù công ty nhỏ ra đời có làm tốt hơn thì người tiêu dùng chẳng còn dám tin tưởng. Họ nói rằng máy có thấy thằng lớn to đùng như thế còn chẳng ra gì, thứ như mày mới mở ra chẳng có uy tín gì ai mà tin nổi. => Doanh nghiệp nhỏ thế là lại phá sản, một con người nhiệt huyết đã bị xã hội ruồng bỏ từ chính những con sâu to làm ô uế nồi canh ngon ngọt.
     
  4. kazihaha Thành Viên Bạch Kim

    thỏa thuận trước với khách hàng là khôn ngoan nhất, bây giờ dân ta không còn "dân ngu ku đen" nữa đâu mà muốn qua mặt là qua cái vèo Nếu là bạn thì bạn có mua nữa không?) Nếu là bạn thì bạn có mua nữa không? - 1)
     
  5. djkhung Thành Viên Cấp 4

    Đề nghị share lên các trang công cộng . Làm ăn mất dạy vậy thì lừa k biết bao nhiêu người mù công nghệ như mình . Có lỗi còn đổ thừa nhân viên ... con này nói chuyện như nhân viên mướn quản lý đi làm ah ?
     
  6. HiepSiSiTinh Thành Viên Kim Cương

    Nhiễm bệnh móc ruột công trình rồi ...
     
  7. Eric.Cantona Thành Viên Cấp 4

    Làm gì thì làm, dù bất cứ lý do nào nhưng mất chữ tín là mất tất cả.
     
  8. lahkesis Thành Viên Cấp 4

    ....................
     
    Chỉnh sửa cuối: 17/8/17
  9. ncbphuong Thành Viên Cấp 3

    Uy tín mang tiền về...
     
  10. ThanhLyMinhHung Thành Viên Cấp 4

    :misdoubt: Ôi Zshop hehe toàn nổi bậc trên mạng thôi chứ bề ngoài hết hàng Nếu là bạn thì bạn có mua nữa không?
     
  11. loc9000 Thành Viên Cấp 6

    Nếu là mình thì mình sẽ không mua đồ second hand bởi vì không biết kiểm tra :smile:, còn kinh doanh ở VN thì hầu như khi đã có tên tuổi thì lại thích gian dối trong đó, cứ nghĩ là có tên tuổi thì người ta sẽ tin tưởng cho nên tha hồ gian dối chẳng ai biết. Nhưng đâu phải ai cũng gà mờ như mình đâu................. làm ăn gian dối thì sẽ có ngày hối hận.
     
  12. 5giaykia01 Thành Viên Cấp 5

    Cửa hàng nhập hàng cũ về. Có kỹ thuật viên trong cửa hàng mà không test lỗi. Tới khi bán thì nói là mới phát hiện ra lỗi. :byebye:
     
  13. thanhmc Thành Viên Cấp 6

    xạo mà ko có căn mới đau, người ta chỉ là lấy cái đó thì giao cái đó, khi cảm thấy ko đủ tiêu chuẩn bán thì trả tiền cho khác, ai tự ý thay này thay kia, bán vậy ai dám mua nửa, trả hàng hết là đúng rồi
     
  14. blondeilu Thành Viên Cấp 2

    tẩy chay . Không tin có người bán hàng nào "tốt bụng" như anh Lâm này
     
  15. tini1821 Thành Viên Cấp 6

    tẩy chay là vừa rồi bác ơi
     
  16. hacynhan9000 Thành Viên Cấp 2

    ko biết anh Lâm Zshop có trên này ko nhỉ?
     
  17. lam_thien_phong! Thành Viên Cấp 4

    cửa hàng nhiệt tình thiệt, thấy hư tự ý thay cho khách luôn ^^
     
  18. nguyenhoang_it Thành Viên Cấp 4

    càng nhớn càng mất uy tín
     
  19. what see??? Thành Viên Cấp 4

    bây giờ mọi lời nói chỉ là ngụy biện. Muốn gì thì cứ nói khách hàng trước 1 tiếng nếu ok thì làm. Cứ im im làm rồi để người ta phát hiện ra rồi mới đi chữa là ko đc rồi. mấy chục triệu chứ ít gì

    Mà a Thịnh có trả lại đc máy ko Mod?
     
  20. PHONGVAN85 Thành Viên Kim Cương

    tiền trao cháo múc, ông bà dạy thế rồi mà . :byebye:
     

Chia sẻ trang này